Với tình hình dừng tuyển sinh thế này thì con em lúc nào cũng bé nhất trường rồi 

F1 nhà mợ đã như vậy, mợ lại tự dạy được con. Mợ nghĩ đa số các cháu khác, gia đình khác đầy đủ các điều kiện thuận lợi như vậy? Thực tế đa số các cháu học lực bình thường muốn được nhu F1 nhà mợ thì phải vất vả hơn rất nhiều, cái này chắc mợ biết.Con nhà em nghỉ hè 2 tháng ko học gì ạ, ko bao giờ tham gia học hè cả hai đứa.
Con em vào lớp 1 cũng biết đọc và cộng trừ có nhớ thoải mái, biết cả nhân chia.
Em dạy từ năm 5 tuổi, mất 1 tuần để học đọc nhưng em ko dạy viết và 1h để học cộng trừ có nhớ với que tính, sau đó nó thi thoảng xách tờ giấy ra chỗ mẹ bắt mẹ cho Toán để làm cho vui.
Sở dĩ dạy đọc sớm cho nó tự đọc truyện thì mình đỡ mỏi mồm đọc cho chúng nó.
Tiểu học thì cả 2 đứa nhà em trường tư nghỉ 2 tháng, có 1 tháng học hè khong bắt buộc chủ yếu trông trẻ, trộn nháo nhào các lớp, chơi là chính. Nhà em hay cho về ông bà nên không đăng ký bao giờ.Quanh tôi thì toàn thấy các cháu học cả ngày lẫn tối từ bậc tiểu học. Các cháu vào lớp 1 bây giờ còn biết đọc biết viết gần hết... chắc là các cháu tự học lúc rảnh rỗi?
Trường tư như chỗ con tôi học thì nghỉ hè đúng 1 tháng, bạn nào phải thi lại thì coi nhưng không còn hè. Không biết con cụ nghỉ hè được bao lâu?
Thực tế con em ở giữa lớp hiện tại, nhưng em ko cho đi học thêm, có nhiều bố mẹ con giỏi hơn con em vẫn cho học thêm nhiều hơn để thật giỏi, nhưng với em vậy là đủ.F1 nhà mợ đã như vậy, mợ lại tự dạy được con. Mợ nghĩ đa số các cháu khác, gia đình khác đầy đủ các điều kiện thuận lợi như vậy? Thực tế đa số các cháu học lực bình thường muốn được nhu F1 nhà mợ thì phải vất vả hơn rất nhiều, cái này chắc mợ biết.
Ams hay Chuyên TH, Chuyên Ngoại ngữ ở HN đã tạo dựng được uy tín thương hiệu từ lâu về chất lượng học sinh được khẳng định qua nhiều thế hệ rồi. Học sinh ở các trường này thường dễ được các trường Đại học lớn trên thế giới ưu tiên cho học bổng du học hơn nhờ thương hiệu của Trường.cụ cho em xin lí do gọi là Am , chìa đền nếu đó là trường mới ạ, Trường ở HMG cũng đã là 1 đặc ân với 2 tên rồi,
Học sinh tiểu học thì học bán trú cả ngày ở trường. Tối thì thường có thêm bài tập nên hầu như các cháu phải học cả tối, mặc dù bộ khuyến cáo không giao thêm bài tập cho.học sinh bán trú. Nhiều nhà còn cho học thêm ngoại ngữ, học nâng cao thêm, nhiều cô còn bắt học thêm bằng nhiều cách và thủ đoạn khác nhau... nói chung là các cháu khó thoát học tối và học thêm.cuối tuần. Cái này cụ.đọc báo nghe đài thì sẽ thấy phụ huynh kêu ca rất nhiều. Em chưa thấy phụ huynh nào.lên báo hoặc tv nói chương trình học ở VN là.nhẹ nhàng, phải.nói là.nặng từ cái cặp ở trên lưng.Tiểu học thì cả 2 đứa nhà em trường tư nghỉ 2 tháng, có 1 tháng học hè khong bắt buộc chủ yếu trông trẻ, trộn nháo nhào các lớp, chơi là chính. Nhà em hay cho về ông bà nên không đăng ký bao giờ.
Việc học đọc thì 1 đứa biết đọc trước lớp 1 vì nó tự muốn đọc truyện tranh, chỉ được dạy khi nó tự cầm sách đi hỏi bố mẹ, đứa còn lại thì không, nên vào lớp 1 mù chữ đúng năm học online, vẫn chả sao
Lớp 5 trong lớp có tầm 5 đứa định thi cấp 2, trên lớp cô giao bài thêm để làm, bọn còn lại nó học hành nhênh nhang ai làm gì chúng nó đâu. Nên cụ nghĩ ai cũng cày trâu là rất phiến diện.
Chính sách giáo dục hòa nhập là đúng đắn vì mục đích là hòa nhập số đông, cho 1 số ít thành tích yếu học cùng đám đông. Không ai áp dụng với trường hợp đào tạo học sinh khá giỏi.
Con mợ thừa hưởng khả năng tư duy, truyền thống của gđ. Còn phần lớn sẽ phải ốp vào đítThực tế con em ở giữa lớp hiện tại, nhưng em ko cho đi học thêm, có nhiều bố mẹ con giỏi hơn con em vẫn cho học thêm nhiều hơn để thật giỏi, nhưng với em vậy là đủ.
Em dạy con em hồi 5 tuổi, và đó là thứ duy nhất em dạy chúng nó. Sau này con em phải tự học tự quản, kể cả khi covid nó học lớp 2 em cũng để nó tự quản lý bài, tự in bài, tự chụp, tự nộp, túm lại học là việc của nó ko phải bố mẹ.
Em chỉ yêu cầu con làm đủ bài trên lớp, ko bị cô nhắc nhở và đứng từ giữa lớp trở lên là đạt yêu cầu. Mọi thứ khác là bonus thôi.
Quanh chỗ cụ phong trào học ác liệt thật.Quanh tôi thì toàn thấy các cháu học cả ngày lẫn tối từ bậc tiểu học. Các cháu vào lớp 1 bây giờ còn biết đọc biết viết gần hết... chắc là các cháu tự học lúc rảnh rỗi?
Trường tư như chỗ con tôi học thì nghỉ hè đúng 1 tháng, bạn nào phải thi lại thì coi nhưng không còn hè. Không biết con cụ nghỉ hè được bao lâu?
con nhà mợ là thần đồng đấy, chứ với đa số các cháu ko phải thần đồng là phải nai lưng ra học, cái chương trình học phản giáo dụcCon nhà em nghỉ hè 2 tháng ko học gì ạ, ko bao giờ tham gia học hè cả hai đứa.
Con em vào lớp 1 cũng biết đọc và cộng trừ có nhớ thoải mái, biết cả nhân chia.
Em dạy từ năm 5 tuổi, mất 1 tuần để học đọc nhưng em ko dạy viết và 1h để học cộng trừ có nhớ với que tính, sau đó nó thi thoảng xách tờ giấy ra chỗ mẹ bắt mẹ cho Toán để làm cho vui.
Sở dĩ dạy đọc sớm cho nó tự đọc truyện thì mình đỡ mỏi mồm đọc cho chúng nó.
Nhà cụ và một số cụ mợ ở đây không đại diện cho số đông, vì không phải ai.cũng đủ hiểu biết để quyết định việc học của F1 thế nào là thích hợp.Quanh chỗ cụ phong trào học ác liệt thật.
Hè cả 2 đứa con e chơi tẹt đủ 3 tháng ạ.
Con nhà e 2 đứa vào lớp 1 mới học chữ, học viết. 1 đứa ko đi học thêm bên ngoài cả C1. 1 đứa hết lên lớp 4 thì cho học tuần 2 buổi sau h học, mỗi buổi 1,5h cùng cả lớp với cô giáo. Cả 2 đứa bắt đầu đi học TA ở trung tâm tuần 2-3 buổi khi kết thúc năm lớp 3.
Cái đứa ko đi học thêm bên ngoài băt đầu năm lớp 4 đc bố/ông kèm thêm môn toán tuần 1-2 buổi. Còn đứa đc đi học thêm thì ko kèm cặp j vì ko có mục tiêu nào cả.
Nhà e cho con học vậy có nhiều ko cụ?
Em cho con hoc toán tư duy A+ từ 4 tuổi mà chả thấy hoc toán giỏi, cãi giỏi thôi. Bi h vẫn phải có gia sư toán riêng vì bọn nó lười học. Về việc trường chuyên thì em thấy nên có để những vị nào có nhu cầu thì nhảy vào nhưng ko nên được tài trợ bởi nhà nước. Nhà nước chỉ hỗ trợ phổ thông, có nghĩa là dốt giỏi vào cùng lớp. Cấp 1 và 2 là đang độ tuổi hình thành tính cách, phát triển về thể chất, sinh lý nên cần hoc nhiều thứ hơn là toán văn anh... học biết cách chia sẻ, kết bạn, sống trong tập thể, giải quyết vấn đề, xoay sở... cấp 3 nhà nước bắt đầu hỗ trợ chuyên là đúng, khỏi phí phạm vì lúc đó bọn học giỏi nó đã hình thành hướng đi rõ ràng rồi.Con nhà em nghỉ hè 2 tháng ko học gì ạ, ko bao giờ tham gia học hè cả hai đứa.
Con em vào lớp 1 cũng biết đọc và cộng trừ có nhớ thoải mái, biết cả nhân chia.
Em dạy từ năm 5 tuổi, mất 1 tuần để học đọc nhưng em ko dạy viết và 1h để học cộng trừ có nhớ với que tính, sau đó nó thi thoảng xách tờ giấy ra chỗ mẹ bắt mẹ cho Toán để làm cho vui.
Sở dĩ dạy đọc sớm cho nó tự đọc truyện thì mình đỡ mỏi mồm đọc cho chúng nó.
con nhà mợ là thần đồng đấy, chứ với đa số các cháu ko phải thần đồng là phải nai lưng ra học, cái chương trình học phản giáo dục
Con em chỉ giữa lớp mà cụ, tất nhiên nó cũng làm bài khá nhanh ạ.con nhà mợ là thần đồng đấy, chứ với đa số các cháu ko phải thần đồng là phải nai lưng ra học, cái chương trình học phản giáo dục
Em ko cho học thêm ở đâu ạ cũng ki gia sư. Hồi lớp 1-2-3 thì thi thoảng ông bổ túc cho 1 tí về đo lường, tính diện tích... thôi.Em cho con hoc toán tư duy A+ từ 4 tuổi mà chả thấy hoc toán giỏi, cãi giỏi thôi. Bi h vẫn phải có gia sư toán riêng vì bọn nó lười học. Về việc trường chuyên thì em thấy nên có để những vị nào có nhu cầu thì nhảy vào nhưng ko nên được tài trợ bởi nhà nước. Nhà nước chỉ hỗ trợ phổ thông, có nghĩa là dốt giỏi vào cùng lớp. Cấp 1 và 2 là đang độ tuổi hình thành tính cách, phát triển về thể chất, sinh lý nên cần hoc nhiều thứ hơn là toán văn anh... học biết cách chia sẻ, kết bạn, sống trong tập thể, giải quyết vấn đề, xoay sở... cấp 3 nhà nước bắt đầu hỗ trợ chuyên là đúng, khỏi phí phạm vì lúc đó bọn học giỏi nó đã hình thành hướng đi rõ ràng rồi.
Em rep còm mợ để trả lời nhiều ý của mợ trong thớt..Mợ bảo kèm con từ bé nên con mợ học giỏi nhưng em ko thấy đúng với con em. Mợ bảo nên phân giỏi riêng ra để bồi dưỡng thì em nói ko cần thiết vì mục tiêu giáo dục của bô chắc chắn ko phải tìm kiếm nhân tài mà là phổ cập giáo dục. Mỗi một giai đoạn sẽ có mục tiêu và mức đầu tư khác nhau, đó mới là đúng đắn.Em ko cho học thêm ở đâu ạ cũng ki gia sư. Hồi lớp 1-2-3 thì thi thoảng ông bổ túc cho 1 tí về đo lường, tính diện tích... thôi.
Còn nó cứ học trên lớp rồi về nhà làm đủ bài là chơi.
Gần đây sắp thi lên 6 thì đi học thêm 1 buổi Toán và Anh nhưng tầm cuối kỳ 1, đầu kỳ 2 mới học. Em đi hỏi chả trung tâm hay cô nào nhận cả nên nhờ bạn bên SP kèm kiểm như gia sư ấy nhưng nhiều bạn cùng lúc.
Có điiển hình thực tế quá. Cụ bắt cháu nó học thêm để làm gì? Vì nó không hiểu sgk hay tại chính sách nhà nước hay cái chính là "thua nhiều nhà"? Hồi lớp 1 cụ có bắt nó phải biết đọc trước không?Nhà cụ và một số cụ mợ ở đây không đại diện cho số đông, vì không phải ai.cũng đủ hiểu biết để quyết định việc học của F1 thế nào là thích hợp.
Từ cấp 2 trở đi thì ngay cả F1 nhà em.cũng phải học thêm tối cả tuần với gia sư, em chỉ bố trí.được cháu nghỉ tối thứ 7 và nguyên ngày chủ nhật không phải học gì. Nhưng nói chung học như vậy cũng vất vả nhưng còn thua rất nhiều nhà. Nên từ việc học F1 ở nhà cũng như người xung quanh em nhìn thấy là việc có thật và em thấy là phổ biến.
Chúc cụ/mợ vững bước để hỗ trợ cho con. Mợ/cụ đã đọc cuốn forest gump chưa? Nếu chưa hãy đọc để thêm động lực nhé.Đọc một vài comments cuối mà em thấy hơi chạnh lòng. Vì em có một nhóc là trẻ khuyết tật nặng, đang học hoà nhập ở một trường công ở Hà Nội. Bạn nhà em nhìn có vẻ bình thường, thậm chí còn xã giao, vui vẻ và khéo mồm hơn nhiều trẻ bình thường. Nhưng có những vấn đề riêng em cũng k muốn các cụ phải hiểu sâu. Nhờ chính sách của Chính phủ mà con em được đi học và được miễn một số khoản đóng góp dù em k đề nghị, và cũng được bhyt chi trả khoảng 10 tr/tháng. Em đã từng cho con học trường tư nhưng các trường cũng k nhận được vì quá nghịch, và họ cũng khó hỗ trợ giáo viên đi kèm. May là nhờ có trường công, con mới được “đi học trường có đồng phục” như mong mỏi của con. Cũng nhờ sự linh động của nhà trường mà nhà em có thể cử một cô giáo để đi kèm con, vừa giúp con trong việc học vừa giúp GVCN đỡ áp lực và ảnh hưởng tới các bạn khác dù k tránh khỏi 100%.
Nuôi một đứa trẻ mắc bệnh hiếm rất cực. Nhưng con sinh ra thì mình phải cố gắng cho nó phát triển tốt nhất có thể. Nói về chi phí thì mỗi tháng em phải chi 20-30 tr bên cạnh số 10 tr do BHYT chi trả, khoảng gần 2 tr miễn giảm khác từ nhà trường, hỗ trợ của HN.
Nhưng cũng may mắn cho gia đình em là con từng được học ở một trường mẫu giáo, nơi mà cô giáo cũng như các phụ huynh rất tuyệt vời. Dù có lúc con cắn hay đánh bạn, bà của một bé chỉ kể là dạo này M ngoan nhiều rồi, cắn T k đau như trước đâu. Rồi một phụ huynh khác chỉ nhớ là con luôn chào đúng tên bác đó, thay vì những lúc con giật tóc con mình. Hay có lần con làm vỡ rổ bát của cả trường, cô giải thích là con muốn gây chú ý thôi. Hay như con thích chơi ốc sên mà cô thì sợ, cô đành gấp tặng con 1 con sên bằng lá.
Hay như ở trường cấp 1 bây giờ, ngoài cô hiệu trưởng hay gvcn, các bác bảo vệ và lao công cũng luôn cố gắng để hỗ trợ, xử lý những trò nghịch dại mà con gây ra…
Em hiểu quan điểm của các cụ. Nhưng nếu nhìn rộng ra và bao dung hơn, cũng có thể vì em ở hoàn cảnh này, nên em sẵn lòng để những bạn nhỏ khác, bình thường của nhà em sống trong một môi trường đa dạng, phức tạp, như cuộc sống nó vốn vậy.
Em đã ở nhiều thành phố, thấy là chủ yếu do mật độ dân và khả năng của cấp CQ nơi mình sống. Tóm lại ở nơi có môi trường giáo dục tốt, dân ít thì trẻ em phát triển do nhà trường, thầy cô, còn phụ huynh ít can thiệt. Còn ở những thành phố mật độ dân quá đông, thì phụ huynh phải giúp con thi đấu, lệch sóng cái là lỡ nhịp ngay. Thí dụ như thành phố Hà nội giờ tầm 3 triệu dân xem, tụi trẻ con có phát triển tốt hơn nữa không? Mấy bố già hội em (hạt giống đỏ thời 9t đi tàu sang Nga học) cũng nói là tụi trẻ phải ốp học nếu còn ở Hà nội. Cháu em học chuyên ngữ cấp 3 song song với học hệ trung cấp nhạc viện, nhưng do bố mẹ nó ốp từ cấp 2, chứ thả rông như tụi tư bản thì không bao giờ có, nhưng tương lai lại đi dạy đàn hay ngoại ngữ thôi?Con em chỉ giữa lớp mà cụ, tất nhiên nó cũng làm bài khá nhanh ạ.
Em nghĩ nó tư duy tốt nhưng còn lâu mới gọi là thần đồng đc. Em toàn trêu nó học kém hơn mẹ, nó bảo mẹ học trường làng mà cứ so sánh
Con em nó vô địch chơi game ở lớp vì quá nhiều thời gian, đá bóng ngày 1h, xem youtube, quay video để làm youtuber cũng có nghìn view.
Đọc lịch sử lảm giàu trên Roblox rồi nói vanh vâch cho mẹ về mô hình kinh doanh kiếm tiền trên Roblox và youtube... đọc Conan 100 lần...
Tất nhiên mỗi ng mỗi khác nhưng con em mà ko học khó chút thì em ko biết làm gì với nó cho hết thời gian![]()
01. Vì ông Bộ GDDT ông ý đóng cửa 64/64 trường THCS chuyên từ cả mấy chục năm nay. Giờ còn sót 02 trường không chuyên THCS nằm trong trường THPT chuyên, đang tính đóng nốt.01. Tại sao lại phải đi tranh cãi vấn đề này nhỉ?
02. Mô hình trường chuyên/CLC hay trường tư thiên về các hoạt động trải nghiệm đã tồn tại hàng chục năm, mà đã tồn tại thì nó có lý như vậy nó chỉ có thể không có lý với người này thôi chứ nó sẽ có lý với người khác nên việc tranh luận đúng sai cho việc trường Ams không đào tạo cấp 2 có lẽ không bao giờ dừng.
03. Nhưng tôi thấy các bạn học trường Ams ra nếu không thành công thì ít nhất cũng có cuộc sống ổn định, không vất vả vì nền tảng giáo dục tốt giúp các bạn ấy có một công việc ổn định