[CCCĐ] Ấn Độ - Đại lục tinh thần

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chúng tôi tiếp tục chạy những con đường như thế này khoảng 4km nữa là tới Khardung La. Thời tiết bắt đầu lạnh, trên đường tuyết tan chảy từ đỉnh núi tạo thành những con suối nhỏ ngay trên mặt đường xói mòn cả những lớp nhựa còn sót lại bám trên đó








 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đến tận bây giờ tôi vẫn không quên được cái cảm giác khi chinh phục được đỉnh đèo Khardung La. Vượt qua những con đường gồ ghề khúc khuỷu một bên là vách núi một bên là vực thẳm mà chỉ cần sểnh tay lái là ra đi mãi mãi không về. Nhưng khi bạn qua được khó khăn đó, đỉnh Khardung La sừng sững hùng vĩ, hiên ngang đứng thách thức cùng thiên nhiên. Những tiếng hét, tiếng reo hò phấn khích của các nhóm biker từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Lên tới đây không còn ranh giới về địa lý, không còn khoảng cách về sắc tộc mầu da. Ai gặp nhau cũng vui mừng ôm hôn rồi nói "Congratulation!" chia sẻ với nhau những niềm vui hạnh phúc ngập tràn khi vượt qua những khó khăn để lên được tới đây. Trong cuộc sống có những khoảnh khắc bạn chỉ được trải qua và cảm nhận 1 lần trong đời những niềm vui khi vượt qua một mốc gì đó. Và hôm nay Khardung La chính là một cột mốc mà chúng tôi đã đạt được








 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Nói thế chứ lên cái độ cao 5.400m này cũng không đơn giản. Ở trên đọ cao này nồng độ O2 trong không khí rất thấp. Bạn có thể gặp nhiều triệu chúng thiếu O2 như đau đầu, buồn nôn và nôn, tim đập nhanh nhằm cung cấp đủ O2 cho cơ thể dẫn đến sẽ rất mệt. Thế nên lên tới nơi 2 cậu em trẻ trong đoàn việc đầu tiên là phải ôm lấy cái bình O2 mà hít. Còn 2 thằng già bọn tôi thì cứ trơ trơ ra. Thực ra do cơ thể chúng tôi cũng đã quen với độ cao từ Bolivia, Peru tới Tây Tạng và quăng quật nhiều rồi nên không cảm thấy mệt. Chứ bạn nào lần đầu lên tới độ cao này chắc cũng sẽ rất mệt

Lên tới nơi





Hai thằng em công tử ôm lấy 2 bình O2





 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chơi khoảng 20' chúng tôi bắt đầu đổ đèo. Đường xuống cực kỳ nguy hiểm. Con đường khá hep, tuyết trên đỉnh tan ra chảy xuống là cho mặt đường vốn đã xấu lại còn trơn ướt. Ổ voi, ổ trâu, ổ gà liên tục. chiếc xe nẩy tưng tưng chồm lên xuống. Và thật sự chiếc xe RE dòng classic nó không dành cho con đường này. Lúc này tôi chỉ mong ước nếu đem xe mình sang đây đi thì ngon biết mấy. Nhưng nó cũng là một thử thách tay lái cùng với bản lĩnh của con người. Khi vượt qua rồi, ngồi viết những dòng này mới thấy mình cũng đã có đủ trải nghiệm lái xe qua một trong những con đường khó khăn nhất.








 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đi một đoạn lại dừng nghỉ





Khát quá thằng cu em này phải ăn tuyết cho đỡ khát :))





[
/CENTER]​
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Những biển báo giao thông ở đây không được đầy đủ như VN mình. Nhưng những biển báo khúc cua là thừa vì đường cua gắt liên tục, công với việc mặt đường xấu có nhiều đá sỏi nên chúng tôi không thể đi nhanh được. Cái cần thiết nhất thanh ta luy chắn bên vực cũng không có và đương nhiên cũng không có sơn phản quang nên đèo này đi tối sẽ rất nguy hiểm nguy cơ rớt xuống vực rất cao.







 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đèo khá dốc nhưng không có biển báo độ dốc nên chúng tôi không biết là độ dốc bao nhiêu % nhưng theo kinh nghiệm đi đèo của tôi thì dốc thường xuyên ở khoảng 10-12%. Ngoài ra tuyết thi thoảng lở và kéo theo đất đá từ trên núi xuống làm cho lòng đường vốn đã hẹp lại còn hẹp hơn






 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Con đường này chắc đang sửa chữa nên có lúc chúng tôi phải đi qua những đoạn rất xấu, có lúc thì đi qua kiểu đường đất và có lúc lại đi qua mặt đường được trải nhựa phẳng lỳ. Hai bên đường có những người công nhân làm đường. Nhưng người công nhân làm đường ở đây nhìn họ khắc khổ, gầy gò, yếu đuối lắm các bác à. Không được như ở ta










 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Hạ sơn khoảng 10km, chúng tôi tới trạm check của cảnh sát. Chắc để cuối ngày người ta kiểm tra hai đầu xem có còn ông nào sót lại trên đỉnh không? Biết đâu các thế lực thù địch lại ở trên đó thì bm :D






 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Nhìn cũng hầm hố phết, nhưng hai khẩu pháo để ntn ở Vn có khi bọn nghẹo nó thịt mất ấy chứ các bác nhể






 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Bên này có vẻ đỡ khô cằn hơn bên kia đèo. Nhìn vào thấy lác đác có mầu xanh. Mình là xứ nhiệt đới nên rừng núi phủ kín mầu xanh chứ bên này thời tiết khắc nghiệt quá nên ít có cây cỏ tự nhiên sống nổi, nhìn nó cứ khô cằn cũng giống như con người nơi đây vậy








 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cách điểm check point của CS chừng hơn 5km nữa chúng tôi đi vào một thung lũng ở dưới có một con suối. Dân tình ở đây cứ hở ra chỗ nào là chăng cờ cầu nguyện chỗ đó. Chẳng biết họ cầu nguyện những gì nhưng xem ra cuộc sống ở nơi đây còn nghèo lắm







 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chúng em ăn trưa ở thị trấn Khardung La nằm trong một thung lũng khá đẹp. Nhưng đồ ăn thì không đẹp tý nào. Nhìn vào thực đơn thằng nào thằng đấy lắc đầu ngao ngán. Hỏi người phục vụ ở đây có thịt không? Ông ta nói cả vùng này ăn chay nên không có thịt. Muốn ăn thịt thì phải về Leh.
Bọn em vẫy Kaka lại hỏi "Tối ngủ ở Nubra mày có bố trí cho bọn tao ăn thịt nướng được không?" vì bọn em cứ quen ngủ ngoài trời cắm trại thường ăn thịt nướng. Kaka nói "No" Bọn em lại bảo: "Vậy tối mai về Leh mày dẫn chúng tao đi ăn thịt nướng nhé" Kaka "Ok" Nghĩ lại cái cảnh cắm trại ăn thịt nướng ở VN mà thằng nào thằng đấy dãi dớt chảy lòng thòng rớt cả xuống đĩa cơm rang. Thế mới biết em không có căn đi tu các bác à. Cuộc sống của mình lại dek thể thiếu thịt được. Mà không biết các bác sao chứ em thì em không ăn thịt đầu óc nó cứ ngu ngu thế nào ấy. Cộng với không khí loãng thiếu O2 ở đây nên mình cứ ngơ ngơ là phải
Ăn xong nghỉ ngơi một chút bọn em lại lên đường





 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đúng là căng da bụng thì chùng da mắt. Ăn xong lúc này tôi khá buồn ngủ. Đường đi từ đây đến hết đèo còn khoảng độ 30km nữa. Mà toàn đường đẹp mới chết. Nếu như đường xấu nó xóc tung lên thì còn đỡ buồn ngủ. Dây mặt đường lại khá đẹp. Nhưng bên vực lại dốc hơn và không có ta luy nên chỉ cần buồn ngủ một tích tắc thôi, khi mở mắt ra có khi bạn đã ở bên kia thế giới.
Do không có ta luy mà đường này chắc cho phép chạy đêm nên người ta sơn phản quang vào các hòn đá dựng ở vệ đường các bác à. Mấy thằng bạn đồng hành của em lại chạy khá húng chó. Chúng nó đổ đèo toàn 70,80km/h. Còn em cứ đủng đỉnh chẳng vội với quan điểm an toàn trên hết, lấy sự bền bỉ là chính nên em cứ tà tà tốc độ 50-60km/h thôi. Ai chạy trước mặc kệ không cố đuổi làm gì. Nhỡ có làm sao nhẹ thì gãy chân gãy tay cũng nhục lắm các bác ạ. Bài học khi bị gãy chân khi đi phượt ở Nga vẫn còn đó. Bất tiện lắm, đi đâu cũng kè kè cái nạng cả nửa năm trời, đến phòng làm việc còn không trèo lên được. Thế nên cuộc chơi còn dài việc gì phải bốc đồng phải không các bác?









 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đi chán bên cạnh vực bọn em lại chạy xuyên qua giữa dãy núi khoảng 10km. Đường nhìn đỡ ghê hơn, nhưng cũng vẫn nhiều khúc cua các bác à. Cảnh vậy hai bên đường cũng chẳng có gì, toàn núi đất với đá. Hoang sơ như đang chạy trong hoang mạc vậy. Hôm nay đường khá vắng và ít xe, chạy đến 15' mới gặp 1 vài chiếc xe máy đi ngược chiều










 
Thông tin thớt
Đang tải
Top