- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 55,005
- Động cơ
- 1,129,216 Mã lực
1916 – người Thổ làng Bô Hét, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Léon Busy
1916 – người Thổ ở Kỳ Lừa, thị xã Lạng Sơn. Ảnh: Léon Busy
Chỉnh sửa cuối:
chỗ này đẹp quá, giá mà còn thì giờ trở thành nơi du lịch thắng cảnh tha hồ mà chụp ảnh seo phì
1916 - Chợ Bờ, tỉnh Hoà Bình. Những người Mnông và những chiếc thuyền tam bản, neo đậu ngay phía hạ lưu đập đá cản trở dòng chảy của sông Đà. Ảnh: Léon Busy
(có ai biết người Mnong là tộc gì không ạ? Theo em đó là cách người Phápgọi nhóm người dân tộc ít người ở Thượng du Bắc Bộ)
1916 - Chợ Bờ, tỉnh Hoà Bình. đập đá bên sông Đà. Ảnh: Léon Busy
Thông tin này không chính xác!Quốc lộ 6 ngày xưa đi qua Chợ Bờ. Ô tô khách trước 1980, chạy tuyến Hà Nội - Sơn La kéo dài 3 ngày. Ngày đầu Hà Nội - Chợ Bờ, ngày thứ hai Chợ Bờ - Mộc Châu, ngày thứ ba Mộc Châu - Sơn La. Đầu thập niên 1980, Việt Nam bắt đầu khởi công Thuỷ điện Hoà Bình, Chợ Bờ và một khúc Quốc lộ 6 chừng 70 km sẽ chìm dưới lòng hồ sông Đà, vì thế phải mở con đường mới bắt đầu từ Dốc Cun, Tân Lạc, Thung Khe đến Đồng Bảng và từ đây nối với Quốc lộ 6 cũ. Do trình độ và kỹ thuật ngày đó còn kém, nên đoạn đường mới làm dài 70 km cực kỳ khó đi và nguy hiểm. Năm 2002 để chuẩn bị làm Thuỷ điện Sơn La, Quốc lộ 6 được cải tạo một lần nữa và tồn tại cho đến nay