AirBladeFi.VN làm gì để chạy tốt hơn?

Chi Chi

Xe điện
Biển số
OF-22545
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
3,878
Động cơ
529,528 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
nơi có Biển và Anh :x...................
Cái loại đó thì nổ máy phát cả xóm nghe thấy :102:
 

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
645
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Oài.. viết một bài dài dằng dặc post mất tiêu luôn hic hic :'(

đành ngắn ngọn thôi vậy,

Chiếc AB-Fi.VN nhà cháu sau khi tháo 8 cái bu-lông nhấc tay sách và hộp yên lên thì nó như thế nài:


Ngay đường tiếp liệu cho bép-phun có kẹp thêm cái này


Cụ tỷ thì nó là 1 cái kẹp giấy số 2 và 1 cặp nam châm của HardDisk mua ở chợ Giời 20k/cặp (quen thì 15k) ngay dãy linh kiện điện tử gần đồn CA


Sau khi lắp rồi, chỉnh khe đánh lửa bugi 7zem (0.7mm) và đạt được kết quả

  • Đầu ống pô gần như không có muội
  • Tăng tốc từ 0-60km/h không quá 5s (1 người lái)
  • Leo dốc hầm chui Kim Liên không còn bị đuối ga như trước
  • Và 1 số tính năng ưu việt khác
Muốn khảo sát con chuột bạch AB nhà em các cụ ghé Xã Đàn rồi alo nhé :21:
 
Chỉnh sửa cuối:

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,870
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Là cái j thế hả anh Bugilỏng đáng iu ơi (k)
NGK thì hình như 1 hãng nổi tiếng rùi, cơ mà e ứ bit nó có tác dụng j, anh nói qua cho em bit đi, thần tượng của em (k)(k)(k)
Ặc ặc... mợ cứ âu yếm em thế này thì em lại hư người mất thôi :))

Buzi hiện tại đang xài thì em cứ nôm na gọi là buzi thường.
Loại tốt hơn tí là Platinum
Ngon nhứt thì là Iridium

Mợ cứ hình dung thía này... về mọi mặt, như độ dẫn điện, độ cứng, điểm nóng chảy...v.v... thì Platinum hay Iridium hơn đứt cái buzi thường (và đương nhiên là Iridium nó hơn Platinum), vì vậy buzi Iridium đánh lửa tốt hơn, độ bền dài hơn....v.v. nên lợi điểm đầu tiên của nó là xăng được đốt triệt để hơn, dẫn đến xe bốc hơn, phản ứng của xe với tay da nhậy hơn (tiết kiệm xăng hơn thì không đáng kế lắm)... do có độ bền cao nên thời gian và chi phí bảo dưỡng cũng ít hơn (cơ mà giá thành mua thì lại đắt hơn kha khá nếu không muốn nói là rất nhiều :) ).
 

Tiểu kê

Xe tăng
Biển số
OF-49844
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
1,429
Động cơ
469,120 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm vui....
em đang chạy con furture FI. Em chưa nói đến nó tiết kiêm xăng như nào nhưng em thấy nổ máy rất dễ. Mùa đông sáng ngày ra nổ cái là đi ngon ngay. Chế hòa khí bình thường đi còn khục khặc chán mới bốc.(l) còn xăng thì an ít rồi
 

phuc_thinhphan

Xe tăng
Biển số
OF-18889
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,915
Động cơ
522,509 Mã lực
Nơi ở
Nhà nhỏ hàng xóm ...
@buloongi : Thế cái AB của em nó cần phải thay gì nữa ko nhểy ... :^)
@pilowt : Kẹp cho 2 cái nam châm hút nhau hay đẩy nhau cụ ... :102:
 
Chỉnh sửa cuối:

codam

Xe hơi
Biển số
OF-18546
Ngày cấp bằng
12/7/08
Số km
146
Động cơ
505,940 Mã lực
Oài.. viết một bài dài dằng dặc post mất tiêu luôn hic hic :'(

đành ngắn ngọn thôi vậy,

Chiếc AB-Fi.VN nhà cháu sau khi tháo 8 cái bu-lông nhấc tay sách và hộp yên lên thì nó như thế nài:


Ngay đường tiếp liệu cho bép-phun có kẹp thêm cái này


Cụ tỷ thì nó là 1 cái kẹp giấy số 2 và 1 cặp nam châm của HardDisk mua ở chợ Giời 20k/cặp (quen thì 15k) ngay dãy linh kiện điện tử gần đồn CA


Sau khi lắp rồi, chỉnh khe đánh lửa bugi 7zem (0.7mm) và đạt được kết quả

  • Đầu ống pô gần như không có muội
  • Tăng tốc từ 0-60km/h không quá 5s (1 người lái)
  • Leo dốc hầm chui Kim Liên không còn bị đuối ga như trước
  • Và 1 số tính năng ưu việt khác
Muốn khảo sát con chuột bạch AB nhà em các cụ ghé Xã Đàn rồi alo nhé :21:
Em xin thông báo với bác cái vụ Nam Châm này em xem trên show Mythbuster của Discovery nó nói chả có tác dụng gì đâu bác ạ. Tâm lý là chính
 

vietnduc

Xe hơi
Biển số
OF-13486
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
174
Động cơ
520,000 Mã lực
Nơi ở
Định Công
Xe cụ chủ thớt bửn khiếp :)):)):))
Dưng mờ kinh nghiệm của cụ hay quá. Con RSX nhà em tháo buzi ra cũng là hàng lô, quăng luôn, lắp buzi NGK vào, chạy nuột hơn hẳn, sáng vác xe ra không bị bỏ điện như con buzi hàng lô nữa.
xxx bọn Honda, bán hàng thì đắt, mà còn bớt xén vật tư. (Em xin lỗi các cụ, em bức xúc quá).
Voted cụ.
 

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
645
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Ặc ặc... mợ cứ âu yếm em thế này thì em lại hư người mất thôi :))

Buzi hiện tại đang xài thì em cứ nôm na gọi là buzi thường.
Loại tốt hơn tí là Platinum
Ngon nhứt thì là Iridium

Mợ cứ hình dung thía này... về mọi mặt, như độ dẫn điện, độ cứng, điểm nóng chảy...v.v... thì Platinum hay Iridium hơn đứt cái buzi thường (và đương nhiên là Iridium nó hơn Platinum), vì vậy buzi Iridium đánh lửa tốt hơn, độ bền dài hơn....v.v. nên lợi điểm đầu tiên của nó là xăng được đốt triệt để hơn, dẫn đến xe bốc hơn, phản ứng của xe với tay da nhậy hơn (tiết kiệm xăng hơn thì không đáng kế lắm)... do có độ bền cao nên thời gian và chi phí bảo dưỡng cũng ít hơn (cơ mà giá thành mua thì lại đắt hơn kha khá nếu không muốn nói là rất nhiều :) ).
Em bổ xung ý cụ Lỏng tý nhé:

Bugi Iridium/Platinum không biến dạng khi bị nung đỏ bởi kỳ nổ với ngọn lửa 1.800 độC. Đồng thời, với điện cực Anot nhọn hoắt của nó làm tăng cường độ điện tích + rất lớn (so với đầu bằng ở cùng 1 hiệu điện thế cao áp) khiến tia lửa điện đánh ra chính xác về thời điểm, ổn định về nhiệt độ.



Động cơ đốt trong nào cũng cần có lợi điểm này: ổn định ở mọi ngưỡng nhiệt độ động cơ cho phép

Quay trở lại việc tại sao phải rút ngắn khe đánh lửa của AB:

Trong kỳ nổ của động cơ, tay quay trục khửu chạy từ điểm chết trên xuống điểm chết dưới. Tại thời điểm tay biên và trục khửu hợp với nhau một góc 90độ là lúc lực sinh công từ hỗn hợp nhiên liện cháy tác dụng mặt pít-tông đến tay biên tác động lên trục khửu hiệu quả nhất. (như hình dưới)



Co hẹp khe đánh lửa là kéo dài thời gian cháy của hỗn hợp nhiên liệu, khiến điểm giãn nở cực đại của khối khí nổ này đúng vào điểm sinh công hiệu quả nói trên khi động cơ làm việc với vòng tua không cao như tiêu chí của nhà sản xuất.

@buloongi : Thế cái AB của em nó cần phải thay gì nữa ko nhểy ... :^)
@pilowt : Kẹp cho 2 cái nam châm hút nhau hay đẩy nhau cụ ... :102:
Cặp nam châm đó vốn dĩ làm từ trường cho cuộn dây điều khiển đầu đọc của Hard-Disk nên luôn hút nhau cụ ạ.

Em xin thông báo với bác cái vụ Nam Châm này em xem trên show Mythbuster của Discovery nó nói chả có tác dụng gì đâu bác ạ. Tâm lý là chính
Đấy là niềm tin của riêng cụ thôi ạ. Nếu cụ liệt kê đầy đủ đồng đẳng Akan trong hỗn hợp mà ta gọi là Ét-xăng ấy thì em sẽ giải thích cho cụ xăng đi qua từ trường như thế nào và kẹp nam châm vào ống tiếp liệu cho động cơ xăng có tác dụng gì.:^)

Xe cụ chủ thớt bửn khiếp :)):)):))
Dưng mờ kinh nghiệm của cụ hay quá. Con RSX nhà em tháo buzi ra cũng là hàng lô, quăng luôn, lắp buzi NGK vào, chạy nuột hơn hẳn, sáng vác xe ra không bị bỏ điện như con buzi hàng lô nữa.
xxx bọn Honda, bán hàng thì đắt, mà còn bớt xén vật tư. (Em xin lỗi các cụ, em bức xúc quá).
Voted cụ.
Hì hì... vì hôm nào mưa bão bọn em mới rảnh để chụp hình nên xe hơi bửn. Hôm nào nắng giời mới chăm nó.

Honda đắt có thể là do vật liệu cơ khí cấu thành của nó chất lượng cũng khá cụ ợ
 
Chỉnh sửa cuối:

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,870
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Cụ Pilot4W hình như là KỸ SƯ CHẾ TẠO MÁY hay sao ý nhể... Em cực nể cụ đấy :6::6::6::41::41::41::41::41::41:
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,870
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
645
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cụ Pilot4W hình như là KỸ SƯ CHẾ TẠO MÁY hay sao ý nhể... Em cực nể cụ đấy :6::6::6::41::41::41::41::41::41:
Thanks cụ khen tặng em, em lại không phải dân học hành đến nơi đến chốn chứ chẳng nói đến kỹ sư máy móc. Em có may mắn tiếp xúc với máy nổ khá sớm (1988 - học lớp 10) đến '89 thì sửa được cái xe Honda DAM-C50 thời Thiệu của nhà và biết đến chạy xe 2b từ đó nên khoái. Học năm 2 BK ('92) mở hàng sửa xe nhỏ ở Phương Mai phá phách cũng tương đối trong 1 năm. Từ đó đến giừ rặt xe hư tự làm, thế thôi ợ

Vì thích, đam mê nên hay tìm tòi đọc đoạch, mó máy, từ 2b đến 4b, em học trên OS và OF nhiều đấy ợ...

Có thế thôi ợ em chưa xứng với danh Kỹ sư cụ nghĩ đâu ợ.:6:

Tình hình là em chả hiểu j, bác học quá! :'(
Mợ nài, xưa đi học chỉ thi xong lấy điểm cao là giả chữ thầy roài :21: toàn bộ trên này là trong phạm vi PTTH đới nhá :21: nhưng ko sao, phụ nữ càng ko biết nhiều thứ thì càng dễ thương :))

@ PiLot:
Gặp phải đúng nhà lão Phi công-dân BK nhà miền đây ui, nói có sách, mách có chứng lắm, ôm nào kiếm chuồng Gà anh em mình cùng độ nhé, mời 1 ly Nà Hang cho nhớ nè
Ờ cụ nhá,
1 là mọi khi cụ hay chọc phá các thớt, tự dưng hôm nay lại khen em... hờ hờ... phải cảnh giác cao độ mới được :)) :)) :))
2 là cụ đã có KF rồi thì đừng mơ đến chuồng gà "luôn phải chăm sóc và ngưng hoạt động những khi cần". Thế cụ đã kết nối được KF với BlueTooth của ĐTDĐ chưa? số gọi đến nói hiện trên màn hình LCD phê cực đấy.
3 là em vưỡn chưa nếm được ly Nà Hang nào (b)

P/s: Ơ sao hôm qua em bắn trác thế nào mà máy nó đã bắt buông súng rồi nhể? Em nợ lại riệu các cụ nhé (b)
 
Chỉnh sửa cuối:

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,870
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Thanks cụ khen tặng em, em lại không phải dân học hành đến nơi đến chốn chứ chẳng nói đến kỹ sư máy móc. Em có may mắn tiếp xúc với máy nổ khá sớm (1988 - học lớp 10) đến '89 thì sửa được cái xe Honda DAM-C50 thời Thiệu của nhà và biết đến chạy xe 2b từ đó nên khoái. Học năm 2 BK ('92) mở hàng sửa xe nhỏ ở Phương Mai phá phách cũng tương đối trong 1 năm. Từ đó đến giừ rặt xe hư tự làm, thế thôi ợ

Vì thích, đam mê nên hay tìm tòi đọc đoạch, mó máy, từ 2b đến 4b, em học trên OS và OF nhiều đấy ợ...

Có thế thôi ợ em chưa xứng với danh Kỹ sư cụ nghĩ đâu ợ.:6:
Em cũng là thằng mê xe nên cũng mò mẫm nhiều... cơ mà ít có xe để phá nên cũng chỉ biết tí ti... em mà có cửa hàng như cụ chắc lại cũng phá xe ác :P
Con Ju của em cũng làm chuột bạch đủ kiểu roài... còn mỗi cái khung zin :))
 

vietnduc

Xe hơi
Biển số
OF-13486
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
174
Động cơ
520,000 Mã lực
Nơi ở
Định Công
Em xin thông báo với bác cái vụ Nam Châm này em xem trên show Mythbuster của Discovery nó nói chả có tác dụng gì đâu bác ạ. Tâm lý là chính
Không phải tâm lý đâu cụ ợ.
Trong xăng có các chuỗi hydrocacbon, các chuỗi này bị xoắn thành cụm trong điều kiện bình thường. Khi lắp thêm 2 thanh nam châm như cụ Pilot4W thì từ trường của 2 thanh nam châm sẽ tác động lên xăng (đúng hơn là tác động lên các chuỗi hydrocacbon có ở trong xăng) khiến các chuỗi này giãn ra, vì vậy oxy sẽ dễ dàng xâm nhập vào xăng hơn nên xăng dễ cháy hơn -> cháy triệt để hơn -> Tiết kiệm xăng hơn và giảm được lượng khí thải ra môi trường, đương nhiên 1 điều nữa là hiệu suất sử dụng động cơ được nâng cao.
Hóa học lớp 12 đấy cụ ợ.
 

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
645
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em cũng là thằng mê xe nên cũng mò mẫm nhiều... cơ mà ít có xe để phá nên cũng chỉ biết tí ti... em mà có cửa hàng như cụ chắc lại cũng phá xe ác :P
Con Ju của em cũng làm chuột bạch đủ kiểu roài... còn mỗi cái khung zin :))
Trước em thường mua xe cũ về làm lại cho hoàn thiện, và cải thiện 1 số những nhược điểm và rút ra được chút kinh nghiệm. Đại khái bộ phận này liên quan đến bộ phận kia ở trong 1 khối thống nhất của cái xe nó ra sao.

VD như nếu để thụt sau cứng thì mau phải thay xích. Nếu máy dư tải thì kêu giàn có xu-páp. Dầu máy mà độ nhớt thấp thì có lợi cho vòng găng (séc-măng) nhưng lại gây trượt côn, dầu đặc thì ngược lại, v.v...

Nói chung là các cái xe hầu như còn nhiều bất cập khi nhà thiết kế họ ở sứ lạnh nên vấn đề nhiệt đới hoá hầu hết được xử lý trên phương diện lý thuyết chứ chưa thực tế lắm. Chủ quan em nghĩ thế nên mới thấy ngay cả cái xe mới cũng cần hoàn thiện nó cho phù hợp với xứ nóng như ở ta.


Không phải tâm lý đâu cụ ợ.
Trong xăng có các chuỗi hydrocacbon, các chuỗi này bị xoắn thành cụm trong điều kiện bình thường. Khi lắp thêm 2 thanh nam châm như cụ Pilot4W thì từ trường của 2 thanh nam châm sẽ tác động lên xăng (đúng hơn là tác động lên các chuỗi hydrocacbon có ở trong xăng) khiến các chuỗi này giãn ra, vì vậy oxy sẽ dễ dàng xâm nhập vào xăng hơn nên xăng dễ cháy hơn -> cháy triệt để hơn -> Tiết kiệm xăng hơn và giảm được lượng khí thải ra môi trường, đương nhiên 1 điều nữa là hiệu suất sử dụng động cơ được nâng cao.
Hóa học lớp 12 đấy cụ ợ.
Quá chuẩn, chuỗi hydrocacbon đó theo lý thuyết tinh chế thì nó có công thức hoá học là C8H18 với các liên kết phức tạp cả mạch thẳng và mạch nhánh tạo nên 1 nhóm đồng đẳng khan gọi là Ankan. Nó chính là nồng độ Ốc-tan của xăng mà tuỳ theo nồng độ này mà xăng được xếp vào "cây" A92 hay A95 đấy ạ.

Trước kia VN nhập xăng của Ấn-độ có cả A76 và A83 chạy xe 50cc yếu xìu kêu sòng sọc.


Rót cho cụ ly Nà Hang thì máy nó kêu hàng chưa về, tý nữa em rót bù 2 ly
Ờ thế hum nèo em tiện đường lượn qua cài BT cho cụ để kiếm votka của cụ nhé. Có 1 ly Nà hang mà say từ chiều đến giừ. Riệu của cụ hình như là nước cốt ấy :21:
 
Chỉnh sửa cuối:

series3

Xe tăng
Biển số
OF-3568
Ngày cấp bằng
1/3/07
Số km
1,128
Động cơ
564,543 Mã lực

Vụ BT này thì nếu Lão cài được cho các dòng Nokia Seri E:63/65/71...thì em hứa em biếu cụ xe luôn....hè hè, đã nghiên cứu nát óc rồi, nó chỉ hỗ trợ vài dòng của Nokia như : N78,N95.....
Máu thì qua uống rượu nhé, quên cái vụ BT cho KF đi
À mà đang máu kiếm con chuồng Gà cỡ 30-50 tr về phá cho vui, anh em mình kiếm rồi về làm nhé
:21::21::21::21::21:
Em có N78, cụ cho em cái xe để dùng BT đi không thì phí hết tính năng sẵn có của xe :21: Mời cụ (b)(b)(b)
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,211
Động cơ
509,997 Mã lực
to Pilot4W: em xin chỉnh lại một số điểm:
Quay trở lại việc tại sao phải rút ngắn khe đánh lửa của AB:

Trong kỳ nổ của động cơ, tay quay trục khửu chạy từ điểm chết trên xuống điểm chết dưới. Tại thời điểm tay biên và trục khửu hợp với nhau một góc 90độ là lúc lực sinh công từ hỗn hợp nhiên liện cháy tác dụng mặt pít-tông đến tay biên tác động lên trục khửu hiệu quả nhất. (như hình dưới)



Co hẹp khe đánh lửa là kéo dài thời gian cháy của hỗn hợp nhiên liệu, khiến điểm giãn nở cực đại của khối khí nổ này đúng vào điểm sinh công hiệu quả nói trên khi động cơ làm việc với vòng tua không cao như tiêu chí của nhà sản xuất.
Làm thế này thì không những nóng máy mà xe còn yếu nữa cụ ạ. Động cơ phải đốt hết nhiên liệu khi piston vừa qua điểm chết trên thì mới tốt
Còn cái công thức của octan C8H8 chắc là cụ nhầm (thiếu mất số 1 của cháu nó rồi). octan thuộc họ ankan CnH2n+2 nên công thức của nó là C8H18
 

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
645
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
to Pilot4W: em xin chỉnh lại một số điểm:

Làm thế này thì không những nóng máy mà xe còn yếu nữa cụ ạ. Động cơ phải đốt hết nhiên liệu khi piston vừa qua điểm chết trên thì mới tốt
Còn cái công thức của octan C8H8 chắc là cụ nhầm (thiếu mất số 1 của cháu nó rồi). octan thuộc họ ankan CnH2n+2 nên công thức của nó là C8H18
Đúng là em đã nhầm nhọt tý về công thức tổng quát họ Ankan và đã sửa bài. Thanks cụ đã chỉnh giúp... votka (b)

Nhưng còn cái vụ động cơ, cụ có thể trả lời giúp em 1 câu hỏi rất kinh điểm thời còn đi học ạ.

Câu hỏi:

Tại sao nói: "Làm thế này thì không những nóng máy mà xe còn yếu nữa cụ ạ. Động cơ phải đốt hết nhiên liệu khi piston vừa qua điểm chết trên thì mới tốt"?

Thanks cụ đã cho ý kiến phản biện, ta tranh luận vui vui tý nhé, thực lòng là em khoái cái này.
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,211
Động cơ
509,997 Mã lực
Đúng là em đã nhầm nhọt tý về công thức tổng quát họ Ankan và đã sửa bài. Thanks cụ đã chỉnh giúp... votka (b)

Nhưng còn cái vụ động cơ, cụ có thể trả lời giúp em 1 câu hỏi rất kinh điểm thời còn đi học ạ.

Câu hỏi:

Tại sao nói: "Làm thế này thì không những nóng máy mà xe còn yếu nữa cụ ạ. Động cơ phải đốt hết nhiên liệu khi piston vừa qua điểm chết trên thì mới tốt"?

Thanks cụ đã cho ý kiến phản biện, ta tranh luận vui vui tý nhé, thực lòng là em khoái cái này.
Em xin nói sơ qua thế này, về cơ bản quá trình cháy gồm 3 giai đoạn:
Giai đoạn cháy trễ: Bắt đầu từ thời điểm bugi bắt đầu đánh lửa cho đến khi hình thành những trung tâm cháy đầu tiên (bắt đầu dịch chuyển màng lửa và áp suất bắt đầu tăng mạnh). Lượng hỗn hợp khí bị cháy ít (~1.5%) nên nhiệt sinh ra nhỏ. Giai đoạn này diễn ra hoàn toàn trước khi piston lên DCT.
Giai đoạn cháy nhanh: Bắt đầu từ khi hình thành những trung tâm cháy đầu tiên cho đến khi áp suất đạt tối đa. Màng lửa lan tràn với tốc độ rất lớn, phần lớn hòa khí được đốt cháy hết trong giai đoạn này và áp suất đạt cực đỉnh ở cuối giai đoạn này.
Giai đoạn cháy rớt: Tốc độ cháy giảm vì chỉ chay nốt những phần hỗn hợp còn sót lại, lượng oxi còn lại ít và pison đi càng xa DTC. Hiệu quả sinh công ít và chủ yếu làm nóng chi tiết.

Để tăng công sinh ra cần phải giảm thời gian của cả 3 giai đoạn (càng gần với chu kỳ lý tưởng càng tốt). Việc làm cho quá trình cháy kéo dài rõ ràng là đi ngược với việc tăng công sinh ra sau mỗi chu trình làm cho xe yếu và máy nóng (do tăng thời gian cháy rớt ).

Để đạt được "Tại thời điểm tay biên và trục khuỷu hợp với nhau một góc 90độ là lúc lực sinh công từ hỗn hợp nhiên liện cháy tác dụng mặt pít-tông đến tay biên tác động lên trục khuỷu hiệu quả nhất" thì người ta sử dụng trục khuỷu lệch tâm (Tâm trục khuỷu không nằm trên đường tâm xi lanh). Các xe máy như là Ex, Funeo, wave110 mới đã áp dụng cái này
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top