[CCCĐ] Ấn Độ - Đại lục tinh thần

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Kaka người thợ máy của chúng tôi. Chuyến đi này anh khá nhàn vì chiếc RE chúng tôi đi tuy có hơi cũ và giảm xóc gần như bằng không còn lại nó chẳng hỏng vặt bất cứ cái gì. Kể cả thủng xăm, có lẽ Ấn độ không có nghề đinh tặc như của ta.
Nhìn mầu da của Kaka tôi đoán anh là người miền nam và theo đạo Hindu. Về sau hỏi ra thì đúng như vậy. Người bắc Ân có nước da sáng hơn người miền nam. Và dưới miền nam Ấn Độ chỉ có đạo Hindu là chính





Còn đây là người miền bắc Vietnam và vô thần :))


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Về tới KS trời cũng xẩm tối, như thường lệ chúng tôi có món ăn quen thuộc đưa từ VN sang là mỳ tôm và ruốc các bác à. Lúc này mới tiếc là không mang thịt hộp, cá hộp từ VN sang. Không biết các bạn Ấn độ có cho mang vào không? Nhưng tôi nghĩ ngoài thịt bò ra còn các loại đồ hộp khác có thể mang vào thoải mái.


Ăn xong ra cửa làm ly cafe hút điếu thuốc


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Buổi tối một thằng mệt nằm trên giường còn 2 thằng cắm mặt vào wifi, rủ dek thằng nào đi chơi. Thế là tôi lấy xe phi ra chợ Leh ngó nghiêng. Đến cổng chợ phải đi bộ vào. Tôi ngó nghiêng tìm chỗ để gửi xe nhưng không có. Đành tặc lưỡi và tin tưởng người dân nơi đây mà vứt đại cái xe ở ngoài, hy vọng không mất. Mà ơn Phật cũng không mất thật các bác ạ. Ở VN mình mà vứt xe như thế thì một là không cánh mà bay hai là các anh trật tự phường hốt lên xe thùng
Trong chợ đồ dạc khá rẻ, tôi kiếm được một quầy đổi tiền ở góc chợ, tỷ giá khá tốt và thủ tục cũng dễ dàng như ta đổi ở Hà Trung vậy. Tôi để ý đi đâu chỉ có ra chợ đổi tiền là tỷ giá tốt và thủ tục đơn giản nhất. Không cần phải hộ chiếu, không cần điền form... chỉ mỗi cái là nguy cơ tiền giả khá cao. Nếu bạn đủ tinh tường và đủ gan thì hãy đổi ở chợ. Không thì cứ ngân hàng mà phang. Chớ dại đổi ở sân bay vì bao giờ cũng thế tỷ giá ở sân bay là tỷ giá tệ nhất
Ở Ấn độ có cái rất buồn cuời là mặc dù là cường quốc công nghệ thông tin, nhưng cường ở đâu ấy, tôi ở khu người nghèo và khách du lịch nên thấy wifi thì yếu (kể cả ở New Delhi sau này) và đồ điện tử, điện thoại thì rất đắt. Do không mang sạc dự phòng đi nên tôi phải mua cục sạc của Samsung mà mất hơn 1.5 triệu (tính ra tiền Việt). Về sau khi về New Delhi thằng cu trong đoàn tôi mua 1 cái iphone mà tính ra đắt hơn VN gần 2 triệu. Còn lại các hàng hóa khác rất rẻ nhất là mấy đồ thủ công, bạc, đồng....










Nhà thờ Hồi giáo giữa chợ


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Hôm sau chúng tôi dậy sớm để chuẩn bị cho chuyến leo đèo Khardung La - Con đèo cao nhất thế giới mà xe máy có thể đi qua. Theo kế hoạch hôm nay chúng tôi sẽ đi qua Khardung La, tham quan tu viện Diskit, vào làng Hunder cưỡi lạc đà cuối cùng ngủ ở thung lũng Nubra. Tổng quãng đường đi khoảng 150km. Mới đầu nghe có 150km thì dễ ăn lắm, nhưng sau khi đi qua thì thấy không dễ ăn chút nào.

Hành lý phải mang đi khá nhiều vì chúng tôi sẽ ngủ lều ở Nubra mà không về KS.





 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đầu tiên phải đổ xăng đã. Dường như cả thành phố này đến đây để đổ xăng. Cây xăng quá đông và nó nằm ở ngay cửa ngõ Tp nên thì nào là ô tô, xe máy đều qua đây đổ xăng cả. Ô tô của chúng tôi cũng phải xách thêm can mua xăng. Tôi hỏi Kaka "Này! cả thành phố có mỗi cây xăng này thôi à?" thằng này cũng biết tôi đùa nhe hàm răng trắng ởn ra cười "Có 6 cây xăng, nhưng cây xăng này tiện nhất nên người ta đến đổ nhiều"
Xếp hàng đến 20' chúng tôi mới đổ xong xăng. Làm kinh doanh xăng dầu ở đây sướng thật các bác à. Buổi tối về mấy thằng chúng tôi chém gió "Nếu sang đây đầu tư làm ăn, tao đã tìm được ngành nghề rồi. Đó là mở cây xăng và dịch vụ cafe internet nhanh như ở VN vậy" :D





 

máy ủi

Xe tải
Biển số
OF-70146
Ngày cấp bằng
7/8/10
Số km
468
Động cơ
433,240 Mã lực
Kaka người thợ máy của chúng tôi. Chuyến đi này anh khá nhàn vì chiếc RE chúng tôi đi tuy có hơi cũ và giảm xóc gần như bằng không còn lại nó chẳng hỏng vặt bất cứ cái gì. Kể cả thủng xăm, có lẽ Ấn độ không có nghề đinh tặc như của ta.
Nhìn mầu da của Kaka tôi đoán anh là người miền nam và theo đạo Hindu. Về sau hỏi ra thì đúng như vậy. Người bắc Ân có nước da sáng hơn người miền nam. Và dưới miền nam Ấn Độ chỉ có đạo Hindu là chính





Còn đây là người miền bắc Vietnam và vô thần :))


Em hỏi ngu tý. Xe các cụ mang ở VN sang hay sang đó thuê,nếu mang sang thì gửi bằng đường nào ?
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Em hỏi ngu tý. Xe các cụ mang ở VN sang hay sang đó thuê,nếu mang sang thì gửi bằng đường nào ?
Sang đó thuê cụ ạ. Còn nếu gửi sang thì xe phải đi trước người cả tháng và phải làm thủ tục tạm nhập tái xuất rồi tạm xuất tái nhập rất lằng nhằng và tốn kém
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Giá xăng khá đắt khoảng 28k VND/ lít. Có lẽ đây là vùng sâu vùng xa nên xăng đắt chăng?





Những chiếc xe chở hàng và khách nhồi bên trong. Có các vàng em cũng không dám ngồi trong này. Đường đi thì dốc quanh co, một bên là núi, một bên là vực mà chiếc xe như thế này không có tính an toàn chút nào



 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chạy lòng vòng một hồi, chúng tôi bắt đầu vào trạm check point của Khardung La pass. Đến đây người ta chặn lại kiểm tra giấy tờ, tất nhiên việc xuất trình giấy tờ của bọn tôi là do Kaka và anh lái xe. Nhưng giấy tờ lại thiếu, anh lái xe xuống hỏi chúng tôi "Các anh có tờ giấy mầu vàng không?" Chúng tôi lắc đầu bảo không có. Mãi về sau chúng tôi mới nghĩ ra tờ giấy mầu vàng đó là giấy bảo hiểm. Khổ nỗi anh lái xe nói cmn là giấy bảo hiểm thì chúng tôi đưa luôn nhưng lại cứ giấy mầu vàng thì bố tây cũng không biết được.
Anh lái xe lại chạy lên nói gì với người gác trạm. Không biết có phải luật lá gì không? Nhưng đoàn chúng tôi cũng được qua


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đường leo lên Khardung La, đoạn đầu tuy đường hơi hẹp và nhiều góc cua gắt nhưng mặt đường khá đẹp. Nên chúng tôi chạy tốc độ khá ổn định (khoảng 60km/h)






 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Trên những vách núi người ta liên tục viết thẳng lên đá "Horn please!" và hầu như bọn em phải bắt buộc bóp còi không thì sẽ rất nguy hiểm do góc nhìn khuất






 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Ở Ấn Độ người ta tôn thờ bò, nhất là bò cái, nên họ không ăn thịt. Mà tất cả các chất thải của con bò như phân và nước tiểu cực kỳ quý giá đối với họ. Phân họ phơi khô dùng để đốt, còn nước tiểu bò người ta đóng thành chai rồi đem bán như Coca cola vậy. Nhưng lại có những tín đồ sùng đạo đến mức họ lấy bát hứng trực tiếp nước tiểu của bò vào mỗi buổi sáng và uống tươi luôn.
Chính vì thế bò ở đây thả rông đầy đường mà không ai dám động vào chúng. Hôm sau bọn em đi đường còn gặp 1 con bò chết ven đường, rồi một lũ chó tranh nhau vào xé xác ăn. Nhìn kinh khủng lắm cứ như phim trên Discovery vậy. Chẳng biết thế nào chứ như thế thì nguy cơ dịch bệnh nhiều lắm






 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chạy thêm một đoạn nữa là chúng tôi đến điểm check point thứ 2 cũng là nửa quãng đường từ Leh lên đỉnh Khardung La. Tổng quãng đường từ Leh lên đỉnh Khardung La khoảng 40km







 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chúng tôi cũng không bị làm khó dễ gì ở đây. Khoảng 5' sau khi làm xong các thủ tục chúng tôi lại lên đường











 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chạy được một đoạn đường bắt đầu xấu. Những ổ voi, ổ gà xuất hiện liên tục. Mặt đường cũng mất mất lớp nhựa, trơ ra toàn những tảng đá hộc bên trong. Chiếc xe RE nhẩy chồm lên chồm xuống. Đôi giảm xóc kêu ken két, chúng tôi phải đứng lên lái xe để đỡ bị dồn lực vào lưng và nếu có vấn đề gì có thể nhẩy ra ngoài xe.








 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đi một đoạn chúng tôi lại dừng lại chụp ảnh, vô tình gặp 2 người bạn người Việt đi từ Saigon sang. Đoàn có 6 người, 2 bạn này chạy xe máy còn lại 4 người kia đi ô tô. Đồng hương gặp nhau mừng mừng tủi tủi tay bắt mặt mừng chụp chung 1 cái ảnh kỷ niệm









 
Thông tin thớt
Đang tải
Top