[Funland] Anh Tiền còi sắp lắp xe gì?

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,412
Động cơ
537,190 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Làm xe điện liên doanh với TQ là ổn, đảm bảo ăn đủ với thị trường VN. Ban đầu ông Vin lấy danh nghĩa xe quốc dân, đc sự ủng hộ của mọi người nhưng giá thì ngáo, làm dân nghèo vỡ mộng. Giờ mà xe điện của TQ loại nhỏ, giá chỉ hơn tăm, đủ che mưa, che nắng, có điều hòa.. thì em đảm bảo đắt như tôm tươi.
Nếu vậy thì lại tạo nên làn sóng ô tô Tàu giống như xe máy Tàu trước đây. Nhưng như vậy thì hạ tầng quá tải chắc.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,153
Động cơ
77,452 Mã lực
a còi thì năng lực gì mà lắp xe ? Nhanh tay xí miếng đất và quan hệ giấy tờ để tầu vào xây nhà máy thôi.
Cụ nhầm, a Tiền có năng lực về ngành ô tô xe máy hơn a Vin trước khi nhảy vào làm xe nhiều. Hiện tại các nhà máy của anh hay do anh nắm cổ phần đang gia công cho Honda khá nhiều sản phẩm.
Nhìn cái quy mô dự định của anh Thì ko thấy tham vọng lắm, giai đoạn 1:7000 tỷ với 1200 người thì mỗi năm lắp khoảng 20.000 xe thôi. 50.000 xe là làm ba ca liên tục. Đây là bài toán khá đúng cho thị trường Việt. Chứ nhìn quả nhà máy 250.000 xe năm mà giờ tháng cao nhất 5000 xe cũng tiếc thật
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,023
Động cơ
569,297 Mã lực
Nếu vậy thì lại tạo nên làn sóng ô tô Tàu giống như xe máy Tàu trước đây. Nhưng như vậy thì hạ tầng quá tải chắc.
Có quá tải thi mới lại có kích cầu làm đường chứ cụ. Phải có động lực để phát triển.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,135
Động cơ
466,621 Mã lực
Cụ nhầm, a Tiền có năng lực về ngành ô tô xe máy hơn a Vin trước khi nhảy vào làm xe nhiều. Hiện tại các nhà máy của anh hay do anh nắm cổ phần đang gia công cho Honda khá nhiều sản phẩm.
Nhìn cái quy mô dự định của anh Thì ko thấy tham vọng lắm, giai đoạn 1:7000 tỷ với 1200 người thì mỗi năm lắp khoảng 20.000 xe thôi. 50.000 xe là làm ba ca liên tục. Đây là bài toán khá đúng cho thị trường Việt. Chứ nhìn quả nhà máy 250.000 xe năm mà giờ tháng cao nhất 5000 xe cũng tiếc thật
tks cụ. Em ko biết thật.
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,029
Động cơ
506,678 Mã lực
Mình cũng khó hiểu nhưng nếu anh ấy liên doanh với TQ sau phát triển xe điện thì cũng ủng hộ.
Liên gì cụ ei. Mua linh kiện xe ô tô điện của TQ về lắp ráp rồi đặt tên mới, dạng Geleximcar, GeV,... gì đó né thuế và bán rẻ là lại như 2b hồi xưa
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,144
Động cơ
517,610 Mã lực
Giá thành xe xăng có thể dưới 100tr 1 xe không các cụ. Thấy bảo giá khai thuế của I10 nhập khẩu chỉ ở mức ấy. Có cái xe rẻ thế thì dân mừng quá.
 

Visser III

Xe tăng
Biển số
OF-613353
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
1,353
Động cơ
198,106 Mã lực
Tuổi
43
Việt Nam là thị trường vừa ngách, vừa bé, anh Hồng chắc ko mặn mà đâu cụ
Thị trường nội địa còn đang bị đè đầu cưỡi cổ kìa cụ.giờ mà có lời đề nghị thì chả mừng rú lên ấy chứ
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,036
Động cơ
96,382 Mã lực
Làm xe điện liên doanh với TQ là ổn, đảm bảo ăn đủ với thị trường VN. Ban đầu ông Vin lấy danh nghĩa xe quốc dân, đc sự ủng hộ của mọi người nhưng giá thì ngáo, làm dân nghèo vỡ mộng. Giờ mà xe điện của TQ loại nhỏ, giá chỉ hơn tăm, đủ che mưa, che nắng, có điều hòa.. thì em đảm bảo đắt như tôm tươi.
Cái xe này để cho các mợ nija phi từ trong ngõ ra đường lớn thì quá chất :)
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,802
Động cơ
271,919 Mã lực
Ô tô Tàu hoặc có liên quan Tàu không thể lặp lại kịch bản xe máy Tàu thời xưa được.
Lý do: Ô tô là Ô tô và có 4 bánh, xe máy là xe máy và có 2 bánh....chúng rất khác nhau.
Một số cụ cứ phát biểu cho sướng mồm là nếu xe ô tô rẻ thì mua vài cái, đi thay đổi cho sướng...hic...các cụ đó cứ nghĩ xe ô tô nó như con xe máy, vứt đâu cũng được, có thể để vỉa hè, để ở hiên nhà, để chỗ góc bếp hay để ở ban công nhà chung cư ...=))

Thực ra, xe ô tô giờ các cụ có khoảng 100-200tr cũng mua được con xe đi khá ổn. Nhưng vấn đề không phải là chỉ mua xe rồi đi, chi phí nuôi 1 con xe ô tô nó rất nhiều thứ: thuê bãi đỗ, phí bảo trì, bảo trì đường bộ, đăng kiểm phải định kỳ, bảo hiểm....và bản thân con xe ô tô nó cũng tự mất giá mỗi 1 năm trôi qua bất kể các cụ có đi hay đắp chiếu không đi.

Sở dĩ bên Mỹ, xe ô tô nó phổ cập và giá rẻ là vì hạ tầng giao thông nó tốt, đường rất nhiều và rất rộng rãi, phần lớn dân Mỹ ( sống ở các vùng nông thôn và vùng ngoại vi các TP) nhà họ có gara có thể để 2-4 chiếc xe ô tô. Gia đình Mỹ: chồng 1 ô tô, vợ 1 ô tô, con cái trưởng thành đủ 16 tuổi 1 ô tô, có gia đình Mỹ cả nhà mỗi người đều có ô tô riêng, nhưng họ không mất phí thuê chỗ đỗ xe.
Còn ở VN, xã hội ta là xã hội thiết kế cho xe máy, dân sống co cụm ở các cụm dân cư trong các TP, thị xã, trị trấn, thị tứ, với mật độ cao, các đường đi, lối đi...đều chỉ thiết kế cho lưu thông thuận tiện bằng xe máy/xe đạp...và đều rất nhỏ hẹp. Phần lớn nhà dân không thiết kế có gara ô tô ( nếu có thì chỉ để tối đa 1 cái ô tô - phần lớn như vậy, cũng có nhà rộng có gara để 2-3 cái ô tô, nhưng rất ít). Vậy nên xe ô tô phổ cập ở VN rất khó, phải phá hết, quy hoạch lại TP, thị xã, thị trấn...
Thực ra đơn giản là VN thu nhập và tài sản thấp. Giả sử chiếc xe phổ thông 600 tr, mỗi tháng 5 tr tiền vận hành, thì với một gia đình trung lưu bình thường ở HN với tài sản cỡ 2 tỏi, thu nhập cỡ 30 tr như vậy đã chiếm 20% tổng tài sản, chiếm 25% thu nhập cho cái xe. Như Mỹ giá xe trung bình 30-40k usd nhưng so với tổng tài sản cái nhà 400-500 k usd, chi phí 400-500 usd / tháng so với thu nhập 6000-7000 usd của hộ gia đình thì xe chỉ chiếm không quá 10% tổng tài sản và thu nhập nên cái xe cũng bình thường. Tương tự xe máy với VN cũng thế, nguyên tắc là tài sản là xe cộ không quá 10% tổng tài sản thì lúc đấy mới thấy bình thường, và mới tăng tốc bất kể đường xá thế nào.
Có xe thì mới có đường BOT, chứ ai xây ra không có khách để lỗ chổng vó vắng tanh đâu, xe là khách hàng sử dụng dịch vụ cầu đường bến bãi mà, chưa kể đỗ xe khó, giá cao lên mới thu hút nđt xây bãi xe nội đô thông minh, em nghĩ là câu chuyện con gà quả trứng thôi.
 

Hai_75

Xe điện
Biển số
OF-34246
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
2,213
Động cơ
544,246 Mã lực
Nơi ở
KĐT Việt Hưng, Hà Nội
Em ủng hộ các nhà đầu tư mới lao vào lĩnh vực mới này để người tiêu dùng VN có thêm 1 lựa chọn nữa khi có nhu cầu mua ô tô.
Thị trường thì cạnh tranh sòng phẳng. Cứ có xe tốt, giá cả hợp lý, dịch vụ đầy đủ là sẽ bán được thôi.
 

FUN PLUS

Xe buýt
Biển số
OF-713786
Ngày cấp bằng
23/1/20
Số km
911
Động cơ
157,036 Mã lực
Nơi ở
Hệ mặt trời
Em hóng khi nào anh Xèng làm IPO? Biết đâu lại ngon. Giờ hàng TQ đội lốt Vn bán cho Mẽo đầy.
 

minhstuait7

Xe buýt
Biển số
OF-796402
Ngày cấp bằng
11/11/21
Số km
768
Động cơ
23,280 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Các cụ có biết anh Tiền còi định lắp xe gì không?

chắc chạy theo Thabaco thôi, chạy theo VIN thì ko đúng là khó thật
 

FANVIST

Xe tăng
Biển số
OF-788202
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
1,427
Động cơ
19,689 Mã lực
Anh Tiền là người chắc chắn, nhưng vì chắc chắn nên anh vẫn mang yếu tố gia đình trong kinh doanh, ko dám thuê người ngoài nắm giữ vị trí trọng yếu. Anh Tiền mà tư duy mở một chút còn lâu anh Vova mới có cửa phát triển BĐS, từ cách đây 15 năm, 2 bên đường Lê Trọng tấn đã là đất của anh cả rồi.
Anh ấy là chủ NH An Bình nữa phải ko cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,396
Động cơ
306,332 Mã lực
Đúng là a Tiền, nhiều tiền quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top