[Funland] Ai thông minh hơn học sinh lớp 5???

điềm đạm 6868

Xe điện
Biển số
OF-188824
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
2,141
Động cơ
351,190 Mã lực
Khó quá đi mất~X( kiểu này chắc phải học lại như cụ sodiachinh may ra mới dạy được F1:-??
 

heatervn

Xe tải
Biển số
OF-90536
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
217
Động cơ
406,950 Mã lực
Mời các cụ giải trí tiếp với một bài toán dành cho học sinh giỏi lớp 5 :

So sánh hai phân số 17/19 và 177/199

(ghi chú : câu này nếu giải đúng sẽ được 2 điểm, bài thi làm trong 90 phút ==> các con phải giải được bài này với thời gian < 18 phút)
Bài này giải theo cách của Cụ :-bd
 

roninVN

Xe buýt
Biển số
OF-51390
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
753
Động cơ
459,288 Mã lực
17/19 lớn hơn vì 1-17/19=2/19=22/209>1-177/199=22/199
F1 nhà em nó làm
 

sodiachinh

Xe buýt
Biển số
OF-93468
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
771
Động cơ
408,550 Mã lực
17/19 lớn hơn vì 1-17/19=2/19=22/209>1-177/199=22/199
F1 nhà em nó làm
F1 nhà cụ giải chính xác =D>

Thực ra yêu cầu với học sinh giỏi chỉ cao hơn học sinh thường một chút thôi.
Với các con bình thường thì chỉ cần so sánh phần bù là xong.

Với các con học sinh giỏi thì chỉ yêu cầu các con suy nghĩ thêm một chút, nghĩa là nhân phần bù của một trong hai phân số với một số abc/abc nào đó, thực chất là nhân với 1/1, (trong đề toán cụ thể bên trên là nhân phần bù 2/19 với 11/11). Các con phải tự xác định thật nhanh số abc/abc phải tìm là số nào.

Nói chung là trong quá trình cùng học lại với 2F1 từ lớp 1 đến lớp 12 thì nhà cháu thấy chương trình giáo dục cũng không quá nặng với các con (chỉ cần cha mẹ chịu khó bớt thời gian cafe, spa v.v.. để kèm các con học là OK thôi)
 

Poisoner

Xe tăng
Biển số
OF-118147
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
1,924
Động cơ
397,520 Mã lực
Nơi ở
Lang thang Phố
F1 nhà cụ giải chính xác =D>

Thực ra yêu cầu với học sinh giỏi chỉ cao hơn học sinh thường một chút thôi.
Với các con bình thường thì chỉ cần so sánh phần bù là xong.

Với các con học sinh giỏi thì chỉ yêu cầu các con suy nghĩ thêm một chút, nghĩa là nhân phần bù của một trong hai phân số với một số abc/abc nào đó, thực chất là nhân với 1/1, (trong đề toán cụ thể bên trên là nhân phần bù 2/19 với 11/11). Các con phải tự xác định thật nhanh số abc/abc phải tìm là số nào.

Nói chung là trong quá trình cùng học lại với 2F1 từ lớp 1 đến lớp 12 thì nhà cháu thấy chương trình giáo dục cũng không quá nặng với các con (chỉ cần cha mẹ chịu khó bớt thời gian cafe, spa v.v.. để kèm các con học là OK thôi)
Em phục cụ lắm cơ, F1 nhà em mới học đến lớp 3, chủ yếu là gấu kèm cặp, em chẳng giúp được giề mấy :D
 

tit0e

Xe buýt
Biển số
OF-167920
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
767
Động cơ
351,108 Mã lực
Bước 1 :

201220122012/872587258725 = (2012 x 100010001)/(8725 x 100010001) = 2012/8725

201320132013/872687268726 = (2013 x 100010001)/(8726 x 100010001) = 2013/8726

Bước 2 :

1- 2012/8725 = 6713/8725 (1)

1- 2013/8726 = 6713/8726 (2)

Vì hai phân số (1) và (2) có cùng tử số nên phân số nào có mẫu số lớn hơn sẽ nhỏ hơn ==> 6713/8725 > 6713/8726 ==> 2012/8725 < 2013/8726
quá chuẩn :)
 

robocar

Xe tải
Biển số
OF-115350
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
298
Động cơ
389,807 Mã lực
;)) Các cụ đúng là già cả nên nhìn đời phức tạp. Trong sách đã chứng minh phân số nhỏ hơn một thì khi cộng cả tử và mẫu với cùng một đại lượng nguyên dương thì đựoc phân số mới lớn hơn. Nếu phân số lớn hơn 1 thì phân số mới nhỏ hơn. Ở ví dụ của các cụ đưa ra thì chỉ cần hsinh nhìn ra phân số thứ hai chính là phân số thứ nhất có tử và mẫu đều cộng thêm 100010001. Thế thì, áp dụng cái đã chứng minh, phân số thứ hai lớn hơn.
k=a/b; a=kb
(a+c)/(b+c)=(kb+c)/(b+c)=(kb+kc-kc+c)/(b+c)=(k(b+c)+c(1-k))/(b+c)=k+c(1-k)/(b+c)
Nếu k<1 thì c(1-k)/(b+c)>0 thì k+(c(1-k)/(b+c) >k hay (a+c)/(b+c) > a/b
 
Chỉnh sửa cuối:

lamant

Xe hơi
Biển số
OF-34209
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
156
Động cơ
477,015 Mã lực
Mới đọc em còn chẳng hiểu câu hỏi bài này là gì, em thề..........hix
 

appleworld

Xe hơi
Biển số
OF-193002
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
115
Động cơ
329,510 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
em thấy lớp 3 còn khó nói j lớp 5 các cụ, giờ đi học cặp sách nặng hơn cả người. khổ cho con em mình quá.
 

i.m.u.s.m

Xe tăng
Biển số
OF-148537
Ngày cấp bằng
8/7/12
Số km
1,540
Động cơ
376,562 Mã lực
Gọi 2012 2012 2012 là a, 8725 8725 8725 là b, 1 0001 0001 là c ta có 2013 2013 2013 = a + c, 8726 8726 8726 = b+c.

1 - (a/b) = (b-a)/b > (b-a)/(b+c) = (b+c - a -c)/(b+c) = (b+c)/(b+c) - (a+c)/(b+c) = 1 - (a+c)/(b+c)

Vay a/b < (a+c)/(b+c) tuc là vế trái bé hơn ạ.
^:)^đọc xong cmt của cụ em có mỗi câu: sau này em biết dạy con em như nào :((
 

firefox4

Xe điện
Biển số
OF-81645
Ngày cấp bằng
1/1/11
Số km
2,524
Động cơ
422,328 Mã lực
Em dốt toán nên chả giải ra. Cơ mà em thấy bài toán dạng này chắc chỉ có số rất ít cháu học sinh lớp 5 tự giải được. Trừ khi nó được học 1 dạng tương tự rồi áp vào trường hợp này. Cái phương pháp này là dạy máy móc, luyện gà nòi chứ chả dạy được tư duy. Các cụ cứ nhìn con/cháu giải được bài này thì khen nó giỏi (vì mình không giải được mà nó giải được) nhưng nếu hỏi nó đã đc dạy 1 dạng tương tự như thế này chưa hoặc có phải tự nó nghĩ ra được cách giải không thì sẽ biết ngay thôi.
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,832
Động cơ
495,096 Mã lực
Lấy mợ nó máy tính ra mà bấm cho nhanh :)
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
10,443
Động cơ
517,847 Mã lực
(a/b)<1 thì (a+c)/(b+c)>a/b cứ thế suy ra tiếp-->
 

em_yeu_X6

Xe hơi
Biển số
OF-169022
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
182
Động cơ
346,006 Mã lực
Nơi ở
Bắc Vân Phong
cụ cứ lấy 1 trừ đi 2 thằng sẽ đc 2 số có tử số giống nhau nhưng mẫu số thằng 1 bé hơn. từ đâu suy ra là thằng 1 bé hơn. :D
 

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,477
Động cơ
390,017 Mã lực
các cụ có thông minh hơn học sinh lớp 2 không (thật ra là bắt đầu lên lớp 2 thôi vì đây là bài kiểm tra chất lượng)

http://docbao.vn/tin-tuc/03-09-2013/De-kiem-tra-chat-luong-lop-2-gay-choang/29/194070/


Đề yêu cầu học sinh khoanh vào chữ cái trước kết quả đúng. Câu 1 yêu cầu học sinh lựa chọn từ viết đúng chính tả trong 3 đáp án: A.trong xanh, B.chong veo, C. trong lành.
Câu 2 là Toán đố: “Con lợn nặng 45 kg, con chó nhẹ hơn bao gạo 28 kg. Hỏi con chó nặng bao nhiêu kilogam?, trong 3 đáp án: A. 17 kg, B. 7 kg, C.27 kg.
 

yoko_pro

Xe buýt
Biển số
OF-71710
Ngày cấp bằng
28/8/10
Số km
716
Động cơ
433,549 Mã lực
Em định làm như thế này: đặt a = 2012; b= 8725 => So sánh a/b vs (a+1)/(b+1). Lấy a/b-(a+1)/(b+1)= [a(b+1) - b(a+1)]/b(b+1)=(a-b)/b(b+1)<0. Vậy vế trái bé hơn.
Ngày nhỏ em đi thi HS Giỏi tỉnh đúng bài này đấy \m/
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top