[Funland] Anh Ali 33 định giá Vinmart gần 7 tỷ USD

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,497
Động cơ
464,305 Mã lực
Cùng là 1 món hàng, ông A có, ông B cũng có, nhưng ông C có khi chỉ muốn đầu tư cho B mà không thèm đầu tư cho ông A.
Thương trường nó thế, nên ai được hưởng lợi thì biết vậy, khó có "nếu" lắm.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,270
Động cơ
566,866 Mã lực
Chắc gì Vin để lại đã bán được giá 7 tỷ hay lại lỗ thêm??? Masan nó có lợi thế là nhà sản xuất nên thằng mua nó nhìn vào cái đấy.!
Vin bán được 2 tỷ giờ số cổ phần còn lại tương đương hơn 2 tỷ phải nói là phi vụ thành công ngoài mong đợi đó chứ!
Lỗ lãi sau này thì còn phải tùy thuộc vào chiến lược của V và chuổi cửa hàng có thay đổi thói quen của người tiêu dùng.
Để thay đổi thói quen tiêu dùng thì đốt rất nhiều tiền, có thể V không thể trụ được nữa đành phải bán.
Còn MS mua lại thì em cũng như cụ đó là sự tối ưu của họ đương nhiên sẽ có lợi thế hơn V.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,096
Động cơ
183,877 Mã lực
Tuổi
38
400 củ này là của vin bán đó, với lại giá trị của công ty vẫn như cũ có tăng thêm miếng nào đâu
Tổng công vin đã thu 1,4 tỷ từ vinmart(vốn bỏ ra 750 củ, lời hơn gấp đôi), còn khoảng 4.5% từ đây tới cuối năm sẽ bán tiếp
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,397
Động cơ
81,807 Mã lực
Chúc mừng Massan, tỷ Phú thuộc lĩnh vực hàng tiêu dùng. Ở ta chỉ cần thêm vài tỷ Phú công nghệ nữa là ngon ngay!
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,270
Động cơ
566,866 Mã lực
Chuẩn Cụ, khách hàng của em (bán lẻ) rục rịch chuyển sang bán olnline rất nhiều rồi. Em làm sx nhỏ lẻ nhưng với xu thế này + dịch bệnh, doanh số bán trực tiếp sẽ ngày càng thấp so với online, chắc cũng phải đầu tư cho bản thân để tiếp cận thị trương tmđt nếu ko muốn tụt hậu #:-s
TMĐT theo em hiểu thì nó sẽ cạnh tranh hơn bán trực tiếp.
Ví dụ như cụ có cửa hàng thì cụ chỉ phải cạnh tranh với các cửa hàng khác xung quanh trong bán kính có khi con phố hoặc vài km hoặc một khu là cùng.
Còn TMĐT tất cả Online thì cụ cạnh tranh gần như là với tất cả vì yếu tố khoảng cách không còn ý nghĩa quá nhiều.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,287
Động cơ
74,338 Mã lực
Thế để mấy cụ chê Vin làm cái gì cũng lỗ sáng mắt ra. Vụ Vinmart nhìn rõ ràng là Vin ko hề lỗ. Vinmart giờ len lỏi khắp nơi trên toàn nước VNam này, đâu đâu cũng có, giá vài tỷ USD có gì sai? Họ bỏ tiền bỏ công sức ra để xây dựng hệ thống. Cái giá trị của hệ thống đấy bán đi mang lại lợi nhuận cho Vin, chứ ko phải là mấy cái lãi cỏn con do kinh doanh vật phẩm trong đấy. Hệ thống lớn thì quản trị cần nhiều nguồn lực, bán đi để tập trung nguồn lực cho các dự án khác là đúng rồi.
Ngày xưa chị Dậu em phải bán con, bán chó. Nếu xét trên khía cạnh lợi nhuận đơn thuần thì cũng là lãi khủng đấy ;))
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,421
Động cơ
257,584 Mã lực
Nhìn từ vụ đàm phán mua mảng kd của lg mới thấy ông vin này tính toán kinh thật. Đưa 2 pa, 1 là mua đc giá kỳ vọng sẽ là bàn đạp để ptr, mở ra thị trươnf quốc tế. Nhưng giá cao quá sẽ có rủi ro lớn hơn nhiều cơ hội. Vì vậy ko mua đc cái là shut down ngay và luôn
 

Homo Deus

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,254
Động cơ
5,580,655 Mã lực
Crown X nó gồm cả Consumer, thằng làm ra bao nhiêu thứ các cụ ăn hàng ngày, mới là lãi, ông thớt chả dodjc bào đã giật tít như đúng rồi
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,270
Động cơ
566,866 Mã lực
Cách chiếm lĩnh thị trường tốt nhất là thâu tóm đối thủ. Xây dựng hệ thống mới thì ít nhất cũng chia sẽ thị phần chứ có ăn ngay được đâu, muốn vượt lên thì phải chịu lỗ thời gian để chiếm lĩnh chứ đối thủ nó có chết ngay đâu??? Giả dụ Vinmart đang chiếm 30% thị phần bán lẽ giờ Ali 33 mua luôn thì có ngay 30% cái thị phần đó, xong sau đó có thể dùng sức mạnh tài chính lấn lê 50%. Còn xây mới thì phải bỏ rất nhiều tiền mới làm được thế.
Đúng là như thế, việc mở ra hệ thống với bọn khổng lồ không phải là quá khó vì tiền thừa.
Nhưng thị trường lại chở lên trật hẹp có khác nào tự tay bóp ***.
Mua lại là hoàn toàn hợp lý mà lại có luôn thương hiệu rồi đỡ mất công quảng bá thương hiệu mới.
 

2209

Xe tải
Biển số
OF-743877
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
253
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
43
Thực ra thì cách làm của Vin xưa nay là xây xong rồi bán. Kể cả sau này bán luôn Vinfast thì cũng chả có gì bất ngờ đâu. Cũng có nhiều dự án của Vin không thành công ( chưa xây xong thì đã dẹp luôn chứ chưa kịp bán).
Nhưng vụ Vinmart này Vin nó không hề lỗ vốn nha. Trước khi bán cho Masan báo cáo tài chính thì hệ thống Vinmart lỗ lũy kế đâu cỡ 4000 tỷ. Nó bán cho Masan 2tỷ $ nhưng chỉ bán 70% , còn giữ 30%. Như vậy nếu giờ Vinmart được định giá 7tỷ $ thì nó vẫn có 2,1 tỷ $. Còn việc sau khi về tay Masan nó lên giá bao nhiêu thì Vin nó quan tâm gì nữa. Giống như cụ mua nhà của nó thôi. Nó bán cho cụ 5 tỷ là nó lời rồi, sau này cụ bán được 10 tỷ đáng ra nó phải mừng thêm.
Bác này tính gà mờ quá.
Thứ nhất, giá 7 tỷ kia là cho CrownX, tức là chủ yếu giá của Masan Consumer Holdings, Vin Commerce chỉ chiếm 1 phần nhỏ trong đó. Chứ không có chuyện "Vinmart được định giá 7 tỷ USD".
Thứ hai, Vingroup đã rút hoàn toàn khỏi CrownX từ đầu năm nay rồi.
Ghi nhận hàng chục nghìn tỷ doanh thu trong những năm trước đó, nhưng bán lẻ của VinGroup đều thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm do mở rộng đầu tư. Riêng năm 2018, lỗ trước thuế theo bộ phận của bán lẻ là hơn 5.000 tỷ, số lỗ trong năm 2017 cũng là gần 3.800 tỷ đồng.
Lỗ nhiều như vậy nhưng khi bán cho Masan thì chỉ ghi nhận lỗ lũy kế 4.000 tỷ do mỗi năm Vin và các cổ đông khác đã bơm cả đống tiền vào VinCommerce, riêng năm 2018 là bơm 12.000 tỷ. Tuy nhiên Vin cũng không phải 1 mình gồng khoản lỗ này vì Vin không sở hữu hết VinCommerce, còn 1 loạt cổ đông lớn như SK, GIC. Khi Masan thâu tóm thì cổ phiếu VinCommerce chuyển đổi sang cổ phiếu CrownX thì Vin cũng được 1 phần, còn lại là của các cổ đông lớn kể trên.
Đối với toàn bộ quyền chọn nhận cổ phần còn lại, Vingroup đã chuyển sang cổ phần của The CrownX và bán hơn 4,8 triệu cp cho một doanh nghiệp.

Tính đến thời điểm cuối năm, Vingroup đã ký hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng số cổ phần còn lại tại The CrownX với giá gốc hơn 5.538 tỷ đồng cho đối tác, giá trị hợp lý của khoản đầu tư này vẫn đang trong quá trình xác định.
Tổng số tiền Vin thu được từ vụ bán mình ước chừng trên dưới 10.000 tỷ, lỗ là rõ ràng rồi.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,270
Động cơ
566,866 Mã lực
Nhìn từ vụ đàm phán mua mảng kd của lg mới thấy ông vin này tính toán kinh thật. Đưa 2 pa, 1 là mua đc giá kỳ vọng sẽ là bàn đạp để ptr, mở ra thị trươnf quốc tế. Nhưng giá cao quá sẽ có rủi ro lớn hơn nhiều cơ hội. Vì vậy ko mua đc cái là shut down ngay và luôn
E thì lại không nghĩ như vậy, việc mua lại LG cũng chưa chắc giúp V ngay lập tức trong thời điểm hiện tại vẫn sẽ tiếp tục lỗ vì làm công nghệ nó khác với BĐS.
Cá nhân em cũng chỉ là một cách làm truyền thông để tạo ra một cú hích cho V.
Đánh tiếng mua cho có tiếng.
Cũng như vụ vs foxcon làm ô tô điện, có khi cũng chưa có gì nhưng mà truyền thông nói cứ như là đã xong xuôi hết rồi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,171
Động cơ
894,794 Mã lực
hồi những năm 94-96 e biết 1 cty cũng nhập dây truyền sản xuất giất ăn đóng gói nhỏ như bao thuốc lá của Tàu, sau đó nó cũng cho mua chịu nguyên liệu, để tâm lý lúc nào cũng yên tâm nguồn cung dồi dào, chỉ lo sản xuất và tiêu thụ. e cung xlaasy hàng này của họ tiêu thụ. Đùng cái được 1 năm có không bán cho tý nguyên liệu nào mà mua loại khác máy, thì kéo kéo cứ bị rách, phải đúng nguyên liệu của nó cơ, hic
Nên vụ cụ nói "được mời mua chịu nguyên liệu" làm e liên tưởng cách đây hơn 20 năm. Nhưng không rõ vụ cụ nói là ntn? có giống sản xuất của em không???
Không phải loại đó bác ạh!
Cái quy mô của 3 cậu thanh niên kia khá lớn, lên cả bình chọn của tạp chí nước ngoài rồi.
Còn cái cty (thực ra tên họ là tập đoàn) thâu tóm kia cũng khá lớn, chuyên chạy để mua được các doanh nghiệp nhà nước với giá rất thấp (những chỗ ngân hàng đang phát mại đều tung giá gấp hơn vài ba chục lần giá họ mua, nếu không viết cụ thể là 4-5 chục lần). Cũng vì mua rẻ được nên kinh doanh khoán hết lại cho nhân viên. Nhiều ông nhân viên tụi em quen giầu lên rất nhanh!
 

2209

Xe tải
Biển số
OF-743877
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
253
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
43
Nhìn từ vụ đàm phán mua mảng kd của lg mới thấy ông vin này tính toán kinh thật. Đưa 2 pa, 1 là mua đc giá kỳ vọng sẽ là bàn đạp để ptr, mở ra thị trươnf quốc tế. Nhưng giá cao quá sẽ có rủi ro lớn hơn nhiều cơ hội. Vì vậy ko mua đc cái là shut down ngay và luôn
LG nó chào bán cho Vin cái nhà máy ở VN thôi chứ có kèm thương hiệu, công nghệ, bằng sáng chế hay thị trường gì đâu mà làm bàn đạp ra quốc tế vậy cụ. Bàn đạp sang Lào à?
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,096
Động cơ
183,877 Mã lực
Tuổi
38
Bác này tính gà mờ quá.
Thứ nhất, giá 7 tỷ kia là cho CrownX, tức là chủ yếu giá của Masan Consumer Holdings, Vin Commerce chỉ chiếm 1 phần nhỏ trong đó. Chứ không có chuyện "Vinmart được định giá 7 tỷ USD".
Thứ hai, Vingroup đã rút hoàn toàn khỏi CrownX từ đầu năm nay rồi.

Lỗ nhiều như vậy nhưng khi bán cho Masan thì chỉ ghi nhận lỗ lũy kế 4.000 tỷ do mỗi năm Vin và các cổ đông khác đã bơm cả đống tiền vào VinCommerce, riêng năm 2018 là bơm 12.000 tỷ. Tuy nhiên Vin cũng không phải 1 mình gồng khoản lỗ này vì Vin không sở hữu hết VinCommerce, còn 1 loạt cổ đông lớn như SK, GIC. Khi Masan thâu tóm thì cổ phiếu VinCommerce chuyển đổi sang cổ phiếu CrownX thì Vin cũng được 1 phần, còn lại là của các cổ đông lớn kể trên.

Tổng số tiền Vin thu được từ vụ bán mình ước chừng trên dưới 10.000 tỷ, lỗ là rõ ràng rồi.

Cụ có vẻ ko biết gì mà chém hăng nhỉ
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Lỗ lãi sau này thì còn phải tùy thuộc vào chiến lược của V và chuổi cửa hàng có thay đổi thói quen của người tiêu dùng.
Để thay đổi thói quen tiêu dùng thì đốt rất nhiều tiền, có thể V không thể trụ được nữa đành phải bán.
Còn MS mua lại thì em cũng như cụ đó là sự tối ưu của họ đương nhiên sẽ có lợi thế hơn V.
Chiến lược của Vin là xây xong bán. Bán cho Masan thu lời được mớ khủng vậy phải nói là phi vụ thành công rồi. Vin không có kinh nghiệm làm bán lẻ, bán được cho Masan như thế phải nói là bước đi khôn ngoan.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,843
Động cơ
202,235 Mã lực
Chắc gì Vin để lại đã bán được giá 7 tỷ hay lại lỗ thêm??? Masan nó có lợi thế là nhà sản xuất nên thằng mua nó nhìn vào cái đấy.!
Vin bán được 2 tỷ giờ số cổ phần còn lại tương đương hơn 2 tỷ phải nói là phi vụ thành công ngoài mong đợi đó chứ!
Đọc báo thì thấy là sau khi phát hành cho Alibaba thì phần vốn của Masan tại CrownX là 80%. Alibaba nắm 5,5% thì còn lại Vin nắm 14,5%. Giá trị định giá là 6,9tỷ + 400tr = 7,3tỷ, vậy giá trị Vin nắm giữ là 7,3tỷ x 14,5% = 1,05tỷ.

Không rõ lần trước con số Masan 70 Vin 30 là nói đến cái gì.
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
799
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
37
Nhưng đúng là e ko hiểu nổi các tỉ phú. Hệ thống cửa hàng kiểu này set up dễ ẹc. Mở rộng nhanh cái vèo. Thương hiệu thì Alibaba còn nổi hơn, chả hiểu sao phải bỏ cả đống tiền ra mua làm gì.
Chắc thế nên e ko giàu được, khụ khụ.
Nói như cụ các tập đoàn nghìn tỷ đô như Apple, Intel nó cân cả thế giới rồi cần gì các công ty nhỏ?

MS có thiếu tiền, thiếu công nghệ không? Thế mà phải đi mua lại cái xác chết Nokia để vực lên.

Khác nhau nằm ở cái dễ ẹt, cái vèo mà cụ nói đấy.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,096
Động cơ
183,877 Mã lực
Tuổi
38
Đọc báo thì thấy là sau khi phát hành cho Alibaba thì phần vốn của Masan tại CrownX là 80%. Alibaba nắm 5,5% thì còn lại Vin nắm 14,5%. Giá trị định giá là 6,9tỷ + 400tr = 7,3tỷ, vậy giá trị Vin nắm giữ là 7,3tỷ x 14,5% = 1,05tỷ.

Không rõ lần trước con số Masan 70 Vin 30 là nói đến cái gì.
masan mới chi 1 tỷ đô mua 15% rồi, Vậy giờ vin còn 14.5 đúng như cụ nói
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top