AirBladeFi.VN làm gì để chạy tốt hơn?

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
643
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Được thế thì còn gì bằng nữa. Bác rảnh lúc nào, bác cho em xin địa chỉ luôn, hôm nào em mới bác đi cafe để học hỏi. Thank bác nhiều!
Thế thì bác cứ ý ới vào số cục gạch ngay chữ ký em đó. Em hay nhảy nhot tung tăng ở Hà Nội ợ :D nhất là từ Xã Đàn - Nguyễn Du - Cầu Đuống
 

milanista1986

Đi bộ
Biển số
OF-61360
Ngày cấp bằng
10/4/10
Số km
4
Động cơ
440,940 Mã lực
Bác mua xe mới mà thế h=thì chắc do bọn đại lý nó thay roài, càng ngày càng chán cái HD vn >_<.
 

fightstinger

Xe tăng
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
1,997
Động cơ
510,031 Mã lực
Bác pilot dựa vào đâu mà vẽ được cái hình đồ thị áp suất vậy?

 

scoth79

Xe hơi
Biển số
OF-60875
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
142
Động cơ
442,890 Mã lực
Topic hay quá em vừa vodka cho cụ đấy nhé :D Thực ra mai em sẽ đi mua cho gấu nhà em 1 em AB Fi. Tiện đây cụ cho em hỏi em có nên thay buzi luôn không hả cụ mà nếu có thay thì cụ tư vấn cho em cụ thể là loại buzi gì để em còn biết mà bảo thợ nó thay và chi phí hết bao nhiêu hở cụ. Cám ơn cụ trước nhé.
 

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
643
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Bác pilot dựa vào đâu mà vẽ được cái hình đồ thị áp suất vậy?

Dựa vào các công thức biến thiên đẳng tích, đẳng áp, đẳng nhiệt của chất khí cụ ạ. Còn phải đọc sách nữa, cụ có hỏi gúc cả ngày cũng không ra đâu. Cơ bản là cu thắc mắc về gì ạ?


Topic hay quá em vừa vodka cho cụ đấy nhé :D Thực ra mai em sẽ đi mua cho gấu nhà em 1 em AB Fi. Tiện đây cụ cho em hỏi em có nên thay buzi luôn không hả cụ mà nếu có thay thì cụ tư vấn cho em cụ thể là loại buzi gì để em còn biết mà bảo thợ nó thay và chi phí hết bao nhiêu hở cụ. Cám ơn cụ trước nhé.
Đừng cụ nhé, có thay thì mang về im lìm mà thay ko có head nó lại vin vào thay bugi mà ko bảo hành cho cụ cái giảm sóc thì toi. :))
 

scoth79

Xe hơi
Biển số
OF-60875
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
142
Động cơ
442,890 Mã lực
Đừng cụ nhé, có thay thì mang về im lìm mà thay ko có head nó lại vin vào thay bugi mà ko bảo hành cho cụ cái giảm sóc thì toi. :))
wow lại còn có cả cái vụ này cơ hả cụ :D. Cụ còn chưa trả lời nốt cho em cái vế sau kìa. Theo cụ thì có cần thiết phải thay không và nếu phải thay thì cụ tư vấn giúp em là thay bugi loại gì vậy, cụ ghi cho em đích xác tên chủng loại nhé để em ghi ra mang đi mua vì thực sự mấy cái vụ máy móc này em i tờ ít cụ ạ :D
 

scoth79

Xe hơi
Biển số
OF-60875
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
142
Động cơ
442,890 Mã lực
Cụ chủ thớt đâu rùi vào làm việc đi nào. Hix giá xe AB tự dưng lên dã man, hai hôm nay đi tìm mấy đại lý toàn hết hàng mới đau, giá toàn trên 37 củ sợ thật
 

fightstinger

Xe tăng
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
1,997
Động cơ
510,031 Mã lực
Dựa vào các công thức biến thiên đẳng tích, đẳng áp, đẳng nhiệt của chất khí cụ ạ. Còn phải đọc sách nữa, cụ có hỏi gúc cả ngày cũng không ra đâu. Cơ bản là cu thắc mắc về gì ạ?

em thấy nó sai cơ bản về hình dạng của điểm đỉnh và áp suất khi mở xuppap xả quá cao.
Ví dụ 1 đồ thị của động cơ xăng(dựng bằng phần mềm mô phỏng động cơ)


mấy cái hình này nhờ gúc
(http://www.eng.warwick.ac.uk/oel/courses/engine/ic025.htm)


(http://www.maritime.org/fleetsub/diesel/chap9.htm)
 
Chỉnh sửa cuối:

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
643
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
wow lại còn có cả cái vụ này cơ hả cụ :D. Cụ còn chưa trả lời nốt cho em cái vế sau kìa. Theo cụ thì có cần thiết phải thay không và nếu phải thay thì cụ tư vấn giúp em là thay bugi loại gì vậy, cụ ghi cho em đích xác tên chủng loại nhé để em ghi ra mang đi mua vì thực sự mấy cái vụ máy móc này em i tờ ít cụ ạ :D
bugi giá chỉ 60 - 80k ở 11 Tô Hiến Thành. Loại Platin Denso CPR9 chân dài. Bác cứ chén em AB đi rồi call em giúp bác vô tư...

em thấy nó sai cơ bản về hình dạng của điểm đỉnh và áp suất khi mở xuppap xả quá cao.
Ví dụ 1 đồ thị của động cơ xăng(dựng bằng phần mềm mô phỏng động cơ)


mấy cái hình này nhờ gúc
(http://www.eng.warwick.ac.uk/oel/courses/engine/ic025.htm)


(http://www.maritime.org/fleetsub/diesel/chap9.htm)
Báo cáo cụ là cái đồ thị thứ nhất nó quá đẹp vì là đồ thị lý tưởng cho hoạt động của động cơ. Nếu động cơ nào nó cũng chạy theo đồ thị như thế thì em chẳng giám nghĩ đến chuyện tối ưu hoá. Đằng này động cơ nó còn khe hở séc-mang, xuppap, rồi độ co giãn dây cam cho phép... nhiều đấy cụ ạ. Với lại, cái đồ thị em đưa ra có trục tung phân chia đơn vị phi tuyến còn cái của cụ là đơn vị tuyến tính nên thấy cái chóp vút lên đấy thôi.

Đường lên xuống nó méo là do thực tế các chi tiết động cơ nó hoạt động có dung sai nhất định máy Tầu thì sai nhiều còn máy Nhật, thái thì sai ít mà thôi.

Còn riêng 2 cái đồ thị sau em chưa bàn tới bởi vì thớt này ko chơi với động cơ Diesel :)) lần sau cụ có search cái gì thì nhờ anh gúc anh ý dịch luôn cho, nghiên cứu kỹ rồi hãng post ---> bản dịch đây này
 

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
643
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Lâu rồi mới quay lại thớt này,

Trong 1 thời gian nhất định chạy AirBlade nói riêng và xe tay ga nói chung, em luận ra 1 điều để lưu ý cùng các cụ, các mợ chạy xe tay ga cho vững vàng hơn.

Đã có nhiều bài/thớt nói đến độ trượt/ lết của bánh trước xe AB nói riêng và xe tay ga nói chung. Nếu để ý ta sẽ thấy, khác với xe số có đĩa phanh trước luôn ở bên phải còn của xe ga luôn ở bên trái bánh trước. Đều này dẫn đến việc trong khi phanh/thắng gấp:

Xe số bị lệch trọng tâm và ngả sang bên trái, chúng ta hay đưa chân trái xuống để chống và chân phải vẫn có thể đạp phanh sau.

Còn ở xe ga đĩa phanh bên trái nên khi phanh gấp trọng tâm lệch sang phải và xe có xu hướng nghiêng sang bên phải để giữ độ ổn định ma sát bánh trước. Do vậy, hãy thay đổi thói quen khi chạy xe tay ga, nếu khi phanh gấp - nhất là khi có tác động phanh của bánh trước - chúng ta nên thay đổi thói quen, chống chân phải để giữ thăng bằng cho xe, ko bị trượt bánh trước.

Trường hợp nhiều người bị trượt bánh trước khi phanh gấp - đôi lúc gây hậu quả đáng tiếc - là do theo thói quen tự nhiên cố gắng nghiêng xe sang trái (để chống chân trái xuống) nên gây xung lực dưới lốp/vỏ xe khiến bị trượt trong khi phanh.

Chốt lại, các cụ các mợ nên tập thói quen chống chân phải khi chạy xe tay ga để giữ độ cân bằng của xe ạ.

Ngay chiều nay khi vặn lên 60-80km phanh 1 cái thật mạnh và thò chân phải xuống, ai bị lết bánh trước thì liên hệ với em :-|
 

phuongbase

Xe tải
Biển số
OF-84556
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
246
Động cơ
412,860 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn An Ninh- Vũng Tàu
Thớt này em thấy toàn dân pro cả, kụ daihatsuvn khai quật lên đọc thấy hay quá, toàn bài viết chất lượng*-:)
 

huyphungtk

Xe tăng
Biển số
OF-10404
Ngày cấp bằng
30/9/07
Số km
1,263
Động cơ
545,752 Mã lực
Honda VN đúng là chỉ đến thế là cùng, em thấy từ nước sơn cũng bị bớt xén chứ không như dòng nhập khẩu. Dịch vụ sau bán hàng thì chán kinh khủng.
 

dragonballz_pc

Xe máy
Biển số
OF-151101
Ngày cấp bằng
31/7/12
Số km
88
Động cơ
357,291 Mã lực
Cái đèn đó là dùng để báo fuel pump. Khi nào nó tắt đèn là lúc đó nhiên liệu đã được bơm xong. Lúc đề sẽ tránh hư hỏng kim phun.
 

sonisme

Xe máy
Biển số
OF-153268
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
95
Động cơ
355,450 Mã lực
Có lẽ khó mà cải thiện được, trừ khi HDVN ra phiên bản Air blade mới . Có sự thay đổi thiết kế về hình dáng cho gọn gàng và gắp cho nó loại động cơ dùng cho PCX thì may ra bệnh sẽ thuyên giảm :)
 

thieugia85

Xe tải
Biển số
OF-103696
Ngày cấp bằng
21/6/11
Số km
382
Động cơ
401,489 Mã lực
vì bài viết này mà cụ chủ đòi gả em này với giá 36 chai vodka :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top