[Thảo luận] Ấm ức vì bị phạt ở đường Lê Văn Lương - bẫy kiểu mới các cụ cẩn thận nhé (Phần 2)

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,488
Động cơ
-164,692 Mã lực
em trước khi quay đầu lúc nào cũng dòm xem có xxx ko ;))
 

dapvocaydan

Xe điện
Biển số
OF-54223
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,388
Động cơ
483,260 Mã lực
bẫy gì đâu cụ chủ thớt, cụ đi sai luật mà. Mà cụ quan hệ rộng thế, quen gần hết BCA:D
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,146
Động cơ
2,952,701 Mã lực
Nơi ở
Internet
Em thấy chả có bẫy gì ở đây cả, trong cả thực tế lẫn việc làm luật. Trong tham gia giao thông, nguyên tắc nhường đường cho người đi bộ được đặt rất cao và người đi bộ qua đường không chỉ có thanh niên 18 tuổi nhanh nhẹn, khỏe mạnh, tai tinh, mắt thính đâu ạ, còn các cụ già, trẻ nhỏ, người khuyết tật nữa. Cho nên quy định thế là đúng rồi, cứ thế mà tuân thủ, không phải nghĩ (cụ nào ở nước ngoài, xác nhận hộ em luật khoai tây nó có quy định giống luật khoai lang điểm này không).
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
Các cụ xem lại ảnh em post ở trang trước đi rồi hãy mắng chủ thớt nhé.
Đèn giao thông ở ngã tư này hỏng mấy tháng liền nên các phương tiện đi lại rất lộn xộn. Các phương tiện từ Hoàng Đạo Thúy rẽ trái sang Lê Văn Lương thường ép sát vào vạch đi bộ rồi nên các xe từ LVL rất khó quay đầu nếu không bó sát vỉa. Bẫy là ở chỗ đó, đáng ra GTCC phải lát gạch ở đầu dải phân cách và kẻ vạch đi bộ qua đó mới đúng cơ.
PS. Đèn GT từ hôm đại lễ đã được thay mới nên việc quay đầu dễ hơn nhiều rồi ạ.
 

Audi A6

Xe tải
Biển số
OF-67392
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
313
Động cơ
437,221 Mã lực
Nơi ở
...nơi bình yên chim hót
Voka cụ, cụ nói chuẩn luôn. Với ngã ba ngã tư không cấm quay đầu, việc quay đầu xe trên vạch người đi bộ chả ảnh hưởng gì cả, vì lúc quay đầu đó hoặc là đèn cho người đi bộ đỏ, nếu không có đèn thì khi đi qua vạch và lúc vòng lại đều phải đè qua vạch dành cho người đi bộ đó và phải nhường cho người đi bộ. Nhưng Luật vẫn cấm và xxx có cớ để phạt. Em cũng đã nói ở đâu đó, lâu rồi không nhớ nữa. Các nhà làm luật, đặc biệt là các bên liên quan tham gia góp ý, hay cài những cái lỗ hổng hay cái bẫy vào đó để có lợi cho họ khi thực thi luật pháp.
Em cũng nghĩ như cụ, khi vào những ngã 4 có đèn thì phải chờ đèn xanh mình mới vượt qua vạch để quay đầu, lúc đó quay ở trên vạch trắng dành cho người đi bộ cũng chả ảnh hưởng gì vì hướng kia đang đèn đỏ, đương nhiên không có người đi bộ đúng luật nào lại sang đường cả. Người đi bộ gặp nguy hiểm tại ngã tư chính là do những xe rẽ phải cắt qua phần đường của người đi bộ chứ không phải do những xe quay đầu. Vì vậy, để bảo vệ người đi bộ thì ở nước ngoài người ta sẽ thiết kế đèn sao cho khi người đi bộ cắt qua phía đường nào thì các phương tiện khác đều phải dừng chờ tại hướng đó, chứ không như VN quy định cấm quay xe trên phần đường của người đi bộ, nghe thì có vẻ là nhân văn lắm nhưng tý tác dụng thì tí ti thôi.
 

AloneGuy

Xe hơi
Biển số
OF-74417
Ngày cấp bằng
2/10/10
Số km
184
Động cơ
425,240 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn - HBT
Website
www.facebook.com
Bẩm cụ chủ thớt là thực ra lúc mình bị phạt thì ai cũng có tâm lý cáu lên như thế thôi. Ngẫm lại thì đúng là cụ vi phạm thì họ bắt là đúng mờ :(
em chọc gậy bánh xe tí có gì cụ bỏ wa cho :D
 

bobibo

Xe máy
Biển số
OF-63399
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
85
Động cơ
439,060 Mã lực
Sự lộn xộn ở những ngã tư như thế này thì lỗi thuộc về CSGT, GTCC và cả ý thức của người tham gia giao thông. Lỗi CSGT vì không hướng dẫn đường mà chỉ rình bắt. GTCC vì không có đèn, bùng binh. Ý thức của người tham gia giao thông vì ai cũng muốn đi để mình được tiện nhất, không quan tâm đến luật lệ và người khác, trong đó có cách đi của cụ chủ thớt. Còn nói về luật thì không được quay đầu ở vạch người đi bộ là hoàn toàn đúng. Không những không được quay đầu ở vạch trắng đó mà muốn quay đầu còn phải đi vòng qua bùng binh ở giữa, nếu không có bùng binh thì căn đường theo trực quan của mình. Lý do là quay đầu trước bùng binh thì sẽ đi ngược chiều theo chiều vuông góc với mình và sẽ đối đầu với các phương tiện đi vuông góc với mình từ trái qua phải. Khi đi qua ngã tư thì thường chỉ phải để ý và nhường đường cho các phương tiện tiếp cận từ bên phải, thế nên đi như thế rất dễ đâm vào các phương tiện hay cụ già đang run rẩy đi qua đường từ phía bên trái. Nói tóm lại là nếu các chủ phương tiện đều đi đúng luật, nhường đường cho người đi bộ và các phương tiện từ phía bên phải thì vẫn trật tự thậm chí không cần đèn đỏ hay bùng binh. Nhiều người chỉ viện vào vạch kẻ không rõ ràng để biện hộ cho ý thức kém của mình. Nhưng có một thực tế là ở Hà nội thì không ai có thể đi đúng luật và có ý thức hoàn toàn được thế nên cũng chỉ nói cho vui thôi, đừng ai bắt tớ phải đi như tớ đã nói.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Sự lộn xộn ở những ngã tư như thế này thì lỗi thuộc về CSGT, GTCC và cả ý thức của người tham gia giao thông. Lỗi CSGT vì không hướng dẫn đường mà chỉ rình bắt. GTCC vì không có đèn, bùng binh. Ý thức của người tham gia giao thông vì ai cũng muốn đi để mình được tiện nhất, không quan tâm đến luật lệ và người khác, trong đó có cách đi của cụ chủ thớt. Còn nói về luật thì không được quay đầu ở vạch người đi bộ là hoàn toàn đúng. Không những không được quay đầu ở vạch trắng đó mà muốn quay đầu còn phải đi vòng qua bùng binh ở giữa, nếu không có bùng binh thì căn đường theo trực quan của mình. Lý do là quay đầu trước bùng binh thì sẽ đi ngược chiều theo chiều vuông góc với mình và sẽ đối đầu với các phương tiện đi vuông góc với mình từ trái qua phải. Khi đi qua ngã tư thì thường chỉ phải để ý và nhường đường cho các phương tiện tiếp cận từ bên phải, thế nên đi như thế rất dễ đâm vào các phương tiện hay cụ già đang run rẩy đi qua đường từ phía bên trái. Nói tóm lại là nếu các chủ phương tiện đều đi đúng luật, nhường đường cho người đi bộ và các phương tiện từ phía bên phải thì vẫn trật tự thậm chí không cần đèn đỏ hay bùng binh. Nhiều người chỉ viện vào vạch kẻ không rõ ràng để biện hộ cho ý thức kém của mình. Nhưng có một thực tế là ở Hà nội thì không ai có thể đi đúng luật và có ý thức hoàn toàn được thế nên cũng chỉ nói cho vui thôi, đừng ai bắt tớ phải đi như tớ đã nói.
Cụ xem cái ảnh trên kia của cụ Good đi. Việc xxx bắt lỗi cụ chủ là đúng theo luật rồi, không có gì phải bàn. Ở đây chúng ta nói về cái bất hợp lý của cái quy định đó. Khi xe muốn quay đầu thì đèn đường phải xanh, đèn người đi bộ đỏ, việc đè vạch người đi bộ không ảnh hưởng gì đến an toàn GT (vì lúc đó người đi bộ không được phép qua đường và dù có đi thẳng hay rẽ trái thì xe cơ giới cũng vẫn đi qua vạch này mà). Với cái ngã tư lớn như kia, nếu đi đến tận giữa ngã tư mới quay đầu thì sẽ xung đột với làn rẽ trái từ chiều LVL sang HĐT. Mặt khác, Ngã tư lớn, chỉ cần đi đến giữa ngã tư, có thể đèn đã đỏ rồi, lúc đó quay được đầu thì lại xung đột với làn đi thẳng của HĐT, nếu vượt qua được dòng xe đi thẳng HĐT, thì lại vướng dòng xe rẽ trái HĐT - LVL, quay lại tới vạch đi bộ LVL lại gặp người đi bộ qua đường vì lúc này đường HĐT đèn xanh, đèn người đi bộ cắt ngang LVL xanh. Và như vậy cái xe muốn quay đầu sẽ lùng nhùng ở giữa ngã tư gây cản trở giao thông.

Vậy nên, thực hiện đúng cái điều Luật dở hơi đó chỉ tổ làm rối loạn giao thông cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Nghe nói hôm nay chỗ này bắt cả hàng dài, đa phần lái xe ngơ ngác không hiểu dính lỗi gì.
 

quanganh999

Xe buýt
Biển số
OF-72615
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
805
Động cơ
443,196 Mã lực
Cụ chém lên phần sang đường của người đi bộ thì xxx phạt là đúng, sao lại là oan gia với cả bẫy ạ? >:)
Theo ND34/2010 thì mức phạt là từ 300 đến 500k đồng.
Mà chắc là cụ quay đầu ngay trước mặt chúng nó chứ gì?
 

Zippo.B07

Xe tải
Biển số
OF-46432
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
342
Động cơ
465,020 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cầu
Em cũng vừa dính chưởng, sau khi chém gió với các cụ ở OTV về, đến đó quay đâu, em liếc nhìn thấy nhiều xxx đứng ở bên kia, cũng hơi chột dạ, nhưng để ý không thấy biển cấm quay đầu, thế là cứ tụ nhiên tiến vòng, dính cước luôn, may mà em xin đc, ko mất đồng nào. Về search OF ra luôn topic này, hóa ra các cụ nhà mình dính nhiều phết.
 

buituananh_as

Xe điện
Biển số
OF-28290
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
3,148
Động cơ
514,346 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
hôm qua em làm phát ở ngã 4 hacinco, 2 chú xxx đứng nhìn..hjhj..gọi em thì em chửi ngay vì 2 thằng mày đứng mất chỗ quay của tao..
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,791
Động cơ
481,670 Mã lực
Cụ chém lên phần sang đường của người đi bộ thì xxx phạt là đúng, sao lại là oan gia với cả bẫy ạ? >:)
Lại một chủ thớt không thuộc luật và lại đổ oan cho xxx, lỗi của cụ lòi pha ra, dừng đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ, cua xe không qua hết lưng chèn lên vạch đường của người đi bộ lỗi từ 600 - 800 giữ bằng là hoàn toàn đúng.
Nhân tiện em cũng nói luôn để anh em nào chưa rõ nếu có đọc thớt này thì đừng mắc nữa, nguyên tắc khi cụ quay đầu chỗ có vạch cho người đi bộ người điều khiển phương tiện giao thông phải cho xe qua hết vạch chỉ dẫn, còn nếu cụ nào không quen nhìn thì thấy lưng mình đã qua vạch là các cụ quay đầu cho hết lái luôn. cụ đi như thế vừa an toàn mình, vừa an toàn cho người đi bộ, mà không sai luật, thử hỏi cụ chủ thớt nếu cụ quay như vậy đúng lúc có người đang qua đường thì sao ạ? Bẫy gì nữa mà bẫy!
Có nhiều khi em đi bộ cùng f1, mình hướng dẫn con phải đi đúng vạch chỉ dẫn, hai bố con qua đến bên kia đường một ông 4b đỗ lù lù chắn trên vạch chỉ dẫn cho người đi bộ mở cửa hút thuốc, nói thật chán chả buồn chửi. Em mà điên em ra gọi xxx vào thử hỏi có lòi pha ra không. Làm hai bố con lại phải đi ra lòng đường rồi mới lên vỉa hè được.
 
Chỉnh sửa cuối:

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Lê văn Lương có 2 chỗ chú ý:
- Chỗ của bác chủ thớt
- Chỗ giao với Khuất duy tiến: nếu đi Lê Văn Lương mà muốn quay đầu lại thì phải rẽ phải vào KDT chạy 1 vòng, chứ quay đầu ngay LVL là ăn đòn. Chỗ này có biển chỉ được rẽ phải. Thấy 2B, 4B dính kha khá, đa phần là đi đổ xăng ở cây xăng sông Hồng, quay đầu để về trung tâm.
 

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,120
Động cơ
448,300 Mã lực
Rẻ rồi kụ ạ! Nguyên xi NĐ 34 nó phang thì mất cả Tết! Vodka kụ cho đỡ kay!
 

cò lả

Xe máy
Biển số
OF-81315
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
66
Động cơ
415,360 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ thớt đã post tình huống này. Cháu lại sẽ nhớ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top