[Funland] Ai thích vũ khí NGA thì vào đây!

Trạng thái
Thớt đang đóng

phucdung

Xe máy
Biển số
OF-53014
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
95
Động cơ
452,542 Mã lực
Dạ ý em là liệu ở VN mình phi công có phải giữ máy bay bằng mọi giá không ạ. Có thể do em nói không rõ nên cụ hiểu nhầm ý em ạ.
Phi công quân sự có quyển Xử lý bất trắc áp dụng khi thực hành bay. Trong đó với mỗi loại máy bay đều có phân tích và hướng dẫn cụ thể cách xử lý từng tình hình huống bất trắc xảy ra ở trên không và mặt đất. Phi công có thể báo cáo nhảy dù khi máy bay gặp trạng thái nguy hiểm, có những tình huống xảy ra nhanh không kịp báo cáo phi công có quyền thoát ly khẩn cấp khỏi máy bay. Còn ở máy bay dân dụng thuơng mại thì có checklist mang theo, đụng vấn đề gì thì cứ giở ra xem mà áp dụng thôi. :D chúc các bác vui vẻ sau 8/3 ;))
 

Văn Đoành

Xe điện
Biển số
OF-85801
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
2,193
Động cơ
415,518 Mã lực
Em hỏi ngô nghê tí :) cả cái xe như này chở được hai ba cái tên lửa bắn xong nhoằng phát hết thì vứt cái xe lại à ? Hay lại chạy xe không về chờ lắp tên lửa mới ?
Kụ yên trí, có đoàn luyboy chở tên lửa đằng sau bắn tẹt ga luôn. Cơ mà dàn cơ động này bắn xong là cũng phải chạy sang chỗ khác.

Em chả biết. Nhưng hồi em đi lính, vào bản cứ 3 viên AK đổi 1 con gà :)) :))

(bà con người dân tộc đổi đạn để đi săn thú)
Các Kụ còn sẵn đạn AK mà đổi chư còn bọn eim thì tuyền dùng vỏ áo bông Kụ ạ, cứ ngã vào đàn gà phát là về có gà choén!
 
Chỉnh sửa cuối:

nongdanvnno1

Xe đạp
Biển số
OF-133481
Ngày cấp bằng
6/3/12
Số km
17
Động cơ
371,370 Mã lực
đản cấp là đây

[video=youtube;rnY6atofsmw]http://www.youtube.com/watch?v=rnY6atofsmw&feature=related[/video]
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Saritch, súng Nga hoàn toàn mới

Với thiết kế hoàn toàn mới, Saritch không những "thân thiện" với người sử dụng mà còn dễ dàng chuyển đổi tùy mục đích sử dụng trong điều kiện chiến trường.

(ĐVO) Mới đây, Nhà máy sản xuất vũ khí Tula của Nga đã hé lộ mẫu súng trường bắn tỉa bán tự động hoàn toàn mới có thiết kế cực kỳ hiện đại với tên Saritch (Сарыч - một loại chim ó).

Súng bắn tỉa Saritch 308 được phát minh và chế tạo bởi kỹ sư Alexander Shevchenko trong dự án phát triển khung thiết kế chung cho dòng súng tương lai Nga thế kỷ 21.


Dựa trên khung thiết kế này, người ta có thể sản xuất được tất cả các biến thể từ súng trường nòng ngắn carbin cho đến súng máy hạng nhẹ.

Súng bắn tỉa Saritch 308 mang dáng vẻ hoàn toàn mới so với các loại súng Nga thông thường
Khác hẳn với hầu hết những khẩu súng Nga trước kia, vẻ ngoài của Saritch được thiết kế hoàn toàn mới với cơ cấu bắn bullpup (băng đạn nằm sau cò súng) và sử dụng nhiều vật liệu polymer.

Trên thân súng có gắn ray phụ kiện Picatinny rất dài ở phần trên và hai bên ốp lót tay cho phép gắn nhiều khí cụ ngắm quang học, quang điện tử, thiết bị chỉ thị laser hay đèn pin.

Phía trước súng là thước ngắm cơ có thể gấp gọn khi lắp khí tài quang học. Các miếng tì vai và đệm má cũng có thể điều chỉnh nhằm tạo sự thoải mái nhất cho người bắn.

Saritch cũng được lắp hai chân chống phía trước, có thể gấp gọn ẩn vào thân và điều chỉnh độ dài tùy ý.

Saritch có thiết kế chủ yếu bằng polymer với nhiều đặc điểm "thân thiện" với người sử dụng.
Nhờ thiết kế bull-pup, Saritch có thể lắp nòng dài tới 72 cm (chiều dài tổng thể chỉ có 90,6 cm).

Trong khi đó, khẩu súng bắn tỉa tương tự là SVD Dragunov dài tới 122,5 cm chỉ có nòng dài 61 cm.

Nòng súng dài dùng cỡ đạn .308 (7,8 x 51 mm) chắc chắn sẽ giúp Saritch có tầm bắn hiệu quả lớn hơn và chính xác hơn người tiền nhiệm.

Với khối lượng 4 kg, Saritch khá gọn nhẹ, tương đương với một khẩu súng trường tấn công bình thường và không gây khó khăn gì cho người sử dụng.

Saritch được giới thiệu tại Nhà máy Tula Điểm đặc biệt nhất là súng được thiết kế theo dạng module, có thể tách rời dễ dàng và thay thế từng mô đun để biến khẩu súng này thành một khẩu súng trường tấn công hay tiểu liên cực nhanh trong điều kiện chiến trường.

Được thiết kế dạng module, xạ thủ có thể dễ dàng sửa chữa, bảo dưỡng khẩu Saritch hay chuyển đổi nó thành một khẩu súng trường tấn công hoặc tiểu liên cực nhanh.
Hiện biến thể Saritch đã sản xuất được trang bị hộp tiếp đạn 10 viên với cơ cấu bắn bán tự động, Saritch sẽ đóng vai trò của SVD Dragunov hỗ trợ ở tầm xa cho các nhóm chiến đấu một cách xuất sắc.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Wikileaks cảnh báo sự nguy hiểm của Iskander


Wikileaks mới tiết lộ, những đặc điểm "siêu việt" của hệ thống tên lửa chiến thuật đường đạn Iskander của Nga đang làm cho Mỹ và phương Tây vô cùng lo lắng.

(ĐVO) Iskander là một hệ thống tên lửa chiến thuật được tích hợp công nghệ tên lửa tiên tiến của Nga và được các chuyên gia quân sự thế giới đánh giá là sự thành công lớn về cả hai phương diện công nghệ kỹ thuật và chiến lược. Phương Tây luôn luôn để mắt đến Iskander bởi hiệu quả chiến đấu "cực tốt" của nó. Với Nga, Iskander chính là đòn đánh chí tử lên đối phương.
Trong thời kỳ chiến tranh lạnh, Oka đã làm cho phương Tây phải “mất ăn mất ngủ” bởi độ chính xác của nó. Tuy nhiên, Iskander lại được đánh giá còn có khả năng tấn công tốt hơn nhiều lần, điều này đang làm cho Mỹ và phương Tây phát hoảng.

Tên lửa Oka đã được thay thế bằng cả hai loại tên lửa là Elbrus, Tochka/Tochka-U và tới nay Iskander thay thế cả hai loại tên lửa trên, giành ngôi "vũ khí tấn công chủ lực" của Nga.

Chỉ số CEP của Iskander là 10 m hoặc nhỏ hơn (>> chi tiết). Với tốc độ bay lớn, tên lửa có thể "xuyên thủng" mạng lưới phòng thủ của đối phương. Ngoài ra, Iskander có thể bay ở độ cao thấp để tránh được các loại tên lửa đất - đối - không của đối phương.

Trước kia, Iskander được Nga trang bị một đầu đạn tấn công thông thường, nhưng gần đây, theo một số thông tin không chính thống, tên lửa có thể mang theo một đầu đạn hạt nhân.


Xe phóng của hệ thống tên lửa Iskander.
Có hai loại tên lửa Iskander, tên lửa 9K723 Iskander-M có tầm bắn tới 450 - 500 km hiện được Nga triển khai và tên lửa 9K720 Iskander-E dành cho xuất khẩu với tầm bắn thấp hơn, 280 km.

Mỗi tiểu đoàn tên lửa Iskander có hai xe tải đạn TEL, một xe chỉ huy, một xe giám sát cùng kíp chiến đấu. Mỗi Lữ đoàn lý tưởng trong tương lai sẽ có 3 tiểu đoàn Iskander với 12 xe TEL và 12 xe tải đạn với tổng cộng 48 tên lửa đường đạn.

Các cuộc kiểm tra cấp nhà nước đối với tên lửa Iskander đã được thực hiện trong năm 2004 và một số Tiểu đoàn tên lửa này đã đi vào phục vụ cuối năm 2007.

Nhà phát triển của hệ thống tên lửa Iskander còn nửa đùa nửa thật rằng, sẽ tích hợp cho hệ thống loại tên lửa hành trình cận âm R-500 có độ chính xác cao.

R-500 là một biến thể tên lửa mang đầu đạn thông thường, phát triển lên từ tên lửa hành trình 2M10 của Liên Xô, có tầm xa 2.600 km. Tên lửa này cũng được trang bị trên các tàu ngầm tấn công hạt nhân của Hải quân Nga.

Tên lửa 2M10 đã bị INF (Lực lượng hạt nhân tầm trung thời Liên Xô) loại bỏ. Tuy nhiên, việc có đưa biến thể của tên lửa R-500 đi vào phục vụ hay không còn cần một quyết định chính trị, dù đã có 6 tên lửa R-500 đang trong trạng thái sẵn sàng để triển khai.


Một vụ phóng thử tên lửa Iskander.
Đến năm 2015, Quân đội Nga sẽ có 60 tên lửa Iskander được sản xuất và triển khai đến những vùng lãnh thổ "nhạy cảm", những nơi mà họ sẽ đối phó với hệ thống phòng thủ tên lửa AMD của Mỹ ở châu Âu.

Hiện tại, 5 Lữ đoàn tên lửa Iskander phục vụ ở nhiều khu vực khác nhau trên lãnh thổ Nga. Cụ thể gồm:

Lữ đoàn 26, đóng ở gần thành phố St. Petersburg.
Lữ đoàn 92, đóng tại Kamenka, Penza, gần vùng núi Ural và sông Volga.
Lữ đoàn 103 đóng ở Ulan-Ude, Siberia.
Lữ đoàn 107 gần vùng Viễn đông Birobidzhan ở Semistichni.
Lữ đoàn 114 ở Znamensk, Astrakhan, gần vùng Bắc Caucasus.

Wikileaks lưu ý, danh sách các lữ đoàn tên lửa ở trên không gồm một số hệ thống Iskander được triển khai ở Kaliningrad, hai Lữ đoàn triển khai ở thủ đô Moscow và Bắc Caucasus. Được đặt ở Kaliningrad, Iskander có thể với tới Đức hoặc với tới vị trí đặt các bộ phận lá chắn tên lửa của Mỹ ở châu Âu.

Nếu hệ hống R-500 được triển khai hoạt động, nó có thể đe dọa tất cả các mục tiêu ở bên kia châu Âu với độ chính xác cao. Nhưng một lần nữa, cần một quyết định chính trị để thực hiện điều này.

Lữ đoàn Iskander 603, được huấn luyện cùng các Lữ đoàn khác, tạo thành bộ phận trong cuộc chiến Nga – Gruzia vào tháng 8/2008, bởi tên lửa Iskander có thể sử dụng để tiêu diệt cả các tiểu đoàn tăng ở Gori, nhưng Nga chưa bao giờ xác nhận thông tin này.
 

CCers

Xe máy
Biển số
OF-134337
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
94
Động cơ
371,440 Mã lực
Nga bây giờ yếu đi nhiều rồi, chắc Mỹ nó sắp tóm cả mất
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Nga chế tạo máy bay không người lái cho Việt Nam
16/03/2012 07:16:42
- Nhật báo Izvestia ngày 15/3 đưa tin, Irkut – tập đoàn sản xuất máy bay chiến đấu của Nga đã ký hợp đồng phát triển một phương tiện bay không người lái (UAV) loại nhỏ cho Việt Nam.

Hợp đồng trị giá 10 triệu USD với Hội hàng không vũ trụ Việt Nam (VASA) đã được ký kết ngày hôm qua (14/3), Yury Malov, Trưởng bộ phận kỹ thuật của Irkut cho biết trên Izvestia.

Theo đó, tập đoàn này sẽ chế tạo cho VASA một máy bay không người lái có trọng lượng 100 kg cũng như các hệ thống thu phát, điều khiển từ xa đi kèm. Irkut cũng sẽ “giúp Việt Nam vận hành và sử dụng các máy bay không người lái cho tới khi VASA đủ kinh nghiệm tự mình phát triển UAV”, ông Malov nói.


Máy bay không người lái UAV Irkut-10 của Irkut
Theo ông Malov, các UAV này sẽ được sử dụng cho mục đích dân sự nhưng cũng có thể ứng dụng cho các mục đích quốc phòng trong tương lai.

Ông Malov cho biết, Irkut có thể thiết lập dây chuyền sản xuất UAV cho Việt Nam nếu Việt Nam ưa chuộng máy bay không người lái của Nga. Được biết, Irkut đã phát triển UAV cho Belarus.

Irkut là tập đoàn sản xuất máy bay lớn của Nga với sản phẩm chính là dòng máy bay chiến đấu Su-30. Tập đoàn này là nhà thầu chính sản xuất các máy bay chiến đấu đa nhiệm Su-30 KMI cho Không quân Ấn Độ. Theo chương trình đa dạng hóa sản phẩm, Irkut cũng đang phát triển và sản xuất máy bay huấn luyện chiến đấu Yak130, phương tiện bay không người lái và các bộ phận cho máy bay chở khách của Airbus.

Minh Phạm (Theo Ria, Irkut)
 

cunpi

Xe tải
Biển số
OF-85906
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
457
Động cơ
413,420 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có nhiều...ái í
Cái này em xem Thời sự rồi, mà hôm qua xem Thời sự cũng thấy mình mang mấy thanh Uranium của mình qua tận Nga để "hợp tác nghiên cứu".
Đi đêm đi ngày với anh cả Nga là chuẩn rồi, liên quan tới vũ khí thì cứ nắm tóc anh ý! ít ra thì VN cũng là bạn hàng đáng tin cậy hơn anh TQ, thị trường không rộng bằng nhưng độ chịu chơi cũng chả kém, cộng với việc VN ta chả tự sản xuất được cái quái gì cho nên bán đồ cho VN hoàn toàn yên tâm :))
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Dự báo của Morgan Stanley về tỷ lệ nợ công/GDP của Mỹ:
2011: 98,1%
2012: 100,7%
2013: 103,0%
Trong năm tài khóa 2011, ngân sách Liên bang Mỹ đã thâm hụt gần 1,3 nghìn tỷ USD, đánh dấu năm thứ 3 liên tục có mức thâm hụt trên 1 nghìn tỷ USD. Nhiều chuyên gia hài hước so sánh, nếu tỷ phú Bill Gates tặng hết tài sản cho Chính phủ Mỹ thì nước này cũng chỉ khắc phục được tình trạng bội chi trong vòng có 15 ngày. Các con số thống kê cho biết, Chính phủ Mỹ hiện đang gánh tổng số nợ trên 15 nghìn tỷ USD. Tính từ đầu nhiệm kỳ của Tổng thống Obama, nợ quốc gia của Mỹ tăng trung bình 4 tỷ USD/ngày. Nếu Mỹ bắt đầu trả nợ công với tốc độ 1USD/giây thì nước này mất 440.000 năm để trả xong món nợ khổng lồ này.
bảo sao cắt giảm chi phí quân sự
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Chú Obama phải trả giá cho chính sách Dân chủ thôi. Muốn kiếm được nhiều xèng thì phải là bên Cộng hòa.
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Mợ Pín và các mợ trên ni "sóc" cho iem một quẻ xem đến bao giờ thì Mẽo nó giống Hy Lạp thế?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top