[Funland] An Dân- Bài học cốt tủy!

HopeforVN

Xe tải
Biển số
OF-363324
Ngày cấp bằng
16/4/15
Số km
264
Động cơ
259,397 Mã lực
Chỉ cần ko tăng thu, tận thu, bỏ bớt các trạm, khoan thứ sức dân thì tự khắc dân an thôi ạ.

Việc lò – củi cụ chủ nói đang bất an cho cán bộ, viên chức. Lương thấp nên một số ko nhỏ cũng lợi dụng cách này hay cách khác để thu vén lợi ích cho gia đình. Ban đầu nhỏ rồi cứ lớn dần theo vòng xoay ko có điểm dừng. Thằng làm có 1 phần, thằng ngậm miệng ăn tiền cũng được chia 1 chút. Giờ thì thằng chưa lộ xử lý thằng bị lộ, mà theo quy định chẳng có thằng nào ko sai. Đây cũng là 1 vòng xoay mới, cũng chưa biết sẽ dừng ở đâu.

Phe cánh quyền lực và đấu đá là chuyện thường, nhưng nếu cuộc chiến kéo dài, ko ngã ngũ thì dân cũng khổ và đất nước trì trệ.

Người lãnh đạo quan trọng là phải có mục tiêu rõ ràng, hy sinh cái nọ để đạt được cái chai, nếu cứ đổ tại cái nọ cái kia thì bao giờ thoát ra được. Quan trọng nhất là phải phát triển đất nước, không phải tăng trưởng 6,5 – 6,7% hay 7-8% mà phải 12%, có làm được không? Làm cách nào? Nếu làm được thì dù vay nợ thêm, đào xúc múc bán, liên minh hợp tác với kẻ thù cũ cũng là chuyện nhỏ.

Đất nước phát triển thì mọi vấn đề sẽ dần dần được giải quyết, phát triển chậm thì như dùi sừng trâu, càng ngày càng hẹp, không thoát được cải thu nhập trung bình như Philippine.
 

NGHIXDBT

Xe tăng
Biển số
OF-92195
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,230
Động cơ
411,713 Mã lực
Chỉ cần ko tăng thu, tận thu, bỏ bớt các trạm, khoan thứ sức dân thì tự khắc dân an thôi ạ.

Việc lò – củi cụ chủ nói đang bất an cho cán bộ, viên chức. Lương thấp nên một số ko nhỏ cũng lợi dụng cách này hay cách khác để thu vén lợi ích cho gia đình. Ban đầu nhỏ rồi cứ lớn dần theo vòng xoay ko có điểm dừng. Thằng làm có 1 phần, thằng ngậm miệng ăn tiền cũng được chia 1 chút. Giờ thì thằng chưa lộ xử lý thằng bị lộ, mà theo quy định chẳng có thằng nào ko sai. Đây cũng là 1 vòng xoay mới, cũng chưa biết sẽ dừng ở đâu.

Phe cánh quyền lực và đấu đá là chuyện thường, nhưng nếu cuộc chiến kéo dài, ko ngã ngũ thì dân cũng khổ và đất nước trì trệ.

Người lãnh đạo quan trọng là phải có mục tiêu rõ ràng, hy sinh cái nọ để đạt được cái chai, nếu cứ đổ tại cái nọ cái kia thì bao giờ thoát ra được. Quan trọng nhất là phải phát triển đất nước, không phải tăng trưởng 6,5 – 6,7% hay 7-8% mà phải 12%, có làm được không? Làm cách nào? Nếu làm được thì dù vay nợ thêm, đào xúc múc bán, liên minh hợp tác với kẻ thù cũ cũng là chuyện nhỏ.

Đất nước phát triển thì mọi vấn đề sẽ dần dần được giải quyết, phát triển chậm thì như dùi sừng trâu, càng ngày càng hẹp, không thoát được cải thu nhập trung bình như Philippine.
Những thằng dám làm việc lớn thì bắt hết giờ sợ chỉ còn tham những vặt với 3 thứ công việc tẻo teo.
 

KhôiMinh87

Xe hơi
Biển số
OF-443188
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
190
Động cơ
211,340 Mã lực
Tuổi
37
Lò củi hay củi lò nếu để ý kỹ thật ra người dân chả được lợi lộc gì. Qua vụ biệt phủ Yên Bái, các vụ lao động thối móng tay, chạy xe ôm xây nhà, hot girl Thanh Hóa, bán đảo Sơn Trà, Huỳnh Đức Thơ Đà Nẵng... Sẽ thấy nó như kiểu thanh toán phe phái.
Một thể chế với quá nhiều đặc quyền, đặc lợi được hợp pháp hóa cho tổ chức nắm quyền thông qua Hiếp pháp và các điều luật thì rõ ràng không thể nào Vì Nước, vì Dân được. Thiếu hoặc không hề có cơ chế giám sát hay cân bằng quyền lực thì tất yếu sẽ dẫn đến độc tài.
Nắm độc quyền gần như mọi ngành nghề xương sống trong nền kinh tế, một Quốc Hội đến 97% là đảng viên thì không thể nào có quyền lợi người dân trong đó.
Nói chung là người dân hiện nay chỉ còn biết ngồi xem "Lẳng lặng mà xem chúng giết nhau" thôi
 

haolq

Xe điện
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
2,039
Động cơ
241,215 Mã lực
Củi- Lò rồi lại Lò- Củi, ấy cũng là lẽ xuôi hay nói cách khác là trong Âm có Dương, trong Dương có Âm và cũng là hai mặt đối lập khống chế lẫn nhau.

Nhưng tại sao phải có Lò, tại sao phải là Củi? Nhân chuyện bác Nhạc sĩ xộ khám, ăn cơm khay mặc áo số, em có vài suy nghĩ cảm thán vì tính liêm chính và cũng vì khẩu hiệu " Chính phủ kiến tạo" .

Để là một chính phủ kiến tạo, ngoài vấn đề Thượng tôn pháp luật thì việc An Dân cũng là hệ trọng cho một xã hội phát triển bền vững. Trong mối tương quan hai phía, Chính phủ sẽ hành động theo trách nhiệm, còn người dân chỉ có tấm lòng. Tuy nhiên, mọi sự thành bại của các quyết sách do Chính phủ đưa ra lại phụ thuộc vào tấm lòng ấy, như một chân lý ngàn năm của người Việt đã được tuyên ngôn bởi nhà tư tưởng lớn của dân tộc Nguyễn Trãi: “Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân”.

Yên dân trong dài hạn là bảo đảm sự ổn định của hệ thống luật pháp trong một môi trường chính sách năng động. Điều này là một điều kiện cần thiết của một xã hội và nền kinh tế định hướng phát triển, và bản thân nó đang là thực tiễn chung ở nhiều quốc gia.

Trong hệ thống pháp luật, có ba trụ cột quan trọng bảo đảm cho sự yên dân. Đó là Bộ luật Dân sự (bảo đảm cho người dân quyền sở hữu), Bộ luật Hình sự (bảo đảm cho người dân biết tình huống nào mình bị tước quyền tự do hay tính mạng) và hệ thống tòa án (bảo đảm cho người dân niềm tin vào thực thi công lý).

Hiện tại, Bộ luật Dân sự chưa bảo đảm quyền sở hữu thật sự cho mỗi người dân chừng nào đất đai vẫn chưa thuộc sở hữu của họ. Bộ luật Hình sự nhiều năm qua đã từng quy định tội “Cố ý làm trái các quy định quản lý kinh tế của Nhà nước” ( như cách mà CQDT khởi tố và bắt anh # chiều nay), một cách áp đặt đầy cảm tính và duy ý chí đối với người bị coi phạm tội dẫn tới nhiều cách hiểu khác nhau tùy theo ngành nghề và rất may là từ 1/1/2018 thì điều luật này sẽ bị loại bỏ hoặc như việc chủ nhà không biết/ không thể hiểu rõ thế nào là phòng vệ chính đáng nếu bị người lạ đột nhập, xâm phạm quyền riêng tư/ nơi cư trú!

Còn đối với các tòa án, qua nhiều vụ án oan sai mà Nhà nước đang phải bỏ hàng tỉ đồng ngân sách ra bồi thường, cho thấy thực trạng của nhiều tình huống “tòa xử thế nào cũng được” vẫn tiếp tục tồn tại.

Ngoài ra, nhìn nhận khái quát cho thấy có sự chi phối của các chính sách ngắn hạn quá nhiều trong các đạo luật, khiến cho chúng cứ trung bình khoảng chục năm phải sửa đổi một lần, đồng nghĩa với sự xáo trộn không thể dự tính trong đời sống của người dân với chu kỳ tương tự. Thực tế này đòi hỏi đã đến lúc các cơ quan hữu trách phải động não và ngâm kíu để phân định rành mạch và khoa học giữa hai phạm trù pháp luật và chính sách thay cho nguyên lý “pháp luật thể chế hóa chính sách” vẫn được quan niệm bấy nay.

Đôi dòng chém gió sau cuộc nhậu gọi là " mua vui cũng được một vài trống canh". :D
Luật mình chẳng thiếu, các bộ, nghành, cơ quan thực thi mình chẳng thiếu... thậm chí quá dư với đất nước ta. Ta thiếu chính là những con người "chăn dân " mà thiếu hoặc không có tý " nhân nghĩa " nào cả. Bê nguyên hệ thống chính quyền, luật pháp của Mỹ qua Việt Nam có tạo ra được " Việc Nhân nghĩa " nếu dùng lại những người chăn dân hiện nay không ? Việc " Nhân nghĩa " phải do con người có " Nhân nghĩa " mới có thể làm được !

Gửi từ HTC Desire 728G dual sim của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
quả tội cố ý làm trái này huyền thoại thật, nếu 1 ngày đẹp dời mà lại chứng minh đc là vô ý làm trái thì lại nhẹ tội à? Làm trái là làm trái, vô ý hay cố ý như nhau tất.
Cụ Kim Ngọc ngày xưa mà xử thì cũng tội này thôi :D Tài tình cái là sáng đúng, chiều sai, sáng mai lại đúng. Thế nên cứ thoát án tử là lại có cơ xây dựng lại cơ đồ từ 1/4 còn lại :))
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
3,477
Động cơ
331,179 Mã lực
Thử hỏi từ ngày lập quốc đến giờ đã có lúc nào ( huy hoàng ) như bây giờ không. trộm cướp như ong, XH suy đồi, tôn ty đảo lộn. cướp ngày rồi cướp đêm, khắp nơi nơi dân chúng oán than. người dân lớp di làm culi 4 phương 8 hướng, phụ nữ bán trôn 10 phương. bóc lột đến tận xương tận tủy. đủ các sắc thuế, phí đè nặng cổ người dân.
tài nguyên chỉ vc đào lên bán cũng lỗ nặng. môi trường không khí biển cả bị đầu độc nghiệm trọng. hàng triệu người mang bệnh vô phương cứu chữa, và nó sẽ còn kéo dài hàng chục năm nữa tức là khoảng 3 đến 5 thế hệ tiếp theo phải ghánh chịu.
nợ công tăng không kiểm xoát đc. kinh tế đang đứng bên bờ vực thẳm. hèn nhục cúi mình với ngoại bang. tàn ác với lương dân.
bây giờ chỉ có la lảng, với tam quyền phân lập. trưng cầu dân ý, lá phiếu tự do ứng cử , quyền đc biểu tình, quyền đc tự do ngôn luận báo trí...... chỉ có như vậy mới vực đc đất nước, vực đc dân tộc vươn lên thoát cảnh đói nghèo, loạn thế hiện nay.
chứ bày đặt kiến tạo với an dân, củi khô lò nóng, toàn giả tạo ngụy biện nhằm lấp liếm thói đốn mạt của bọn chúng.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,144 Mã lực
Em lại tưởng ông đại lý xe Mitsubishi dính phốt gì cơ!
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Cụ mà làm cho bọn BOT với bọn thu phí vỉa hè lòng đường nó hiểu đc cái điều cốt tử ấy thì em đội ơn cụ suốt đời :D
 

reprocess_ed

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98860
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,150
Động cơ
413,680 Mã lực
Nơi ở
lò đúc
Thử hỏi từ ngày lập quốc đến giờ đã có lúc nào ( huy hoàng ) như bây giờ không. trộm cướp như ong, XH suy đồi, tôn ty đảo lộn. cướp ngày rồi cướp đêm, khắp nơi nơi dân chúng oán than. người dân lớp di làm culi 4 phương 8 hướng, phụ nữ bán trôn 10 phương. bóc lột đến tận xương tận tủy. đủ các sắc thuế, phí đè nặng cổ người dân.
tài nguyên chỉ vc đào lên bán cũng lỗ nặng. môi trường không khí biển cả bị đầu độc nghiệm trọng. hàng triệu người mang bệnh vô phương cứu chữa, và nó sẽ còn kéo dài hàng chục năm nữa tức là khoảng 3 đến 5 thế hệ tiếp theo phải ghánh chịu.
nợ công tăng không kiểm xoát đc. kinh tế đang đứng bên bờ vực thẳm. hèn nhục cúi mình với ngoại bang. tàn ác với lương dân.
bây giờ chỉ có la lảng, với tam quyền phân lập. trưng cầu dân ý, lá phiếu tự do ứng cử , quyền đc biểu tình, quyền đc tự do ngôn luận báo trí...... chỉ có như vậy mới vực đc đất nước, vực đc dân tộc vươn lên thoát cảnh đói nghèo, loạn thế hiện nay.
chứ bày đặt kiến tạo với an dân, củi khô lò nóng, toàn giả tạo ngụy biện nhằm lấp liếm thói đốn mạt của bọn chúng.
Cụ này chắc miêu tả xã hội thực dân nửa phong kiến thối nát
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,313
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
May cho em chả học đc zề, nên vẫn lang thang ở ngoài :P
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,313
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Cụ mà làm cho bọn BOT với bọn thu phí vỉa hè lòng đường nó hiểu đc cái điều cốt tử ấy thì em đội ơn cụ suốt đời :D
Hiểu rõ ràng, rành mạch thì mí làm được vậy nha ;;)
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,649
Động cơ
379,343 Mã lực
Chỉ cần ko tăng thu, tận thu, bỏ bớt các trạm, khoan thứ sức dân thì tự khắc dân an thôi ạ.

Việc lò – củi cụ chủ nói đang bất an cho cán bộ, viên chức. Lương thấp nên một số ko nhỏ cũng lợi dụng cách này hay cách khác để thu vén lợi ích cho gia đình. Ban đầu nhỏ rồi cứ lớn dần theo vòng xoay ko có điểm dừng. Thằng làm có 1 phần, thằng ngậm miệng ăn tiền cũng được chia 1 chút. Giờ thì thằng chưa lộ xử lý thằng bị lộ, mà theo quy định chẳng có thằng nào ko sai. Đây cũng là 1 vòng xoay mới, cũng chưa biết sẽ dừng ở đâu.

Phe cánh quyền lực và đấu đá là chuyện thường, nhưng nếu cuộc chiến kéo dài, ko ngã ngũ thì dân cũng khổ và đất nước trì trệ.

Người lãnh đạo quan trọng là phải có mục tiêu rõ ràng, hy sinh cái nọ để đạt được cái chai, nếu cứ đổ tại cái nọ cái kia thì bao giờ thoát ra được. Quan trọng nhất là phải phát triển đất nước, không phải tăng trưởng 6,5 – 6,7% hay 7-8% mà phải 12%, có làm được không? Làm cách nào? Nếu làm được thì dù vay nợ thêm, đào xúc múc bán, liên minh hợp tác với kẻ thù cũ cũng là chuyện nhỏ.

Đất nước phát triển thì mọi vấn đề sẽ dần dần được giải quyết, phát triển chậm thì như dùi sừng trâu, càng ngày càng hẹp, không thoát được cải thu nhập trung bình như Philippine.
Cách vay nợ thêm và đào xúc, hút bán cũng vậy nốt khi tài nguyên ngày càng cạn kiệt. Đã vậy còn bị ép giá thì dễ bể nợ lắm.
 

Phonglantrang

Xe buýt
Biển số
OF-190032
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
944
Động cơ
26,470 Mã lực
Nơi ở
Trăng và sao
Cảm ơn cụ pain , một hành lang pháp lý, một quy trình đầy đủ, minh bạch vẫn có thể bị làm méo mó bởi những con người áp dụng nó, đơn cử như BOT, là một chủ trương tốt, huy động mọi nguồn lực để phát triển hạ tầng, chuỗi sự việc vừa qua là một kết quả tất yếu với một bộ phận có những vấn đề mà theo cháu nhân dân không thể chấp nhận, nhiều cụ vui miệng cứ củi to-lò sập một cách mỉa mai, không thấy gì thì kêu lò sập, làm một cái thì kêu là phe cánh. Có mấy điều cháu nhận thấy "cái bộ phận không nhỏ đó" thực sự là có vấn đề.
- Mất sự kiểm soát với chính bản thân: Khi họ mới vào công tác có lẽ con số chỉ vài triệu, đặt bút ký, đếm tiền mà mồ hôi chạy lạnh dọc sống lưng, sau đó con số đó cứ lớn dần, vài trăm củ, tiền tỷ, trăm tỷ, nghìn tỷ rồi tỷ đô, số tiền lớn mà cảm giác lại chẳng có gì, trai lỳ hết rồi, không cần biết số tiền đó là bao nhiêu và từ nguồn nào, đó là mất kiểm soát, cái này có thể xảy ra với bất cứ ai, từ các cháu nhỏ đến sinh viên và bộ phận không nhỏ ấy.
- Không có lòng tự hào, nhiều người đi làm muộn, đi xe công ty cho việc riêng, họ không hiểu đó là việc ăn cắp thời gian và tài sản của công ty, nhân dân, tại sao như vậy vì không có lòng tự hào của bản thân.
- Sự vô cảm, nhìn cách tiêu tiền, sống và hưởng thụ, trong khi nhân dân, đất nước còn nghèo, đơn cử như cháu đi máy bay, từ châu Âu về bị nhỡ trên 8 tiếng là VNA phải bồi thường 600 Euro, không ý kiến nếu mình là đơn, nhưng tại sao mình không làm? Vì đất nước mình còn nghèo phải không cụ chủ? Hay nói thẳng ra nhiều nơi còn đói khổ. Thế tại sao bộ phận đó hưởng thụ như vậy, họ vô cảm mất rồi
Cụ mới là chuẩn! Dù chính sách gì, dù luật như thế nào? Quan trọng nhất là những con người được trao quyền thực thi nó. Khi họ vì họ hoặc nhóm lợi ích của họ thì luật có bằng giời cũng vẫn bị bẻ cong, hiểu sai...
 

greysky

Xe buýt
Biển số
OF-544345
Ngày cấp bằng
5/12/17
Số km
857
Động cơ
167,240 Mã lực
Cụ mới là chuẩn! Dù chính sách gì, dù luật như thế nào? Quan trọng nhất là những con người được trao quyền thực thi nó. Khi họ vì họ hoặc nhóm lợi ích của họ thì luật có bằng giời cũng vẫn bị bẻ cong, hiểu sai...
Không hy vọng gì ở những con người đó, họ không có sự trung thực nhỏ nhoi nữa để làm đúng. Hoặc vả chăng lòng yêu nước để không phá hoại thành quả cha ông. Em thấy cái đức quan trọng hơn là tài trong vấn đề này.
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
4,304
Động cơ
335,681 Mã lực
Việc ngu dân cốt sao dễ trị,bằng chứng là cải cách giáo dục kiểu nửa vời dài dài.
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,359
Động cơ
414,416 Mã lực
Xưa nay trong mọi loại xã hội, với mọi kiểu chỉnh quyền thì dân luôn là nền tảng, là tài nguyên, là sức mạnh. Bởi thế nên cũng lắm thuyết nọ thuyết kia lập ra để an dân. Từ đức trị pháp trị đến dân quyền pháp quyền các kiểu thể loại. Mục đích chính là làm sao để nhân dân trật tự đem lại năng suất lao động cao, không nay chửi mai bới ngày kia tỏ tình bận rộn cho việc trị an nhà nước, lại dễ để các thế lực thìn đẹp chúng nó lợi dụng.

Hiện đến bây giờ, các nơi phát triển tốt thì dân quyền được đề cao, pháp quyền được hoàn thiện. Mỗi bước đường phát triển lại đẻ ra các vấn đề mới, dân quyền được đề cao thì dân được chung quyết các luật lệ củng cố sức tinh nhuệ của pháp quyền. Nhưng như cụ Sáu Nin mơ ước, bao giờ thủ tiêu được Nhà nước thì nhẽ mới chấm dứt việc lũng đoạn quyền lực. Mớ đấy còn lâu, chờ cụ Sáu tu thêm ít kiếp nữa.

Ở ta, mặc dù hô hào xây dựng pháp quyền, nhưng giai đoạn hiện nay thì rõ là chỉ thấy đang dùng pháp trị. Dùng luật lệ để giữ trị an trong nhân dân và đảm bảo quyền lực nhà nước thể hiện ở việc vận dụng thoải mái pháp luật tùy nghi vào mục đích, cùng một tội xử thế nào cũng được, nặng cho thành nhẹ nhẹ cho thành quả núi tùy ở lợi ích của Nhà nước. Đành rằng, giai đoạn mông lung như ở ta hiện nay, pháp quyền nhập khẩu không dùng được, pháp trị trong nước mới yên ổn. Em không ý kiến. Nhưng pháp trị thì ở ta lởm. Lởm hơn các mô hình khác không nói đâu xa chỉ so ta mí Tàu thì ta đã như là thằng ăn cắp con gà mang về được mỗi cái lạt buộc. Đành rằng áp dụng mọi việc, phàm từ gốc ra đến ngọn thì đã sai biệt đi ít nhiều nhưng ở ta chết nỗi mô hình pha trộn thập cẩm, mỗi thứ mỗi tí mỗi lí mỗi áp dụng. Thành thử ông nào nói cũng hay nhưng không ông nào lập thuyết. Ông nào làm cũng dở nhưng không ông nào sai sách.

Lại nữa, nói như Hàn Phi đại ý là hình phạt đưa ra mà nhẹ thì khác gì đánh bẫy người dân. Khen thưởng mà non thì khác gì đuổi người ta đi chỗ khác.

Nhân sáng thứ bảy đương năm xu rượu bảy hào lòng, chém tạm mấy chữ góp vào thớt. Theo ngu ý của em, chữ AN DÂN bây giờ lạc hậu rồi, cũ kỹ và giả tạo. Bây giờ nó là mấy chục ngành nghề tinh vi của khoa học chính trị. Mình dùng chữ AN DÂN, nó giống ngày xưa ví dụ ông thợ sửa TV, hễ có con hàng nào đến tay thì chỉ một là hỏng con đi ốt hai là chết con bóng hình. Trước là vì thầy cũng vừa mò vừa sửa thiếu thốn kiến thức lẫn phương tiện, sau là khách hàng thì TV khác gì vũ trụ Phạm Tuân làm sao biết đường nào mà lần. Thế nên, chọc cái tô lô vít cũng tính tiền bằng con đi ốt, chết một cái bóng hình thì thành phải trả tiền bằng ba. Cả thằng thợ sửa lẫn thằng khách hàng đều có tội.
anh trỏng dài dòng quá cơ
quyền lực tuyệt đối thì tha hóa tuyệt đối
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top