Thảo luận Altis tát mặt fan. Chuyển M3 hay Focus

CM.Hung

Xe hơi
Biển số
OF-518158
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
131
Động cơ
178,810 Mã lực
Tuổi
43
2k2 là tương đối cao rồi :).e có thử xe hồi năm 2016 từ đó k có tư tưởng đến mấy xe của a Dương :).công nhận quả civic gen9 vẫn có bố súc đc e đến chịu :)) dở ông dở thằng vãi nhái :)) e thấy con gen8 đời đầu 2007 nhìn còn chất hơn :).còn 2017 thì chán vcc bỏ ra 1 tỏi mà k có ghế điện phụ, gập gương khi khoá cửa :)) mở nắp xăng thì tìm mãi k thấy hoá ra là phải về P, mở cửa thì mới mở đc :( còn lại ok đi chắc tầm 10 năm vẫn k chán :)).còn em m3 e thật k bao giờ nghĩ tới vì do k có j là : ngon bổ rẻ cả :)) đc cái lọ mất cái chai thôi :). Mua xe tuỳ vào nhu cầu, khả năng tài chính, mục tiêu định dùng trong bao lâu :)
P/s: e lái thử rồi và rút ra kết luận của em là chán kể cả em m6 2.0 luôn chứ đừng nói đến m3
cho hỏi tí : bác đang chạy bản 2.0 hay 1.8; 100km/h thì vòng tua bao nhiêu?
Vì mình thấy Ce 2.0 mà chạy 100km/h cũng 2100rpm, M3 1.5 2k2 cũng khá đó chứ nhỉ
 

Chiennv.hn

Xe máy
Biển số
OF-436490
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
85
Động cơ
213,250 Mã lực
Tuổi
37
cho hỏi tí : bác đang chạy bản 2.0 hay 1.8; 100km/h thì vòng tua bao nhiêu?
Vì mình thấy Ce 2.0 mà chạy 100km/h cũng 2100rpm, M3 1.5 2k2 cũng khá đó chứ nhỉ
E chạy con tụt bô là 1k6-1k7 :). Em trước là 1.8 MT tầm 1k8 -2k
Cụ biết vì sao 2 con cụ so sánh nó giống nhau k ?? Vì cùng hàng của a Dương mà cụ
 

Wolfrain

Xe hơi
Biển số
OF-371939
Ngày cấp bằng
29/6/15
Số km
106
Động cơ
253,931 Mã lực
đời mặt cười thực chất nó là con Focus đấy cụ :))
Máy Focus đời đó thực ra bản quyền của Maz chứ đâu. Chả thế mà con Focus đời này chạy chả giống đời trước chút nào mà y hệt xe Nhật. Hai con này bệnh vào y như nhau.
 

CM.Hung

Xe hơi
Biển số
OF-518158
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
131
Động cơ
178,810 Mã lực
Tuổi
43
E chạy con tụt bô là 1k6-1k7 :). Em trước là 1.8 MT tầm 1k8 -2k
Cụ biết vì sao 2 con cụ so sánh nó giống nhau k ?? Vì cùng hàng của a Dương mà cụ
o thể tin nổi là xe bác 100km/h mà chỉ có 1k6-1k7. Nếu thế thì quá good rồi.
(Thực ra tua máy cao thấp chủ yếu do tỷ số truyền hộp số quyết định)
Đúng là M3 1.5 tất nhiên o nổi tiếng về độ bốc như civic rồi, nhưng nói chung so tầm tiền và mấy em cùng phân khúc thời điểm này mình đã thử qua thì o hề tệ đâu bác;
Nếu xe bác là turbo mà hộp số không phải CVT như bây giờ thì đúng là rất OK đó;
À, đó là xe dùng để đua thì M3 o phải đối thủ civic, nhưng so tiện nghi để hưởng thụ nếu chân không quá to thì o em nào cùng tầm tiền bằng đâu (cảm giác lái khá tốt, nhưng tất nhiên o bằng civic, nhưng civic hơn gần 200 củ : hãi luôn)
 

CM.Hung

Xe hơi
Biển số
OF-518158
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
131
Động cơ
178,810 Mã lực
Tuổi
43
A, nói thêm :đừng mua xe quá mắc, vì o có xe nào chạy hơn 4 năm mà o chán đâu. Lúc đó chưa muốn đổi vì 90% là vì kinh tế
 

Chiennv.hn

Xe máy
Biển số
OF-436490
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
85
Động cơ
213,250 Mã lực
Tuổi
37
A, nói thêm :đừng mua xe quá mắc, vì o có xe nào chạy hơn 4 năm mà o chán đâu. Lúc đó chưa muốn đổi vì 90% là vì kinh tế
Con civic mt 2007 e chạy đúng 10 năm, mà e nhảy lên con cam 2.4 cùng đời lái còn chán hơn cả xe của e :)) và lúc bán cũng tiếc chẳng qua vì số sàn nên phải bán k nhà e vẫn để đi 2 con civic luôn :)) e k chê m3 e chỉ hãi mấy bác bảo vệ em m3 ghê quá :)) nào là máy sky, mác nhật, full op
 

Chiennv.hn

Xe máy
Biển số
OF-436490
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
85
Động cơ
213,250 Mã lực
Tuổi
37
o thể tin nổi là xe bác 100km/h mà chỉ có 1k6-1k7. Nếu thế thì quá good rồi.
(Thực ra tua máy cao thấp chủ yếu do tỷ số truyền hộp số quyết định)
Đúng là M3 1.5 tất nhiên o nổi tiếng về độ bốc như civic rồi, nhưng nói chung so tầm tiền và mấy em cùng phân khúc thời điểm này mình đã thử qua thì o hề tệ đâu bác;
Nếu xe bác là turbo mà hộp số không phải CVT như bây giờ thì đúng là rất OK đó;
À, đó là xe dùng để đua thì M3 o phải đối thủ civic, nhưng so tiện nghi để hưởng thụ nếu chân không quá to thì o em nào cùng tầm tiền bằng đâu (cảm giác lái khá tốt, nhưng tất nhiên o bằng civic, nhưng civic hơn gần 200 củ : hãi luôn)
Tầm đó thôi bác ạ :) hít xăng tầm 1k3 vnd/km. Bác lại đi so em m3 1.5 vs ci vịt tụt bô về độ bốc có chết e k chứ :( tầm m3 nhiều sự lựa chọn lắm tuỳ nhu cầu từng người như e xuốt ngay chạy đại lộ thăng long, vs cao tốc thì chân e phải to mới chiến đc lâu dài :) chứ động cơ tầm 1.5 trở về k tải nổi nhu cầu sử dụng của e
 

Mazda6pro

Đi bộ
Biển số
OF-542887
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
8
Động cơ
162,380 Mã lực
Tuổi
33
Ý em k fai, altis độ bền đảm bảo trên mazda hiện nay, các đời về trước thì same same, thậm chí thua maz mặt cười. e k có ý chê bai gì maz đời nay nhưng có tiền thì maz đời mới bây giờ có cho e cũng k dùng vì quá nhiều lỗi và nội địa hóa thì chắc các cụ hiểu chất lượng nó tệ thế nào.
Các cụ bỏ cả đống tiền mua về xong cứ lo ngay ngáy nó lỗi nọ lỗi kia có thấy chán k? lại toàn lỗi động cơ mới đau chứ?
Hon hay Toy dù có tôn đi nữa nhưng họ còn tôn trọng người dùng hơn có trách nhiệm với sản phẩm của họ hơn.
Ông này chắc bị khùng nặng rồi,
 

Chiennv.hn

Xe máy
Biển số
OF-436490
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
85
Động cơ
213,250 Mã lực
Tuổi
37
cụ sales mazda cũng nên bình tĩnh. cụ chỉ cho e xem e khùng chỗ nào?
Còn nếu cụ thích gây sự thì cứ gặp nhau cái biết liền
Chỉ đc bằng niềm tin cụ ạ :)) nhồi sọ đc mấy cụ lần đâu mua xe , các mẹ thôi :)
 

CM.Hung

Xe hơi
Biển số
OF-518158
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
131
Động cơ
178,810 Mã lực
Tuổi
43
Thực ra M3 1.5 bản AN đúng là có hơi chán thiệt : opt cũng chỉ vừa đủ dùng, o dư (bản 2.0 ít người mua nên cũng o bàn nhiều);
Nhưng bản FL rất ok, thêm 1 đống opt : sportmode, CC..., đèn pha và gạt mưa tự động, phanh tay điện tử, chưa kể có G-V (cái này bác nào lái nhiều xe sẽ cảm nhận được, nó thực lắm, o mơ hồ đâu); (nội thất sang chảnh hơn bản AN);
Máy 1.5 cho dù có skyactive (max torque đạt tại vòng tua thấp : 3500rpm) thì đúng cũng là hơi yếu so với mấy bác chân to, nhưng nhờ có sportmode nên chở full tải và leo đèo Bảo Lộc cứ ầm ầm, o bị cảm giác đuối xe. Hôm nọ mình chạy thử em 2.0 AN leo cầu Phú Mỹ chở theo có 1 sale mà o có sportmode cũng đuối lắm (vụ này mất 1chai chạy thử) : bắt buộc phải về số hoặc có sport ==> cũng như bản 1.5 thôi, cũng chả chênh nhau về sức mạnh đáng kể : MÌNH CẢM NHẬN RẤT CHÍNH XÁC ĐÓ;
Bác nào nói M3 lỗi động cơ là o hiểu gì về động cơ rồi : bản AN từ T7/2016 đã o còn, cho dù bản cũ còn thì nếu biết thì đó o phải lỗi động cơ đâu, và cách sửa cũng rất đơn giản;
Mình o phải là sale Maz, mình mua M3 1.5FL cũng qua 1 quá trình suy nghĩ chọn lựa, theo mình M3 1.5 FL còn 1 số nhược điểm sau :
1. Động cơ 1.5 o phù hợp mấy bác chân quá to (nhưng có sport cũng tạm ổn, bác nào chân chỉ hơi to cũng sẽ thấy ok được) : cá nhân mình thấy độ vọt cũng khá tốt; (nhưng mình o hiểu sao thằng cruze LTZ 1.8 : max torque tại 3800rpm mà yếu thế o biết). Altis hộp số CVT là mình đã o thích;
2. Trần thấp : cái này phải hy sinh cho thiết kế thể thao thôi;
3. Nắp capo mỏng : phải chịu vì mũi dài, nếu nắp capo o mỏng như vậy coi chừng bác nào yếu nhấc o nổi đâu;
4. Vành xe 205/60 R16 : nếu là 215/50 R17 thì tuyệt (chả cần tới R18 : to quá so với xe phổ thông hạng C);
5. Cách âm : ưu điểm đây : bản FL rất OK rồi : 1.5 FL cách âm hơn bản 2.0 AN nữa : thử biết ngay);
6.
7. Chưa nghĩ ra;
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
988
Động cơ
230,911 Mã lực
Tuổi
45
1 lời chân tình, đừng dùng Mazda tính từ 2015 trở lại đây. Lởm, mỏng, ồn và nhiều lỗi lắm. Toy và hon vẫn hơn cụ ạ. Cụ mới mua xe nên em khuyên chân tình. Mazda bây giờ xách dép cho mazda mặt cười ngày xưa ý chứ. xe mới mà chạy ì ì. đừng vì kiểu dáng cụ ơi.
Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi.
Nếu cụ mua được mazda Nhập ở bển về thì nên mua!
Em thấy cụ đi khắp nơi khoe M3S của cụ. Em dùng M3S từ 2013 đến cuối 2015, chạy M3 AN 1.5 từ cuối 2015 đến h. Em so sánh cho bác rõ nhé:
1. Xăng: M3 AN tiết kiệm đuợc 1.2-1.5 lít/100km, vì xe em là gia đình, cung đường chạy như nhau.
2. Độ ồn: 2 em ồn như nhau, khắc phục bằng thay lốp Mit
3. Hộp số:AN ngon hơn vì 6 số êm hơn 4 số. Hơn nữa, AN có lẫy số vô lăng.
4. Kiểu dangs: em thấy AN đẹp hơn.
5. Đèn: tên nào cũng tối hù. Khắc phục bằng cách thay đèn xenon hoặc độ bi xenon
6. 3S hơn AN chỗ có nhắc nhở quá tốc độ, gạt mưa tự động.
Em cũng chẳng thần thánh xe nào, chỉ quan tâm xe ổn so với tầm tiền của mình và giá trị của nó mang lại.
Bác cũng đừng thần thánh hoá 3S của bác mà đi khoe lung tung khắp nơi thế
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazda6pro

Đi bộ
Biển số
OF-542887
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
8
Động cơ
162,380 Mã lực
Tuổi
33
cụ sales mazda cũng nên bình tĩnh. cụ chỉ cho e xem e khùng chỗ nào?
Còn nếu cụ thích gây sự thì cứ gặp nhau cái biết liền
Nói thẳng nhé, đời tôi *** biết sợ thằng nào, riêng tôi cũng *** phải dân sale nhé, đm chỉ là thấy ông nói ngứa đít
 

s0c_uuu

Xe buýt
Biển số
OF-94088
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
585
Động cơ
407,680 Mã lực
Em thấy cụ đi khắp nơi khoe M3S của cụ. Em dùng M3S từ 2013 đến cuối 2015, chạy M3 AN 1.5 từ cuối 2015 đến h. Em so sánh cho bác rõ nhé:
1. Xăng: M3 AN tiết kiệm đuợc 1.2-1.5 lít/100km, vì xe em là gia đình, cung đường chạy như nhau.
2. Độ ồn: 2 em ồn như nhau, khắc phục bằng thay lốp Mit
3. Hộp số:AN ngon hơn vì 6 số êm hơn 4 số. Hơn nữa, AN có lẫy số vô lăng.
4. Kiểu dangs: em thấy AN đẹp hơn.
5. Đèn: tên nào cũng tối hù. Khắc phục bằng cách thay đèn xenon hoặc độ bi xenon
6. 3S hơn AN chỗ có nhắc nhở quá tốc độ, gạt mưa tự động.
Em cũng chẳng thần thánh xe nào, chỉ quan tâm xe ổn so với tầm tiền của mình và giá trị của nó mang lại.
Bác cũng đừng thần thánh hoá 3S của bác mà đi khoe lung tung khắp nơi thế
K khoe bác nhé, chỉ là 3 AN bây giờ nói thẳng thắn với nhau là lỗi động cơ. vỏ tôn mỏng dập ở đâu thì em k biết.
Em cũng khá lạ là cái xe hạng C mà giá đắt hơn hạng B 1 chút, lí do là do đâu?
Em đố hãng nào xe hạng C mà giá hạng B nếu k phải giảm chất lượng thì giảm cái gì?
Sao xe Đức nó k giảm? vì chất lượng của nó khác hoàn toàn cụ nhé!
Dream Thái và Dream Việt cái nào hơn?
 

s0c_uuu

Xe buýt
Biển số
OF-94088
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
585
Động cơ
407,680 Mã lực
Thực ra M3 1.5 bản AN đúng là có hơi chán thiệt : opt cũng chỉ vừa đủ dùng, o dư (bản 2.0 ít người mua nên cũng o bàn nhiều);
Nhưng bản FL rất ok, thêm 1 đống opt : sportmode, CC..., đèn pha và gạt mưa tự động, phanh tay điện tử, chưa kể có G-V (cái này bác nào lái nhiều xe sẽ cảm nhận được, nó thực lắm, o mơ hồ đâu); (nội thất sang chảnh hơn bản AN);
Máy 1.5 cho dù có skyactive (max torque đạt tại vòng tua thấp : 3500rpm) thì đúng cũng là hơi yếu so với mấy bác chân to, nhưng nhờ có sportmode nên chở full tải và leo đèo Bảo Lộc cứ ầm ầm, o bị cảm giác đuối xe. Hôm nọ mình chạy thử em 2.0 AN leo cầu Phú Mỹ chở theo có 1 sale mà o có sportmode cũng đuối lắm (vụ này mất 1chai chạy thử) : bắt buộc phải về số hoặc có sport ==> cũng như bản 1.5 thôi, cũng chả chênh nhau về sức mạnh đáng kể : MÌNH CẢM NHẬN RẤT CHÍNH XÁC ĐÓ;
Bác nào nói M3 lỗi động cơ là o hiểu gì về động cơ rồi : bản AN từ T7/2016 đã o còn, cho dù bản cũ còn thì nếu biết thì đó o phải lỗi động cơ đâu, và cách sửa cũng rất đơn giản;
Mình o phải là sale Maz, mình mua M3 1.5FL cũng qua 1 quá trình suy nghĩ chọn lựa, theo mình M3 1.5 FL còn 1 số nhược điểm sau :
1. Động cơ 1.5 o phù hợp mấy bác chân quá to (nhưng có sport cũng tạm ổn, bác nào chân chỉ hơi to cũng sẽ thấy ok được) : cá nhân mình thấy độ vọt cũng khá tốt; (nhưng mình o hiểu sao thằng cruze LTZ 1.8 : max torque tại 3800rpm mà yếu thế o biết). Altis hộp số CVT là mình đã o thích;
2. Trần thấp : cái này phải hy sinh cho thiết kế thể thao thôi;
3. Nắp capo mỏng : phải chịu vì mũi dài, nếu nắp capo o mỏng như vậy coi chừng bác nào yếu nhấc o nổi đâu;
4. Vành xe 205/60 R16 : nếu là 215/50 R17 thì tuyệt (chả cần tới R18 : to quá so với xe phổ thông hạng C);
5. Cách âm : ưu điểm đây : bản FL rất OK rồi : 1.5 FL cách âm hơn bản 2.0 AN nữa : thử biết ngay);
6.
7. Chưa nghĩ ra;
Bác này nói chuẩn này!
Còn cái lỗi động cơ, theo em là do hãng họ xử lý can thiệp kỹ thuật nên nó k báo nữa thôi, theo em là vậy, chứ bên Mẽo thì k có chuyện đó đâu nhé.
Đương nhiên xe nào của hãng nào cũng dính lỗi cả, honda và toy cũng đều dính lỗi. Cái oto theo em k phải quan trọng quá mức mấy cái opt mà quan trọng cái động cơ, hộp số, thân vỏ và các trang bị an toàn.
Đến BMW còn ăn dầu, dùng vài năm phải bổ máy... chuyện rất bình thường
Nhưng M3 FL 1.5 này có lẽ a Hải lắp để cạnh tranh với hon city. (Nếu vậy chả còn gì fai bàn)
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
988
Động cơ
230,911 Mã lực
Tuổi
45
K khoe bác nhé, chỉ là 3 AN bây giờ nói thẳng thắn với nhau là lỗi động cơ. vỏ tôn mỏng dập ở đâu thì em k biết.
Em cũng khá lạ là cái xe hạng C mà giá đắt hơn hạng B 1 chút, lí do là do đâu?
Em đố hãng nào xe hạng C mà giá hạng B nếu k phải giảm chất lượng thì giảm cái gì?
Sao xe Đức nó k giảm? vì chất lượng của nó khác hoàn toàn cụ nhé!
Dream Thái và Dream Việt cái nào hơn?
Không so sánh oto với xe máy được đâu cụ ơi. Em không bàn vụ xe máy nhé.
Động cơ lỗi cá vàng thì Bim, Mẹc, subaru cũng bị. Lỗi này các bác Ofun cũng bàn nát rồi. Còn về giá thì em thấy giá mazda khá tốt tại VN, kéo theo các anh hòn đá, toy cũng phải giảm giá theo.
Hơn nữa, cụ e ngại đồ TQ. Nhưng TQ là công xưởng lớn nhất thế giới thì làm sao tránh được hở cụ. Cho nên, nếu đồ TQ của những cty lớn cũng k có j phải ngại
 

s0c_uuu

Xe buýt
Biển số
OF-94088
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
585
Động cơ
407,680 Mã lực
Không so sánh oto với xe máy được đâu cụ ơi. Em không bàn vụ xe máy nhé.
Động cơ lỗi cá vàng thì Bim, Mẹc, subaru cũng bị. Lỗi này các bác Ofun cũng bàn nát rồi. Còn về giá thì em thấy giá mazda khá tốt tại VN, kéo theo các anh hòn đá, toy cũng phải giảm giá theo.
Hơn nữa, cụ e ngại đồ TQ. Nhưng TQ là công xưởng lớn nhất thế giới thì làm sao tránh được hở cụ. Cho nên, nếu đồ TQ của những cty lớn cũng k có j phải ngại
thôi, kệ, em thì em vẫn xe Nhật, vẫn thích mazda, nhưng Honda vẫn là mục tiêu lâu dài. Mỗi ng mỗi máu.
Tự khắc đến 1 lúc nào đó thị trường sẽ trả lời thôi mà :)
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
988
Động cơ
230,911 Mã lực
Tuổi
45
thôi, kệ, em thì em vẫn xe Nhật, vẫn thích mazda, nhưng Honda vẫn là mục tiêu lâu dài. Mỗi ng mỗi máu.
Tự khắc đến 1 lúc nào đó thị trường sẽ trả lời thôi mà :)
Vâng cụ, mỗi người một quan điểm chứ em cũng chẳng cuồng hãng nào cả. Tiền hợp lý, xe phù hợp với nhu cầu của mình thì triển thôi.
P/s: em đang mê Subaru FXT turbo nhưng giá tại VN chát quá nên chưa có điều kiện để cưới
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top