- Biển số
- OF-11200
- Ngày cấp bằng
- 22/10/07
- Số km
- 761
- Động cơ
- 536,709 Mã lực
Em nhớ là chỉ nhường trái khi vào xuyến ạNút giao đồng cấp thì Prado sai vì không nhường trái. Nhưng Camry đi từ đường nhánh thì Camry sai.
Em nhớ là chỉ nhường trái khi vào xuyến ạNút giao đồng cấp thì Prado sai vì không nhường trái. Nhưng Camry đi từ đường nhánh thì Camry sai.
Chuẩn không cần chỉnh! Em cũng đang định có ý kiến như của cụ thì đọc đã có rồi!Cụ học lại luật đi cái. Nút giao đồng cấp thì các phương tiện phải nhường bên phải, chỉ trừ bùng binh thì mới phải nhường trái.
Sedan sai hoàn toàn không phải bàn cãi.
Đường đồng cấp thì CAM vưỡn phải nhường cụ nhé " quyền ưu tiên thuộc về bên phải ".Nút giao đồng cấp thì Prado sai vì không nhường trái. Nhưng Camry đi từ đường nhánh thì Camry sai.
Quả đầu thì em không hiểu Cụ học luật ở đâu em đang định xin số đt thấy giáo của Cu..Nút giao đồng cấp thì Prado sai vì không nhường trái. Nhưng Camry đi từ đường nhánh thì Camry sai.
Tới quả lài thì em hiểu roài....Em đi bên Úc thì chắc chắn đầu Hoàng Diệu có biển Stop để chia cấp giao lộ. Đáng tiếc ở VN không có nên xử lý rất cảm tính.
Em học luật cũng dốt, thi luật được 26/30 câu vừa đủ đỗ, nhưng thế cũng là được rồi các cụ nhỉ , tham gia trao đổi tí cho vui, học hỏi thêm.Quả đầu thì em không hiểu Cụ học luật ở đâu em đang định xin số đt thấy giáo của Cu..
Tới quả lài thì em hiểu roài....
Ai cũng có suy nghĩ và làm như cụ thì giao thông sẽ tốt hơn nhiều đấy. Ở ta, vấn đề nhường đường theo luật hầu như không được tuân thủ, có vẻ như cứ ai nhanh hơn, mạnh hơn là được ưu tiên. Ngã tư cứ rẽ trái oạch phát làm các xe đối diện phải phanh lại. Rồi các quy tắc nhường đường tưởng đơn giản (từ đường nhánh ra đường chính, nhường xe bên phải) mà một lái xe như con Cam trong bài cũng không biết tuân thủ, thật chán như con gián.Em học luật cũng dốt, thi luật được 26/30 câu vừa đủ đỗ, nhưng thế cũng là được rồi các cụ nhỉ , tham gia trao đổi tí cho vui, học hỏi thêm.
Theo em trong trường hợp này Camry sai vì đang đi trên Hoàng Diệu nếu muốn rẽ trái sang Nguyễn Thái Học thì phải đợi đủ điều kiện an toàn mới được rẽ. Land Cruiser đi thẳng nên được ưu tiên.
Một ví dụ khác không giống hoàn toàn tình huống trên nhưng em cũng muốn chia sẻ là việc rẽ trái ở các ngã tư có đèn giao thông. Khi đèn xanh bật lên nếu chúng ta muốn rẽ trái thì phải bật xi nhan xin rẽ trái, đi từ từ ra giữa ngã tư, nhường cho xe đi thẳng từ chiều ngược lại qua hết sau đó mới được rẽ. Tuyệt đối không được cắt ngang trước mũi xe đang đi thẳng. Điều này em thấy ở Tây (đưa tí Tây ra cho máu) họ rất tuân thủ, khác ở mình .
Nếu em có sai thì mong được các cụ chỉ giáo.
Nước nào cũng có kể cả ở VN, nhưng ở VN thì chắc rất hãn hữu mới có thể thấy 1 cái biển phân loại đường (biển 401)-và cảnh báo sắp vào đường ưu tiên. Nhưng không có nghĩa hoàn toàn như bác nói là "chắc chắn", họ vẫn có những cái ngã tư cả 2 đường đều đồng cấp các phương tiên phân thứ tự ưu tiên theo "luật tay phải" (như ở Úc của bác thì chắc là luật tay trái)!Em đi bên Úc thì chắc chắn đầu Hoàng Diệu có biển Stop để chia cấp giao lộ. Đáng tiếc ở VN không có nên xử lý rất cảm tính.
Chuẩn ợ. Chỉ nhường trái tại điểm giao chạy theo vòng xuyếnEm nhớ là chỉ nhường trái khi vào xuyến ạ
Em không đồng ý với cụ. Đợi lâu cũng phải đợi cụ ạ. Nhưng ko lâu như cụ nói đâu, cùng lắm là 1-2 phút. Chắc chắn nhanh hơn thời gian cụ Cam và cụ Land ở lại giải quyết hậu quả trong trường hợp này.Nước nào cũng có kể cả ở VN, nhưng ở VN thì chắc rất hãn hữu mới có thể thấy 1 cái biển phân loại đường (biển 401)-và cảnh báo sắp vào đường ưu tiên. Nhưng không có nghĩa hoàn toàn như bác nói là "chắc chắn", họ vẫn có những cái ngã tư cả 2 đường đều đồng cấp các phương tiên phân thứ tự ưu tiên theo "luật tay phải" (như ở Úc của bác thì chắc là luật tay trái)!
Nhưng các bác chê trách bác lái xe Camry thì cũng đúng nhưng không thực tế. Chạy ở VN (không chỉ ở HN hay các thành phố lớn khác), nhất là ở chỗ xảy ra va chạm này nếu không dúi ra chiếm đường chắc đứng chờ cả ngày luôn. Không xét về luật (bác Camry theo luật thì sai rồi) thì kể cả lái xe Land, một là cậy xe to hai là căn đường kém, thường thấy cái xe đã nhô đầu ra sâu, người ta sẽ nhường, nếu không phải đi chậm lại quan sát phải rồi vòng né đủ khoảng cách không để chạm như vậy!
Bác nói vậy là lại ngụy biện cho bác Cam rồi. Đúng là phải dúi ra đường để chiếm, nhưng vẫn phải quan sát hướng xe tới, nếu đủ khoảng cách an toàn mới dúi ra chứ đừng dúi khi họ đang đi tới quá gần. Vụ Cam đâm xe Land thì rõ là Cam muốn nhanh để giành đường. Dúi vô tư, không quan sát, gặp xe to hoặc 2b phanh không ăn là rất dễ xẩy ra va chạm. Trường hợp của xe Cam muốn rẽ trái cũng không cần phải ra tận tâm đường vì đường Nguyễn Thái Học là 1 chiều.Nước nào cũng có kể cả ở VN, nhưng ở VN thì chắc rất hãn hữu mới có thể thấy 1 cái biển phân loại đường (biển 401)-và cảnh báo sắp vào đường ưu tiên. Nhưng không có nghĩa hoàn toàn như bác nói là "chắc chắn", họ vẫn có những cái ngã tư cả 2 đường đều đồng cấp các phương tiên phân thứ tự ưu tiên theo "luật tay phải" (như ở Úc của bác thì chắc là luật tay trái)!
Nhưng các bác chê trách bác lái xe Camry thì cũng đúng nhưng không thực tế. Chạy ở VN (không chỉ ở HN hay các thành phố lớn khác), nhất là ở chỗ xảy ra va chạm này nếu không dúi ra chiếm đường chắc đứng chờ cả ngày luôn. Không xét về luật (bác Camry theo luật thì sai rồi) thì kể cả lái xe Land, một là cậy xe to hai là căn đường kém, thường thấy cái xe đã nhô đầu ra sâu, người ta sẽ nhường, nếu không phải đi chậm lại quan sát phải rồi vòng né đủ khoảng cách không để chạm như vậy!
Prado đâu cụ, Land cruiser đấy chứ.Nút giao đồng cấp thì Prado sai vì không nhường trái. Nhưng Camry đi từ đường nhánh thì Camry sai.
Em đồng ý với bác, nhiều ông đi theo kiểu " bắc nước chờ gạo người" cứ dúi ra cái đã thằng kia nó sẽ tránh nếu nó không tránh thì mình đền tiền cho nóBác nói vậy là lại ngụy biện cho bác Cam rồi. Đúng là phải dúi ra đường để chiếm, nhưng vẫn phải quan sát hướng xe tới, nếu đủ khoảng cách an toàn mới dúi ra chứ đừng dúi khi họ đang đi tới quá gần. Vụ Cam đâm xe Land thì rõ là Cam muốn nhanh để giành đường. Dúi vô tư, không quan sát, gặp xe to hoặc 2b phanh không ăn là rất dễ xẩy ra va chạm. Trường hợp của xe Cam muốn rẽ trái cũng không cần phải ra tận tâm đường vì đường Nguyễn Thái Học là 1 chiều.
Đòng cấp nếu kg bùng binh thì nhường tử fai đến, nếu có bb thì ngươc lại. Chỗ này em kg biết có fai đồng cấp kg, nếu như cụ chủ fan thì cam sai chứ còn ji nưa...Nút giao đồng cấp thì Prado sai vì không nhường trái. Nhưng Camry đi từ đường nhánh thì Camry sai.