- Biển số
- OF-57467
- Ngày cấp bằng
- 23/2/10
- Số km
- 5,199
- Động cơ
- 497,962 Mã lực
[YOUTUBE]dMDWvvT6cvY[/YOUTUBE]
Máy bay vận tải loại siêu trọng cần phải có nhiều động cơ. Tuy nhiên không thể lắp quá nhiều động cơ cánh quạt trên 1 cánh như động cơ phản lực vì cánh quạt sẽ va vào nhau. Vì thế, để giảm số động cơ đơn lẻ trên một cánh, họ đưa ra giải pháp làm động cơ cánh quạt đồng trục. Mỗi ổ động cơ sẽ gồm 2 động cơ đồng trục với 2 tầng cánh quạt riêng biệt (tương tự như trực thăng dòng KAxx). Và vì là động cơ đồng trục nên phải quay ngược nhau để triệt moment xoắn...Em có thắc mắc cái máy bay Tu 95 của Nga là máy bay cánh quạt lại dùng 2 loại cánh quạt quay ngược chiều nhau để làm gì? Tại sao giải pháp này lại chỉ được áp dụng ở duy nhất loại máy bay này mà không có ở các máy bay khác?
Em không nghĩ việc tăng số lượng cánh quạt trên một trục quá khó đến mức người ta phải làm 2 động cơ đồng trục. Đơn giản người ta chỉ việc dùng động cơ lớn hơn với 1 chong chóng có nhiều cánh 2 (8 cánh chẳng hạn) thì sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Giải thích của cụ theo nhà cháu là chưa chính xác ạ!Máy bay vận tải loại siêu trọng cần phải có nhiều động cơ. Tuy nhiên không thể lắp quá nhiều động cơ cánh quạt trên 1 cánh như động cơ phản lực vì cánh quạt sẽ va vào nhau. Vì thế, để giảm số động cơ đơn lẻ trên một cánh, họ đưa ra giải pháp làm động cơ cánh quạt đồng trục. Mỗi ổ động cơ sẽ gồm 2 động cơ đồng trục với 2 tầng cánh quạt riêng biệt (tương tự như trực thăng dòng KAxx). Và vì là động cơ đồng trục nên phải quay ngược nhau để triệt moment xoắn...
Bây giờ người ta kg phát triển máy bay siêu trọng cánh quạt nữa nên TU95 chở thành kẻ độc nhất vô nhị.
Tăng thêm cánh đồng nghĩa với việc tăng thêm trọng lượng tác động lên trục động cơ ( lực cộng hưởng, bạc đỡ trục ....v..v ) -> phải tính toán lại trục động cơ. Hơn nữa cũng làm tăng momen xoắn dẫn đến máy bay mất ổn định về độ cân bằng nên phải cánh quạt quay ngược chiều nhau như cụ gấu đã giải thíchEm không nghĩ việc tăng số lượng cánh quạt trên một trục quá khó đến mức người ta phải làm 2 động cơ đồng trục. Đơn giản người ta chỉ việc dùng động cơ lớn hơn với 1 chong chóng có nhiều cánh 2 (8 cánh chẳng hạn) thì sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Giải thích của cụ theo nhà cháu là chưa chính xác ạ!
Nhì nó liệng như máy bay giấy ấy các cụ nhể ?
Chẹp, con tàu ngon vãi mà đẻ phí thế này, sao không cho ông em VN thuê để dọa khỉ nhể!Sau 1 thời gian hết xèng gói chống dội âm hư hết òy
thuê đồ cũ chi phí vận hành tốn kém lémChẹp, con tàu ngon vãi mà đẻ phí thế này, sao không cho ông em VN thuê để dọa khỉ nhể!
Chẹp, con tàu ngon vãi mà đẻ phí thế này, sao không cho ông em VN thuê để dọa khỉ nhể!
2 lão đang trả đũa lẫn nhau đấy à ? Nói vậy thôi đây là 1 trong 2 con thuộc lớp 945 và 945 A Ngố dùng công nghệ hợp kim titan để đóng đấy ạ, hiện tại đang sửa chữa nâng cấp để hoạt động lại.thuê đồ cũ chi phí vận hành tốn kém lém