việt ta mà cụ. mất tiền mà cũng k được hưởng dịch vụ tốt ấy chứ. như mình đi xin chúng nó.
Dạ vâng. Cả gd đã chuyển vào đó hả Cụ. Có dịp ra hn cụ qua em chơi, không hiểu cái kết bạn qua nick of giờ nó chìm đi đâu.Dạ rất tiếc là em hiện nay đang sống ở Vũng Tàu cụ ạ, Em gốc Phú Thọ , nếu có dịp ra bắc mong được đàm đạo cùng cụ.
Em vào đất mien Nam này 1 mình, lập gia đình ở đây. Họ hàng , Ông bà em vẫn ở ngoài Bắc cụ ạ . Ông bà nội em ở Ngõ Quan Thổ 1, Tôn Đức Thắng. 1 năm em về Bắc 1 lần.Dạ vâng. Cả gd đã chuyển vào đó hả Cụ. Có dịp ra hn cụ qua em chơi, không hiểu cái kết bạn qua nick of giờ nó chìm đi đâu.
Cho cả quán chơi game chạy bàn. Thấy khách "sôi" là phải lật đật chạy lại ngay . Làm như kiểu đám cưới bố trí thêm bạn tiếp khách hỏi han, phát vocher khuyến mại bù... nữa.. thì mới giữ khách đượcKhả năng và kỹ năng chăm sóc khác hàng của Việt mình là cực kỳ yếu kém. Em ghét nhất là khi vào hàng quán đông, khi chờ đợi lâu, em phàn nàn thì từ nhân viên đến quản lý luôn chỉ có 1 câu duy nhất để ... trêu tức khách hàng :"Anh thông cảm, vì hôm nay quán em đông khách quá"
Khi gặp phải câu trả lời như trên, em thường đá ghế và đứng dậy, nhẹ nhàng trả lời như sau : "Okey, như vậy lý do là do khách đông, anh sẽ ủng hộ quán em bằng cách làm cho quán em ... bớt đông khách. Anh sẽ không ăn ở đây nữa và anh sẽ nói với bạn bè, người thân không đến quán em nữa để giúp quán em không BỊ đông khách !!!"
Vấn đề nằm ở tư duy nhận thức các cụ ạ . Khách Đông là 1 từ mang ý nghĩa rất tích cực với tình hình kinh doanh của quán, nhưng cách sử dung từ này của quán thì luôn biến nó thành 1 lý do hết sức tiêu cực và phản cảm.
Quản lý nhà hàng và quán xá trong xã hội hiện đại nó cũng thành 1 nghệ thuật. Em đã từng kinh doanh quán xá và đã từng áp dung nên thấy có sự khác biệt rất lớn .
Thường thì trong nhà hàng, quán, luôn có 1 người là quản lý. Tay này không phải có mỗi nhiệm vụ là quát nạn nhân viên, chấm công hay xét nét thưởng phạt . Nhiệm vụ chính của nó phải là chăm sóc khách hàng !
Khi khách vào và ngồi bàn, phải tự biết nhập cái thời điểm khách bắt đầu đặt mông xuống, gọi món và phải biết căn chỉnh thời gian món ra.
Tâm lý con người thường có cái gọi là "điểm sôi - boiling point" tức là chuyển từ trạng thái bình thường sang khó chịu, tức giận. Người quản lý phải biết quan sát từng khách hàng và phải làm mọi giá để khách hàng không bị chạm vào cái điểm sôi này . Nếu thoáng thấy khách hàng nào đó, đã có dấu hiệu đạt điểm sôi, phải có hành động tức thì. Nếu món chưa xong thì ra đó trấn an, hỏi thăm, chuyện trò để họ giảm nhiệt, nếu món đã xong thì bưng ra và kèm theo lời xin lỗi hoặc chúc ngon miệng .
Ở phương tây, nghệ thuật bán hàng này rất thông dung, ngay cả trước đây vài năm, em đã từng tải vài cái game trẻ con có tên gọi là "quản lý tiệm spa, nail, restaurant ..." về chơi, nội dung game là phải quan sát khách hàng. Ngoài sắp xếp khách hàng được sử dung dịch vụ đúng thứ tự, còn phải biết quan sát và xử lý các đối tượng bị boiling point ...
Có lẽ ngay cả người tiêu dùng, khách hàng của Việt Nam còn chưa có nhận thức đúng về quyền lợi của họ nên vẫn còn xảy ra tình trạng Bún chửi , phở quát ... diễn ra hàng ngày. Hy vọng, chúng ta sẽ sớm bắt kịp cái văn hóa nhà hàng ấy để bớt đi những thiệt thòi ấm ức trong cuộc sống.
không thì đổi quán khác, mình có đi xin đâu màE mà nhìn thấy xếp hàng dài là e chọn món khác luôn. Khi khác ăn món này sau. Chứ chen vào xếp mệt lắm.
Cụ này phán chuẩn thật. Đồ vừa tươi ngon mà lại ko mất thời gianCụ không có kinh nghiệm rồi.
Gấu nhà em toàn đi chợ mua đồ dưới siêu thị AEON ,mua đồ Tôm,Cá,Mực...xương,thịt Bò,Ngao....vv .Bảo các em nhân viên bán hàng sơ chế,rửa sạch rồi mang lên trên hàng Lẩu này.Mua suất lẩu này rồi ra mượn bát,bếp.....v.v nên hầu như chả mất thời gian mấy.Chứ ăn suất lẩu mua sẵn thì đói meo.
Nhà em ít người mà trẻ muốn đi chơi toàn làm vậy.
Em thấy bà hàng xóm khen mãi ăn lẩu ở đây rẻ, mua cái nồi có 100 ngàn rồi đi mua mì tôm cho vào ăn no vậy sao chẳng rẻ, em chỗ này chỉ lượn chơi thôi, đói thì ăn nhanh rồi về.Cụ ăn nồi lẩu 68k-118k thì xếp hàng là chuẩn rồi ạ. Xếp từ nhà vệ sinh cho đến chỗ lấy đồ, căn bản nó cũng rẻ quá. .
cái đệch, xong cụ có bật lại tụi nó ko ? To đầu mất nếtAnh đã phải gặm bánh mì rồi ra lấy xe về nội thành ăn rồi. Nói chung là mình không hợp kiểu ăn mà phải xếp hàng chờ đợi như vậy. Chưa kể mãi mới tìm được chỗ ngồi. Cho 2 đứa trẻ con ngồi chờ để bố mẹ đi xếp hàng lấy đồ thì 2 đứa trẻ con bị một gia đình khác đuổi ra để dành chỗ ngồi (bố láo thế là cùng).
Không cụ ạ, cháu già rồi lại đeo kính cận nữa, nhìn vợ chồng nhà nó hổ báo quá cháu cũng chẳng dám dây.cái đệch, xong cụ có bật lại tụi nó ko ? To đầu mất nết