- Biển số
- OF-443128
- Ngày cấp bằng
- 6/8/16
- Số km
- 59
- Động cơ
- 210,390 Mã lực
- Tuổi
- 32
Đùa lâu lắm mới đọc được cái comment sặc mùi máu như này. Cái gì mà công suất cực đại tại 3500v/p. "http://mazdamotors.vn/san-pham/23/Mazda3_2017.aspx" "http://www.automobile-catalog.com/curve/2016/2456030/mazda_3_1_5_skyactiv-g_100.html" đây là câu trả lời rõ ràng nhé. Cụ chém gì thì cũng phải nghĩ kỹ rồi hãy nói. Còn nói cái tăng tốc thì cụ phải đọc thêm về cả mô men xoắn. Xe 1.5 144 Nm ở tận giải vòng tua 4000 thì cụ đòi bốc với ai. Còn hộp số cụ nói theo em ở xe bình dân lại k đem lại cho cụ cái trải nghiệm lái quá khác biệt như cụ nói đâu, vì chênh nhau giữa quãng thời gian sang số nó thấp lắm cụ ạ. Mazda 3 ở nước ngoài (thị trường em đọc và xem thì ở úc) được đánh giá cao về trải nghiệm cảm giác lái nhưng đều là bản 2.0 thôi. 1.5 thì chỉ đủ để cụ lái thôi. Còn cái công nghệ skyactive x thì vẫn chưa sản xuất cụ ạĐiều khiến nhiều anh em test xe ngạc nhiên vì độ bốc của M3 FL 1.5L nói chung chỉ đơn giản là ngoài động cơ skyactiv đạt công suất cực đại ~3500rpm thì còn được đi kèm hộp số 6 cấp cũng thuộc công nghệ skyactiv với khả năng tổng hợp ưu điểm của 3 loại truyền dẫn động phổ biến là CVT, Dual Clutch và Conventional AT (Số tự động truyền thống - AT)
Khi giới thiệu skyactiv-drive, mazda đã tổng hợp khả năng của 3 loại hộp số em kể trên tạo nên 1 công nghệ hoàn toàn mới với những đặc tính của từng loại hộp số em kể ở dưới đây:
- Early start up-Launch feel ( cảm giác phóng) ==> CVT, AT
- Early start up on-hill (leo dốc) ==> CVT, AT
- Smoothshifting (sang số mượt mà) ==> CVT
- Direct feel (Cảm giác trực tiếp, nói nôm na là có cảm nhận dc việc sang số) ==> DualClutch, AT
- Good feel Economy at Low Speed (Tiêu thụ nhiên liệp ở tốc độ thấp tốt) ==> CVT, DualClutch
- Good feel economy at High Speed (Tiêu thụ nhiên liệu ở tốc độ cao) ==> DualCluth, AT
- Shifting Speed (tốc độ sang số)==> DualCluth => cái này tối quan trọng vì mình cảm nhận xe mình tăng tốc có mượt hay không là do ông này phần nhiều đấy. Sang số càng nhanh, độ vọt nhanh, giảm độ trễ và cảm giác lực G cũng nhiều hơn.
Mazda đã re-design lại hộp số 6 cấp của mình và tune dựa trên hành vi và cách sang số những tay đua chuyên nghiệp khi lái ở số sàn để mang lại trải nghiệm lái chủ động nhất mà không đánh mất đi sự mượt mà khi sang số của hộp số tự động truyền thống.
Theo mazda số mã lực (horse powers) không quan trọng bằng bao nhiêu lực G (G-force) tác động lên trải nghiệm lái xe nên dù có 110 mã theo như bản 1.5L thì về tăng tốc ngắn hạn chắc chắn sẽ tốt hơn những xe dùng hộp số 6 cấp bt với nhiều hơn từ 30-40 mã lực. Một cái nhầm phổ biến của nhiều anh em khi mua xe là tin vào số mã lực quá nhiều mà không rõ là hộp số và phương thức truyền chuyển động của xe đóng góp vào cái gọi là bốc của xe nhiều đến ntn đâu
Chưa biết bác chủ thớt đã mua xe chưa nhưng nếu thích lái xe thì bác cứ mạnh dạn order con maz3 2.0 đi cho em. Ford focus nếu như dùng hộp số selectshift thì ngon chứ nếu vẫn dùng powershift thì nên tránh cho lành vì ly hợp kép khô hở nên là nước chẳng may vào là thay nguyên bộ hộp số cỡ đâu 3x củ đấy ạ. Em k phải sale mazda, em đang chạy m3 2.5L GT 2016 ở nc ngoài. Tháng 2 này về VN e cũng làm con 1.5 cho ông cụ thân sinh ra em chạy cho 2 bố con đồng bộ :3. Mazda là 1 công ty sản xuất xe có xu hướng thể thao hóa mọi giác quan của người lái nên nếu bác chủ thích chạy xe thì cứ lấy mazda cho em
Chỉnh sửa cuối: