[Funland] Ams có thể dừng tuyển sinh cấp 2

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,828
Động cơ
180,198 Mã lực
Luật giáo dục 2005 và 2019 điều 62, khoản 1 đã ghi rõ thế này còn bàn cãi làm gì?
Đáng nhẽ phải đóng cửa từ 01-01-2006.
View attachment 8407981
Luật ghi ntn thì ko có dòng nào cấm chuyên ở khối khác ngoài THPT cụ nhé. Ghi như này em hiểu là phải có trường chuyên cho khối PtTH ấy. Các khối khác ko phải nội dung đc bàn trong luật.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
E đồng ý với cụ

Cái thằng giỏi và có chí tiến thủ thì về sau nó thành công chắc éo gì do học chuyên, chẳng qua nó giỏi thì nghiễm nhiên nó vào chuyên, bỏ chuyên thì nó vẫn giỏi và thành công

Quan trọng là môi trường lv về sau như thế nào nữa, trường chuyên e nghĩ có lợi cho bọn khá
Thực tế cho thấy ở VN khi lên ĐH thì tất cả HS chuyên hay không chuyên đều bị kéo về vạch xuất phát cụ. Những chương trình các cháu học trường chuyên C3 (được coi là khó) chỉ là phần cơ bản của giáo dục ĐH, thế là HS trường chuyên hay không chuyên đều bắt đầu học lại tứ đầu. Cháu nào có tố chất, có năng lực sẽ phát huy tốt được phân bổ cho cả HS học chuyên và không chuyên. Nhưng phải công nhận là nền tảng hay áp lực từ khi các cháu nó thi vào C3 chuyên tốt và đồng đều hơn cụ (tất nhiên k phải cứ học chuyên ra là vào ĐH đều học tốt).
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,321
Động cơ
480,962 Mã lực
Luật pháp Việt Nam hay luật pháp bất kỳ nước nào đều không bao giờ quy định rằng, người đóng thuế nhiều hơn thì được cung cấp dịch vụ công chất lượng cao hơn người đóng thuế ít.

Nếu theo quan điểm của các cụ, rằng các cụ đóng thuế nhiều, nên con em của các cụ phải được nhà nước chi ngân sách nhiều hơn (bằng cách học ở trong trường chuyên với mức học phí bằng trường công lập) mới là công bằng. Theo logic đó. vậy thì một số dịch vụ công khác mà nhà nước cung cấp, có lẽ cũng phải được cung cấp cho các cụ với chất lượng cao hơn người đóng thuế ít:

- Đi khám chữa bệnh ở bệnh viện công. Nhà nước sẽ có bệnh viên chất lượng cao, bác sĩ giỏi, nhưng chỉ khám cho người đóng nhiều thuế. Chi phí khám chữa bệnh vẫn như các bệnh viện công khác.
- Thực hiện thủ tục hành chính công. Ai đóng thuế nhiều sẽ được làm các thủ tục như kiểu: cấp sổ đỏ, cấp biển số ... nhanh hơn người khác
Cụ nói chuẩn ,thuế là khoản fix cứng %, cho vào quỹ dùng chung, phần còn lại mọi người có thể dùng thoải mái cho mục đích riêng

Đó là lý do các nước họ phạt nặng người trốn thuế, ko khác gì ăn trộm :)
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,588
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Luật ghi ntn thì ko có dòng nào cấm chuyên ở khối khác ngoài THPT cụ nhé. Ghi như này em hiểu là phải có trường chuyên cho khối PtTH ấy. Các khối khác ko phải nội dung đc bàn trong luật.
Là mợ chỉ hiểu được như vậy nhưng bộ GD là nơi quản lý nhà nước về chuyên ngành họ không mù mờ luật như mợ ;)) .
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,828
Động cơ
180,198 Mã lực
Chính vì vào chuyên không phải giàu là vào được, mà còn phải giỏi. Nên ngay ở post dưới em mới bổ sung thêm là, nên để các trường tư thực hiện chức năng tổ chức các lớp chọn cho các bạn giỏi này vào học, có môi trường cạnh tranh để thể hiện bản thân.

Như cụ gì ở trên có post, kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 vừa rồi, Ams2 chiếm 20% giải nhất. Giờ cứ tạm coi học sinh được giải nhất là tài năng cần bồi dưỡng đi. Vậy là hệ thống trường công lập thông thường + các trường tư đã đảm nhận được việc đào tạo 80% tài năng rồi.

Chúng ta phải có chế lượng hóa được thế nào là tài năng, chứ không thể nói chung chung được. Cứ bảo là nhà nước đầu tư cho trường chuyên để đào tạo tài năng, sau này chúng nó sẽ đóng góp cho đất nước bằng cách này hay cách khác, kể cả chúng nó làm việc ở nước ngoài cũng sẽ có cách đóng góp cho đất nước. Vậy đóng góp như thế nào, có cách gì để đo đếm được không?

Các cụ học cao hiểu rộng đều biết răng, có cái gọi là chi phí cơ hội. Giờ bảo đầu tư cho 200 em chuyên Ams, chỉ cần trong đó được tầm chục em là tài năng là quá tốt rồi.Vậy điều đó liệu có hiệu quả hơn việc, trong số 200 em đó chọn tầm 10 em tài năng rồi đầu tư trọng điểm 10 em đó thôi để họ bật lên. Đi kèm với đó là luôn có cơ chế đánh giá về sự hiệu quả của khoản đầu tư này, nếu thấy trong quá trình đầu tư mà hiệu quả chưa được như mong muốn thì thay thế bằng bạn khác. Và nhất là phải có cam kết rõ ràng, tôi đầu tư cho bạn, sau này bạn phải đóng góp lại cho tôi. Nếu bạn chọn ở lại nước ngoài, vui lòng hoàn trả cho tôi khoản tiền đầu tư + lãi suất + chi phí cơ hội.

Cụ đóng thuế nhiều hơn cụ không có ý kiến là việc của cụ, nhưng những người khác đóng thuế họ có quyền có ý kiến về việc chi tiêu tiền thuế của họ vào đúng nơi, đúng chỗ, một cách công bằng, công khai, minh bạch chứ.
Việc đào tạo trọng điểm này gốc rễ chính vẫn hướng tới hai phần 1. Những ng cực xuất sắc có thể có những phát mimh có ảnh hưởng trên TG, chắc nhiều năm có 1 như anh Ngô Bảo Châu, mà còn chờ cả thời vận nữa. 2. Tạo ra nguồn lực nhân sự cao cấp cho XH. Để đánh giá điều này lại chỉ có thể thực hiện sau khi các cháu ra trường tầm 10-20 năm.
Để đánh giá hiệu quả chiến lược và chương trình giáo dục, ngay cả các trường ĐH hàng đầu trên thế giới còn phải dựa vào thành công của alumni cơ mà.
Tuy nhiên VN cũng nên thống kê theo sát để có các điều chỉnh trong giảng dạy phù hợp, đối với các cháu đc vào chương trình. Còn vụ thi HSG... nọ kia nó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm thôi.
Và ko phải khoản đầu tư nào cũng phải tính việc hoàn lại, giáo dục mang tính XH rôi nên Phổ cập GD hay GD Trọng điểm có tầm quan trọng ngang nhau với đất nc.
Cụ xem bọn tư bản như Mỹ khối tư nhân đóng góp ntn cho GD, khối tư nó mạnh vậy mà ctrinh gifted của khối công vẫn rất đc chú trọng. Nên VN mà bảo dựa vào tư em thấy hơi buồn cười. Khối tư ở VN vẫn mang tính con buôn nhiều hơn là pay it forward như Tây.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,828
Động cơ
180,198 Mã lực
Là mợ chỉ hiểu được như vậy nhưng bộ GD là nơi quản lý nhà nước về chuyên ngành họ không mù mờ luật như mợ ;)) .
Luật ko cấm hay ko đề cập nghĩa là ko thuộc phạm trù quan tâm cụ nhé.
Em diễn giải dựa trên hiểu biết, tham khảo các giải thích của các luật sư và bằng chứng là bộ phải ban hành công văn cấm ngoài luật nhé.
Ko đề cập mà hiểu là cấm, hay chỉ đc làm những thứ luật cho phép thì cả nc này ngồi yên ko cần làm gì cụ ạ.
Đáng tiếc trong thớt này ko có luật sư nào tham gia nên em ko xin ý kiến tại đây đc.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,321
Động cơ
480,962 Mã lực
Việc đào tạo trọng điểm này gốc rễ chính vẫn hướng tới hai phần 1. Những ng cực xuất sắc có thể có những phát mimh có ảnh hưởng trên TG, chắc nhiều năm có 1 như anh Ngô Bảo Châu, mà còn chờ cả thời vận nữa. 2. Tạo ra nguồn lực nhân sự cao cấp cho XH. Để đánh giá điều này lại chỉ có thể thực hiện sau khi các cháu ra trường tầm 10-20 năm.
Để đánh giá hiệu quả chiến lược và chương trình giáo dục, ngay cả các trường ĐH hàng đầu trên thế giới còn phải dựa vào thành công của alumni cơ mà.
Tuy nhiên VN cũng nên thống kê theo sát để có các điều chỉnh trong giảng dạy phù hợp, đối với các cháu đc vào chương trình. Còn vụ thi HSG... nọ kia nó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm thôi.
Và ko phải khoản đầu tư nào cũng phải tính việc hoàn lại, giáo dục mang tính XH rôi nên Phổ cập GD hay GD Trọng điểm có tầm quan trọng ngang nhau với đất nc.
Cụ xem bọn tư bản như Mỹ khối tư nhân đóng góp ntn cho GD, khối tư nó mạnh vậy mà ctrinh gifted của khối công vẫn rất đc chú trọng. Nên VN mà bảo dựa vào tư em thấy hơi buồn cười. Khối tư ở VN vẫn mang tính con buôn nhiều hơn là pay it forward như Tây.
E vẫn tin tưởng khối 4 sẽ dần ptrien, vì cơ chế kiểm soát lẫn nhau của họ tốt

Khối 4 ở đây nên hiểu là họ ko kinh doanh GD, mà hiểu là nguồn vốn huy động từ mạnh thường quân, có cơ chế linh hoạt hiệu quả, ko quan liêu giấy tờ, chậm thay đổi như NN
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,828
Động cơ
180,198 Mã lực
Thực tế cho thấy ở VN khi lên ĐH thì tất cả HS chuyên hay không chuyên đều bị kéo về vạch xuất phát cụ. Những chương trình các cháu học trường chuyên C3 (được coi là khó) chỉ là phần cơ bản của giáo dục ĐH, thế là HS trường chuyên hay không chuyên đều bắt đầu học lại tứ đầu. Cháu nào có tố chất, có năng lực sẽ phát huy tốt được phân bổ cho cả HS học chuyên và không chuyên. Nhưng phải công nhận là nền tảng hay áp lực từ khi các cháu nó thi vào C3 chuyên tốt và đồng đều hơn cụ (tất nhiên k phải cứ học chuyên ra là vào ĐH đều học tốt).
Thực ra khối ĐH cũng cố gắng thành lập các chương trình đặc biệt như tiên tiến hay kỹ sư tài năng đó cụ.
Ví dụ như BK sau em vài khóa bọn kỹ sư tài năng học rất kinh luôn.
Tuy nhiên GDDH của VN còn nhiều vde cả về số lượng và chất lượng. Hiện tại tỉ lệ số trường ĐH trên dân số VN vẫn còn rất ít so với các nc phát triển. Và VN nhiều dân như vậy nhưng chưa có trường nào có số má trên TG.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,828
Động cơ
180,198 Mã lực
E vẫn tin tưởng khối 4 sẽ dần ptrien, vì cơ chế kiểm soát lẫn nhau của họ tốt

Khối 4 ở đây nên hiểu là họ ko kinh doanh GD, mà hiểu là nguồn vốn huy động từ mạnh thường quân, có cơ chế linh hoạt hiệu quả, ko quan liêu giấy tờ, chậm thay đổi như NN
Khối tư chắc chắn sẽ phát triển do khối công ko đáp ứng đc nhu câu và do số lường ng giàu và trung lưu tăng nhanh, đặc biệt ở TP lớn.
Điều em muốn nói đó là dù có phát triển tới đâu hay điển hình như Mỹ (châu Âu thì công quá kinh) thì khối tư ko thay thế đc khối công cho cả GD đại trà hay trọng điểm. Khối tư sẽ làm giảm bớt một phần gánh nặng của công thôi.
Và với VH và KT của VN thì còn lâu VN mới có các mạnh TQ donate cho GD nhiều như Mỹ.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,321
Động cơ
480,962 Mã lực
Thực ra khối ĐH cũng cố gắng thành lập các chương trình đặc biệt như tiên tiến hay kỹ sư tài năng đó cụ.
Ví dụ như BK sau em vài khóa bọn kỹ sư tài năng học rất kinh luôn.
Tuy nhiên GDDH của VN còn nhiều vde cả về số lượng và chất lượng. Hiện tại tỉ lệ số trường ĐH trên dân số VN vẫn còn rất ít so với các nc phát triển. Và VN nhiều dân như vậy nhưng chưa có trường nào có số má trên TG.
Ngoài 1 số ĐH lâu đời, các trường mới toàn là nâng cấp từ cao đẳng, trường dậy nghề, đội ngũ giáo viên cũng thiếu, mặc dù số lượng GS, TS tăng nhưng vẫn thiếu :(
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,588
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhận định của cụ hơi phiến diện do chỉ nhìn vào Ams2.
Chiến lược giáo dục là một trong những chiến lược quan trọng nhất của đất nc thì không bao giờ để phụ thuộc vào khối tư nhân. Việc mỗi trường như Nsao hay Archimedes cho mỗi năm 2-3 học bổng hoàn toàn mang tính cho vui là chính.
Thực tế số lượng trường tư vừa ít vừa tập trung ở khu vực đông dân cư có thu nhập cao, phân bổ ko đều. Vì vậy không thể thay thế cho việc đầu tư cho khối chuyên chọn tại trường công được. Ngoài ra việc đào tạo nhân lực cao tại chỗ nó có thể giúp giữ lại đc một tỉ lệ nhân sự cao nhất định cho địa phương (do ko có tiền hay đk đi về các thành phố lớn).
Việc hoạch định cụ thể phải trả lời các câu hỏi sau;
1. Số lượng nhân tài hay đơn giản hơn là nhân sự chất lượng cao cần đầu tư trọng điểm là bao nhiêu % trong tổng số học sinh? tỉ lệ này có cần đc phân bổ khác nhau theo khu vực ko? :Cái này cá nhân mình thấy con số 20% là đẹp, các thành phố lớn nên có tỉ lệ cao hơn vùng núi tuy nhiên thành phố thường có một số trường tư tốt vì vậy khối tư hoàn toàn có thể đảm nhiệm phần chênh này.
2. Nên bắt đầu từ lúc nào: theo kinh nghiệm cá nhân và các nc thì càng sớm càng tốt, tuy nhiên nếu ko có dk có thể từ lớp 4 or cấp 2.
3. Việc đào tạo này nên được thực hiện ntn, ngân sách bao nhiều? Cái này mới phải nhìn lại đánh giá này. Muốn có nhân sự cao cấp thì phải đi coi các nc ng ta làm ntn, tuy nhiên có một số điểm cần chú trọng. a. Tiếng Anh nên đc chú trọng giảng dạy tương đương môn chuyên, lý do là TA ko giỏi thì ko bao giờ có cơ hội nghiên cứu KH chuyên sâu hay giao lưu gì, mục tiêu của khối này phải tạo ra các nhân lực tầm cỡ toàn cầu. b. Ngoài các môn KHTN nên cũng nên có các môn KHXH như luật kinh tế hay chính trị, chứ ko phải chỉ văn sử địa như hiện nay. c. Nên chú trọng đầu tư các Lab thực hành cho các môn KH như Lý, Hóa, Sinh. d. Có thể cấp học bổng giao lưu khoa học giữa VN và các nc cho các cháu giỏi từ VN qua học các trường chuyên của các nc và ngc lại để các cháu có sự cọ xát giao lưu. e. Có thể mời các giáo sư thỉnh giảng từ các trường ĐH hàng đầu ở VN và TG về tham gia giảng dạy ở một số trường trọng điểm của trọng điểm.

Chúng ta đang chỉ làm đc tí ti là gom bọn giỏi vào 1 chỗ thôi, cho tí tẹo tiền hoặc chỉ cho csvc (trường CLC) còn bắt tự chủ. Nói chung nhìn vào GD thì VN mạnh nhất là phổ cập GD chứ ko mạnh đào tạo mũi nhọn.
Ams 2 chỉ là câu chuyện để bàn về GD chứ nhiều hay ít đi 1 trường thì các trường khác kê nhiều hay ít đi một số chỗ là đc.
Giáo dục "phổ thông" đã nói lên tất cả mục đích của nó.
Giáo dục phổ thông ở Viêt nam không kém về mặt trang bị kiến thức phổ thông cho học sinh mà kém về đào tạo cách học, cách tự nghiên cứu và các kỹ năng mềm cần thiết khác. Do vậy, việc đào tạo chuyên cấp PTTH cũng không cần thiết, chưa nói đến cấp THCS. Còn trường chuyên để đào tạo thi quốc tế thì cũng không cần quá nhiều trường vì số lượng các cháu được đi thi cũng không nhiều (tài năng thực sự là hiếm). Mà luyện gà nòi đi thi quốc tế thì cũng đã có nhiều người chê, chẳng hay ho gì.
Cái cần cải cách là giáo dục Đại học và sau Đại học, những con người này mới là người trực tiếp ra đi nghiên cứu, đi làm sau này. Người giỏi hay người tài thì thì phải sau khi tốt nghiệp Đại học hoặc sau Đại học mới có thể đánh giá được.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,321
Động cơ
480,962 Mã lực
Khối tư chắc chắn sẽ phát triển do khối công ko đáp ứng đc nhu câu và do số lường ng giàu và trung lưu tăng nhanh, đặc biệt ở TP lớn.
Điều em muốn nói đó là dù có phát triển tới đâu hay điển hình như Mỹ (châu Âu thì công quá kinh) thì khối tư ko thay thế đc khối công cho cả GD đại trà hay trọng điểm. Khối tư sẽ làm giảm bớt một phần gánh nặng của công thôi.
Tất nhiên rồi mợ, sẽ có 1 tỷ lệ vàng nào đó :)

ví dụ: Như trong kte thì tư 80, công 20 trong giáo dục thì tư 20, công 80
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,321
Động cơ
480,962 Mã lực
Giáo dục "phổ thông" đã nói lên tất cả mục đích của nó.
Giáo dục phổ thông ở Viêt nam không kém về mặt trang bị kiến thức phổ thông cho học sinh mà kém về đào tạo cách học, cách tự nghiên cứu và các kỹ năng mềm cần thiết khác. Do vậy, việc đào tạo chuyên cấp PTTH cũng không cần thiết, chưa nói đến cấp THCS. Còn trường chuyên để đào tạo thi quốc tế thì cũng không cần quá nhiều trường vì số lượng các cháu được đi thi cũng không nhiều (tài năng thực sự là hiếm). Mà luyện gà nòi đi thi quốc tế thì cũng đã có nhiều người chê, chẳng hay ho gì.
Cái cần cải cách là giáo dục Đại học và sau Đại học, những con người này mới là người trực tiếp ra đi nghiên cứu, đi làm sau này. Người giỏi hay người tài thì thì phải sau khi tốt nghiệp Đại học hoặc sau Đại học mới có thể đánh giá được.
Cái này cụ chuẩn
e ví dụ:
cấp 1-2 các bé gái học giỏi hơn trai, chỉ cần chăm là dc, thời ký não cá vàng, học xong vài hôm là quên :)
cấp 3 trai học giỏi hơn, nhưng cũng chỉ giới hạn ở học nhớ, có tí sáng tạo
đại học trở đi giỏi là phải tự nghiên cứu, tự học, thầy giáo chỉ là người hướng dẫn

Cái này cũng liên quan đến sự phát triển của não bộ qua các thời kỳ
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,031
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Việc đào tạo trọng điểm này gốc rễ chính vẫn hướng tới hai phần 1. Những ng cực xuất sắc có thể có những phát mimh có ảnh hưởng trên TG, chắc nhiều năm có 1 như anh Ngô Bảo Châu, mà còn chờ cả thời vận nữa. 2. Tạo ra nguồn lực nhân sự cao cấp cho XH. Để đánh giá điều này lại chỉ có thể thực hiện sau khi các cháu ra trường tầm 10-20 năm.
Để đánh giá hiệu quả chiến lược và chương trình giáo dục, ngay cả các trường ĐH hàng đầu trên thế giới còn phải dựa vào thành công của alumni cơ mà.
Tuy nhiên VN cũng nên thống kê theo sát để có các điều chỉnh trong giảng dạy phù hợp, đối với các cháu đc vào chương trình. Còn vụ thi HSG... nọ kia nó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm thôi.
Và ko phải khoản đầu tư nào cũng phải tính việc hoàn lại, giáo dục mang tính XH rôi nên Phổ cập GD hay GD Trọng điểm có tầm quan trọng ngang nhau với đất nc.
Cụ xem bọn tư bản như Mỹ khối tư nhân đóng góp ntn cho GD, khối tư nó mạnh vậy mà ctrinh gifted của khối công vẫn rất đc chú trọng. Nên VN mà bảo dựa vào tư em thấy hơi buồn cười. Khối tư ở VN vẫn mang tính con buôn nhiều hơn là pay it forward như Tây.
Vấn đề ở chỗ, bọn học sinh giỏi của Mỹ, sau này nó vẫn làm việc ở Mỹ và đóng góp cho nước Mỹ. Còn tài năng của Việt Nam đa phần di du học Mỹ, sau đó cống hiến cho nước Mỹ.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,588
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Luật ko cấm hay ko đề cập nghĩa là ko thuộc phạm trù quan tâm cụ nhé.
Em diễn giải dựa trên hiểu biết, tham khảo các giải thích của các luật sư và bằng chứng là bộ phải ban hành công văn cấm ngoài luật nhé.
Ko đề cập mà hiểu là cấm, hay chỉ đc làm những thứ luật cho phép thì cả nc này ngồi yên ko cần làm gì cụ ạ.
Đáng tiếc trong thớt này ko có luật sư nào tham gia nên em ko xin ý kiến tại đây đc.
Mợ cần bổ xung thêm kiến thức về luật ;)) .
Không có nghị định, thông tư hay công văn bất kỳ nào của kể cả Chính phủ hay bộ ngành cao hơn luật và trái với nội dung ghi trong luật. Hiểu và làm như mợ thì đất nước này loạn ;)).
Bộ tư pháp có cả "Cục kiểm tra văn bản và quy phạm pháp luật" để rà soát tất cả hệ thông văn bản pháp luật được các cơ quan nhà nước ban hành.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Thực ra khối ĐH cũng cố gắng thành lập các chương trình đặc biệt như tiên tiến hay kỹ sư tài năng đó cụ.
Ví dụ như BK sau em vài khóa bọn kỹ sư tài năng học rất kinh luôn.
Tuy nhiên GDDH của VN còn nhiều vde cả về số lượng và chất lượng. Hiện tại tỉ lệ số trường ĐH trên dân số VN vẫn còn rất ít so với các nc phát triển. Và VN nhiều dân như vậy nhưng chưa có trường nào có số má trên TG.
Mấy năm gần đây em thấy ĐH thay đổi được cách thức tự tuyển sinh (không phải bị buộc nhận học sinh thi tốt nghiệp C3). Trước em có chém gió các thày cô thì các cụ ấy kêu như vạc về chất lượng học sinh :)). Hy vọng khi được tự chủ về tài chính, tự quyết về tuyển HS đầu vào...sẽ nâng dần vị thế của trường ĐH ở Quốc tế.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,321
Động cơ
480,962 Mã lực
Vấn đề ở chỗ, bọn học sinh giỏi của Mỹ, sau này nó vẫn làm việc ở Mỹ và đóng góp cho nước Mỹ. Còn tài năng của Việt Nam đa phần di du học Mỹ, sau đó cống hiến cho nước Mỹ.
Cái này lại là phạm trù bóc lột của bọn giãy chết rồi cụ ạ :(

PH mất tiền cho con đi du học, bọn giỏi ở lại phục vụ nước Mỹ, bọn ko trụ lại về đất nước CỐNG HIẾN, vì vậy về cá nhân thì vẫn ko sao, lời ăn lỗ chịu, nhưng ở tầm vĩ mô là đang LỖ NẶNG

Các cụ nào làm về accounting sẽ hiểu đây là lãi suất kép đới
 
Chỉnh sửa cuối:

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,828
Động cơ
180,198 Mã lực
Mợ cần bổ xung thêm kiến thức về luật ;)) .
Không có nghị định, thông tư hay công văn bất kỳ nào của kể cả Chính phủ hay bộ ngành cao hơn luật và trái với nội dung ghi trong luật. Hiểu và làm như mợ thì đất nước này loạn ;)).
Bộ tư pháp có cả "Cục kiểm tra văn bản và quy phạm pháp luật" để rà soát tất cả hệ thông văn bản pháp luật được các cơ quan nhà nước ban hành.
Đây là trả lời của cty luật nhé
Screenshot_20240309-093727_Chrome.jpg
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,828
Động cơ
180,198 Mã lực
Vấn đề ở chỗ, bọn học sinh giỏi của Mỹ, sau này nó vẫn làm việc ở Mỹ và đóng góp cho nước Mỹ. Còn tài năng của Việt Nam đa phần di du học Mỹ, sau đó cống hiến cho nước Mỹ.
Bọn Mỹ vẫn có đứa làm cho nc khác cụ ạ, có ai cấm chúng nó đâu.
Bọn nc ngoài cho VN học bổng rồi bảo muốn đi đâu làm gì thì làm...
Nên VN cần thay đổi chính sách và môi trường thì bọn giỏi mới quay về chứ.
Chưa kể ở Mỹ nó cũng vẫn có tác động tích cực với VN.
VD anh Châu về mở Viện Toán cao cấp này, A. Vũ Hà Văn về làm Data cho Vin.
Và rất nhiều các chương trình trao đổi nghiên cứu học hành hoặc thậm chí chính sách XH đc vận động và có công đóng góp từ ng gốc Việt ở nc ngoài....
Rồi kể cả VK sau khi thành công lại quay lại VN đầu tư sản xuất nữa, ví dụ a Vượng.
Nói chung càng nhiều ng VN giỏi có vị trí cao trên Qte thì vị thế của Vn sẽ đc nâng cao. Bây giờ bài toán ko chỉ ở trong nhà mà là bài toán toàn cầu rồi. Thế nên chỉ chăm chăm đếm ng quay lại lviec sau khi tốt nghiệp ĐH thì em cũng coi là ấu trĩ nốt :D
 

Quản Tượng

Xe tăng
Biển số
OF-22342
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
1,976
Động cơ
1,013,056 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Voi
Em ko tới mức đó cụ ạ, em hơi hâm tí là thích quan tâm tới các vde XH và giáo dục.
Con nhà em có Ams 2 hay ko thì ko ảnh hưởng gì vì đã có chỗ Ngôi sao rồi. Lúc đầu em con ko định cho nó thi Ams 2.
sao nhà mợ đã có suất ngôi sao thế ạ ? mới thi mà mợ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top