ngó một vòng các trang FB, diễn đàn thì thấy xe này ai đi cũng được nhưng có vẻ đến thời điểm này ở khu vực phía Bắc hầu hết là trung niên đến nhừ nhừ một chút đi xe này (35-50++), phía nam có vẻ nhiều người trẻ hơn (30-40++).
Cũng dễ lý giải:
- Dáng xe khác biệt, trọng lượng nhẹ, dễ vận hành.
- Giá cả không cao nhưng cũng không quá thấp, vừa vặn để những người có thu nhập ổn định sẵn sàng mua và đủ thoải mái tài chính để lắp thêm này nọ và cũng có đủ thời gian để đi xe theo kiểu đi vì cảm xúc. Giá sẽ là cao với nhóm người đòi hỏi kết hợp nhiều thứ (công nghệ, sức mạnh, tốc độ, thời trang…), nhóm này thường là người trẻ tuổi hơn.
- Cấu hình xe vận hành không hướng đến tốc độ hay gia tốc mà là kiểu chạy nhàn nhã, đủ khoẻ để đáp ứng sự thoải mái trong dải tốc độ dưới 60km/h. Nhóm người trẻ sẽ thích vọt nhanh (gia tốc), chạy tít (vận tốc) nên sẽ chán xe này sau một thời gian ngắn (thấy nhiều người trẻ rao bán xe mới đi tầm 300-500km).
- Phong cách người trong Nam phóng khoáng, tự do hơn nên sẵn sàng tuỳ biến, cải tiến, lắp thêm nhiều thứ, độ nhiều đồ chơi trong khi phía Bắc thì thực dụng hơn nên hướng tới lắp các phụ kiện tăng cường. Đây cũng lý do nhóm người đi PG-1 trong Nam trẻ hơn phía Bắc.
Cá nhân tôi: Nam - 48 tuổi - 1m76 - Hà Nội. Đã qua nhưng năm tháng nhong nhong trên các loại PKL (đến 1200cc), đã ngại cảm giác bóp côn liên tục trên đường phố đông đúc (đến mức đen cả ngón tay).
Xe: xanh rêu - lắp vài thứ nho nhỏ để phục vụ đi lại gần gần trong phố, đến cơ quan, chở con đi chơi, đi cf….
Cảm nhận: thích dáng xe, thích sự đơn giản của cái xe, cảm giác ngồi dễ chịu, điều khiển linh hoạt. Nói chung là thích trèo lên xe để lượn phố