Các cụ ý phần lớn đang chạy xe hàn, mer cũ với uây an pha cả cụ ạ! Thế là thừa đủ điều kiện để băm chém cho nhuyễn thớt rồi, cần gì phải sờem dự với cụ là phần lớn các cụ ném đá đều chưa sờ vào vo lăng của em nó cụ ợ
Các cụ ý phần lớn đang chạy xe hàn, mer cũ với uây an pha cả cụ ạ! Thế là thừa đủ điều kiện để băm chém cho nhuyễn thớt rồi, cần gì phải sờem dự với cụ là phần lớn các cụ ném đá đều chưa sờ vào vo lăng của em nó cụ ợ
-Có chú đi Mec em hỏi "đã độ thêm cam lùi chưa?" mà mãi vẫn chưa thấy trả lời, em dự con xe này vớ vẩn, kém cả em Buổi sáng?Giờ ở VN chỉ có chơi xe hàn với xe Mer cũ là chuẩn. Mấy hãng ý thương người tiêu dùng! Xe nhiều ốp sần, giá phải chăng. Dùng 1-2 năm có hỏng thì đồ hãng bán cũng sẵn và rẻ
Sau vài năm dùng, xe hết khấu hao, mua lại như được cho
Ít nười nhận ra điều này đấy cụ !Mẹc và Bỉm là những cái xe rất tốt, nhưng linh kiện thay thế thì rất đắt không chỉ ở VN. Rất nhiều linh kiện nhà sx cài đặt trong ECU theo thời gian để buộc phải thay. Công lao động ở các gara họ cũng thường thu cao hơn các xe khác. Chủ cũ đi đến lúc nhiều linh kiện bắt đầu phải thay thì bán lại, mua 1 cái xe toàn toàn mới khác nhằm tránh phải chi cho thay thế linh kiện, phụ tùng.
Đó cũng là lý do tại sao xe tốt lại không giữ giá!
Bác nói thế là có chú vã mồ hôi trán với lưng ra vì lo rồi đấy! Mấy hôm trước còn vào bắc loa gào lên mấy lần liền là mua xe mer cũ mới là lựa chọn thông minhMẹc và Bỉm là những cái xe rất tốt, nhưng linh kiện thay thế thì rất đắt không chỉ ở VN. Rất nhiều linh kiện nhà sx cài đặt trong ECU theo thời gian để buộc phải thay. Công lao động ở các gara họ cũng thường thu cao hơn các xe khác. Chủ cũ đi đến lúc nhiều linh kiện bắt đầu phải thay thì bán lại, mua 1 cái xe toàn toàn mới khác nhằm tránh phải chi cho thay thế linh kiện, phụ tùng.
Đó cũng là lý do tại sao xe tốt lại không giữ giá!
Đàn ông hay đàn bà đấy ?Vâng, em cứ nghe đến tàu với hàn là tránh luôn ko đủ thời gian khám và phá cụ ạ, công việc em cũng bận! Ở nhà TV mấy cái Sony, nồi cơm thì Tiger, Con voi, bếp thì Đức, tủ lạnh, máy giặt thì Elutrolux, ĐH thì pana, quạt thì Mitsu, TBVS cũng Nhật, đến dầu gội đầu hay thuốc đánh răng, dao cạo... cũng của Nhật hay Đức. Dở cái là đổ toàn dùng 7-10 năm chả phải thay sửa gì, cũ thì mua mới; có cái TV LCD Sony dùng từ 2007 đến giờ nhiều lúc tức F1 xem nhiều ném cả dép vào màn hình nó cũng chả hỏng . Cũng có cái khổ không được đi chợ hay siêu thị sắm đồ thay nhiều như các bác, bởi thế nên cũng không biết hết các tính năng mới hay phải ghi nhớ sự cố hỏng đồ hoặc cách xử lý
Ác chứ, đi xe Nhật thì vô tư chém thôi, sợ cóc gì. Trước nhiều ông đi xe hàn trước phét lác bốc giời giờ đã vỡ vạc ra nên mới phải rón rén sợ lỡ miệng. Bên box chợ có cái K5 độ chất đầy xe rao mấy thớt chỉ có ngừoi vào khen nhưng chả có ông rước kia kìa
Riêng với những thằng đạo đức giả phải chửi cụ nhé.Trước troll bên VW nhại đúng giọng điệu của nó bên box Toy này thì nó nằm im thậm chí vào hùa ném đá ầm ầm..Bây giờ sang đây nó lại dùng văn đấy tiếp bực mình chửi để cho ofer biết bộ mặt của nóMới sáng ra mà các cụ đã tranh luận nảy lửa rồi. Có cần thiết phải nặng lời thế không hở cụ?
Hiển nhiên rồi bác ! Lúc e đổi từ chiếc xe đời cô lựu (xe VIP một thời) sang chiếc Matiz mà thấy cứ lâng lâng.Em chẳng có điều kiện để trải nghiệm lái nhiều xe như nhiều cụ . Em vừa chuyển từ Lacetti sang em Altis 2014 thấy như vừa lái công nông sang ngồi máy bay vậy .
Phụ tùng thì giờ xe Đức cũng k khan hiếm như ngày xưa nữa đâu Cụ ạ, đặc biệt là hàng cũ vì có nguồn xe Cam về, hàng mới thì order về thoải mái, giá có cao hơn ở bển là vì phí ship đơn chiếc và phải qua 1 cầu thương mại nữa. Các Cụ cứ bảo phụ tùng Toy rẻ nhưng vào chính hãng thì cũng chả rẻ đâu, rẻ chủ yếu là hàng nhái rẻ thôi, mà ai lại đem so hàng nhái với hàng Hãng?Tranh luận trên này có 2 thái cực, một bên là trên kiến thức-hiểu biết, còn bên kia là sự hằn học, cay cú (mà cũng chẳng hiểu tại sao-vì tiền ai nấy tiêu-xe ai nấy đi nhưng lại có biểu hiện cay cú như vậy)!
Ở nước ngoài, đặc biệt là ở các nước châu Âu (EC cũ), khi xe hết bảo hành, người đi xe không được khấu trừ nhiều vào thuế (khi sửa chữa xe) họ còn có nguồn phụ tùng rất rẻ từ những cái xe bị tai nạn. Khi xe bị tai nạn nặng, do được bảo hiểm+giá sửa chữa phục hồi rất cao nên xe thường bị bán vào các bãi xe để tháo lấy phụ tùng (khi đưa xe vào bãi, chủ bãi sẽ đánh giá phần tận dung được để quyết định trả tiền cho chủ xe hay chủ xe phải trả tiền). Phụ tùng cũ (nhiều chi tiết được tháo ra ở những cái xe có khi vừa mới chạy) ở châu Âu (EC cũ) được vận chuyển rất nhanh xuyên quốc gia cho nên rất sẵn và giá so với phụ tùng mới thì cực rẻ.
Phụ tùng (chính hãng) của xe Đức ở VN đắt không chỉ do mỗi tên hãng hay chi phí vận chuyển mà còn do số lượng ít, coi như bị đặt đơn chiếc... Còn nguồn phụ tùng cũ có vẻ có thời gian cũng có cố gang đưa về, nhưng bị chặn do hải quan quá chặt. Đó là lý do tại sao những cái xe cũ này ở VN giá rẻ hơn ở nước ngoài rất nhiều!
...
Thế nên có thể tạm nói là câu chuyện xe Đức xe Nhật lại quay về chuyện Ăn no mặc ấm với Ăn ngon mặc đẹp. E có tiền thì e mua xe Đức đi cho sướng, mất thêm tiền mà sướng e cũng chơi. Tiền e chưa nhiều thì e chấp nhận sướng vừa thôi, tiết kiệm vẫn là quốc sách hàng đầu. Nhưng thâm tâm e thì k chịu được khi thấy thằng khác dám sướng hơn e nên e đành AQ bằng cách đem hệ quy chiếu về tiền của e chụp lên đầu bọn chơi cho sướng, ngồi chửi đổng là bọn nó có tiền mà k biết tiêu tiền, lãng phí, hehe.