[Thảo luận] Altis tát mặt fan. Chuyển M3 hay Focus

Zod

Xe máy
Biển số
OF-443128
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
61
Động cơ
210,390 Mã lực
Tuổi
32
Điều khiến nhiều anh em test xe ngạc nhiên vì độ bốc của M3 FL 1.5L nói chung chỉ đơn giản là ngoài động cơ skyactiv đạt công suất cực đại ~3500rpm thì còn được đi kèm hộp số 6 cấp cũng thuộc công nghệ skyactiv với khả năng tổng hợp ưu điểm của 3 loại truyền dẫn động phổ biến là CVT, Dual Clutch và Conventional AT (Số tự động truyền thống - AT)

Khi giới thiệu skyactiv-drive, mazda đã tổng hợp khả năng của 3 loại hộp số em kể trên tạo nên 1 công nghệ hoàn toàn mới với những đặc tính của từng loại hộp số em kể ở dưới đây:
- Early start up-Launch feel ( cảm giác phóng) ==> CVT, AT
- Early start up on-hill (leo dốc) ==> CVT, AT
- Smoothshifting (sang số mượt mà) ==> CVT
- Direct feel (Cảm giác trực tiếp, nói nôm na là có cảm nhận dc việc sang số) ==> DualClutch, AT
- Good feel Economy at Low Speed (Tiêu thụ nhiên liệp ở tốc độ thấp tốt) ==> CVT, DualClutch
- Good feel economy at High Speed (Tiêu thụ nhiên liệu ở tốc độ cao) ==> DualCluth, AT
- Shifting Speed (tốc độ sang số)==> DualCluth => cái này tối quan trọng vì mình cảm nhận xe mình tăng tốc có mượt hay không là do ông này phần nhiều đấy. Sang số càng nhanh, độ vọt nhanh, giảm độ trễ và cảm giác lực G cũng nhiều hơn.

Mazda đã re-design lại hộp số 6 cấp của mình và tune dựa trên hành vi và cách sang số những tay đua chuyên nghiệp khi lái ở số sàn để mang lại trải nghiệm lái chủ động nhất mà không đánh mất đi sự mượt mà khi sang số của hộp số tự động truyền thống.

Theo mazda số mã lực (horse powers) không quan trọng bằng bao nhiêu lực G (G-force) tác động lên trải nghiệm lái xe nên dù có 110 mã theo như bản 1.5L thì về tăng tốc ngắn hạn chắc chắn sẽ tốt hơn những xe dùng hộp số 6 cấp bt với nhiều hơn từ 30-40 mã lực. Một cái nhầm phổ biến của nhiều anh em khi mua xe là tin vào số mã lực quá nhiều mà không rõ là hộp số và phương thức truyền chuyển động của xe đóng góp vào cái gọi là bốc của xe nhiều đến ntn đâu :)

Chưa biết bác chủ thớt đã mua xe chưa nhưng nếu thích lái xe thì bác cứ mạnh dạn order con maz3 2.0 đi cho em. Ford focus nếu như dùng hộp số selectshift thì ngon chứ nếu vẫn dùng powershift thì nên tránh cho lành vì ly hợp kép khô hở nên là nước chẳng may vào là thay nguyên bộ hộp số cỡ đâu 3x củ đấy ạ. Em k phải sale mazda, em đang chạy m3 2.5L GT 2016 ở nc ngoài. Tháng 2 này về VN e cũng làm con 1.5 cho ông cụ thân sinh ra em chạy cho 2 bố con đồng bộ :3. Mazda là 1 công ty sản xuất xe có xu hướng thể thao hóa mọi giác quan của người lái nên nếu bác chủ thích chạy xe thì cứ lấy mazda cho em ;))
Đùa lâu lắm mới đọc được cái comment sặc mùi máu như này. Cái gì mà công suất cực đại tại 3500v/p. "http://mazdamotors.vn/san-pham/23/Mazda3_2017.aspx" "http://www.automobile-catalog.com/curve/2016/2456030/mazda_3_1_5_skyactiv-g_100.html" đây là câu trả lời rõ ràng nhé. Cụ chém gì thì cũng phải nghĩ kỹ rồi hãy nói. Còn nói cái tăng tốc thì cụ phải đọc thêm về cả mô men xoắn. Xe 1.5 144 Nm ở tận giải vòng tua 4000 thì cụ đòi bốc với ai. Còn hộp số cụ nói theo em ở xe bình dân lại k đem lại cho cụ cái trải nghiệm lái quá khác biệt như cụ nói đâu, vì chênh nhau giữa quãng thời gian sang số nó thấp lắm cụ ạ. Mazda 3 ở nước ngoài (thị trường em đọc và xem thì ở úc) được đánh giá cao về trải nghiệm cảm giác lái nhưng đều là bản 2.0 thôi. 1.5 thì chỉ đủ để cụ lái thôi. Còn cái công nghệ skyactive x thì vẫn chưa sản xuất cụ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Zod

Xe máy
Biển số
OF-443128
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
61
Động cơ
210,390 Mã lực
Tuổi
32
Mazda còn nhiều cái hay lắm mà mình tin chắc đến nhân viên mazda VN còn không biết, ví dụ như rotary engine(động cơ quay) nổi tiếng của mazda series RX (RX-7, Rx-8), hay mới đây nhất là động cơ Skyactiv 2.5L Turbo được lắp trên CX-9 và mazda 6 2018 sắp tới đây. Ngoài ra hộp số sàn 6 cấp skyactiv-MT của mazda còn được coi là hộp số sàn tốt nhất thế giới nhờ quãng đường sang số ngắn và chắc, trọng lượng nhẹ hơn số sàn bình thường cỡ 30%. Nếu anh em sale nào thích nâng cấp kiến thức về dòng xe mazda thì cứ tự nhiên inbox mình, mình sẽ giải thích cụ thể cho :).
Lại còn cái câu này nữa. Cái động cơ quay của mazda mọi người google cái là biết, công nghệ hiện tại, k thể đưa vào sản xuất xe thương mại phổ thông nổi bởi nó quá kém ổn định (độ bền thấp). Vì vậy chả có gì thần thánh cả, chỉ có mỗi mazda đưa vào sử dụng để làm thương hiệu, mấy cái động cơ hybrid em thấy còn tốt hơn. "https://tinhte.vn/threads/dong-co-piston-tam-giac-xoay-tron-hoat-dong-nhu-the-nao.2473175/" - cái này em đọc từ lâu lắm lắm rồi. Em cũng thích mazda, nhưng em phản đối đội cuồng mazda mà thần thánh nó
 

CM.Hung

Xe hơi
Biển số
OF-518158
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
131
Động cơ
178,810 Mã lực
Tuổi
43
Đùa lâu lắm mới đọc được cái comment sặc mùi máu như này. Cái gì mà công suất cực đại tại 3500v/p. "http://mazdamotors.vn/san-pham/23/Mazda3_2017.aspx" "http://www.automobile-catalog.com/curve/2016/2456030/mazda_3_1_5_skyactiv-g_100.html" đây là câu trả lời rõ ràng nhé. Cụ chém gì thì cũng phải nghĩ kỹ rồi hãy nói. Còn nói cái tăng tốc thì cụ phải đọc thêm về cả mô men xoắn. Xe 1.5 144 Nm ở tận giải vòng tua 4000 thì cụ đòi bốc với ai. Còn hộp số cụ nói theo em ở xe bình dân lại k đem lại cho cụ cái trải nghiệm lái quá khác biệt như cụ nói đâu, vì chênh nhau giữa quãng thời gian sang số nó thấp lắm cụ ạ. Mazda 3 ở nước ngoài (thị trường em đọc và xem thì ở úc) được đánh giá cao về trải nghiệm cảm giác lái nhưng đều là bản 2.0 thôi. 1.5 thì chỉ đủ để cụ lái thôi. Còn cái công nghệ skyactive x thì vẫn chưa sản xuất cụ ạ
Nói không phải quá chứ đọc là biết cụ chưa lái nhiều xe;
Mazda 3 1.5L rất phổ biến tại philipin, sig, nhật, Âu...
Gia tốc bản 1.5 0-100km/h là 10.8s (chưa cần chế độ sport đó). Cao hơn các bản 1.6 hay thậm chí 1.8 của Toy, hơn nhiều bản Vit 1.6 của Su (xe Su nhẹ hơn);
Max Torque đạt maz nhưng cách đạt max khác nhau cho từng động cơ; (max đúng là tại 4000rpm nhưng tại 3000 cũng gần max rồi)
Cụ khoe cái catalogue đầy trên mạng ra đây là biết trình độ cỡ nào rồi :));
Thôi, tặng cụ cái này để mở mang tri thức :






Doing the Manila to Baler run in the 2.0 R, the Mazda3 showed exemplary road manners as well as responsive steering. The steering is very linear and is the best tuned among front-wheel drive cars on the market. It feels planted and there’s high confidence even when pushing through switchbacks and long, sweeping mountain bends. The ride’s a bit on firm sporty side and doesn’t like low-speed undulations. The 155 horsepower, 200 Nm of torque look great on paper but since they’re way up the rev range (6,000 rpm and 4,000 rpm respectively), there’s a need to mash the throttle or kick down the gear to get some decent pace going. Thankfully, the 6-speed automatic is responsive enough and there’s even a set of paddle shifters to help you out. On the 300-plus kilometer journey, the 2.0 R managed 11.62 km/L though this figure was done with the A/C on full blast meaning the standard i-Stop and i-ELOOP technology didn’t turn on as much.

On the return trip, it was time to try out the 1.5 V, and like the 2.0 R, it showed the same great road manners and responsive steering. Like its bigger brother, the 1.5 V feels confident and planted through corners. Plus, the taller tires create the benefit of a more compliant ride. The engine displacement of the 1.5 V may seem fit for a B-segment car, but make no mistake, this engine is more powerful than the outgoing 1.6-liter MZR. It now has 112 horsepower (up 8) and the same 144 Nm of torque at a lower rpm (3,500 rpm versus 4,000 rpm). During the more spirited legs of this drive, the chassis could clearly use more power, but on the more relaxed portions, the power is more than enough. This model also comes with paddle shifters and they are your best friend when it comes to tackling uphill terrain. The 1.5-liter Skyactiv almost tops out at 130-140 km/h, but keep things at a steady 100 km/h, and you’ll be rewarded with a 15.15 km/L mileage figure despite not having the i-Stop or i-ELOOP systems.

They say that the perfect road trip starts with a great car and the all-new Mazda3 certainly ranks as one of them. The Mazda3 is one of the most rewarding cars to ever come out of Hiroshima and the smile on everyone’s face is testament to that. This is one car that makes every trip enjoyable and every journey an epic one.
 

Zod

Xe máy
Biển số
OF-443128
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
61
Động cơ
210,390 Mã lực
Tuổi
32
Nói không phải quá chứ đọc là biết cụ chưa lái nhiều xe;
Mazda 3 1.5L rất phổ biến tại philipin, sig, nhật, Âu...
Gia tốc bản 1.5 0-100km/h là 10.8s (chưa cần chế độ sport đó). Cao hơn các bản 1.6 hay thậm chí 1.8 của Toy, hơn nhiều bản Vit 1.6 của Su (xe Su nhẹ hơn);
Max Torque đạt maz nhưng cách đạt max khác nhau cho từng động cơ; (max đúng là tại 4000rpm nhưng tại 3000 cũng gần max rồi)
Cụ khoe cái catalogue đầy trên mạng ra đây là biết trình độ cỡ nào rồi :));
Thôi, tặng cụ cái này để mở mang tri thức :






Doing the Manila to Baler run in the 2.0 R, the Mazda3 showed exemplary road manners as well as responsive steering. The steering is very linear and is the best tuned among front-wheel drive cars on the market. It feels planted and there’s high confidence even when pushing through switchbacks and long, sweeping mountain bends. The ride’s a bit on firm sporty side and doesn’t like low-speed undulations. The 155 horsepower, 200 Nm of torque look great on paper but since they’re way up the rev range (6,000 rpm and 4,000 rpm respectively), there’s a need to mash the throttle or kick down the gear to get some decent pace going. Thankfully, the 6-speed automatic is responsive enough and there’s even a set of paddle shifters to help you out. On the 300-plus kilometer journey, the 2.0 R managed 11.62 km/L though this figure was done with the A/C on full blast meaning the standard i-Stop and i-ELOOP technology didn’t turn on as much.

On the return trip, it was time to try out the 1.5 V, and like the 2.0 R, it showed the same great road manners and responsive steering. Like its bigger brother, the 1.5 V feels confident and planted through corners. Plus, the taller tires create the benefit of a more compliant ride. The engine displacement of the 1.5 V may seem fit for a B-segment car, but make no mistake, this engine is more powerful than the outgoing 1.6-liter MZR. It now has 112 horsepower (up 8) and the same 144 Nm of torque at a lower rpm (3,500 rpm versus 4,000 rpm). During the more spirited legs of this drive, the chassis could clearly use more power, but on the more relaxed portions, the power is more than enough. This model also comes with paddle shifters and they are your best friend when it comes to tackling uphill terrain. The 1.5-liter Skyactiv almost tops out at 130-140 km/h, but keep things at a steady 100 km/h, and you’ll be rewarded with a 15.15 km/L mileage figure despite not having the i-Stop or i-ELOOP systems.

They say that the perfect road trip starts with a great car and the all-new Mazda3 certainly ranks as one of them. The Mazda3 is one of the most rewarding cars to ever come out of Hiroshima and the smile on everyone’s face is testament to that. This is one car that makes every trip enjoyable and every journey an epic one.
Em lái ít hay nhiều xe thì tự em biết =)). nhỏ nhẹ thì cũng civic, crv, santafe, mazda 3 và đang sở hữu focus. Cụ đi so cái động cơ mới của mazda với mấy cái động cơ mà bao nhiêu năm nay k update thì em cũng biết cụ giỏi rồi. Thôi cụ cứ sướng với cái maz3 1.5 của cụ đi :).
 

CM.Hung

Xe hơi
Biển số
OF-518158
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
131
Động cơ
178,810 Mã lực
Tuổi
43
Em lái ít hay nhiều xe thì tự em biết =)). nhỏ nhẹ thì cũng civic, crv, santafe, mazda 3 và đang sở hữu focus. Cụ đi so cái động cơ mới của mazda với mấy cái động cơ mà bao nhiêu năm nay k update thì em cũng biết cụ giỏi rồi. Thôi cụ cứ sướng với cái maz3 1.5 của cụ đi :).
đồng ý. Thôi, stop ở đây. Ai về nhà nấy tự sướng:-j
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
550
Động cơ
230,376 Mã lực
Tuổi
44
K khoe bác nhé, chỉ là 3 AN bây giờ nói thẳng thắn với nhau là lỗi động cơ. vỏ tôn mỏng dập ở đâu thì em k biết.
Em cũng khá lạ là cái xe hạng C mà giá đắt hơn hạng B 1 chút, lí do là do đâu?
Em đố hãng nào xe hạng C mà giá hạng B nếu k phải giảm chất lượng thì giảm cái gì?
Sao xe Đức nó k giảm? vì chất lượng của nó khác hoàn toàn cụ nhé!
Dream Thái và Dream Việt cái nào hơn?
Xe m3s của cụ giờ so với kia morning mới thôi, tuổi gì so với m3 mới.
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
550
Động cơ
230,376 Mã lực
Tuổi
44
E
Vâng, chúc cụ ngày mới vui vẻ.
Nói đã thấy cụ thuộc hàng đẳng cấp cao rồi.
E ko có đẳng cấp gì. E đi xe 4-5 năm là thải. Đẳng cấp gì mà đi so 1 chiếc xe đời cũ với chiếc đời mới cùng phân khúc. Chẳng có cái hãng nào đời cũ lại hơn đời mới đâu. Đây là ở vn chứ ở các nc phát triển thì xe cụ chắc là sắp mất tiền ra bãi rác nằm.
 

s0c_uuu

Xe buýt
Biển số
OF-94088
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
579
Động cơ
407,680 Mã lực
E
E ko có đẳng cấp gì. E đi xe 4-5 năm là thải. Đẳng cấp gì mà đi so 1 chiếc xe đời cũ với chiếc đời mới cùng phân khúc. Chẳng có cái hãng nào đời cũ lại hơn đời mới đâu. Đây là ở vn chứ ở các nc phát triển thì xe cụ chắc là sắp mất tiền ra bãi rác nằm.
giờ em mới biết ạ, vâng, thế chắc do em nghèo, cụ có cái xe nào thải sau 4-5 năm cụ thải ở đâu cho em ra xin nhé. Em cảm ơn cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top