Antonov 225 - Heavy-lift transport - Máy bay vận tải khổng lồ lờn nhất trên thế giới

hoangyenF430

Xe tăng
Biển số
OF-32904
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
1,519
Động cơ
492,990 Mã lực
Nơi ở
ở trên giường
em nhìn thấy cái này qua phim 2012 năm đại họa và ấn tượng cảnh anh chàng lái con benly thoát khỏi máy bay lúc nó hạ cánh mà kô động cơ nào còn hoạt động
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Trông như xẹp lốp này:



Em ko biết gì về máy bay cả, vào đây xem học tập :D
kô phải xẹt đâu cụ ơi :P Các cụ có thấy là càng của AN-225 thấp không :-? Thấp là cảm tưởng khi so sánh nó với thân máy bay thôi chứ thực tế ngoài đời do đường kính khổng lồ của các bánh xe nên khoảng cách giữa bụng máy bay và mặt đất là đáng kể.
Vì các bánh xe nằm ở trọng tâm của máy bay nên khi máy bay hạ cánh thì càng (landing gear) sẽ chịu một lực rất lớn, do góc hạ cánh giảm dần (các bánh xe tiếp đất không cùng lúc với nhau) nên càng được chia ra thành nhiều cụm độc lập với hệ thống giảm sóc riêng (trong hình có 7 cụm mỗi bên, mỗi cụm có 2 bánh xe), cấu trúc này cho phép máy bay tiếp đất êm hơn tại các sân bay dã chiến nơi đường băng không bằng phẳng như sân bây dân sự. Mỗi cụm bánh xe có thể được nâng lên để thay lốp một cách dễ dàng ạ.
Do cấu trúc phức tạp như vậy nên nếu càng dài thì sẽ làm cho máy bay thêm nặng nề và sẽ tốn chỗ để xếp càng trong thân máy bay. Hơn nữa việc càng ngắn hay dài còn phụ thuộc vào kết cấu của máy bay nữa. Các máy bay vận tải hạng nặng đều có cánh nằm ở lưng máy bay, vì vậy các động cơ có vị trí khá cao so với mặt đất, càng lại phải gắn vào thân để chịu lực tốt hơn, vì thế nên không cần phải dài như càng của các máy bay chở khách có cánh nằm ở bụng.
Với cấu trúc càng như vậy thì ta có thể nói rằng sự cố khi hạ cánh là rất khó xảy ra, vì các cụm bánh xe hoạt động độc lập nên giả sử có 1 hoặc 2 cái không mở được thì những cái còn lại vẫn hoạt động bình thường, và đây cũng là điều khác biệt của AN-225 so với các loại máy bay vận tải khác các cụ ạ %-(
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Đố các cụ biết đây là tầu gì :) Mỹ thì đương nhiên rồi ạ :77: cái càng của con này nó còn có tác dụng như cái máy nâng để điều chỉnh độ cao của sàn máy bay khi bốc dỡ hàng, rất thú vị. :P
 

thichchoi

Xe buýt
Biển số
OF-35507
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
650
Động cơ
480,017 Mã lực
Thế con Antonov này so với con A380 thì thế nào hả bác, về kích cỡ, tải trọng, tiêu tón nhiên liệum,... em không biết gì mà chỉ hóng hớt nghe thôi.
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Kể ra cũng to đấy, nhưng kô bằng mấy anh Nga được :>






 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Thế con Antonov này so với con A380 thì thế nào hả bác, về kích cỡ, tải trọng, tiêu tón nhiên liệum,... em không biết gì mà chỉ hóng hớt nghe thôi.
đây ạ, lần sau cụ đọc kỹ rồi hãy hỏi hộ em cho em đỡ phải quote nhiều lần ạ, em có 2 bài về 2 em này rồi đấy ạ.

Các thông số kỹ thuật của Airbus A-380
- Hãng sản xuất : Airbus
- Bay chuyến đầu tiên : ngày 1 tháng 9 năm 2004
- Số lượng ghế tiêu chuẩn : 555
- Ghế hạng nhất : 22
- Ghế hạng doanh nhân : 96
- Ghế hạng thường : 437
- Số ghế tối đa đồng hạng : 840
- Số thùng hàng mang theo (LD3 Cargo containers) : 38 thùng
- Tầm hoạt động : > 15.000 km
- Động cơ : 4 động cơ đời mới Trend 900, mạnh mẽ hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn
- Sức đẩy của động cơ : 311 kN (tăng lên đến 342 kN với máy bay chở hàng)
- Đường kính thân máy bay : 7.14 mét
- Chiều dài : 73 mét
- Sải cánh : 80 mét
- Chiều cao : 24 mét
- Diện tích cánh : 845 mét vuông
- Vị trí của cánh so với thân máy bay : 33.5 độ
- Tốc độ trung bình : Mach 0.85
- Tốc độ tối đa : Mach 0.89
- Trọng tải tối đa khi cất cánh : 560 tấn (590 tấn với máy bay chở hàng)
- Trọng tải tối đa khi hạ cánh : 386 tấn (486 tấn với máy bay chở hàng)
- Trọng tải riêng của máy bay : 277 tấn
- Sức chở tối đa : 84 tấn (150 tấn với máy bay chở hàng)
- Nhiên liệu mang theo : 310.000 lít

Các thông số kỹ thuật của AN225

- Chiều dài: 84 mét
- Chiều cao: 18.2 mét
- Chiều rộng: 88.40 mét
- Diện tích cánh: 905 mét vuông
- Trọng tải hànghoá: 250 tấn
- Nhiên liệu: 300 tấn
- Trọng tải tối đa khi cất cánh: 600 tấn
- Tốc độ bay trung bình: 800-850km/h
- Chiều dài đường băng cần thiết: 3-3.5km
- Tầm hoạt động: 4.500km với 200 tấn hàng hoá, 9.600km với 100 tấn hàng hoá, 15.400km với lượng nhiên liệu tối đa.
 

wheatflourqn99

Xe hơi
Biển số
OF-18659
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
173
Động cơ
505,810 Mã lực
Cụ có cách nhìn VD rất kinh tế, hay. Em cũng tò mò như cụ và trộm nghĩ chắc chỉ có những đơn đặt hàng đặc biệt thôi chứ bình thường ( ví dụ cận tải hàng dời) dùng em này chắc lỗ nặng
chỉ nghe người ta nói hình như chỉ sản xuất 2,3 chiếc gì đó thôi,hiệu quả kinh tế không cao,mang nặng căn bệnh thành tích có từ thời Liên Xô.Em không rành,đừng ném đá em,vì em biết trên này đa số là fan của Nga
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
566
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
dạ chuẩn ạ :-ss mà cụ là người trong ngành hay sao mà biết vụ đấy ạ :D cái kiểu hạ cánh đấy trong ngành em nói hơi bậy tí là "chó đ.á.i bờ rào" X_X
oh, em tưởng vụ đó là "chạm đất 3 càng" nên mới bị gù lưng, chứ "chó .ái" thì không nặng bằng đâu cụ ah.

chỉ nghe người ta nói hình như chỉ sản xuất 2,3 chiếc gì đó thôi,hiệu quả kinh tế không cao,mang nặng căn bệnh thành tích có từ thời Liên Xô.Em không rành,đừng ném đá em,vì em biết trên này đa số là fan của Nga
cụ giải thích cho em tại sao MB này lại "mang nặng thành tích thời LX" với ah, em thắc mắc mãi. :-??
AN-225 được chế tạo ra dùng cho mục đích khác kinh tế thì chắc chắn là k đặt lợi ích kinh tế lên đầu rồi.
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Con AN ở 2012 là con AN 500, chỉ là kỹ xảo thôi ạ.
. Nghe nói còn 1 con AN 225 nữa còn đang bỏ dở, không biết dự án ấy có được tiếp tục không hả cụ Bình?
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
chỉ nghe người ta nói hình như chỉ sản xuất 2,3 chiếc gì đó thôi,hiệu quả kinh tế không cao,mang nặng căn bệnh thành tích có từ thời Liên Xô.Em không rành,đừng ném đá em,vì em biết trên này đa số là fan của Nga
Theo em được biết thì con này nếu được kinh doanh thức sự thì cực kỳ lãi luôn hề hề nhưng vì 1 số vấn đề nhậy cảm nên đơn hàng toàn bị từ chối thôi ạ :D
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
oh, em tưởng vụ đó là "chạm đất 3 càng" nên mới bị gù lưng, chứ "chó .ái" thì không nặng bằng đâu cụ ah.



cụ giải thích cho em tại sao MB này lại "mang nặng thành tích thời LX" với ah, em thắc mắc mãi. :-??
AN-225 được chế tạo ra dùng cho mục đích khác kinh tế thì chắc chắn là k đặt lợi ích kinh tế lên đầu rồi.
Để tối về hỏi lại anh Tuấn nhà anh cho chính xác hề hề, cũng lâu rồi nên kô nhớ chính xác lắm còn về chuyện "ném" tầu bay thì như ăn cơm bữa :D anh còn nhớ 1 vụ hm đấy té từ ĐN ra bằng 330, thấy đến gần cổ chữ Y rồi mà vẫn chưa xuống :77: xong uỵch 1 cái thì lại ớ hợ tí đập đầu vào ghế :77: nhớ mãi đến già, chạy lên xem ông nào chơi vụ đấy xong chỉ biết lắc đầu :D bố khỉ :-"
 

mama_angel

Xe hơi
Biển số
OF-40611
Ngày cấp bằng
14/7/09
Số km
161
Động cơ
469,185 Mã lực
.. cháu nhớ , con ANTONOV này là "diễn viên chính" trong phim 2012-NĂM ĐẠI HỌA đấy ah :))
 

T 70

Xe máy
Biển số
OF-54325
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
68
Động cơ
450,916 Mã lực
Website
www.dangerousgoods-hangnguyhiem.blogspot.com
Theo em được biết thì con này nếu được kinh doanh thức sự thì cực kỳ lãi luôn hề hề nhưng vì 1 số vấn đề nhậy cảm nên đơn hàng toàn bị từ chối thôi ạ :D
Theo em biết thì AN-225 có mỗi 1 chiếc thôi (đang hoạt động), nó làm không hết việc đấy nên có dự án làm tiếp con thứ 2 (nghe nói dùng cái khung bỏ xó) nhưng chưa thấy ra lò.
Nó có thể vận chuyển hàng dài tối đa 70m, chưa thấy nó chở tối đa 250 tấn nhưng cỡ 200 tấn thì nhiều rồi.
Nó mà vận chuyển hàng thiết bị siêu trường, siêu trọng thì ngon đấy, nhưng cước chắc chát lắm. Do vậy thường nó chỉ phục vụ cho quân đội và UN (mấy anh này không care chi phí bao nhiêu, miễn là hoàn thành công việc).
Hiện nay An-225 do Ukraina quản lý (thân Mỹ) nên Không quân Mỹ cũng thỉnh thoảng thuê em nó, đấy là em nghe nói thế.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Để tối về hỏi lại anh Tuấn nhà anh cho chính xác hề hề, cũng lâu rồi nên kô nhớ chính xác lắm còn về chuyện "ném" tầu bay thì như ăn cơm bữa :D anh còn nhớ 1 vụ hm đấy té từ ĐN ra bằng 330, thấy đến gần cổ chữ Y rồi mà vẫn chưa xuống :77: xong uỵch 1 cái thì lại ớ hợ tí đập đầu vào ghế :77: nhớ mãi đến già, chạy lên xem ông nào chơi vụ đấy xong chỉ biết lắc đầu :D bố khỉ :-"
Kụ giải thích thêm tí, cổ chữ Y ở NBA là cái gì?
 

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
458
Động cơ
541,980 Mã lực
1 cái điểm mốc để phi công theo đó mà giảm tốc và độ cao để hạ cánh thoi
thường các sân bay bao h cũng có nhưng điểm mốc để máy bay lên xuống lượn vòng các kiểu
thường cái này sẽ đc đài không lưu báo cho phi công
còn chính xác cổ chữ y là cái gì thì chắc phải nhờ cụ CBB nói thoai
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
511
Động cơ
464,440 Mã lực
Do cấu trúc phức tạp như vậy nên nếu càng dài thì sẽ làm cho máy bay thêm nặng nề và sẽ tốn chỗ để xếp càng trong thân máy bay. Hơn nữa việc càng ngắn hay dài còn phụ thuộc vào kết cấu của máy bay nữa. Các máy bay vận tải hạng nặng đều có cánh nằm ở lưng máy bay, vì vậy các động cơ có vị trí khá cao so với mặt đất, càng lại phải gắn vào thân để chịu lực tốt hơn, vì thế nên không cần phải dài như càng của các máy bay chở khách có cánh nằm ở bụng.
Với cấu trúc càng như vậy thì ta có thể nói rằng sự cố khi hạ cánh là rất khó xảy ra, vì các cụm bánh xe hoạt động độc lập nên giả sử có 1 hoặc 2 cái không mở được thì những cái còn lại vẫn hoạt động bình thường, và đây cũng là điều khác biệt của AN-225 so với các loại máy bay vận tải khác các cụ ạ %-(
Cụ nói rất chuẩn (b) Các máy bay vận tải thường có tải trọng lớn, nếu gắn càng vào cánh máy bay thì cánh máy bay phải thiết kế phức tạp và chắc chắn hơn. Cách giải quyết đơn giản hơn là gắn càng vào thân, đưa cánh lên lưng máy bay. Trọng tâm máy bay khi đó sẽ "treo" dưới cánh, máy bay sẽ bay ổn định hơn (tất nhiên khi đó khả năng oánh võng sẽ kém hơn so với cánh nằm dưới bụng)
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
511
Động cơ
464,440 Mã lực
Theo em An-225 không thích hợp sử dụng vào mục đích kinh doanh, vì không phải tất cả các sân bay đủ điều kiện cho nó hạ cánh đâu ạ.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Cánh nó to thế, ở Nội Bài chẳng hạn, thò ra cả 2 bên đường băng. Khi cất cánh, cái đống động cơ hút sạch cát bụi 2 bên lên, tắc tị, có mà bay vào mắt.
 

công nông tàu

Xe container
Biển số
OF-14292
Ngày cấp bằng
27/3/08
Số km
6,377
Động cơ
566,380 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Cụ vietbinh tìm hiểu kỹ thật , em ở tại thành phố này chỉ mới nghe sơ qua thôi , đây là nhà máy SX máy bay đây ợ :
 

aviator007

Xe hơi
Biển số
OF-21437
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
167
Động cơ
499,110 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Cổ chữ Y như các bác thắc mắc là giao điểm của 3 đường lăn S3 - S5 và S4 trên đường Cất hạ cánh 1B (hình cái phễu) chả phải dấu hiệu gì cả, nó chỉ là đường lăn thôi.

AN225 hạ cánh và cất cánh tốt ở NB, cánh chìa ra thì không cất được à? Đường CHC Nội bài rộng 45m, sải cánh của B777-200 hiện nay là 61m có làm sao đâu! Sải cánh của An225 là 88m. Nếu mà không thay đổi kế hoạch thì hồi tháng 9 đã thấy em nó nằm ở NB rồi.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top