Momen xoắn (hay cả công suất) lớn nhất thường được người ta công bố ở một tốc độ vòng tua máy, thường ở 6000 vòng/phút với động cơ không tăng áp, chưa tới hay vượt quá giá trị này thì công suất (hay mô men xoắn) đều không bằng. Cái tốc độ vòng tua này khi chạy bình thường, kể cả với người lái xe liều nhất cũng không bao giờ lên được (với xe AT thì dù có đặt ở chế độ số tay, ECU sẽ tự động chuyển để bảo vệ động cơ), đồng nghĩa với công suất (và mô men xoắn) lớn nhất ấy hầu như không bao giờ đạt khi chạy bình thường. Chẳng bao giờ có một nhà sx nào công bố công suất động cơ khi vòng tua đang chạy bình thường (2000-3000 vòng phút) và đáp tuyến công suất (mô men xoắn) không thẳng (tức là tỷ lệ tăng đều), biến đổi tuỳ công nghệ. Động cơ tăng áp hơi khác với động cơ kia và gần giống động cơ dầu là mô men xoắn đạt cực đỉnh rất nhanh ngay ở vòng tua máy rất thấp và giữ được ở một khoảng rất rộng. Động cơ tăng áp của VW đạt đuợc nhiều giải trên thế giới do họ còn áp dụng công nghệ làm giầu hỗn hợp (không khí với nhiên liệu) theo lớp, khắc phục hiện tượng hỗn hợp rất khó cháy khi ít nhiên liệu (mức ga rất thấp), giúp cho động cơ tăng công suất rất nhanh từ mức ga thấp.
Nhưng ngay cả công suất hay mô men xoắn (giá trị mô men xoắn mới liên quan trực tiếp với khả năng tăng tốc của xe) cũng chỉ là 1 phần, mà bản Tiguan dành cho thị truờng VN, VW đã tối ưu hóa cho đường xấu, nhiều chướng ngại liên tiếp (ổ gà) nên không chỉ hệ thống treo mà họ còn gài trong ECU 1 chương trình điều khiển hộp số rất năng động. Một cái xe có máy tạo ra mô men xoắn gấp đôi nhưng khi bị cài số có tỷ số truyền gấp đôi thì cũng chỉ tạo được lực kéo bằng đúng cái xe kia (và khả năng tăng tốc đúng bằng nến chúng có cùng trọng lượng)...!
Nếu chỉ đọc trong sờ bếch thì cái xe này chẳng có 1 tý gì để mà chú ý. Nhưng nếu xem ký thì ngay cả để giúp mấy ông thích đề pa, nó có chế độ "Launch Control" (chương trình gài trong ECU), lái xe bằng 2 chân giúp nó vọt lên rất nhanh từ vạch xuất phát!