[Funland] Ảnh xưa nhất về VIỆT NAM ( TỪ 1858 đến trước 1910)

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,821
Động cơ
477,887 Mã lực
Toàn ảnh tư liệu quý!
 

Mr_Car

Xe tải
Biển số
OF-7046
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
276
Động cơ
543,746 Mã lực
Nơi ở
Mọi nơi
Có một câu nói khá hay của một kiến trúc sư mà cháu rất tâm đắc. Hà Nội muốn đẹp thì phải đập bỏ tất cả các công trình xây dựng, lấn chiếm được xây sau năm 1954 cho đến nay thì lại đẹp ngay. :(
 

anhbayxi

Đi bộ
Biển số
OF-356099
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
7
Động cơ
262,170 Mã lực
Toàn là ảnh quí. Cảm ơn cụ chủ nhiều
 

Mirage

Xe tải
Biển số
OF-203556
Ngày cấp bằng
25/7/13
Số km
201
Động cơ
322,630 Mã lực
Bộ ảnh của cụ chủ làm tư liệu giảng dạy lịch sử thì tuyệt, trực quan sinh động dễ hiểu.
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,811
Động cơ
697,032 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Bản đồ xác định chủ quyền các đảo và phân chia lãnh hải trong vịnh Tonkin (Bắc Kỳ) đính kèm công-ước Pháp - Thanh 1887


Các cụ chú ý:


+ Góc trái: signé: Constans – Cachet de la Légation de France à Pékin. Tạm dịch: Ký tên Constans – Con dấu của Phái Ðoàn Pháp tại Bắc-Kinh.

+ Ở giữa: Le méridien de Paris 105° 43’ qui passe par la pointe orientale de l’ile Tra-Co, forme la frontière à partir du point où s’est arrêté le traité de la convention. Tạm dịch: Ðường kinh tuyến Paris 105 độ 43 phút đi qua đông điểm của đảo Trà Cổ, làm thành đường biên-giới bắt đầu tại điểm mà điều ước của Công Ước chấm dứt.

+ Góc phải: Carte à l’extrémité orientale de la frontière Sino-annamite telle qu’elle est figurée sur la carte qui accompagne à Procès-verbal signé à Péking, le 26 Juin 1887 – (voir l’extrait ci-joint de ce procès-verbal) – Signature et cachet du Plénipotentiaire Chinois. Tạm dịch: Bản đồ phần cực đông của biên giới Việt Trung sao y bản đồ đính kèm biên bản được ký tại Bắc Kinh ngày 26 tháng 6 năm 1887 - Chữ ký và con dấu của Tổng Lý Nha Môn Trung Hoa.


 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,811
Động cơ
697,032 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Bản viết tay dự thảo Công - Ước Pháp -Thanh 1887



 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,811
Động cơ
697,032 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Bản đồ vùng tranh chấp là mũi Bạch Long (cap Packlung), khu vực Trà Cổ, Pháp kiên quyết không nhượng -bộ nhà Thanh về vấn đề chủ quyền. tuyên bố sẽ áp sử dụng hải quân oánh liền nếu TQ còn chứa chấp bọn cướp ( thổ phỉ) trên các quần đảo thuộc Vn

Ngày 4 tháng 1 năm 1932, Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Pháp gửi công-hàm về vấn đề quần đảo Paracels (Hoàng-Sa) cho chính phủ Trung Hoa Dân Quốc phản đối việc TQ muốn đàm phán lại về vấn đề Hoàng Sa ( trong bản tiếng Pháp TQ gọi là Si-Chao-Tchuin-Tao, Tây Sa quần đảo).


Ngày 29 tháng 9 năm 1932, Sứ quán TQ tại Pháp gửi công- hàm trả lời, viện dẫn linh tinh, lại đòi cả Móng Cái ( vì nó thuộc Quảng Đông). Pháp bác ngay, dọa oánh Quảng Đông và còn thêm " thua là mất đất nữa" TQ im re.




 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
1 đồn Pháp ở Lào Cai ( Hoặc Hữu Nghị Quan?)




Chà cái đồn này đẹp quá cụ ạ, giờ còn không cụ nhỉ. Em vodka cho cụ được có 1 phát rồi ko vod dc nữa
Cái đồn phía TQ vẫn còn đẹp hơn rất nhiều. Bức tường thành phía trước ko còn nữa thay bằng cái cổng lớn như trạm soát vé. Bên tay trái trên ngọn núi là cột mốc do VN dựng, tay phải cũng trên lưng trừng núi là cột mốc do TQ dựng. Dân 2 nước có thể leo lên cả 2 bên cột mốc để chụp ảnh.
 

ngtocuong

Xe buýt
Biển số
OF-323223
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
723
Động cơ
295,867 Mã lực
Với cái kiểu định hướng bằng mọi thủ đoạn như bây giờ thì chẳng bao lâu nữa chả còn nhận ra tiếng việt với người Việt nữa chứ đừng nói sử Việt. Cụ ko thấy suốt ra rả mấy cái thứ tiếng Tàu với Cuốc Xẻng thì trách sao trẻ con bây giờ nó thế hả cụ. Thật thâm hiểm...
Cụ nói làm e liên tưởng đến cái Music Bank sắp tổ chức, hôm nay mấy cháu nhà ta ra đón các ộp pa ở sân bay mà khóc lóc vật vã như bố chúng nó chết í.
 

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,697
Động cơ
422,620 Mã lực
Những hình ảnh dưới đây do Fernand Millet - thợ săn chuyên nghiệp người Pháp ở Đông Dương thực hiện đầu thế kỷ 20, được giới thiệu trong một một ấn phẩm của ông về các loài động vật hoang dã xuất bản năm 1930.

Vốn là một nhân viên kiểm lâm và cố vấn kỹ thuật săn bắn ở Đông Dương, Fernand Millet đã có 28 năm kinh nghiệm săn bắn các loài động vật cỡ lớn như voi, bò tót, hổ báo, chủ yếu ở khu vực cao nguyên Lang Biang gần thành phố Đà Lạt. Ông đã từng dẫn một số nhân vật nổi tiếng người Pháp vào rừng săn bắn như nhà văn Albert Londres, phi công Pelletier-Doisy.
Khung cảnh cao nguyên Lang Biang, thiên đường săn bắn ở Đông Dương thời thuộc địa.

Một khu lán trại của thợ săn giữa rúi rừng Lang Biang.

Một chòi quan sát trong rừng của thợ săn.

Theo dõi các động tĩnh trong rừng.
 

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,697
Động cơ
422,620 Mã lực
Một con bò tót cao 1,75m bị hạ gục. Đây là loài bò hoang dã có kích cỡ lớn xuất hiện nhiều ở miền Trung Việt Nam.

Những chú voi to lớn nhưng rất yếu đuối trước súng đạn phương Tây.

Loài hổ - chúa tể rừng xanh cũng chịu chung số phận.

Hổ được coi là loài vật có giá trị nhất trong các chuyến đi săn ở Đông Dương. Chúng là chiến lợi phẩm khiến chủ nhân tự hào.

Nhiều loài vật khác như hươu nai và báo gấm cũng là đối tượng ưa thích của các tay súng.

Một chú gấu chó cũng không phải là tệ.

Người Pháp luôn vào vào rừng săn bắn với sự hộ tống của thợ săn người dân tộc thiểu số ở bản địa.
 

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,697
Động cơ
422,620 Mã lực
Sau mỗi buổi đi săn, đoàn săn lại về khu lán trại để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho ngày tiếp theo. Mỗi chuyến đi săn có thể kéo dài hàng tuần.

Phi công người Pháp nổi tiếng Pelletier-Doisy trong một chuyến đi săn ở Việt Nam.

Những tấm da hổ có được từ các chuyến đi săn đang được xử lý.

Một phần trong bộ sưu tập của thợ săn Fernand Millet.

Khu vực rừng núi Lang Biang đầu thế kỷ 20 rất ít cư dân sinh sống. Chỉ có các bản làng của người dân tộc thiểu số xuất hiện rải rác.

Những người dân tộc Cơ Ho.
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,811
Động cơ
697,032 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Một số quảng cáo thời ấy:

































































 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,811
Động cơ
697,032 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Vài con số về ô -tô


Chỉ tính trong năm 1926, số ô-tô được đăng ký trên toàn cõi Đông Dương như sau ( không tính xe quân-sự)


- Sài -Gòn : 5678 xe
- BẮc Kỳ : 2866 xe
- Trung Kỳ : 966 xe
- Cam- Bốt : 683 xe
- LaÒ : 106 Xe


Người Việt sở hữu ô-tô đầu tiên là ông Châu Văn Tú, có tên Tây Pierre Tú, biệt danh thầy Năm Tú, gốc gác Mỹ Tho (nay là Tiền Giang) chính là người Việt sắm xe hơi đầu tiên ở Nam Kỳ vào năm 1907.
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,811
Động cơ
697,032 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Hãng Citroen là hãng xe Pháp đầu tiên mở đại lý bán xe ở Việt Nam, năm 1901.


 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,811
Động cơ
697,032 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Từ 1901 đến 1915, mỗi năm lượng ô -tô nhập về Vn khoảng 1.000.000 Franc, nhằm khuyến khích tiêu thụ ô -tô, chính quyền Pháp miễn thuế nhập khẩu xe, miễn thuế đăng ký cho cá nhân nào mua xe thương hiệu Pháp.


nĂM 1920, chứng kiến sự bùng nổ nhập khẩu ô-tô, bắt đầu từ năm 1919, khi hãng GM chào bán xe vận tải khách. Giá trị nhập khẩu xe lên đến 33.000.000 Franc. Lúc này ngoài các hãng xe Pháp, các hãng khác bắt đầu xâm nhập thị trường đầy tiềm năng như : Ford, Mercedes, Volkswagen...

Trừ xe Pháp vẫn được miễn thuế nhập khẩu, xe của các nước khác nhập vào, bắt đầu từ năm 1921 oánh thuế 50%. Thế nên năm 1921 tổng trị giá xe nhập giảm còn 13.000.000 Franc.
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,811
Động cơ
697,032 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tất nhiên các hãng xe nước ngoài không chịu, thuế má thế này bất công quá đi, bèn bàn nhau không nhận thanh toán bằng Franc Pháp, phải là Đô -la hay Franc Thụy Sỹ cho Pháp chết đi, tất nhiên Pháp chả nghe, lập luận bảo xe tao sx là " xe trong nước mà"

Năm 1927, Vn nhập 2092 xe chở khách, trị giá 55.000.000 Franc. 452 xe du lịch, trị giá 14,1 triệu Franc Thụy Sỹ
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,811
Động cơ
697,032 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Xe chở khách ở Hà Nội









Chả biết chạy tuyến nào, thấy phần chữ Hán viết : Trung Văn





Qua phà







" Phượt Sài GÒn - Ăng Ko "







Đi đâu nhiều xe thế?







Mui trần lên ĐÀ Lạt






Đi thăm đồn -điền Cao Su


 

RaybanUSA

Xe buýt
Biển số
OF-121168
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
814
Động cơ
390,185 Mã lực
kụ chủ thớt cho em hỏi , cái nhà thờ đổ ở giảng võ có cái ảnh nào ko kụ. Thank kụ nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top