[Funland] Ai thích vũ khí NGA thì vào đây!

Trạng thái
Thớt đang đóng

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
662
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ bảo nó lắp luôn vào Kilo, em trả thêm tiền ạ.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,882
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Chắc chả đến nỗi chìm nhưng chắc lực đẩy của nó dìm bố nóa em Kilo phang bụng xuống đáy biển ... mang qua xưởng e nắn lại luôn kiếm tí .. ;))
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
3,050
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tên lửa diệt hạm phóng chùm của Nga này:

Kỳ 1: Vũ hội hủy diệt Bal-E

(Đất Việt) Phóng đi 32 tên lửa trong vòng 96 giây, hệ thống tên lửa bờ biển Bal (Bal-E) là không có đối thủ ở tầm bắn từ 7 - 120 km.

Thời Chiến tranh Lạnh, Liên Xô rất chú trọng nghiên cứu chế tạo các tên lửa chống hạm nói chung và tên lửa đất - đối - hạm (hệ thống tên lửa bờ biển) nói riêng để đối phó với ưu thế hải quân của Mỹ và phương Tây.

Bộ ba siêu mạnh

Các hệ thống tên lửa bờ biển Liên Xô sử dụng cả tên lửa chống hạm chiến thuật và tên lửa chiến dịch - chiến thuật có tầm bắn trên 200km. Và cũng từ đó, Liên Xô (sau này là Nga) luôn đi tiên phong trong lĩnh vực tên lửa bờ biển.

Trong thập niên 1980, Liên Xô bắt đầu phát triển các hệ thống tên lửa bờ biển thế hệ mới gồm Bal, Bastion, Kalibr-M (Club-M) và Moskit-E để thay thế các hệ thống Redut và Rubezh. Gần đây, Nga mới hoàn thành và đang chào bán các hệ thống mới, trong đó nổi bật nhất là Bal, Bastion, Kalibr-M (Club-M). Bộ ba có sức mạnh khủng khiếp này đang làm đau đầu Hải quân phương Tây, Mỹ và Israel khi chúng bắt đầu mở rộng sự có mặt ở những điểm nóng cạnh tranh ảnh hưởng như Đông Nam Á, Trung Cận Đông, Nam Mỹ...

Hệ thống tên lửa bờ biển chiến thuật cơ động Bal-E tấn công mục tiêu. Hệ thống tên lửa bờ biển cơ động Bal (tiếng Nga có nghĩa là vũ hội) với biến thể xuất khẩu là Bal-E do Viện KBM thuộc Tập đoàn Vũ khí tên lửa chiến thuật KTRV phối hợp với hơn 10 xí nghiệp khác phát triển theo đơn đặt hàng của Hải quân Nga. Đây là hệ thống tên lửa bờ biển thế hệ mới, dùng để thay thế hệ thống Rubezh sử dụng hơn 20 năm nay.

Vùi dập đối phương

Bal-E được sử dụng để bảo vệ các mục tiêu trên bờ, chống đổ bộ, kiểm soát vùng biển chủ quyền và eo biển. Hệ thống có thể phát hiện và tiêu diệt tàu mặt nước ở tầm đến 120 km, tác chiến suốt ngày đêm, trong mọi điều kiện thời tiết, khi có đối kháng hỏa lực và vô tuyến điện tử của đối phương. Bal-E có thể hoạt động như một đơn vị chiến đấu độc lập hoặc nằm trong thành phần một hệ thống phòng thủ tập trung hóa.

Khi thực hiện những “cú đánh” bí mật, bất ngờ, Bal-E có khả năng nhanh chóng chuẩn bị chiến đấu, tấn công, rồi rút khỏi trận địa để cơ động đến khu vực tác chiến mới. Thời gian triển khai chiến đấu từ trạng thái hành quân của hệ thống tại trận địa mới là 10 phút.

Hệ thống Uran-E sử dụng tên lửa Kh-35E trên tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9. Bal-E, theo giới chuyên gia Nga, là hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển chiến thuật có tính năng tổng hợp vô đối thủ trong dải tầm bắn 7 - 120 km tính từ đường bờ biển. Một hệ thống có thể bảo vệ hiệu quả một khu vực bờ biển trải dài 400 km. Bal-E có sức tấn công vô song mà không hệ thống tương tự nào trên thế giới sánh được khi bắn được tới 32 quả tên lửa trong một loạt bắn từ 4 xe bệ phóng với nhịp phóng 3s/quả.

Chỉ bằng loạt 32 tên lửa, hệ thống có thể tiêu diệt một cụm tàu sân bay, một cụm tàu tấn công gồm 3 tàu frigate hay binh đoàn tàu đổ bộ ở cách bờ từ 7 - 120 km. Một loạt phóng như vậy có thể buộc đối phương từ bỏ nhiệm vụ đặt ra. Sau 30 - 40 phút, hệ thống lại có thể phóng tiếp loạt 32 tên lửa thứ hai. Hệ thống phòng thủ tên lửa của phần lớn tàu chiến không có khả năng đối phó với một cuộc tấn công vũ bão, dữ dội như vậy.

Bức rèm sắt 3 trong 1

Bal-E sử dụng tên lửa chống hạm nổi tiếng Kh-35E (3M-24E). Đây là một trong những tên lửa chống hạm chủ lực của quân đội Nga, Ấn Độ, Việt Nam và Algeria. Kh-35E (nặng khoảng 620kg) được thiết kế để tiêu diệt chiến hạm nổi có lượng giãn nước đến 5.000 tấn hay tàu vận tải biển, có thể phóng từ máy bay, trực thăng, tàu chiến...

Tên lửa chống hạm Kh-35UE. Kh-35E có nhiều ưu thế lớn như độ bộc lộ rất thấp do có kích thước nhỏ, độ cao bay cực nhỏ (bay ở độ cao 5 - 10 m, tấn công mục tiêu ở độ cao 3 - 5 m) và sử dụng thuật toán dẫn đặc biệt, bảo đảm độ bí mật tối đa cho hoạt động của đầu tự dẫn, nên phòng không tàu địch rất khó phát hiện, chặn đánh. Khi tấn công tàu địch, tên lửa xuyên hoàn toàn vào thân tàu (3 - 4 m) rồi phần chiến đấu nặng 145kg mới phát nổ tạo sức công phá rất mạnh.

Sắp tới, Kh-35E sẽ được thay bằng biến thể hiện đại hơn là Kh-35UE có tính năng cao gấp 2 - 2,5 lần và tầm bắn tăng gấp đôi (260 km) so với Kh-35E. Như vậy, một hệ thống phòng thủ bờ biển kết hợp hệ thống tên lửa Bal-E, hệ thống tên lửa Uran-E trên tàu chiến và các máy bay chiến đấu đều sử dụng tên lửa Kh-35E có thể giải quyết đồng thời nhiều nhiệm vụ chiến thuật-chiến dịch với chi phí tối thiểu. Đặc biệt, sau này, khi được trang bị tên lửa mới Kh-35UE, uy lực chiến đấu của Bal-E sẽ gia tăng mạnh mẽ, không thua kém các hệ thống tên lửa siêu âm Bastion và Club-M.

Một hệ thống (1 tiểu đoàn) Bal-E gồm các xe sử dụng khung gầm xe MAZ-7930: các xe điều khiển và thông tin (SKPUS, đến 2 xe), các xe bệ phóng (SPU, đến 4 xe), các tên lửa chống hạm Kh-35E (3М-24E) để trong thùng phóng kín (TPK), các xe tiếp đạn (TPM, đến 4 xe) chở đạn cho loạt bắn thứ hai, 1 xe thông tin. Ở cấu hình chuẩn, mỗi xe bệ phóng và xe tiếp đạn chở 8 thùng phóng chứa 8 tên lửa, tức tổng cơ số đạn là 64 quả.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,411
Động cơ
641,331 Mã lực
1 loạt bắn đến 32 quả, nếu mua chả hiểu Vịt mình bắn được mấy loạt thì ngồi chơi đánh bài nhỉ?
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
3,050
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
1 loạt bắn đến 32 quả, nếu mua chả hiểu Vịt mình bắn được mấy loạt thì ngồi chơi đánh bài nhỉ?
Thì chỉ cần 1-2 loạt sao cho đánh chìm cái TSB chạy bằng tàu kéo của khựa thêm mấy con Type 52x là lãi rồi, sau đó ngồi đánh bài cũng được mà.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
3,050
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hàng Nga hợp tác với NATO này

NATO đã tiến hành thử nghiệm thành công hệ thống bảo vệ máy bay trước hệ thống phòng không mang vác (MANPADS).

(ĐVO) (*) MANPADS - Man-portable air-defense systems.

Hệ thống mới có tên là Manta, một giải pháp hợp tác giữa Indra (Tây Ban Nha) và Rosoboronoexport (Nga) nhằm bảo vệ máy bay trước mối nguy hiểm đến từ tên lửa đối không vác vai.

NATO đã thử nghiệm hệ thống và kết quả là tích cực. Manta trải qua các bài thử nghiệm trong chương trình EMBOW XIII (chương trình thử nghiệm đối phó với mối đe dọa từ tên lửa đối không vác vai do NATO khởi xướng), được tiến hành từ 14-19/10/2011 tại trung tâm thử nghiệm tên lửa DGA Biscarrosse, Pháp.

Các bài kiểm tra cho thấy sự trưởng thành về mặt công nghệ, hệ thống đã sẵn sàng để triển khai hoạt động trên các máy bay chống lại mối đe dọa từ tên lửa đối không có đầu tự dẫn hồng ngoại.

Cụ thể, hệ thống Manta trải qua hơn 130 bài kiểm tra khác nhau với với hơn 500 thử nghiệm, trong gian khoảng 20 giờ bay. Trong đó, có các bài kiểm tra đối phó với nhiều tên lửa đối không cùng lúc.
Hệ thống Manta gắn trên máy bay thử nghiệm.​
Lá chắn mềm tiêu diệt tên lửa

Manta là hệ thống bảo vệ mềm giúp máy bay đối phó với các tên lửa không đối không dẫn bằng hồng ngoại, chủ yếu từ các hệ thống tên lửa đối không mang vác.

Chuỗi hoạt động của Manta bắt đầu từ khi phát hiện việc phóng tên lửa cho đến khi làm cho tên lửa trượt mục tiêu. Toàn bộ biện pháp đối phó diễn ra trong một thời gian rất ngắn, hệ thống có khả năng đối phó với nhiều chủng loại tên lửa đối không cùng một lúc.


MANPADS là mối đe dọa thường trực đối với các loại máy bay, nhất là những loại máy bay hoạt động tầm thấp như trực thăng. Tên lửa sử dụng đầu tự dẫn hồng ngoại và dễ dàng được triển khai trên vai binh sĩ hoặc quân du kích.

MANPADS được cho là nguyên nhân tổn thất của các máy bay trong nhiều cuộc xung đột, nhất là trực thăng. Đặc biệt, các tên lửa này có thể rơi vào tay các phần tử khủng bố và trở thành mối đe dọa lớn ngay cả đối với những máy bay dân sự.​
Manta phát ra chuỗi gây nhiễu có hiệu quả chống lại các loại tên lửa đối không sử dụng đầu tự dẫn hồng ngoại khác nhau mà không cần phải xác định trước.

Nhiệm vụ của hệ thống chủ yếu là tác động tới hoạt động của đầu tự dân của tên lửa, làm cho tên lửa nhắm trượt mục tiêu.

Các biện pháp che chắn hồng ngoại thường không mấy hiệu quả đối với những tên lửa được trang bị đầu dò hồng ngoại tinh vi, những biện pháp phóng mồi bẫy đôi khi cũng không tác dụng, nhất là trong trường hợp đối phó với nhiều tên lửa đến cùng lúc.

Trong khi đó, Manta cung cấp một vùng phủ sóng gây nhiễu toàn bộ máy bay, bất kỳ tên lửa đối không dẫn bằng hồng ngoại nào bay vào vùng phủ sóng đều có thể bị trượt mục tiêu.

Sự ra đời của hệ thống Manta mở ra một kỷ nguyên mới trong việc bảo vệ máy bay trước mối đe dọa từ MANPADS. Các phi công có thể yên tâm hơn khi hoạt động trên các khu vực xung đột, đặc biệt là các phi công trực thăng.

Hệ thống Manta cũng mở ra khả năng hợp tác giữa Nga và các nước khối quân sự NATO trong việc phát triển các hệ thống điện tử tinh vi, qua đó giúp Nga có thể tiếp cận được các công nghệ điện tử tiên tiến của phương Tây, lĩnh vực mà bấy lâu này Nga luôn thua kém.
 

linhthuydanhbo_

Xe tải
Biển số
OF-115909
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
231
Động cơ
388,600 Mã lực
em vẫn thích khẩu AK47 hơn.
 

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
662
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế này thì gay nhỉ. Công nghệ vũ khí tiến nhanh quá. Hiện đại nhất với nhà mình là anh Ngố mà vẫn thua kém Nato là sao? Thế thì mình tiền đâu mà chạy theo nhỉ. Tên lửa vác vai nhà mình để yên bắn chưa chắc đã trúng máy bay, thế mà nó còn có thêm hệ thống này kia
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
3,050
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thế này thì gay nhỉ. Công nghệ vũ khí tiến nhanh quá. Hiện đại nhất với nhà mình là anh Ngố mà vẫn thua kém Nato là sao? Thế thì mình tiền đâu mà chạy theo nhỉ. Tên lửa vác vai nhà mình để yên bắn chưa chắc đã trúng máy bay, thế mà nó còn có thêm hệ thống này kia
Mình chạy với khựa chứ so với Mẽo sao được, mà vác vai không bắn được nhưng B40/41 lại bắn trúng đấy ợ vì nó không bị can nhiễu :D
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
976
Động cơ
474,090 Mã lực
Tên lửa diệt hạm phóng chùm của Nga này:

Kỳ 1: Vũ hội hủy diệt Bal-E

(Đất Việt) Phóng đi 32 tên lửa trong vòng 96 giây, hệ thống tên lửa bờ biển Bal (Bal-E) là không có đối thủ ở tầm bắn từ 7 - 120 km.

Thời Chiến tranh Lạnh, Liên Xô rất chú trọng nghiên cứu chế tạo các tên lửa chống hạm nói chung và tên lửa đất - đối - hạm (hệ thống tên lửa bờ biển) nói riêng để đối phó với ưu thế hải quân của Mỹ và phương Tây.

Bộ ba siêu mạnh

Các hệ thống tên lửa bờ biển Liên Xô sử dụng cả tên lửa chống hạm chiến thuật và tên lửa chiến dịch - chiến thuật có tầm bắn trên 200km. Và cũng từ đó, Liên Xô (sau này là Nga) luôn đi tiên phong trong lĩnh vực tên lửa bờ biển.

Trong thập niên 1980, Liên Xô bắt đầu phát triển các hệ thống tên lửa bờ biển thế hệ mới gồm Bal, Bastion, Kalibr-M (Club-M) và Moskit-E để thay thế các hệ thống Redut và Rubezh. Gần đây, Nga mới hoàn thành và đang chào bán các hệ thống mới, trong đó nổi bật nhất là Bal, Bastion, Kalibr-M (Club-M). Bộ ba có sức mạnh khủng khiếp này đang làm đau đầu Hải quân phương Tây, Mỹ và Israel khi chúng bắt đầu mở rộng sự có mặt ở những điểm nóng cạnh tranh ảnh hưởng như Đông Nam Á, Trung Cận Đông, Nam Mỹ...

Hệ thống tên lửa bờ biển chiến thuật cơ động Bal-E tấn công mục tiêu. Hệ thống tên lửa bờ biển cơ động Bal (tiếng Nga có nghĩa là vũ hội) với biến thể xuất khẩu là Bal-E do Viện KBM thuộc Tập đoàn Vũ khí tên lửa chiến thuật KTRV phối hợp với hơn 10 xí nghiệp khác phát triển theo đơn đặt hàng của Hải quân Nga. Đây là hệ thống tên lửa bờ biển thế hệ mới, dùng để thay thế hệ thống Rubezh sử dụng hơn 20 năm nay.

Vùi dập đối phương

Bal-E được sử dụng để bảo vệ các mục tiêu trên bờ, chống đổ bộ, kiểm soát vùng biển chủ quyền và eo biển. Hệ thống có thể phát hiện và tiêu diệt tàu mặt nước ở tầm đến 120 km, tác chiến suốt ngày đêm, trong mọi điều kiện thời tiết, khi có đối kháng hỏa lực và vô tuyến điện tử của đối phương. Bal-E có thể hoạt động như một đơn vị chiến đấu độc lập hoặc nằm trong thành phần một hệ thống phòng thủ tập trung hóa.

Khi thực hiện những “cú đánh” bí mật, bất ngờ, Bal-E có khả năng nhanh chóng chuẩn bị chiến đấu, tấn công, rồi rút khỏi trận địa để cơ động đến khu vực tác chiến mới. Thời gian triển khai chiến đấu từ trạng thái hành quân của hệ thống tại trận địa mới là 10 phút.

Hệ thống Uran-E sử dụng tên lửa Kh-35E trên tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9. Bal-E, theo giới chuyên gia Nga, là hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển chiến thuật có tính năng tổng hợp vô đối thủ trong dải tầm bắn 7 - 120 km tính từ đường bờ biển. Một hệ thống có thể bảo vệ hiệu quả một khu vực bờ biển trải dài 400 km. Bal-E có sức tấn công vô song mà không hệ thống tương tự nào trên thế giới sánh được khi bắn được tới 32 quả tên lửa trong một loạt bắn từ 4 xe bệ phóng với nhịp phóng 3s/quả.

Chỉ bằng loạt 32 tên lửa, hệ thống có thể tiêu diệt một cụm tàu sân bay, một cụm tàu tấn công gồm 3 tàu frigate hay binh đoàn tàu đổ bộ ở cách bờ từ 7 - 120 km. Một loạt phóng như vậy có thể buộc đối phương từ bỏ nhiệm vụ đặt ra. Sau 30 - 40 phút, hệ thống lại có thể phóng tiếp loạt 32 tên lửa thứ hai. Hệ thống phòng thủ tên lửa của phần lớn tàu chiến không có khả năng đối phó với một cuộc tấn công vũ bão, dữ dội như vậy.

Bức rèm sắt 3 trong 1

Bal-E sử dụng tên lửa chống hạm nổi tiếng Kh-35E (3M-24E). Đây là một trong những tên lửa chống hạm chủ lực của quân đội Nga, Ấn Độ, Việt Nam và Algeria. Kh-35E (nặng khoảng 620kg) được thiết kế để tiêu diệt chiến hạm nổi có lượng giãn nước đến 5.000 tấn hay tàu vận tải biển, có thể phóng từ máy bay, trực thăng, tàu chiến...

Tên lửa chống hạm Kh-35UE. Kh-35E có nhiều ưu thế lớn như độ bộc lộ rất thấp do có kích thước nhỏ, độ cao bay cực nhỏ (bay ở độ cao 5 - 10 m, tấn công mục tiêu ở độ cao 3 - 5 m) và sử dụng thuật toán dẫn đặc biệt, bảo đảm độ bí mật tối đa cho hoạt động của đầu tự dẫn, nên phòng không tàu địch rất khó phát hiện, chặn đánh. Khi tấn công tàu địch, tên lửa xuyên hoàn toàn vào thân tàu (3 - 4 m) rồi phần chiến đấu nặng 145kg mới phát nổ tạo sức công phá rất mạnh.

Sắp tới, Kh-35E sẽ được thay bằng biến thể hiện đại hơn là Kh-35UE có tính năng cao gấp 2 - 2,5 lần và tầm bắn tăng gấp đôi (260 km) so với Kh-35E. Như vậy, một hệ thống phòng thủ bờ biển kết hợp hệ thống tên lửa Bal-E, hệ thống tên lửa Uran-E trên tàu chiến và các máy bay chiến đấu đều sử dụng tên lửa Kh-35E có thể giải quyết đồng thời nhiều nhiệm vụ chiến thuật-chiến dịch với chi phí tối thiểu. Đặc biệt, sau này, khi được trang bị tên lửa mới Kh-35UE, uy lực chiến đấu của Bal-E sẽ gia tăng mạnh mẽ, không thua kém các hệ thống tên lửa siêu âm Bastion và Club-M.

Một hệ thống (1 tiểu đoàn) Bal-E gồm các xe sử dụng khung gầm xe MAZ-7930: các xe điều khiển và thông tin (SKPUS, đến 2 xe), các xe bệ phóng (SPU, đến 4 xe), các tên lửa chống hạm Kh-35E (3М-24E) để trong thùng phóng kín (TPK), các xe tiếp đạn (TPM, đến 4 xe) chở đạn cho loạt bắn thứ hai, 1 xe thông tin. Ở cấu hình chuẩn, mỗi xe bệ phóng và xe tiếp đạn chở 8 thùng phóng chứa 8 tên lửa, tức tổng cơ số đạn là 64 quả.
Với cơ số phóng như đạn pháo bắn loạt thế này thì iem dự là Vịt ta phải "tự sướng" được cái trong ống đây nhỉ?:))
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,086
Động cơ
536,693 Mã lực
Quân đội Nga từ chối mua BTR-90
Cập nhật lúc :6:00 AM, 29/10/2011
Thư ký báo chí của Công ty MIC (Nga), ông Sergey Suvorov hôm 27/10 thông báo, Bộ Quốc phòng Nga từ chối mua xe bọc thép chở quân BTR-90.

(ĐVO) Nguyên nhân BTR-90 bị Bộ Quốc phòng Nga từ chối chưa được thông báo.
"Xe bọc thép này không thể sống sót trong trường hợp bị tấn công từ phía sau", ông Suvorov trích dẫn nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm,

Trước đó, một số phương tiện truyền thông Nga đã tiết lộ thông tin Bộ Quốc phòng Nga không đưa BTR-90 vào danh sách mua sắm vũ khí nhà nước cho đến năm 2020.

Quân đội Nga đã từ chối mua xe bọc thép chở quân BTR-90.
Theo ông Suvorov, Bộ Quốc phòng Nga từ chối mua BTR-90 để thay thế bằng một loại xe chiến đấu chở quân mới, tiên tiến hơn cũng do công ty MIC phát triển.
"Phương án thay thế BTR-90 là một loại xe hoàn toàn mới, không có loại xe tương tự trên thế giới. Xe sẽ đáp ứng tất cả các yêu cầu mà Bộ Quốc phòng Nga đề ra", ông Suvorov nói.
Đầu tháng 10/2011, người phát ngôn của Quân đội Nga, Trung tá Sergei Vlasov cho biết, ở thời điểm hiện tại, Quân đội Nga đang phát triển một nền tảng xe bọc thép chở quân mới, có tên là Boomerang.

Xe bọc thép chở quân BTR-90 được phát triển và sản xuất bởi nhà máy Arzamas, thuộc Công ty công nghiệp - quốc phòng MIC.
(Đất Việt)
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,086
Động cơ
536,693 Mã lực
Ka-50 bị loại khỏi chương trình mua sắm vũ khí
Cập nhật lúc :8:01 AM, 13/09/2011
Không quân Nga từ chối mua trực thăng tấn công Ka-50 Black Shark.

Theo thông tin mà Izvestia có được từ Lực lượng Không quân cho biết Ka-50 không nằm trong chương trình vũ khí quốc gia đến năm 2020. Sáu chiếc hiện tại sẽ tiếp tục phục vụ nhiệm vụ huấn luyện và sẽ không được biên chế vào đội hình chiến đấu.

Hiện nay những chiếc trực thăng chiến đấu một chỗ ngồi Ka-50 đang được tập trung tại trung tâm huấn luyện Torzhok, nơi đào tạo lại các phi công quân sự.

Ka-50 và Ka-52 gần như giống hệt nhau, chỉ khác về số phi công điều khiển (Ka-50 có 1 người, Ka-52 có 2 người). Do đó khi đã thành thạo với Ka-50, các phi công sẽ dễ dàng điều khiển Ka-52.

Lý do chủ yếu dẫn đến việc Ka-50 bị loại là do không thể nâng cấp thành trực thăng 2 người điều khiển. Thực tế cho thấy rằng khó có thể đạt được hiệu suất chiến đấu cao khi một phi công vừa lái vừa bắn. Thêm nữa, mức độ tự động hóa thấp và không cho phép điều khiển vũ khí bằng máy tính.
Nhiều chiếc Ka-50 phải ở lại mặt đất làm giáo trình trực quan! Trên chiếc trực thăng một chỗ ngồi phi công vừa phải điều khiển máy bay vừa phải kiểm soát hệt thống vũ khí phức tạp. Còn Ka-52 một phi công sẽ lái máy bay, còn một phi công khác sẽ làm nhiệm vụ như một xạ thủ.

Điều này làm tăng mức độ an toàn điều khiển và đảm bảo khả năng tiêu diệt mục tiêu với độ chính xác cao. Do đó, ưu tiên đã được trao cho “những chú cá sấu” Ka-52 Alligator, - đại diện của Lực lượng Không quân Nga tiết lộ.

Ngoài ra, Ka-52 được thực hiện kiểm soát kép – mỗi phi công có một cần điều khiển và bàn đạp. Nếu một trong số họ bị thương hoặc hi sinh, người kia vẫn có thể điều khiển máy bay thoát khỏi cuộc chiến.

Tổng biên tập tuần báo Kỹ thuật hàng không và tên lửa, Ivan Kudishin, giải thích rằng không giống như Ka-50, Ka-52 có thể được sử dụng như một máy bay chỉ huy: thay vào vị trí xạ thủ có thể là toán trưởng của tốp bay hoặc phi đội.

Từ Cabin của Ka-52 toán trưởng có thể trực tiếp đưa ra các mệnh lệnh chỉ dẫn và chia sẻ mục tiêu đối phương cho những chiếc may bay khác trong nhóm. Nhờ đó hiệu quả tác chiến sẽ tăng đáng kể, - Ivan Kudishin tiết lộ với Izvestia.

Hiện tại quân đội đang có tổng cộng khoảng 10 chiếc Ka-50, trong số đó chỉ có 6 chiếc là có thể bay được. Những chiếc còn lại hoặc là bị thanh lý hoặc được sử dụng làm giáo cụ trực quan để đào tạo các nhân viên kỹ thuật, những người sẽ làm nhiệm vụ bảo dưỡng những chiếc Ka-52 có thiết kế tương tự.

Những phi công Ka-50 sẽ được đưa đến Trung tâm huấn luyện chiến đấu ở Torzhok để học chuyển loại sang lái Ka-52, đang được sản xuất hàng loạt. Lực lượng không quân Nga đã đặt hàng hơn 100 chiếc loại này.

Cơ chế một chỗ ngồi từng là “hàng độc” của Ka-50. Người ta kỳ vọng rằng hệ thống điều khiển vũ khí hiện đại sẽ bù đắp cho sự vắng mặt của viên phi công thứ hai, có nhiệm vụ điều khiển hệ thống vũ khí.

(Đất Việt)
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,086
Động cơ
536,693 Mã lực
Quân đội Nga vẫn nói không với T-90
Cập nhật lúc :3:31 PM, 15/09/2011
Dù kết cấu xe tăng T-90S mới có nhiều cải tiến đáng kể và thủ tướng Putin đã vào hẳn tháp pháo trải nghiệm. Nhưng BQP Nga vẫn từ chối việc mua xe tăng này.

"T-90S vẫn là xe tăng kiểu cũ"

Quân nhân chủ chốt của đất nước – Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Liên bang Nga Nikolai Makarov giải thích đó là do xe chưa thật hoàn thiện. “Xe còn nhiều cái chưa hoàn chỉnh, cần phải khắc phục”. Tuy nhiên ông từ chối không nói rõ ông không ưa điều gì cụ thể trên chiếc xe này", Ông Nikolai Makarov nói.

Ông này cũng khen ngợi tháp pháo mới mà Thủ tướng Putin đã vào thăm. Tổng tham mưu trưởng nói: “Tháp pháo T–90 làm chúng tôi rất nể trọng, nó không hề thua kém các tháp pháo hàng đầu tương tự trên thế giới, mà nhiều chỉ tiêu còn vượt xa so với nước ngoài”, song ông vẫn không cho biết gì cụ thể hơn.

Hôm 9/9, Thủ tướng Vladimir Putin đã thăm triển lãm Russian Expo Arms 2011 ở Nizhny Tagil, đích thân xem xét phương án cải tiến nâng cấp T–90 được gọi là T–90S.

Như báo Izvestia đã đưa tin, trong tháp pháo mới đạn được để trong khoang riêng có vách bọc thép ngăn với kíp xe và có pháo mạnh hơn. Các cải tiến này là để tăng tính hấp dẫn của T– 90 đối với giới quân sự Nga nhưng đã không đạt được như vậy.

Vì các đòi hỏi đối với T–90 mà nhà sản xuất là Tập đoàn Khoa học – Sản xuất (NPK) Uralvagonzavod (UVZ) thiếu chút nữa đã bất hoà với Bộ Quốc phòng.

Giới quân sự đã nhiều lần "kết tội" UVZ là giá cả không tương xứng với chất lượng xe tăng, cho rằng giá bị nâng lên quá cao, mà chất lượng thì thấp.

Kết quả, Bộ Quốc phòng hoàn toàn từ chối đặt hàng. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov tuyên bố là Bộ này chỉ mua xe hoàn toàn mới, và cho đến khi chưa sản xuất ra xe đó sẽ không mua bất cứ xe tăng kiểu cũ nào.

Dù có sự "hậu thuẫn" của Thủ tướng Putin, nhưng Uralvagonzavod vẫn thất bại trong việc bán T-90 cho chính Quân đội Nga.​
Triển vọng ở thị trường xuất khẩu

Tuy nhiên, vẫn có tin tốt lành. Tại triển lãm đã có thông tin là T–90S đã nhận được chứng chỉ xuất khẩu – văn bản cho phép bán xe tăng ra nước ngoài.

Theo chuyên gia về xe tăng, Tổng biên tập tạp chí Arsenal, ông Victor Murakhovski thì đã có thoả thuận sơ bộ về bán xe tăng T–90 cho Uganda, Tanzania, Kazakhstan và Azerbaijan. Hãng còn đàm phán với các khách hàng truyền thống mua vũ khí Nga là Algeria, Ấn Độ, Venezuela là những nước có thể đặt mua hàng chục xe.

Murakhovski nhấn mạnh: “Thậm chí Syria và Libya, nơi đang thay đổi chính quyền, cũng có thể mua T– 90S, triển vọng xuất khẩu sang các nước này hoàn toàn sáng sủa”.

Về phần mình chuyên gia Trung tâm phân tích chiến lược và công nghệ Konstantin Makiyenko lưu ý, do những tuyên bố thiếu thận trọng của giới quân sự Nga về chất lượng của trang bị kỹ thuật do Nga sản xuất mà Bangladesh và Myamar đã từ chối mua T-90S. Tuy nhiên, ông Makiyenko tin là sẽ không có sự bỏ đi hàng loạt của khách hàng do mâu thuẫn giữa Bộ Quốc phòng Nga và UVZ.

Ông Makiyenko giải thích với từ Izvestia: “Tất cả các nước có trình độ đều tự tính toán và khi lựa chọn vũ khí trang bị họ không theo các tuyên bố của các chính trị gia hoặc giới quân sự mà dựa vào chất lượng của chúng, điều có thể thấy rõ khi thử nghiệm.

Thêm vào đó cần nhớ là các nước có yêu cầu khác nhau đối với trình độ của trang bị vũ khí. Ví dụ đối với Algeria hoặc Ấn Độ thì tính năng của T– 90S đáp ứng hoàn toàn, bởi vì ai cũng biết là ở các nước đó khó tìm các chiến sĩ xe tăng được huấn luyện hơn ở Nga nhiều”.

Một trong những ưu thế xuất khẩu của T–90 vẫn là giá cả. Ngay biến thể đã cải tiến nâng cấp của xe tăng này vẫn rẻ hơn các biến thể mới nhất của xe tăng Mỹ Abrams và xe tăng Đức Leopard.

Trong khí xe tăng Nga đã cải tiến không thua kém các xe này về mức độ bảo vệ và vượt trội về hoả lực vì được trang bị tên lửa chống tăng có điều khiển phóng qua nòng pháo.
(Đất Việt)
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,086
Động cơ
536,693 Mã lực
Nga bỏ qua Mi-28N, chọn Mi-35M
Cập nhật lúc :10:00 AM, 05/10/2011
BQP Nga đã quyết định mua một loạt trực thăng vận tải/chiến đấu Mi-35M, biến thể xuất khẩu của Mi-24, Izvestia trích dẫn một nguồn tin trong ngành CNQP Nga cho biết.

Mi-35M chính thức được BQP Nga lựa chọn bởi ưu điểm dễ ràng sử dụng và rẻ hơn so với Mi-28N. Trong ảnh là 1 chiếc Mi-35 trong biên chế Quân đội Ba Lan.​

(ĐVO) Những máy Mi-35M sẽ được mua thay vì trực thăng tấn công Mi-28N Night Hunter (Thợ săn đêm) (>> xem thêm). Giải thích cho việc quyết định lựa chọn Mi-35 là loại trực thăng này dễ sử dụng và rẻ hơn so với Mi-28N.

Đến nay Bộ Quốc phòng Nga đã mua khoảng 20 chiếc Mi-35M. Chúng sẽ được sử dụng để hỗ trợ các hoạt động cho các lực lượng đặc biệt.

Việc mua sắm các máy bay Mi-28N tiên tiến hơn sẽ được thực hiện trong tương lai.

Hiện Không quân Nga thiếu trầm trọng trực thăng chiến đấu có thể hoạt động trọng mọi điều kiện thời tiết, khả năng thực hiện nhiệm vụ chiến đấu cả ngày lẫn đêm. Trong khi đó, Mi-35M có thể đáp ứng một phần các yêu cầu này.

Một lý do nữa giải thích cho quyết định được thực hiện mua Mi-35M của BQP Nga là khả năng các lô máy bay Mi-35M được giao nhanh hơn cho các đơn vị.
Trực thăng tiến công Mi-28N chưa được BQP Nga "ngó ngàng". Loại máy bay này có thể vẫn được mua nhưng với số lượng hạn chế.

Thời điểm hiện tại, Bộ Quốc phòng Nga có kế hoạch thành lập một đơn vị không quân đặc biệt, làm nền tảng của bố trí các máy bay trực thăng vận tải và trực thăng tấn công.

Việc thành lập đơn vị này sẽ tương đương Trung đoàn Không quân đặc biệt số 160 của Mỹ, hay còn được biết đến với cái tên là SOAR và Stalker Night. Trong tháng 5/2011, Trung đoàn Không quân đặc biệt 160 đã tham gia vào hoạt động ở Pakistan và tiêu diệt được trùm khủng bố khét tiếng Osama bin Laden.

Hiện nay, chương trình mua sắm vũ khí của Nga giai đoạn 2011-2020 quyết định chi 20.000 tỉ rúp (khoảng 614 tỷ USD).

Theo chương trình, Không quân Nga sẽ được mua hơn 1.500 máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng mới. Trong đó, một số loại trực thăng đã được bàn giao cho Quân đội Nga vào đầu năm 2011.

Phó tư lệnh không quân Nga, Trung tướng Igor Sadofev đề cập đến các máy bay trực thăng Ka-52 Alligator (Cá sấu châu Mỹ), Mi-28N, Mi-8AMTSh và Ka-226 Ansat-U.
(Đất Việt)
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Hàng Nga đời mới thay UAZ chiến trường đây :) sắp bán rẻ UAZ Hunter cho VN đi off road rồi ^-^
Thấy mấy cụ bên Bắc phi hồi này chuyên dùng Hilux dân sự độ súng lên trông hoành quá thì học theo thôi chứ con này chẳng qua cũng làUAZ độ vỏ lại.
Đồ khủng của Nga để so với Hummer vẫn phải là con Tiger.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,086
Động cơ
536,693 Mã lực
Thấy mấy cụ bên Bắc phi hồi này chuyên dùng Hilux dân sự độ súng lên trông hoành quá thì học theo thôi chứ con này chẳng qua cũng làUAZ độ vỏ lại.
Đồ khủng của Nga để so với Hummer vẫn phải là con Tiger.
Hic hic a Nga dạo này toàn thấy chạy theo chuẩn tư bản. Vũ khí Nga chỉ mạnh với chiến tranh công nghệ thế kỷ trước. Sau các cuộc xung đột gần đây giữa Nga và các nước nhỏ cho thấy những yếu kém chết người của vũ khí Nga. Biết dừng lại, học tập theo tư bản còn khá chứ kiểu chủ quan duy y trí với khái niệm chiến tranh cũ rích thế kỷ 20 thì hàng Nga kô biết đi về đâu. Đến bạn hàng truyền thống như Ấn còn chê thì vấn đề nghiêm trọng thật :(
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,322
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
ơ hay cụ ơi con Uaz dùng động cơ xăng 2450cc 4 xi lanh 75 ngựa còn con bọ cạp nài dùng động cơ Andoria 0501 ADCR
chưa kể nó còn có ABS , khung gầm cũng khác ==>> không phải Uaz đâu.
Cơ mà đâu có Uaz bán rẻ cháu mua về 1 cái đóng lại vỏ thành Merc AMG nhể

 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top