- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 55,005
- Động cơ
- 1,129,216 Mã lực
Năm 1941, người Pháp khánh thành Đường Thuộc địa 41, hoặc Quốc lộ 41 mà sau này ta gọi là Quốc lộ 6 (cũ) từ Hà Nội đi Hoà Bình - Mai Châu - Mộc Châu - Sơn La - Tuần Giáo điểm cuối là thị xã Lai Châu
Lúc đó Đường thuộc địa 41 hay Quốc lộ 6 cũ không qua Dốc Cun như ngày nay mà chạy qua Thung Nai, Chợ Bờ. Chợ Bờ nằm đã hạ lưu của Thác Bờ, ngày nay các cụ đi thuyền thăm thú Thung Nai, Thác Bờ chính là vị trí Chợ Bờ xưa, nay đã nằm dưới lòng hồ sông Đà. Một Chợ Bờ mới hình thành là chợ nổi bán thuỷ sản khai thác từ lòng hồ thuỷ điện Hoà Bình
Từ 1944, người Pháp đã manh nha xây dựng đập thuỷ điện ngay tại vị trí Chợ Bờ. Do chiến tranh và do Nhật Bản đảo chính Pháp nên kế hoạch này bị huỷ bỏ
Quốc lộ 6 ngày xưa đi qua Chợ Bờ. Ô tô khách trước 1980, chạy tuyến Hà Nội - Sơn La kéo dài 3 ngày. Ngày đầu Hà Nội - Chợ Bờ, ngày thứ hai Chợ Bờ - Mộc Châu, ngày thứ ba Mộc Châu - Sơn La. Đầu thập niên 1980, Việt Nam bắt đầu khởi công Thuỷ điện Hoà Bình, Chợ Bờ và một khúc Quốc lộ 6 chừng 70 km sẽ chìm dưới lòng hồ sông Đà, vì thế phải mở con đường mới bắt đầu từ Dốc Cun, Tân Lạc, Thung Khe đến Đồng Bảng và từ đây nối với Quốc lộ 6 cũ. Do trình độ và kỹ thuật ngày đó còn kém, nên đoạn đường mới làm dài 70 km cực kỳ khó đi và nguy hiểm. Năm 2002 để chuẩn bị làm Thuỷ điện Sơn La, Quốc lộ 6 được cải tạo một lần nữa và tồn tại cho đến nay
Lúc đó Đường thuộc địa 41 hay Quốc lộ 6 cũ không qua Dốc Cun như ngày nay mà chạy qua Thung Nai, Chợ Bờ. Chợ Bờ nằm đã hạ lưu của Thác Bờ, ngày nay các cụ đi thuyền thăm thú Thung Nai, Thác Bờ chính là vị trí Chợ Bờ xưa, nay đã nằm dưới lòng hồ sông Đà. Một Chợ Bờ mới hình thành là chợ nổi bán thuỷ sản khai thác từ lòng hồ thuỷ điện Hoà Bình
Từ 1944, người Pháp đã manh nha xây dựng đập thuỷ điện ngay tại vị trí Chợ Bờ. Do chiến tranh và do Nhật Bản đảo chính Pháp nên kế hoạch này bị huỷ bỏ
Quốc lộ 6 ngày xưa đi qua Chợ Bờ. Ô tô khách trước 1980, chạy tuyến Hà Nội - Sơn La kéo dài 3 ngày. Ngày đầu Hà Nội - Chợ Bờ, ngày thứ hai Chợ Bờ - Mộc Châu, ngày thứ ba Mộc Châu - Sơn La. Đầu thập niên 1980, Việt Nam bắt đầu khởi công Thuỷ điện Hoà Bình, Chợ Bờ và một khúc Quốc lộ 6 chừng 70 km sẽ chìm dưới lòng hồ sông Đà, vì thế phải mở con đường mới bắt đầu từ Dốc Cun, Tân Lạc, Thung Khe đến Đồng Bảng và từ đây nối với Quốc lộ 6 cũ. Do trình độ và kỹ thuật ngày đó còn kém, nên đoạn đường mới làm dài 70 km cực kỳ khó đi và nguy hiểm. Năm 2002 để chuẩn bị làm Thuỷ điện Sơn La, Quốc lộ 6 được cải tạo một lần nữa và tồn tại cho đến nay
Chỉnh sửa cuối: