[Funland] AEON - cuối tuần đi ăn không cái dại nào như thế

abcdxyzw

Xe tăng
Biển số
OF-378049
Ngày cấp bằng
17/8/15
Số km
1,540
Động cơ
255,816 Mã lực
Tuổi
50
Khả năng và kỹ năng chăm sóc khác hàng của Việt mình là cực kỳ yếu kém. Em ghét nhất là khi vào hàng quán đông, khi chờ đợi lâu, em phàn nàn thì từ nhân viên đến quản lý luôn chỉ có 1 câu duy nhất để ... trêu tức khách hàng :"Anh thông cảm, vì hôm nay quán em đông khách quá"
Khi gặp phải câu trả lời như trên, em thường đá ghế và đứng dậy, nhẹ nhàng trả lời như sau : "Okey, như vậy lý do là do khách đông, anh sẽ ủng hộ quán em bằng cách làm cho quán em ... bớt đông khách. Anh sẽ không ăn ở đây nữa và anh sẽ nói với bạn bè, người thân không đến quán em nữa để giúp quán em không BỊ đông khách !!!"

Vấn đề nằm ở tư duy nhận thức các cụ ạ . Khách Đông là 1 từ mang ý nghĩa rất tích cực với tình hình kinh doanh của quán, nhưng cách sử dung từ này của quán thì luôn biến nó thành 1 lý do hết sức tiêu cực và phản cảm.
Quản lý nhà hàng và quán xá trong xã hội hiện đại nó cũng thành 1 nghệ thuật. Em đã từng kinh doanh quán xá và đã từng áp dung nên thấy có sự khác biệt rất lớn .
Thường thì trong nhà hàng, quán, luôn có 1 người là quản lý. Tay này không phải có mỗi nhiệm vụ là quát nạn nhân viên, chấm công hay xét nét thưởng phạt . Nhiệm vụ chính của nó phải là chăm sóc khách hàng !
Khi khách vào và ngồi bàn, phải tự biết nhập cái thời điểm khách bắt đầu đặt mông xuống, gọi món và phải biết căn chỉnh thời gian món ra.
Tâm lý con người thường có cái gọi là "điểm sôi - boiling point" tức là chuyển từ trạng thái bình thường sang khó chịu, tức giận. Người quản lý phải biết quan sát từng khách hàng và phải làm mọi giá để khách hàng không bị chạm vào cái điểm sôi này . Nếu thoáng thấy khách hàng nào đó, đã có dấu hiệu đạt điểm sôi, phải có hành động tức thì. Nếu món chưa xong thì ra đó trấn an, hỏi thăm, chuyện trò để họ giảm nhiệt, nếu món đã xong thì bưng ra và kèm theo lời xin lỗi hoặc chúc ngon miệng .
Ở phương tây, nghệ thuật bán hàng này rất thông dung, ngay cả trước đây vài năm, em đã từng tải vài cái game trẻ con có tên gọi là "quản lý tiệm spa, nail, restaurant ..." về chơi, nội dung game là phải quan sát khách hàng. Ngoài sắp xếp khách hàng được sử dung dịch vụ đúng thứ tự, còn phải biết quan sát và xử lý các đối tượng bị boiling point ...

Có lẽ ngay cả người tiêu dùng, khách hàng của Việt Nam còn chưa có nhận thức đúng về quyền lợi của họ nên vẫn còn xảy ra tình trạng Bún chửi , phở quát ... diễn ra hàng ngày. Hy vọng, chúng ta sẽ sớm bắt kịp cái văn hóa nhà hàng ấy để bớt đi những thiệt thòi ấm ức trong cuộc sống.
Khách đông quá thì thằng quản lý nó cũng chưa xin lỗi với chăm sóc cụ được. Cụ chịu khó chờ nó sẽ ra xin lỗi, còn 80 cụ khác đang chờ hạ điểm sôi trước cụ ạ

Em thấy nên rộng lượng. 1 là người ta đông, thì chăm sóc không thể tốt. 2 là mình thấy đông, có thể đi chỗ khác. 3 là quan trọng mình có thỏa mái hay không, ra về vẫn còn ấm ức chưa dạy được "nó" 1 bài học thì để làm gì
 

duongtm

Xe điện
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
2,272
Động cơ
574,500 Mã lực
Cho em cằn nhằn chút ạ, cuối tuần có ngày nghỉ đưa Gấu mẹ và 2 con đi chơi. 7h xuất phát, 7h30 tới nơi, lên tầng 2 gọi đồ ăn, đứng xếp hàng gần 2h đồng hồ để ăn nồi lẩu. Không hiểu thế nào em lại đứng xếp hàng để được ăn nồi lâu như vậy? Giơ vân đợi, lấy đựoc đồ ăn thì không có bếp,,,, chán. Có Cụ nào như em không.


Đúng 20h47 mới được lên nồi. Thế thì chơi gì nưa. Bực!
Mất tiền, mà éo vui. Cho em xả tress tí ạ.
Kim Chỉ Nam mà chỉ thế này thì chết :D, em toàn đi hướng bắc
 

mourista

Xe tải
Biển số
OF-332546
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
348
Động cơ
284,474 Mã lực
Từ 7h đến 20h47 hay từ 19h đấy cụ ơi?
 

cuongpc126

Xe buýt
Biển số
OF-194403
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
691
Động cơ
339,729 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khách đông quá thì thằng quản lý nó cũng chưa xin lỗi với chăm sóc cụ được. Cụ chịu khó chờ nó sẽ ra xin lỗi, còn 80 cụ khác đang chờ hạ điểm sôi trước cụ ạ

Em thấy nên rộng lượng. 1 là người ta đông, thì chăm sóc không thể tốt. 2 là mình thấy đông, có thể đi chỗ khác. 3 là quan trọng mình có thỏa mái hay không, ra về vẫn còn ấm ức chưa dạy được "nó" 1 bài học thì để làm gì
Đông hay không thì những dịp như thế lúc nào cũng đông, em hay đi, chính trưa hôm qua em cũng sang AEON. Nên em thấy riêng việc chăm sóc KH thì chỉ cần đẩy số lượng nv lên. Em hay ăn trong mấy quán buffe nên số lượng bàn trong quán không bao h thay đổi
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
13,381
Động cơ
596,859 Mã lực
Cho em cằn nhằn chút ạ, cuối tuần có ngày nghỉ đưa Gấu mẹ và 2 con đi chơi. 7h xuất phát, 7h30 tới nơi, lên tầng 2 gọi đồ ăn, đứng xếp hàng gần 2h đồng hồ để ăn nồi lẩu. Không hiểu thế nào em lại đứng xếp hàng để được ăn nồi lâu như vậy? Giơ vân đợi, lấy đựoc đồ ăn thì không có bếp,,,, chán. Có Cụ nào như em không.




Đúng 20h47 mới được lên nồi. Thế thì chơi gì nưa. Bực!
Mất tiền, mà éo vui. Cho em xả tress tí ạ.
Anh đi 1 lần và không bao giờ quay lại. Xếp hàng thì lâu, giá thì đắt lòi tù và và mua bực mình vào người. 25k/lon coca.
Xác định là đi ăn thì phải thoải mái. giá mắc tí cũng đc.
 

doducchung

Xe buýt
Biển số
OF-11550
Ngày cấp bằng
12/11/07
Số km
761
Động cơ
535,262 Mã lực
cụ sống ở hà nội bao nhiêu lâu rồi mà con vào đó ngày cuối tuần ? em chỉ bị vào đó khi người nhà ở xa về chơi vào ngày cuối tuần thì vào chư khong thì còn lâu :D
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,315
Động cơ
378,271 Mã lực
Nhu cầu đổi gió cuối tuần của mỗi gia đình là rất chính đáng
- Khi các cháu còn nhỏ em cũng như bác chủ và nhiều bác khác
- Khi các cháu nhà em lớn rồi và em hiểu ra thì đã muộn. Ai cũng phải đi từ mới tới cũ

Tất cả những nơi vui chơi kiểu bà bóp(kể cả dịp lễ tết) thường là nơi tập trung những gia đình trẻ với con nhỏ. Khi gia đình này già đi, thì lại có gia đình trẻ khác bổ xung.

Qui luật như vậy. Không góp ý , tư vấn nào có ích. Cứ nhìn số người tham gia các dịp lễ tết là đủ hiểu
 

123qwerty

Xe buýt
Biển số
OF-432591
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
957
Động cơ
220,914 Mã lực
Khả năng và kỹ năng chăm sóc khác hàng của Việt mình là cực kỳ yếu kém. Em ghét nhất là khi vào hàng quán đông, khi chờ đợi lâu, em phàn nàn thì từ nhân viên đến quản lý luôn chỉ có 1 câu duy nhất để ... trêu tức khách hàng :"Anh thông cảm, vì hôm nay quán em đông khách quá"
Khi gặp phải câu trả lời như trên, em thường đá ghế và đứng dậy, nhẹ nhàng trả lời như sau : "Okey, như vậy lý do là do khách đông, anh sẽ ủng hộ quán em bằng cách làm cho quán em ... bớt đông khách. Anh sẽ không ăn ở đây nữa và anh sẽ nói với bạn bè, người thân không đến quán em nữa để giúp quán em không BỊ đông khách !!!"

Vấn đề nằm ở tư duy nhận thức các cụ ạ . Khách Đông là 1 từ mang ý nghĩa rất tích cực với tình hình kinh doanh của quán, nhưng cách sử dung từ này của quán thì luôn biến nó thành 1 lý do hết sức tiêu cực và phản cảm.
Quản lý nhà hàng và quán xá trong xã hội hiện đại nó cũng thành 1 nghệ thuật. Em đã từng kinh doanh quán xá và đã từng áp dung nên thấy có sự khác biệt rất lớn .
Thường thì trong nhà hàng, quán, luôn có 1 người là quản lý. Tay này không phải có mỗi nhiệm vụ là quát nạn nhân viên, chấm công hay xét nét thưởng phạt . Nhiệm vụ chính của nó phải là chăm sóc khách hàng !
Khi khách vào và ngồi bàn, phải tự biết nhập cái thời điểm khách bắt đầu đặt mông xuống, gọi món và phải biết căn chỉnh thời gian món ra.
Tâm lý con người thường có cái gọi là "điểm sôi - boiling point" tức là chuyển từ trạng thái bình thường sang khó chịu, tức giận. Người quản lý phải biết quan sát từng khách hàng và phải làm mọi giá để khách hàng không bị chạm vào cái điểm sôi này . Nếu thoáng thấy khách hàng nào đó, đã có dấu hiệu đạt điểm sôi, phải có hành động tức thì. Nếu món chưa xong thì ra đó trấn an, hỏi thăm, chuyện trò để họ giảm nhiệt, nếu món đã xong thì bưng ra và kèm theo lời xin lỗi hoặc chúc ngon miệng .
Ở phương tây, nghệ thuật bán hàng này rất thông dung, ngay cả trước đây vài năm, em đã từng tải vài cái game trẻ con có tên gọi là "quản lý tiệm spa, nail, restaurant ..." về chơi, nội dung game là phải quan sát khách hàng. Ngoài sắp xếp khách hàng được sử dung dịch vụ đúng thứ tự, còn phải biết quan sát và xử lý các đối tượng bị boiling point ...

Có lẽ ngay cả người tiêu dùng, khách hàng của Việt Nam còn chưa có nhận thức đúng về quyền lợi của họ nên vẫn còn xảy ra tình trạng Bún chửi , phở quát ... diễn ra hàng ngày. Hy vọng, chúng ta sẽ sớm bắt kịp cái văn hóa nhà hàng ấy để bớt đi những thiệt thòi ấm ức trong cuộc sống.
"Nó" cũng nhiều việc chứ phải ít đâu.
Thấy đông khách, chấp nhận ngồi đợi dc thì đợi
Ko thì next, làm khó nhau làm gì mà mang tức
Quản lý nó xin lỗi vậy là lịch sự rồi, muốn nó free bữa ăn mới chịu hả
 

AZUMIDIEP

Xe điện
Biển số
OF-322765
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
3,164
Động cơ
312,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em

đang cố ăn đây, vừa ăn vừa chém vói các Cụ cho quên đi.
Cụ không có kinh nghiệm rồi.:D

Gấu nhà em toàn đi chợ mua đồ dưới siêu thị AEON ,mua đồ Tôm,Cá,Mực...xương,thịt Bò,Ngao....vv .Bảo các em nhân viên bán hàng sơ chế,rửa sạch rồi mang lên trên hàng Lẩu này.Mua suất lẩu này rồi ra mượn bát,bếp.....v.v nên hầu như chả mất thời gian mấy.Chứ ăn suất lẩu mua sẵn thì đói meo.:D

Nhà em ít người mà trẻ muốn đi chơi toàn làm vậy.
 

Kim Chỉ Nam

Xe điện
Biển số
OF-182351
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
3,943
Động cơ
373,902 Mã lực
Khả năng và kỹ năng chăm sóc khác hàng của Việt mình là cực kỳ yếu kém. Em ghét nhất là khi vào hàng quán đông, khi chờ đợi lâu, em phàn nàn thì từ nhân viên đến quản lý luôn chỉ có 1 câu duy nhất để ... trêu tức khách hàng :"Anh thông cảm, vì hôm nay quán em đông khách quá"
Khi gặp phải câu trả lời như trên, em thường đá ghế và đứng dậy, nhẹ nhàng trả lời như sau : "Okey, như vậy lý do là do khách đông, anh sẽ ủng hộ quán em bằng cách làm cho quán em ... bớt đông khách. Anh sẽ không ăn ở đây nữa và anh sẽ nói với bạn bè, người thân không đến quán em nữa để giúp quán em không BỊ đông khách !!!"

Vấn đề nằm ở tư duy nhận thức các cụ ạ . Khách Đông là 1 từ mang ý nghĩa rất tích cực với tình hình kinh doanh của quán, nhưng cách sử dung từ này của quán thì luôn biến nó thành 1 lý do hết sức tiêu cực và phản cảm.
Quản lý nhà hàng và quán xá trong xã hội hiện đại nó cũng thành 1 nghệ thuật. Em đã từng kinh doanh quán xá và đã từng áp dung nên thấy có sự khác biệt rất lớn .
Thường thì trong nhà hàng, quán, luôn có 1 người là quản lý. Tay này không phải có mỗi nhiệm vụ là quát nạn nhân viên, chấm công hay xét nét thưởng phạt . Nhiệm vụ chính của nó phải là chăm sóc khách hàng !
Khi khách vào và ngồi bàn, phải tự biết nhập cái thời điểm khách bắt đầu đặt mông xuống, gọi món và phải biết căn chỉnh thời gian món ra.
Tâm lý con người thường có cái gọi là "điểm sôi - boiling point" tức là chuyển từ trạng thái bình thường sang khó chịu, tức giận. Người quản lý phải biết quan sát từng khách hàng và phải làm mọi giá để khách hàng không bị chạm vào cái điểm sôi này . Nếu thoáng thấy khách hàng nào đó, đã có dấu hiệu đạt điểm sôi, phải có hành động tức thì. Nếu món chưa xong thì ra đó trấn an, hỏi thăm, chuyện trò để họ giảm nhiệt, nếu món đã xong thì bưng ra và kèm theo lời xin lỗi hoặc chúc ngon miệng .
Ở phương tây, nghệ thuật bán hàng này rất thông dung, ngay cả trước đây vài năm, em đã từng tải vài cái game trẻ con có tên gọi là "quản lý tiệm spa, nail, restaurant ..." về chơi, nội dung game là phải quan sát khách hàng. Ngoài sắp xếp khách hàng được sử dung dịch vụ đúng thứ tự, còn phải biết quan sát và xử lý các đối tượng bị boiling point ...

Có lẽ ngay cả người tiêu dùng, khách hàng của Việt Nam còn chưa có nhận thức đúng về quyền lợi của họ nên vẫn còn xảy ra tình trạng Bún chửi , phở quát ... diễn ra hàng ngày. Hy vọng, chúng ta sẽ sớm bắt kịp cái văn hóa nhà hàng ấy để bớt đi những thiệt thòi ấm ức trong cuộc sống.
Em kính Cụ 1 ly. Em có duyên kb với Cụ không ạ
 

Kim Chỉ Nam

Xe điện
Biển số
OF-182351
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
3,943
Động cơ
373,902 Mã lực
Cụ không có kinh nghiệm rồi.:D

Gấu nhà em toàn đi chợ mua đồ dưới siêu thị AEON ,mua đồ Tôm,Cá,Mực...xương,thịt Bò,Ngao....vv .Bảo các em nhân viên bán hàng sơ chế,rửa sạch rồi mang lên trên hàng Lẩu này.Mua suất lẩu này rồi ra mượn bát,bếp.....v.v nên hầu như chả mất thời gian mấy.Chứ ăn suất lẩu mua sẵn thì đói meo.:D

Nhà em ít người mà trẻ muốn đi chơi toàn làm vậy.
Em học cách này! Hay.
 

poohsieunhan

Xe buýt
Biển số
OF-377474
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
532
Động cơ
250,277 Mã lực
Nơi ở
Bạch Mai, Hà Nội
Lẩu này rẻ nên rất đông, kinh nghiệm nhà em lẩu thì người lớn ăn, còn trẻ con cụ gọi cho đĩa cơm chảo đá ăn ngon lắm. Mà em thấy lẩu của nó rẻ nhưng ăn đươc phết đấy cụ à.
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
678
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Cụ không có kinh nghiệm rồi.:D

Gấu nhà em toàn đi chợ mua đồ dưới siêu thị AEON ,mua đồ Tôm,Cá,Mực...xương,thịt Bò,Ngao....vv .Bảo các em nhân viên bán hàng sơ chế,rửa sạch rồi mang lên trên hàng Lẩu này.Mua suất lẩu này rồi ra mượn bát,bếp.....v.v nên hầu như chả mất thời gian mấy.Chứ ăn suất lẩu mua sẵn thì đói meo.:D Nhà em ít người mà trẻ muốn đi chơi toàn làm vậy.
Hoi lách cách nhưng mà no bụng nhỉ.
 

Kim Chỉ Nam

Xe điện
Biển số
OF-182351
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
3,943
Động cơ
373,902 Mã lực
Anh đi 1 lần và không bao giờ quay lại. Xếp hàng thì lâu, giá thì đắt lòi tù và và mua bực mình vào người. 25k/lon coca.
Xác định là đi ăn thì phải thoải mái. giá mắc tí cũng đc.
Hôm qua, cuối tuần. Muốn cho trẻ con đi chơi, tiện thì ăn luôn A ạ. Ai ngờ.
 

beckyvn

Xe điện
Biển số
OF-423193
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
2,559
Động cơ
233,841 Mã lực
Tuổi
46
"Nó" cũng nhiều việc chứ phải ít đâu.
Thấy đông khách, chấp nhận ngồi đợi dc thì đợi
Ko thì next, làm khó nhau làm gì mà mang tức
Quản lý nó xin lỗi vậy là lịch sự rồi, muốn nó free bữa ăn mới chịu hả
Chính vì cái tư tưởng xuề xoà như vậy nên các hàng quán ở VN chỉ đông khách nhất được vài 3 ngày khai trương hoặc mài dao cả tháng để chém vào các dịp lễ tết, hội hè. Còn các ngày thường thì nhân viên đông hơn khách.
Quản lý khôn ngoan và hiệu quả là làm thế nào để quán luôn đông khách và khách quay lại nhiều lần. Không cần nói xa vời, ngay tại VN, những mô hình hàng quán của KFC, Lotterial, ... không đơn giản chỉ là nhượng quyền kinh doanh về công thức chế biến mà nó bao gồm cả văn hóa bán hàng.
Bước vào các quán này, có thể dễ dàng nhận ra độ chuyên nghiệp qua các hành động như lập trình, các câu khẩu lệnh, cú pháp như được thu sẵn trong băng catxet. Đó chính là văn hóa đã đã được đào tạo . Cụ ăn ở Brazil hay ở Vietnam thì cách phục vụ vẫn giống nhau y chang vì tất cả đã được nghiên cứu rất kỹ lưỡng và bài bản để ra 1 bộ giáo trình áp dung cho tất cả các địa điểm bán hàng.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
13,381
Động cơ
596,859 Mã lực
Hôm qua, cuối tuần. Muốn cho trẻ con đi chơi, tiện thì ăn luôn A ạ. Ai ngờ.
Anh đã phải gặm bánh mì rồi ra lấy xe về nội thành ăn rồi. Nói chung là mình không hợp kiểu ăn mà phải xếp hàng chờ đợi như vậy. Chưa kể mãi mới tìm được chỗ ngồi. Cho 2 đứa trẻ con ngồi chờ để bố mẹ đi xếp hàng lấy đồ thì 2 đứa trẻ con bị một gia đình khác đuổi ra để dành chỗ ngồi (bố láo thế là cùng).
 

cocden

Xe tăng
Biển số
OF-81211
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
1,660
Động cơ
426,779 Mã lực
Ngày Lễ, ngày nghỉ em chuồn.
Ko dại gì ra mấy chỗ đó ăn + chơi.
Vừa mất tiền, mệt + bực.
Nhận dịch vụ ko xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top