[Funland] Ấn Độ và Pakistan, anh em cùng một mẹ, nhưng thù ghét nhau

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
974
Động cơ
338,142 Mã lực
Có thu nhập ổn định là các banks thương mại chèo kéo ầm ầm rồi, cần gì phải dính đến nhóm nữa cho phức tạp.
Cho vay nông hộ thì các ngân hàng thương mại lớn độ phủ kém. Chủ yếu trước đây có ngân hàng nông nghiệp sau này có Liên Việt ( do thằng này tận dụng hệ thống bưu điện văn hóa xã). Có nhóm thì vay được cả trăm triệu, không có nhóm thì vay được vài chục. Hơn nữa cho nông hộ vay lãi suất thường thấp hơn vay tín chấp ngân hàng thương mại khác. Có thu nhập ổn định dạng kiểu bảo lãnh thôi. Ví dụ bố mẹ ở nông thôn, con cái làm việc ở thành phố( vẫn chung khẩu), thì sao kê cái thu nhập của con thôi cũng đủ bảo lãnh cho bố mẹ vay ở cái ngân hàng tại quê( con ở trên phố vẫn vay ngân hàng khác bình thường)
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,533
Động cơ
514,184 Mã lực
họ có giới quý tộc hẳn hoi. chỉ có đội đấy giỏi.
còn đám đầu tóc lù xù .mắt trắng dã . ăn bốc đi đất. em chả thấy giỏi cái điểm rì
Ấn thì trừ 500tr dân tự coi mình ko bằng cái bóng của tinh hoa.
Trừ đi 500tr ko có cơ hội phát triển.
Thực chỉ còn 500tr dân làm kinh tế thôi. Chiếm chắc 90% GDp của Ấn.
Ấn giờ 3000-4000 tỉ USd. Chi cho 500tr dân thì cũng ác liệt đấy
 

TamchieumoI

Xe buýt
Biển số
OF-808305
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
909
Động cơ
23,477 Mã lực
Nơi ở
1970
có thời chả hiểu từ nguồn nào. người ta nhập về vn thuốc lá galant. nghe nói của india.
hình như nhập cả gạo tấm .
Thuốc lá Galant của Ấn, NB và BT hình như của Bungaria, Fenick của Liên Xô do du học sinh và người lao động xách tay về nhiều cụ ạ, giai đoạn 85-90.
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,845
Động cơ
97,775 Mã lực
Em có thành kiến với mấy bạn Ấn Độ trong kinh doanh, có lẽ ko gặp may với đối tác, nhưng vẫn kính trọng dân tộc Ấn thui.
Dân Bangladesh cách làm ăn gần giống ta, rất lạ là cũng ghét mấy bạn Ấn Độ đối tác.
Trong khi Ấn Độ giúp Bangladesh giành độc lập. Nghịch lý về chính trị.
Nhưng chính trị-kinh tế-quan hệ xã hội là các phạm trù tách biệt, không phụ thuộc vào nhau.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,422
Động cơ
627,972 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Dân họ có ăn cá sông ko nhỉ, nếu ăn thì khác gì ăn thịt…😦
Người Ấn (trừ theo tôn giáo nào đó mà không ăn bò, lợn…) vẫn ăn thịt bình thường mà cụ?
Người Ấn ăn ít thịt nhưng họ ăn đủ hết các loại, gồm cả thịt bò cụ ạ :D

View attachment 8442919
Ý cụ ấy là ăn thịt ng.ười ấy 😨 :-&
 

firstfriend

Xe buýt
Biển số
OF-25306
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
503
Động cơ
502,469 Mã lực
Trong một lần đọc về lý do đạo Phật ra đời ở Nepal-Ấn độ, em thấy có một lý do khá đặc biệt.

Ấn độ là điểm lưng chừng trong Tam giới, cửa ngõ giao thoa con đường của lục đạo luân hồi.

Có thể đó là lý do trước khi đức Phật ra đời, thì Ấn độ đã có tới 99 tôn giáo, trong đó, có thứ đã tiến tới mức cao nhất là cõi Phi tưởng phi phi tưởng xứ. Trong quá trình tầm sư học đạo, đức Phật cũng đã tham gia tôn giáo đó, sau khi kết luận cõi Phi tưởng phi phi tưởng xứ cũng chưa thoát khỏi luân hồi lục đạo thì ngài mới đi tìm con đường riêng. Và sau này, các đại đồ đệ của đức Phật cũng là những người đứng đầu các tôn giáo lớn ở Ấn độ.

Đây là lý do sẽ dễ dàng lý giải cho sự ra đời, hiện diện và tồn tại của các tôn giáo thờ thần của Ấn độ và các quốc gia lân cận như Pakistan hay Banglades hiện nay, sự thống trị của các đạo do hai cõi là Atula và các cõi trời.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Để hiểu thêm về Ấn Độ nên đọc sách của Hồ Anh Thái, một đại sứ và một người đam mê văn hóa Ấn. Như cuốn Namaskar xin chào Ấn Độ.

Nếu chỉ lấy hệ văn hóa của một dân tộc mình rồi áp đặt hệ quy chiếu lên dân tộc khác sẽ mất đi những góc nhìn rất thú vị trong cuộc đời. Ví dụ ở VN ăn nước mắm, cải mả, thức ăn ghê rợn như tiết canh, chứng lộn, rượu ngâm tả phí lù... Đối với các bạn Ấn thì điều đó còn mọi rợ hơn tỷ lần thứ thức ăn cà ri màu vàng sền sệt hay tập tục hỏa táng, thiên táng người mất cho thân xác trở về với đất trời. Nền văn minh sông Hằng gốm Ấn độ gộp thành từ hàng ngàn vương quốc nhỏ và các nước quanh dãy hymalaya chịu ảnh hưởng mà có thể coi là cái nôi văn hóa tâm linh của tất cả các tôn giáo lớn trên thế giới. Cũng nhu vậy Trung Quốc như mặt trời của asian mà các nước xung quanh như vệ tinh xoay quanh, thực tế k phủ nhận được qua 1000 năm bắc thuộc thì Âu Lạc đã hán hóa đến 90% rồi với tư tưởng Khổng tử, tam giáo đồng nguyên, sách Thọ Mai Gia lễ. Mà cốt lõi của tinh thần dân tộc là tín ngưỡng và tâm linh. Hoàn toàn không có bản sắc riêng như Tây Tạng hay Isarel. Dù dân số rất ít ỏi nhưng đi đâu họ vẫn là dân tộc độc nhất.
Cụ nhầm rồi mọi người đang nhận xét trên góc độ chung chứ không chỉ nhìn từ quan điểm cục bộ văn hóa Việt Nam. Ví dụ những chuyện như bẩn thỉu, lãnh chúa, phân đẳng cấp, phụ thuộc Đại ngã là những chuyện xã hội thế giới đã lên án chung rồi không chỉ Việt Nam, đôi khi so sánh Việt Nam để dễ hình dung thôi.

Đơn giản nếu không thay đổi chuyện bẩn và mùi thì ngay từ đầu mọi người đã "dội" rồi; trừ khi người ta có cái gì bắt buộc như phải đi sứ Ấn Độ hay kinh doanh gì ngon, hoặc kết nối đầu tư việc làm gì tốt người ta mới chịu khó đi vào thôi. Còn đại đa số không có gì thúc bách thì cũng chẳng có lý do gì đi Ấn Độ hay chơi với Ấn Độ cả. Đó là rào cản ban đầu nhìn chung khó chơi với Ấn Độ
 

firstfriend

Xe buýt
Biển số
OF-25306
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
503
Động cơ
502,469 Mã lực
Cụ nhầm rồi mọi người đang nhận xét trên góc độ chung chứ không chỉ nhìn từ quan điểm cục bộ văn hóa Việt Nam. Ví dụ những chuyện như bẩn thỉu, lãnh chúa, phân đẳng cấp, phụ thuộc Đại ngã là những chuyện xã hội thế giới đã lên án chung rồi không chỉ Việt Nam, đôi khi so sánh Việt Nam để dễ hình dung thôi.

Đơn giản nếu không thay đổi chuyện bẩn và mùi thì ngay từ đầu mọi người đã "dội" rồi; trừ khi người ta có cái gì bắt buộc như phải đi sứ Ấn Độ hay kinh doanh gì ngon, hoặc kết nối đầu tư việc làm gì tốt người ta mới chịu khó đi vào thôi. Còn đại đa số không có gì thúc bách thì cũng chẳng có lý do gì đi Ấn Độ hay chơi với Ấn Độ cả. Đó là rào cản ban đầu nhìn chung khó chơi với Ấn Độ
không thể thay đổi được, vì lý do em đã nói ở trên.
Nhưng nếu bỏ được tâm phân biệt thì đây lại là nơi tốt để đặt nền móng chuyển pháp luân.
-Trung quốc lại là một bài toán khác hoàn toàn.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,285
Động cơ
172,924 Mã lực
Có điều em thấy các tổ chức tham gia vẫn là như NH Nông nghiệp, NH Chính sách, ... toàn các NH được nhà nước lập để thực hiện chính sách nhà nước cho nông dân. Tức là với các ngân hàng đó lợi nhuận không còn là mục tiêu nữa, họ cho vay để thực hiện chính sách thôi. Chỉ khi các ngân hàng thương mại tham gia có báo cáo lỗ lãi thì mới đánh giá chính xác mô hình đó có thành công và bền vững hay không. Em vẫn đang nghĩ là nếu thiếu sự tài trợ của nhà nước (hay ADB, WB, ...) thì các mô hình đó chưa tự phát triển và cạnh tranh được, như các ngân hàng thương mại hay FE và các cty tín dụng khác.
Các chương trình micro finance này bắt đầu ở VN từ khoảng đầu những năm 2000. Lúc đấy các ngân hàng nhà nước cũng có những chương trình cho vay theo chính sách nhưng không hoạt động theo mô hình tín dụng nông thôn mà một số cụ mợ đã đề cập ở trên. Các chương trình micro finance này chủ yếu là do các tổ chức phi chính phủ rót vốn và thực hiện. ADB cũng có tham gia. Ban đầu nhà nước cũng không mặn mà lắm và cảnh giác với mô hình này, vì liên quan tới vốn nước ngoài, tín dụng, và nông thôn. Khi mô hình thành công thì các ngân hàng chính sách nhà nước mới thực sự tham gia.
Mục tiêu không phải là để cạnh tranh thương mại, vì các ngân hàng thương mại mà cho vay kiểu thương mại cho những nhóm đối tượng có nhu cầu vốn kiểu này thì hoặc sẽ bị lỗ, hoặc sẽ bóp nghẹt nông dân và làm tăng đói nghèo do mức lãi suất của họ, hoặc lột sạch nông dân và đẩy họ vào cảnh không nhà không đất.
Mô hình thành công hay không không cần phải có ngân hàng thương mại tham gia đánh giá. Thành công nên mới có giải Nobel hòa bình cho người gầy dựng nên mô hình này, nên mới được nhà nước ủng hộ và nhân rộng. Thực tế hoạt động thì các quĩ tín dụng không những không mất vốn, mà thu hồi được vốn và có lãi để tiếp tục cho vay và mở rộng quy mô hoạt động.
 

le_petit

Xe tăng
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
1,767
Động cơ
222,678 Mã lực
Các chương trình micro finance này bắt đầu ở VN từ khoảng đầu những năm 2000. Lúc đấy các ngân hàng nhà nước cũng có những chương trình cho vay theo chính sách nhưng không hoạt động theo mô hình tín dụng nông thôn mà một số cụ mợ đã đề cập ở trên. Các chương trình micro finance này chủ yếu là do các tổ chức phi chính phủ rót vốn và thực hiện. ADB cũng có tham gia. Ban đầu nhà nước cũng không mặn mà lắm và cảnh giác với mô hình này, vì liên quan tới vốn nước ngoài, tín dụng, và nông thôn. Khi mô hình thành công thì các ngân hàng chính sách nhà nước mới thực sự tham gia.
Mục tiêu không phải là để cạnh tranh thương mại, vì các ngân hàng thương mại mà cho vay kiểu thương mại cho những nhóm đối tượng có nhu cầu vốn kiểu này thì hoặc sẽ bị lỗ, hoặc sẽ bóp nghẹt nông dân và làm tăng đói nghèo do mức lãi suất của họ, hoặc lột sạch nông dân và đẩy họ vào cảnh không nhà không đất.
Mô hình thành công hay không không cần phải có ngân hàng thương mại tham gia đánh giá. Thành công nên mới có giải Nobel hòa bình cho người gầy dựng nên mô hình này, nên mới được nhà nước ủng hộ và nhân rộng. Thực tế hoạt động thì các quĩ tín dụng không những không mất vốn, mà thu hồi được vốn và có lãi để tiếp tục cho vay và mở rộng quy mô hoạt động.
Mô hình cho vay này là cho vay dưới chuẩn- người vay gần như ko đủ khả năng vay thương mại-, người vay được "thế chấp" bằng uy tín, tình làng nghĩa xóm, áp lực dư luận cộng đồng...được "thẩm định" bởi chính những người thân, sống gần gũi tối lửa tắt đèn với người vay.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,139
Động cơ
350,394 Mã lực
Mô hình cho vay này là cho vay dưới chuẩn- người vay gần như ko đủ khả năng vay thương mại-, người vay được "thế chấp" bằng uy tín, tình làng nghĩa xóm, áp lực dư luận cộng đồng...được "thẩm định" bởi chính những người thân, sống gần gũi tối lửa tắt đèn với người vay.
Thì chính vì ngoài tiêu chuẩn thông thường nên ngân hàng thương mại mới không chịu tham gia, những người nông dân, người nghèo bị bỏ ra ngoài sẽ làm công cuộc xóa đói giảm nghèo càng khó hơn. Điều đó đặt ra cho những người làm chính sách phải tìm ra cơ chế để người nghèo có thể tiếp cận vốn vay mà vẫn kiểm soát được rủi ro, đó mới là cái tài và công lao to lớn của những người như cụ Muhammad Yunus với xã hội.

Như các cụ mợ chia sẻ thì chương trình tín dụng cho nông thôn ở VN có vẻ được triển khai khá thành công và hiệu quả, dù em vẫn chưa tìm được số liệu để minh chứng. Nếu các cụ mợ ấy nói đúng thì các nhà làm chính sách phát triển nông thôn ở VN cũng xứng đáng với giải Nobel như cụ Yunus :D
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,846
Động cơ
219,205 Mã lực
Ngân hàng VN không tham gia được vì bị khống chế ls cho vay tối đa, cho nên nó mới chuyển qua mấy cái cty tài chính như FE credit. VN chưa có (hoặc chưa dùng) cơ chế nhiều người đồng bảo lãnh. Ví dụ 3 người lập thành 1 tổ, nếu 1 người không trả nợ thì 2 người kia phải trả thay nếu không thì cắt cho vay cả ba. Ở bển mấy cái tổ này chủ yếu là để giúp người nghèo, cho vay để sx kd quy mô nhỏ nên có mất cũng chả sao, không quan trọng lời lãi lắm, còn bên FE credit cho vay tiêu dùng thì nó chăm chăm hút máu.
 
Biển số
OF-855367
Ngày cấp bằng
18/3/24
Số km
154
Động cơ
4,640 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội - Hai Bà Trưng
Ngày 27/12/2007, Bà Bhutto bị ám sát trong lúc vận động tranh cử Thủ tướng lần thứ ba cùng 20 người xung quanh thiệt mạng bởi bom tự sát
Pakistan 2007_12_27 (20)  .jpg
Pakistan 2007_12_27 (21)  .jpg
Pakistan 2007_12_27 (22)  .jpg
Đọc topic của cụ Ngao5 về 2 người ae Ấn và Pakistan , mới thấy sự bình yên để có được phải trả giá đắt ntn ...
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,203
Động cơ
620,901 Mã lực
không phải ủng hộ Tàu mà quan hệ đóng băng đâu, chỉ là một lý do thôi. Em rất rõ vụ này, vì em sống thời kỳ đó
Tháng 7/1954, Hiệp định hoà binh Geneva ký kết, Việt Nam chia thành hai miền, và một Uỷ ban quốc tế kiểm soát đình chiến được thành lập tên là International Commission for Supervision and Control, thường viết tắt là ICC, để giám sát và báo cáo lên hai chủ tịch Hội nghị Genève do Anh và Liên Xô đồng chủ tọa. Uỷ ban gồm ba thành viên: Ba Lan (phe ta), Canada (phe tư bản) và Ấn Độ (trung lập). Trụ sở Uỷ ban Quốc tế (từ nay em gọi tắt) đóng ở Pnom Penh (Campuchia), hàng tuần có những chuyến bay liên lạc Pnom Penh- Sài Gòn, Viengtian, Hà Nội. ICC làm việc theo nguyên tắc đồng thuận, nghĩa là một bên không đồng ý thì "nghị quyết" không ra được. Có lợi cho ta và cũng thiệt cho ta kiểu "khó người, khó ta, dễ ma, dễ quỷ"
Một số quyết định không được thông qua do chỉ cần một bên không đồng ý thì cũng thành giấy vụn. Ấn Độ bèn dề ra nguyên tắc "đa số" nghĩa là chỉ cần hai uỷ viên thông qua là được. Phe ta chỉ có một mình Ba Lan, còn Ấn Độ chẳng hiểu sao lại không ủng hộ ta, nên một số tố cáo của ta bị gạt bỏ
Năm 1958, ta tố cáo chính quyền Ngô Đình Diệm bỏ thuốc độc giết 1.000 người tù kháng chiến cũ ở Trại giam Phú Lợi (Thủ Dầu Môt)
Cả miền Bắc sôi sục căm thù, uỷ viên Ba Lan trình vụ này ra Uỷ ban quốc tế, nhưng vẫn không có kết luận vì cả hai phiếu kia đều "chống",
Em còn nhớ, tụi học sinh tiểu học chúng em, biểu ngữ, loa... đứng ở Nhà Kèn Vườn hoa Hải Phòng, đối diện với Cat Bi Hotel, nơi ở của Phái đoàn Uỷ ban Quốc tế để phản đôi "quyết định đa số" sai trái, theo phe ta thì Ấn Độ là người chủ xướng
Tháng 12/1959, Tổng thống Ấn Độ Prasat cấp tốc sang thăm Việt Nam để lấy lòng, vì lúc đó cả Trung Quốc lẫn Ấn Độ đều muốn làm thủ lĩnh thế giới thứ ba.
Quan hệ Việt Nam -Ấn Độ vẫn xấu đi.
Năm 1962, khi chiến tranh Trung Ấn nổ ra, Việt Nam đứng về phía Trung Quốc
Đến năm 1965 khi Mỹ ném bom Bắc Việt Nam thì Uỷ ban quốc tế gần như tê liệt, nhưng không ai dám giải tán. Đến năm 1972 sau Hiệp định Paris thì International Commission for Supervision and Control, gọi là ICSC được thành lập.với 4 thành viên: Canada, Indonesia, Hungary, Ba Lan. Uỷ ban quốc tế cũ ICC giải tán
Quan hệ Việt Ấn ấm dần khi 1978, Liên Xô ký Hiệp ước tương trợ với Việt Nam và môi giới Việt Nam bắt tay với Ấn Độ do biết Trung Quốc sắp gây chiến tranh biên giới, và từ đó Ấn Độ trở thành "bạn".
Cuối 1978. phái đoàn chính phủ ta sang thăm chính thức Ấn Độ, em có một đồng nghiệp (hơn tuổi em) cũng tham gia phái đoàn, sau này biết được là Việt Nam muốn nhờ Ấn Độ giúp đỡ làm... bom nguyên tử. Nhưng Việt Nam không biết rằng lúc đó Ấn Độ đang bị Mỹ "đì' vì chuyện làm bom nên hết sức bí mật, giấu kỹ, và không thể "truyền nghề" được. Cả Liên Xô và Mỹ đều không muốn bất cứ nước nào ltrên thế giới àm bom.... trừ họ, tất nhiên
Ồ vậy mà có những thước phim tài liệu quay Bác Hồ thăm Ấn, em tưởng quan hệ tốt đẹp. Hoá ra không phải vậy.
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,169
Động cơ
1,057,938 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Dân họ có ăn cá sông ko nhỉ, nếu ăn thì khác gì ăn thịt…😦
Riêng cá ở đó thì rẻ bèo, nhất là cá chép và cá trê. Đồ biển cũng hầu hết chỉ người nước ngoài ăn.
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
877
Động cơ
476,345 Mã lực
Em nghĩ mô hình các cụ nói ở VN có thể có vài thành công nhưng mới ở quy mô nhỏ chứ chưa mở rộng được. Chính vì thế nên những công ty như FE credit mới có cơ hội nhảy vào chiếm lĩnh thị phần lớn như bây giờ.
Tập khách hàng hoàn toàn khác nhau cụ ơi, FE credit dành cho giới trẻ ham hưởng thụ, lười làm, là một biến tướng của "tín dụng cột điện", FE credit là một mô hình cực kỳ có hại cho giới trẻ Việt.
Mô hình tín dụng vi mô rất thành công, đặc biệt ở vùng nông thôn thuần nông đông dân như các tỉnh đồng bằng quanh mạn Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, các tỉnh miền núi, trung du, miền Trung..., gần như không có chuyện kiểu như "vỡ hụi", do tổ phụ nữ thôn xóm họ cũng xét nét ác liệt người vay vốn có chăm làm hay không, có khả năng hoàn vốn hay không. Do dựa trên sự "đồng thuận", nên gần như tỷ lệ thành công rất lớn.
Mẫu chị em chăm chỉ, hay lam hay làm, chỉ cần cấp vốn cho cỡ một đàn vịt đẻ 1-2 năm họ đã hoàn lại vốn và hỗ trợ cho chị em khác.
Mô hình này đặc biệt phát huy sau mỗi đợt sự cố kiểu như dịch bệnh H5N1, dịch tả lợn châu Phi...

P/S: mô hình này ngay từ đầu đã được quản trị rất hiện đại, tin học hoá gần như 100% từ những năm 1999
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,139
Động cơ
350,394 Mã lực
Tập khách hàng hoàn toàn khác nhau cụ ơi, FE credit dành cho giới trẻ ham hưởng thụ, lười làm, là một biến tướng của "tín dụng cột điện", FE credit là một mô hình cực kỳ có hại cho giới trẻ Việt.
Mô hình tín dụng vi mô rất thành công, đặc biệt ở vùng nông thôn thuần nông đông dân như các tỉnh đồng bằng quanh mạn Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, các tỉnh miền núi, trung du, miền Trung..., gần như không có chuyện kiểu như "vỡ hụi", do tổ phụ nữ thôn xóm họ cũng xét nét ác liệt người vay vốn có chăm làm hay không, có khả năng hoàn vốn hay không. Do dựa trên sự "đồng thuận", nên gần như tỷ lệ thành công rất lớn.
Mẫu chị em chăm chỉ, hay lam hay làm, chỉ cần cấp vốn cho cỡ một đàn vịt đẻ 1-2 năm họ đã hoàn lại vốn và hỗ trợ cho chị em khác.
Mô hình này đặc biệt phát huy sau mỗi đợt sự cố kiểu như dịch bệnh H5N1, dịch tả lợn châu Phi...

P/S: mô hình này ngay từ đầu đã được quản trị rất hiện đại, tin học hoá gần như 100% từ những năm 1999
FE credit bản chất nó cũng là microfinance, cũng là hướng đến các đối tượng không có khả năng vay vốn ngân hàng. Những mặt tiêu cực ta thấy hiện nay là sự biến tướng của mô hình này thôi, do thị trường xô đẩy. Bản thân những công ty như FE cũng cố gắng tối ưu quá trình thẩm định khách, chứ cho vay toàn đội tham ăn lười làm không có khả năng trả nợ thì trước sau nó cũng vỡ mặt thôi.

FE cũng là công ty đi tiên phong trong các phương pháp đánh giá credit scoring của khách hàng, cũng AI tiên phong đấy :D
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,846
Động cơ
219,205 Mã lực
FE credit bản chất nó cũng là microfinance, cũng là hướng đến các đối tượng không có khả năng vay vốn ngân hàng. Những mặt tiêu cực ta thấy hiện nay là sự biến tướng của mô hình này thôi, do thị trường xô đẩy. Bản thân những công ty như FE cũng cố gắng tối ưu quá trình thẩm định khách, chứ cho vay toàn đội tham ăn lười làm không có khả năng trả nợ thì trước sau nó cũng vỡ mặt thôi.

FE cũng là công ty đi tiên phong trong các phương pháp đánh giá credit scoring của khách hàng, cũng AI tiên phong đấy :D
Khác biệt căn bản là FE khuyến khích xài tiền chứ không phải hỗ trợ kinh doanh SX nhỏ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,139
Động cơ
350,394 Mã lực
Khác biệt căn bản là FE khuyến khích xài tiền chứ không phải hỗ trợ kinh doanh SX nhỏ.
Nó làm vì lợi nhuận nên chỉ cần quan tâm đến khả năng trả nợ của khách thôi. Em đoán trong tập khách vay của FE có khá nhiều là các hộ kinh doanh cần vốn ngắn hạn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top