Các cụ xôm qua nhỉ. Em thấy việc cải tổ của Vin lần này thực sự rất đúng. Là dấu hiệu tốt chứ sao mà sụp được.
- VinPro trước đây ko hiểu sao vẫn mở ồ át thế khi mà giá cao, khách ít, ko cạnh tranh được với TGDD, FPT.
- Adayroi thì chỉ có 1 số mặt là ổn còn lại chất lượng bình bình, khó phát triên lên được.
=> ra đi là đúng khi ko còn là cốt lõi. Theo em đoán thì trước đây Vin định tập trung vào bán lẻ nên có thể lấy lãi bên BĐS để bù lỗ. Khoai quá nên chuyển sang công nghiệp công nghệ. Em nghĩ đấy là hướng cực kỳ đúng đắn và đúng thời điểm, em rất ủng hộ (dù chưa mua được cái gì của Vin
)
- về Vinfast thì thực sự là đánh cược khi cần vốn lớn và phải cạnh tranh với toàn hàng khủng đủ các phân khúc. Ô tô là tài sản lớn nên cũng cần nhiều thời gian để đánh giá hơn.
- còn về Vinsmart thì em nghỉ khả năng thành công cực cao, nếu không nói là chắc chắn thành công. Đầu tư bài bản, giá hợp lý chắc chắn sẽ có chỗ đứng nhất định. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, Âu Mỹ đang e dè a Tàu, nên 1 sản phẩm từ 1 nước ko phải TQ sẽ dễ được lựa chọn hơn. Chỉ cần lấy được 1 vài điểm % của các anh Tàu là đã đủ sống ngon rồi. Chưa kể nếu là ODM cho anh nào nữa thì càng ngon.
Vì vậy theo em có thể 1-2 năm tới Vin sẽ hơi khó khăn khi mà mới đầu tư (dàn trải) và phải thắt lưng buộc bụng, nhưng sau đó em tin sẽ gặt hái được thành công nhất định. Em rất ko mong muốn thấy 1 tập đoàn VN nào sụp đổ, mà hy vọng rằng chúng ta sẽ có 1 tập đoàn công nghiệm, công nghệ tầm thế giới