- Biển số
- OF-22545
- Ngày cấp bằng
- 16/10/08
- Số km
- 3,889
- Động cơ
- 529,528 Mã lực
- Tuổi
- 40
Cái loại đó thì nổ máy phát cả xóm nghe thấy :102:
Ặc ặc... mợ cứ âu yếm em thế này thì em lại hư người mất thôiLà cái j thế hả anh Bugilỏng đáng iu ơi (k)
NGK thì hình như 1 hãng nổi tiếng rùi, cơ mà e ứ bit nó có tác dụng j, anh nói qua cho em bit đi, thần tượng của em (k)(k)(k)
Em xin thông báo với bác cái vụ Nam Châm này em xem trên show Mythbuster của Discovery nó nói chả có tác dụng gì đâu bác ạ. Tâm lý là chínhOài.. viết một bài dài dằng dặc post mất tiêu luôn hic hic :'(
đành ngắn ngọn thôi vậy,
Chiếc AB-Fi.VN nhà cháu sau khi tháo 8 cái bu-lông nhấc tay sách và hộp yên lên thì nó như thế nài:
Ngay đường tiếp liệu cho bép-phun có kẹp thêm cái này
Cụ tỷ thì nó là 1 cái kẹp giấy số 2 và 1 cặp nam châm của HardDisk mua ở chợ Giời 20k/cặp (quen thì 15k) ngay dãy linh kiện điện tử gần đồn CA
Sau khi lắp rồi, chỉnh khe đánh lửa bugi 7zem (0.7mm) và đạt được kết quả
Muốn khảo sát con chuột bạch AB nhà em các cụ ghé Xã Đàn rồi alo nhé :21:
- Đầu ống pô gần như không có muội
- Tăng tốc từ 0-60km/h không quá 5s (1 người lái)
- Leo dốc hầm chui Kim Liên không còn bị đuối ga như trước
- Và 1 số tính năng ưu việt khác
Em bổ xung ý cụ Lỏng tý nhé:Ặc ặc... mợ cứ âu yếm em thế này thì em lại hư người mất thôi
Buzi hiện tại đang xài thì em cứ nôm na gọi là buzi thường.
Loại tốt hơn tí là Platinum
Ngon nhứt thì là Iridium
Mợ cứ hình dung thía này... về mọi mặt, như độ dẫn điện, độ cứng, điểm nóng chảy...v.v... thì Platinum hay Iridium hơn đứt cái buzi thường (và đương nhiên là Iridium nó hơn Platinum), vì vậy buzi Iridium đánh lửa tốt hơn, độ bền dài hơn....v.v. nên lợi điểm đầu tiên của nó là xăng được đốt triệt để hơn, dẫn đến xe bốc hơn, phản ứng của xe với tay da nhậy hơn (tiết kiệm xăng hơn thì không đáng kế lắm)... do có độ bền cao nên thời gian và chi phí bảo dưỡng cũng ít hơn (cơ mà giá thành mua thì lại đắt hơn kha khá nếu không muốn nói là rất nhiều ).
Cặp nam châm đó vốn dĩ làm từ trường cho cuộn dây điều khiển đầu đọc của Hard-Disk nên luôn hút nhau cụ ạ.@buloongi : Thế cái AB của em nó cần phải thay gì nữa ko nhểy ... :^)
@pilowt : Kẹp cho 2 cái nam châm hút nhau hay đẩy nhau cụ ... :102:
Đấy là niềm tin của riêng cụ thôi ạ. Nếu cụ liệt kê đầy đủ đồng đẳng Akan trong hỗn hợp mà ta gọi là Ét-xăng ấy thì em sẽ giải thích cho cụ xăng đi qua từ trường như thế nào và kẹp nam châm vào ống tiếp liệu cho động cơ xăng có tác dụng gì.:^)Em xin thông báo với bác cái vụ Nam Châm này em xem trên show Mythbuster của Discovery nó nói chả có tác dụng gì đâu bác ạ. Tâm lý là chính
Hì hì... vì hôm nào mưa bão bọn em mới rảnh để chụp hình nên xe hơi bửn. Hôm nào nắng giời mới chăm nó.Xe cụ chủ thớt bửn khiếp
Dưng mờ kinh nghiệm của cụ hay quá. Con RSX nhà em tháo buzi ra cũng là hàng lô, quăng luôn, lắp buzi NGK vào, chạy nuột hơn hẳn, sáng vác xe ra không bị bỏ điện như con buzi hàng lô nữa.
xxx bọn Honda, bán hàng thì đắt, mà còn bớt xén vật tư. (Em xin lỗi các cụ, em bức xúc quá).
Voted cụ.
Hề hề... mợ mời em (c) hay (b) đê... iêm giải thích cặn kẽ cho mợ nuôn (l)(l)(l)Tình hình là em chả hiểu j, bác học quá! :'(
Thanks cụ khen tặng em, em lại không phải dân học hành đến nơi đến chốn chứ chẳng nói đến kỹ sư máy móc. Em có may mắn tiếp xúc với máy nổ khá sớm (1988 - học lớp 10) đến '89 thì sửa được cái xe Honda DAM-C50 thời Thiệu của nhà và biết đến chạy xe 2b từ đó nên khoái. Học năm 2 BK ('92) mở hàng sửa xe nhỏ ở Phương Mai phá phách cũng tương đối trong 1 năm. Từ đó đến giừ rặt xe hư tự làm, thế thôi ợCụ Pilot4W hình như là KỸ SƯ CHẾ TẠO MÁY hay sao ý nhể... Em cực nể cụ đấy :6::6::6::41::41::41::41::41::41:
Mợ nài, xưa đi học chỉ thi xong lấy điểm cao là giả chữ thầy roài :21: toàn bộ trên này là trong phạm vi PTTH đới nhá :21: nhưng ko sao, phụ nữ càng ko biết nhiều thứ thì càng dễ thươngTình hình là em chả hiểu j, bác học quá! :'(
Ờ cụ nhá,@ PiLot:
Gặp phải đúng nhà lão Phi công-dân BK nhà miền đây ui, nói có sách, mách có chứng lắm, ôm nào kiếm chuồng Gà anh em mình cùng độ nhé, mời 1 ly Nà Hang cho nhớ nè
Em cũng là thằng mê xe nên cũng mò mẫm nhiều... cơ mà ít có xe để phá nên cũng chỉ biết tí ti... em mà có cửa hàng như cụ chắc lại cũng phá xe ácThanks cụ khen tặng em, em lại không phải dân học hành đến nơi đến chốn chứ chẳng nói đến kỹ sư máy móc. Em có may mắn tiếp xúc với máy nổ khá sớm (1988 - học lớp 10) đến '89 thì sửa được cái xe Honda DAM-C50 thời Thiệu của nhà và biết đến chạy xe 2b từ đó nên khoái. Học năm 2 BK ('92) mở hàng sửa xe nhỏ ở Phương Mai phá phách cũng tương đối trong 1 năm. Từ đó đến giừ rặt xe hư tự làm, thế thôi ợ
Vì thích, đam mê nên hay tìm tòi đọc đoạch, mó máy, từ 2b đến 4b, em học trên OS và OF nhiều đấy ợ...
Có thế thôi ợ em chưa xứng với danh Kỹ sư cụ nghĩ đâu ợ.:6:
Không phải tâm lý đâu cụ ợ.Em xin thông báo với bác cái vụ Nam Châm này em xem trên show Mythbuster của Discovery nó nói chả có tác dụng gì đâu bác ạ. Tâm lý là chính
Trước em thường mua xe cũ về làm lại cho hoàn thiện, và cải thiện 1 số những nhược điểm và rút ra được chút kinh nghiệm. Đại khái bộ phận này liên quan đến bộ phận kia ở trong 1 khối thống nhất của cái xe nó ra sao.Em cũng là thằng mê xe nên cũng mò mẫm nhiều... cơ mà ít có xe để phá nên cũng chỉ biết tí ti... em mà có cửa hàng như cụ chắc lại cũng phá xe ác
Con Ju của em cũng làm chuột bạch đủ kiểu roài... còn mỗi cái khung zin
Quá chuẩn, chuỗi hydrocacbon đó theo lý thuyết tinh chế thì nó có công thức hoá học là C8H18 với các liên kết phức tạp cả mạch thẳng và mạch nhánh tạo nên 1 nhóm đồng đẳng khan gọi là Ankan. Nó chính là nồng độ Ốc-tan của xăng mà tuỳ theo nồng độ này mà xăng được xếp vào "cây" A92 hay A95 đấy ạ.Không phải tâm lý đâu cụ ợ.
Trong xăng có các chuỗi hydrocacbon, các chuỗi này bị xoắn thành cụm trong điều kiện bình thường. Khi lắp thêm 2 thanh nam châm như cụ Pilot4W thì từ trường của 2 thanh nam châm sẽ tác động lên xăng (đúng hơn là tác động lên các chuỗi hydrocacbon có ở trong xăng) khiến các chuỗi này giãn ra, vì vậy oxy sẽ dễ dàng xâm nhập vào xăng hơn nên xăng dễ cháy hơn -> cháy triệt để hơn -> Tiết kiệm xăng hơn và giảm được lượng khí thải ra môi trường, đương nhiên 1 điều nữa là hiệu suất sử dụng động cơ được nâng cao.
Hóa học lớp 12 đấy cụ ợ.
Ờ thế hum nèo em tiện đường lượn qua cài BT cho cụ để kiếm votka của cụ nhé. Có 1 ly Nà hang mà say từ chiều đến giừ. Riệu của cụ hình như là nước cốt ấy :21:Rót cho cụ ly Nà Hang thì máy nó kêu hàng chưa về, tý nữa em rót bù 2 ly
Em có N78, cụ cho em cái xe để dùng BT đi không thì phí hết tính năng sẵn có của xe :21: Mời cụ (b)(b)(b)
Vụ BT này thì nếu Lão cài được cho các dòng Nokia Seri E:63/65/71...thì em hứa em biếu cụ xe luôn....hè hè, đã nghiên cứu nát óc rồi, nó chỉ hỗ trợ vài dòng của Nokia như : N78,N95.....
Máu thì qua uống rượu nhé, quên cái vụ BT cho KF đi
À mà đang máu kiếm con chuồng Gà cỡ 30-50 tr về phá cho vui, anh em mình kiếm rồi về làm nhé :21::21::21::21::21:
Làm thế này thì không những nóng máy mà xe còn yếu nữa cụ ạ. Động cơ phải đốt hết nhiên liệu khi piston vừa qua điểm chết trên thì mới tốtQuay trở lại việc tại sao phải rút ngắn khe đánh lửa của AB:
Trong kỳ nổ của động cơ, tay quay trục khửu chạy từ điểm chết trên xuống điểm chết dưới. Tại thời điểm tay biên và trục khửu hợp với nhau một góc 90độ là lúc lực sinh công từ hỗn hợp nhiên liện cháy tác dụng mặt pít-tông đến tay biên tác động lên trục khửu hiệu quả nhất. (như hình dưới)
Co hẹp khe đánh lửa là kéo dài thời gian cháy của hỗn hợp nhiên liệu, khiến điểm giãn nở cực đại của khối khí nổ này đúng vào điểm sinh công hiệu quả nói trên khi động cơ làm việc với vòng tua không cao như tiêu chí của nhà sản xuất.
Đúng là em đã nhầm nhọt tý về công thức tổng quát họ Ankan và đã sửa bài. Thanks cụ đã chỉnh giúp... votka (b)to Pilot4W: em xin chỉnh lại một số điểm:
Làm thế này thì không những nóng máy mà xe còn yếu nữa cụ ạ. Động cơ phải đốt hết nhiên liệu khi piston vừa qua điểm chết trên thì mới tốt
Còn cái công thức của octan C8H8 chắc là cụ nhầm (thiếu mất số 1 của cháu nó rồi). octan thuộc họ ankan CnH2n+2 nên công thức của nó là C8H18
Em xin nói sơ qua thế này, về cơ bản quá trình cháy gồm 3 giai đoạn:Đúng là em đã nhầm nhọt tý về công thức tổng quát họ Ankan và đã sửa bài. Thanks cụ đã chỉnh giúp... votka (b)
Nhưng còn cái vụ động cơ, cụ có thể trả lời giúp em 1 câu hỏi rất kinh điểm thời còn đi học ạ.
Câu hỏi:
Tại sao nói: "Làm thế này thì không những nóng máy mà xe còn yếu nữa cụ ạ. Động cơ phải đốt hết nhiên liệu khi piston vừa qua điểm chết trên thì mới tốt"?
Thanks cụ đã cho ý kiến phản biện, ta tranh luận vui vui tý nhé, thực lòng là em khoái cái này.