- Biển số
- OF-100157
- Ngày cấp bằng
- 15/6/11
- Số km
- 467
- Động cơ
- 402,174 Mã lực
E cũng sang lúc chiều tối nhg mua ít quần áo rùi lượn ra Việt Hưng ăn, thiếu j quán ngon mà rộng rãi.
Em làm vc cả vs Vin và Aeon thì Vin kém aeon rất nhiều , nói chung họ làm việc chu đáo và cẩn thận , lịch sự .Times city k thể cựa nổi nên phải làm thớt này sao?
Cụ chuẩn dồi.Trời. Đông mới vui chứ các cụ
Gà đông tảo chỗ văn giang hả cụ?
Ở Time cũng có nhieu nhà hay sang Aeon đi siêu thị. Bên đó chuyên nghiệp hơn Vinmart.Em làm vc cả vs Vin và Aeon thì Vin kém aeon rất nhiều , nói chung họ làm việc chu đáo và cẩn thận , lịch sự .
Em làm vc cả vs Vin và Aeon thì Vin kém aeon rất nhiều , nói chung họ làm việc chu đáo và cẩn thận , lịch sự .
Ở Time cũng có nhieu nhà hay sang Aeon đi siêu thị. Bên đó chuyên nghiệp hơn Vinmart.
cụ có kn chỉ em quán nào ở việt hưng ăn ngon ợE cũng sang lúc chiều tối nhg mua ít quần áo rùi lượn ra Việt Hưng ăn, thiếu j quán ngon mà rộng rãi.
E k phải dân ở đấy, cũng chỉ biết quán dê Đông Giang, quán trâu cạnh đó, hoặc rắn Lệ Mật thôi ạ.cụ có kn chỉ em quán nào ở việt hưng ăn ngon ợ
món gì cũng đc
Ở đây là văn hoá xếp hàng nơi công cộng, mình tôn trọng mọi người, đừng thể hiện cái tôi vô văn hoá làm mình làm mẩy giữa chốn đông người để được chú ý. Còn nếu không thích xếp hàng, không chấp nhận lời xin thông cảm thì không cần quay lại và có thể thông tin cho bạn bè người thân, đấy là quyền cá nhân của mỗi người.Khả năng và kỹ năng chăm sóc khác hàng của Việt mình là cực kỳ yếu kém. Em ghét nhất là khi vào hàng quán đông, khi chờ đợi lâu, em phàn nàn thì từ nhân viên đến quản lý luôn chỉ có 1 câu duy nhất để ... trêu tức khách hàng :"Anh thông cảm, vì hôm nay quán em đông khách quá"
Khi gặp phải câu trả lời như trên, em thường đá ghế và đứng dậy, nhẹ nhàng trả lời như sau : "Okey, như vậy lý do là do khách đông, anh sẽ ủng hộ quán em bằng cách làm cho quán em ... bớt đông khách. Anh sẽ không ăn ở đây nữa và anh sẽ nói với bạn bè, người thân không đến quán em nữa để giúp quán em không BỊ đông khách !!!"
Vấn đề nằm ở tư duy nhận thức các cụ ạ . Khách Đông là 1 từ mang ý nghĩa rất tích cực với tình hình kinh doanh của quán, nhưng cách sử dung từ này của quán thì luôn biến nó thành 1 lý do hết sức tiêu cực và phản cảm.
Quản lý nhà hàng và quán xá trong xã hội hiện đại nó cũng thành 1 nghệ thuật. Em đã từng kinh doanh quán xá và đã từng áp dung nên thấy có sự khác biệt rất lớn .
Thường thì trong nhà hàng, quán, luôn có 1 người là quản lý. Tay này không phải có mỗi nhiệm vụ là quát nạn nhân viên, chấm công hay xét nét thưởng phạt . Nhiệm vụ chính của nó phải là chăm sóc khách hàng !
Khi khách vào và ngồi bàn, phải tự biết nhập cái thời điểm khách bắt đầu đặt mông xuống, gọi món và phải biết căn chỉnh thời gian món ra.
Tâm lý con người thường có cái gọi là "điểm sôi - boiling point" tức là chuyển từ trạng thái bình thường sang khó chịu, tức giận. Người quản lý phải biết quan sát từng khách hàng và phải làm mọi giá để khách hàng không bị chạm vào cái điểm sôi này . Nếu thoáng thấy khách hàng nào đó, đã có dấu hiệu đạt điểm sôi, phải có hành động tức thì. Nếu món chưa xong thì ra đó trấn an, hỏi thăm, chuyện trò để họ giảm nhiệt, nếu món đã xong thì bưng ra và kèm theo lời xin lỗi hoặc chúc ngon miệng .
Ở phương tây, nghệ thuật bán hàng này rất thông dung, ngay cả trước đây vài năm, em đã từng tải vài cái game trẻ con có tên gọi là "quản lý tiệm spa, nail, restaurant ..." về chơi, nội dung game là phải quan sát khách hàng. Ngoài sắp xếp khách hàng được sử dung dịch vụ đúng thứ tự, còn phải biết quan sát và xử lý các đối tượng bị boiling point ...
Có lẽ ngay cả người tiêu dùng, khách hàng của Việt Nam còn chưa có nhận thức đúng về quyền lợi của họ nên vẫn còn xảy ra tình trạng Bún chửi , phở quát ... diễn ra hàng ngày. Hy vọng, chúng ta sẽ sớm bắt kịp cái văn hóa nhà hàng ấy để bớt đi những thiệt thòi ấm ức trong cuộc sống.
cụ nói chuẩnỞ đây là văn hoá xếp hàng nơi công cộng, mình tôn trọng mọi người, đừng thể hiện cái tôi vô văn hoá làm mình làm mẩy giữa chốn đông người để được chú ý. Còn nếu không thích xếp hàng, không chấp nhận lời xin thông cảm thì không cần quay lại và có thể thông tin cho bạn bè người thân, đấy là quyền cá nhân của mỗi người.
Cái gọi là "điểm sôi" thì mỗi người một khác, đừng yêu cầu người khác phải chú ý đến mình vì mình sắp nổi cáu, trừ khi mình lắm tiền nhiều của có thể giúp đỡ cho họ.
Nếu thực sự lắm tiền thì đừng nên vào những chỗ bình dân phải xếp hàng mà hãy vào chỗ riêng phục vụ cho người giàu, chắc chắn không cần phải chờ đợi xếp hàng vì số lượng người giàu không nhiều.