[ATGT] Anh em không chịu nhường nhau. Xảy ra hậu quả mà đau đớn lòng.

Pioneervn

Xe hơi
Biển số
OF-80419
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
140
Động cơ
416,760 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm
Cụ học lại luật đi cái. Nút giao đồng cấp thì các phương tiện phải nhường bên phải, chỉ trừ bùng binh thì mới phải nhường trái.
Sedan sai hoàn toàn không phải bàn cãi.
Chuẩn không cần chỉnh! Em cũng đang định có ý kiến như của cụ thì đọc đã có rồi!
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
530
Động cơ
318,350 Mã lực
cụ Camry ko nhường bên phải như thế, thì có phải bồi thường thiệt hại ko các cụ? Chắc cụ Cam nghĩ mình làm to, nên cố mà lèn đây mà.
 

blackmoon78

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-107696
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,990 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
SKY
Nút giao đồng cấp thì Prado sai vì không nhường trái. Nhưng Camry đi từ đường nhánh thì Camry sai.
Quả đầu thì em không hiểu Cụ học luật ở đâu em đang định xin số đt thấy giáo của Cu..
Em đi bên Úc thì chắc chắn đầu Hoàng Diệu có biển Stop để chia cấp giao lộ. Đáng tiếc ở VN không có nên xử lý rất cảm tính.
Tới quả lài thì em hiểu roài....:D
 

Lumia

Xe tăng
Biển số
OF-153295
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
1,564
Động cơ
366,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm - Hà Nội
Website
www.5959.vn
Vừa ko làm chủ tốc độ vừa ko nhường xe bên phải. Cam này sai lòi ra còn gì. Thích đợi xxx đến để làm từ thiện phỏng ?
Có 2 xe máy đèo con đi nguợc chiều thế mới dã man, coi thường tính mạng quá.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,432
Động cơ
342,795 Mã lực
Quả đầu thì em không hiểu Cụ học luật ở đâu em đang định xin số đt thấy giáo của Cu..

Tới quả lài thì em hiểu roài....:D
Em học luật cũng dốt, thi luật được 26/30 câu vừa đủ đỗ, nhưng thế cũng là được rồi các cụ nhỉ :), tham gia trao đổi tí cho vui, học hỏi thêm.

Theo em trong trường hợp này Camry sai vì đang đi trên Hoàng Diệu nếu muốn rẽ trái sang Nguyễn Thái Học thì phải đợi đủ điều kiện an toàn mới được rẽ. Land Cruiser đi thẳng nên được ưu tiên.

Một ví dụ khác không giống hoàn toàn tình huống trên nhưng em cũng muốn chia sẻ là việc rẽ trái ở các ngã tư có đèn giao thông. Khi đèn xanh bật lên nếu chúng ta muốn rẽ trái thì phải bật xi nhan xin rẽ trái, đi từ từ ra giữa ngã tư, nhường cho xe đi thẳng từ chiều ngược lại qua hết sau đó mới được rẽ. Tuyệt đối không được cắt ngang trước mũi xe đang đi thẳng. Điều này em thấy ở Tây (đưa tí Tây ra cho máu) họ rất tuân thủ, khác ở mình :).

Nếu em có sai thì mong được các cụ chỉ giáo.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em học luật cũng dốt, thi luật được 26/30 câu vừa đủ đỗ, nhưng thế cũng là được rồi các cụ nhỉ :), tham gia trao đổi tí cho vui, học hỏi thêm.

Theo em trong trường hợp này Camry sai vì đang đi trên Hoàng Diệu nếu muốn rẽ trái sang Nguyễn Thái Học thì phải đợi đủ điều kiện an toàn mới được rẽ. Land Cruiser đi thẳng nên được ưu tiên.

Một ví dụ khác không giống hoàn toàn tình huống trên nhưng em cũng muốn chia sẻ là việc rẽ trái ở các ngã tư có đèn giao thông. Khi đèn xanh bật lên nếu chúng ta muốn rẽ trái thì phải bật xi nhan xin rẽ trái, đi từ từ ra giữa ngã tư, nhường cho xe đi thẳng từ chiều ngược lại qua hết sau đó mới được rẽ. Tuyệt đối không được cắt ngang trước mũi xe đang đi thẳng. Điều này em thấy ở Tây (đưa tí Tây ra cho máu) họ rất tuân thủ, khác ở mình :).

Nếu em có sai thì mong được các cụ chỉ giáo.
Ai cũng có suy nghĩ và làm như cụ thì giao thông sẽ tốt hơn nhiều đấy. Ở ta, vấn đề nhường đường theo luật hầu như không được tuân thủ, có vẻ như cứ ai nhanh hơn, mạnh hơn là được ưu tiên. Ngã tư cứ rẽ trái oạch phát làm các xe đối diện phải phanh lại. Rồi các quy tắc nhường đường tưởng đơn giản (từ đường nhánh ra đường chính, nhường xe bên phải) mà một lái xe như con Cam trong bài cũng không biết tuân thủ, thật chán như con gián.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,621
Động cơ
905,422 Mã lực
Em đi bên Úc thì chắc chắn đầu Hoàng Diệu có biển Stop để chia cấp giao lộ. Đáng tiếc ở VN không có nên xử lý rất cảm tính.
Nước nào cũng có kể cả ở VN, nhưng ở VN thì chắc rất hãn hữu mới có thể thấy 1 cái biển phân loại đường (biển 401)-và cảnh báo sắp vào đường ưu tiên. Nhưng không có nghĩa hoàn toàn như bác nói là "chắc chắn", họ vẫn có những cái ngã tư cả 2 đường đều đồng cấp các phương tiên phân thứ tự ưu tiên theo "luật tay phải" (như ở Úc của bác thì chắc là luật tay trái)!
Nhưng các bác chê trách bác lái xe Camry thì cũng đúng nhưng không thực tế. Chạy ở VN (không chỉ ở HN hay các thành phố lớn khác), nhất là ở chỗ xảy ra va chạm này nếu không dúi ra chiếm đường chắc đứng chờ cả ngày luôn. Không xét về luật (bác Camry theo luật thì sai rồi) thì kể cả lái xe Land, một là cậy xe to hai là căn đường kém, thường thấy cái xe đã nhô đầu ra sâu, người ta sẽ nhường, nếu không phải đi chậm lại quan sát phải rồi vòng né đủ khoảng cách không để chạm như vậy!
 
Chỉnh sửa cuối:

phamson123

Xe tăng
Biển số
OF-132773
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
1,285
Động cơ
384,600 Mã lực
Đây là Land chứ có phải prado đâu.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,432
Động cơ
342,795 Mã lực
Nước nào cũng có kể cả ở VN, nhưng ở VN thì chắc rất hãn hữu mới có thể thấy 1 cái biển phân loại đường (biển 401)-và cảnh báo sắp vào đường ưu tiên. Nhưng không có nghĩa hoàn toàn như bác nói là "chắc chắn", họ vẫn có những cái ngã tư cả 2 đường đều đồng cấp các phương tiên phân thứ tự ưu tiên theo "luật tay phải" (như ở Úc của bác thì chắc là luật tay trái)!
Nhưng các bác chê trách bác lái xe Camry thì cũng đúng nhưng không thực tế. Chạy ở VN (không chỉ ở HN hay các thành phố lớn khác), nhất là ở chỗ xảy ra va chạm này nếu không dúi ra chiếm đường chắc đứng chờ cả ngày luôn. Không xét về luật (bác Camry theo luật thì sai rồi) thì kể cả lái xe Land, một là cậy xe to hai là căn đường kém, thường thấy cái xe đã nhô đầu ra sâu, người ta sẽ nhường, nếu không phải đi chậm lại quan sát phải rồi vòng né đủ khoảng cách không để chạm như vậy!
Em không đồng ý với cụ. Đợi lâu cũng phải đợi cụ ạ. Nhưng ko lâu như cụ nói đâu, cùng lắm là 1-2 phút. Chắc chắn nhanh hơn thời gian cụ Cam và cụ Land ở lại giải quyết hậu quả trong trường hợp này.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nước nào cũng có kể cả ở VN, nhưng ở VN thì chắc rất hãn hữu mới có thể thấy 1 cái biển phân loại đường (biển 401)-và cảnh báo sắp vào đường ưu tiên. Nhưng không có nghĩa hoàn toàn như bác nói là "chắc chắn", họ vẫn có những cái ngã tư cả 2 đường đều đồng cấp các phương tiên phân thứ tự ưu tiên theo "luật tay phải" (như ở Úc của bác thì chắc là luật tay trái)!
Nhưng các bác chê trách bác lái xe Camry thì cũng đúng nhưng không thực tế. Chạy ở VN (không chỉ ở HN hay các thành phố lớn khác), nhất là ở chỗ xảy ra va chạm này nếu không dúi ra chiếm đường chắc đứng chờ cả ngày luôn. Không xét về luật (bác Camry theo luật thì sai rồi) thì kể cả lái xe Land, một là cậy xe to hai là căn đường kém, thường thấy cái xe đã nhô đầu ra sâu, người ta sẽ nhường, nếu không phải đi chậm lại quan sát phải rồi vòng né đủ khoảng cách không để chạm như vậy!
Bác nói vậy là lại ngụy biện cho bác Cam rồi. Đúng là phải dúi ra đường để chiếm, nhưng vẫn phải quan sát hướng xe tới, nếu đủ khoảng cách an toàn mới dúi ra chứ đừng dúi khi họ đang đi tới quá gần. Vụ Cam đâm xe Land thì rõ là Cam muốn nhanh để giành đường. Dúi vô tư, không quan sát, gặp xe to hoặc 2b phanh không ăn là rất dễ xẩy ra va chạm. Trường hợp của xe Cam muốn rẽ trái cũng không cần phải ra tận tâm đường vì đường Nguyễn Thái Học là 1 chiều.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,508 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bác nói vậy là lại ngụy biện cho bác Cam rồi. Đúng là phải dúi ra đường để chiếm, nhưng vẫn phải quan sát hướng xe tới, nếu đủ khoảng cách an toàn mới dúi ra chứ đừng dúi khi họ đang đi tới quá gần. Vụ Cam đâm xe Land thì rõ là Cam muốn nhanh để giành đường. Dúi vô tư, không quan sát, gặp xe to hoặc 2b phanh không ăn là rất dễ xẩy ra va chạm. Trường hợp của xe Cam muốn rẽ trái cũng không cần phải ra tận tâm đường vì đường Nguyễn Thái Học là 1 chiều.
Em đồng ý với bác, nhiều ông đi theo kiểu " bắc nước chờ gạo người" cứ dúi ra cái đã thằng kia nó sẽ tránh nếu nó không tránh thì mình đền tiền cho nó:))
 

dream tibet

Xe tải
Biển số
OF-191427
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
371
Động cơ
333,200 Mã lực
nhường nhịn tý có phải đỡ không các Cụ nhể..văn hóa lái xe VN mình chán quá..nhiều lúc e lái e cũng bực mình nhưng thôi nghĩ nhanh hay chậm tý cũng chẳng để làm gì...ai muốn phi trước e Mời luôn..hehhe
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,194
Động cơ
424,203 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Đi ở nhà mình, trái hay phải nên nhường tất. Nhìn thấy xe nó lao phăm phăm đến thì cứ cho nó về nhất cho nó lành.
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,168
Động cơ
569,419 Mã lực
Nhìn ảnh thì Cam sai nè rồi còn gì hả cụ???
Dù đồng cấp hay không nhưng húc vào đầu xe người ta thì phải đền thôi, Prado đã vựot đầu xe lên trước, Cam phải giảm tốc để nhường, đằng này húc thẳng vào bánh xe Prado thì còn trình bày gì nữa.
 

kuang_nguyen

Xe tải
Biển số
OF-188808
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
326
Động cơ
329,425 Mã lực
ra đường ở mình, trừ trường hợp em được lái mấy con khủng long hay hung thần, còn không với con xe cỏ của em, em nhường tất, cả trái lẫn phải, mời các cụ cứ an toàn mà về nhất, em không ham đâu ạ.
Tết đến nơi roài mà lương thưởng chẳng có, chỉ có thời gian nhiều vô biên, nên dính vào mấy vụ này, có khi mất luôn cái Tết của F1
Nếu chẳng may gặp cụ nào đi sau em mà khó chịu vì tội đi chậm của em thì thông cảm cho em nhé.
 

PBinhvl

Xe buýt
Biển số
OF-208974
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
648
Động cơ
321,448 Mã lực
Nút giao đồng cấp thì Prado sai vì không nhường trái. Nhưng Camry đi từ đường nhánh thì Camry sai.
Đòng cấp nếu kg bùng binh thì nhường tử fai đến, nếu có bb thì ngươc lại. Chỗ này em kg biết có fai đồng cấp kg, nếu như cụ chủ fan thì cam sai chứ còn ji nưa...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top