[Funland] Adayroi sáp nhập vào VinID, VinPro giải thể

namngontay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-407964
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
567
Động cơ
231,310 Mã lực
Nó mới chi 1 đống tiền mua lại Viễn Thông A kia kìa. Nói chung, vụ Vinpro này em nghi ngờ nhóm lãnh đạo Vinpro có vẻ muốn rút ruột Vin hơn là muốn kinh doanh. Kinh doanh bết bát lâu năm, nhưng vẫn xin tiền đầu tư ầm ầm, đa số là mua lại thằng khác. Nói không chừng, đội đấy lập dự án để đốt tiền của Vin (và có cơ hội rút ruột), còn làm ăn sống chết thế nào thì kệ cmn.
Định mua để bân cho Tây nhưng Tây nó ứ mua.
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
663
Động cơ
7,439 Mã lực
Cũng chỉ là cơ cấu lại thôi mà. Cắt bớt một thằng nghiện đi để nuôi mấy thằng nghiện khác.

Vinpro không bán lại giải thể nhỉ? Trước đó lại mới mua thằng Viễn thông A về
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,441
Động cơ
183,443 Mã lực
Tuổi
38
Các cụ xôm qua nhỉ. Em thấy việc cải tổ của Vin lần này thực sự rất đúng. Là dấu hiệu tốt chứ sao mà sụp được.

- VinPro trước đây ko hiểu sao vẫn mở ồ át thế khi mà giá cao, khách ít, ko cạnh tranh được với TGDD, FPT.
- Adayroi thì chỉ có 1 số mặt là ổn còn lại chất lượng bình bình, khó phát triên lên được.
=> ra đi là đúng khi ko còn là cốt lõi. Theo em đoán thì trước đây Vin định tập trung vào bán lẻ nên có thể lấy lãi bên BĐS để bù lỗ. Khoai quá nên chuyển sang công nghiệp công nghệ. Em nghĩ đấy là hướng cực kỳ đúng đắn và đúng thời điểm, em rất ủng hộ (dù chưa mua được cái gì của Vin :P)

- về Vinfast thì thực sự là đánh cược khi cần vốn lớn và phải cạnh tranh với toàn hàng khủng đủ các phân khúc. Ô tô là tài sản lớn nên cũng cần nhiều thời gian để đánh giá hơn.
- còn về Vinsmart thì em nghỉ khả năng thành công cực cao, nếu không nói là chắc chắn thành công. Đầu tư bài bản, giá hợp lý chắc chắn sẽ có chỗ đứng nhất định. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, Âu Mỹ đang e dè a Tàu, nên 1 sản phẩm từ 1 nước ko phải TQ sẽ dễ được lựa chọn hơn. Chỉ cần lấy được 1 vài điểm % của các anh Tàu là đã đủ sống ngon rồi. Chưa kể nếu là ODM cho anh nào nữa thì càng ngon.

Vì vậy theo em có thể 1-2 năm tới Vin sẽ hơi khó khăn khi mà mới đầu tư (dàn trải) và phải thắt lưng buộc bụng, nhưng sau đó em tin sẽ gặt hái được thành công nhất định. Em rất ko mong muốn thấy 1 tập đoàn VN nào sụp đổ, mà hy vọng rằng chúng ta sẽ có 1 tập đoàn công nghiệm, công nghệ tầm thế giới
chính xác là vsmart khả năng thành công cao hơn , ảnh có thể bán cho mấy nước DNA và châu âu, hiện tại các hãng điện thoại TQ đang dần bỏ mảng dt giá re.
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,639
Động cơ
331,888 Mã lực
Đề nghị các bác thảo luận trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng người khác, không tùy tiện phát ngôn bừa bãi, không "tổ lái"/ spam vấn đề chính.
Bác sieurua vi phạm lỗi:
"46. Đưa những thông tin mang tính võ đoán, thiếu căn cứ hoặc không chính xác lên diễn đàn", em mời bác tạm nghỉ 07 ngày để đọc lại nội quy của diễn đàn và đề nghị không tái phạm.
Trân trọng !
Cụ nào lơ mơ tổ lái Chã cứ xì lốp cho em. Cmt tranh luận phải vui, phải sâu cay thấm thía để rút ra các bài học cho mỗi người.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Nguồn/Copy

1. Adayroi, ơ toang à? - Chưa biết được!

Thông tin sáng nhất mạng xã hội suốt hôm qua là Adayroi sát nhập vào VinID còn Vinpro thì đóng cửa. Liệu Adayroi có toang và die thật sự không hay chỉ do vấn đề sát nhập với masan và định hướng O2O của tập đoàn mẹ?

Adayroi là website thương mại điện tử của Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương Mại Tổng hợp VinCommerce.
Ta đã biết thông tin là Vingroup rút tay khỏi mảng bán lẻ và nông sản, trao các con là VinCommerce (Vinmart, Vinmart+) và Vineco cho Masan để tập trung vào ô tô và AI. Theo nội dung thỏa thuận, Vingroup sẽ hoán đổi toàn bộ cổ phần trong VinCommerce thành cổ phần của Công ty mới sau sáp nhập. Masan Group sẽ nắm quyền kiểm soát hoạt động, và Vingroup là cổ đông.

Khi sát nhập, chúng ta sẽ có một công ty mới và có khi nào adayroi sẽ được khai thác phục vụ cho cả hệ sinh thái của Vingroup và công ty mới với Masan hay không? Trong khi đó, Adayroi khi sát nhập với VinID nằm trong định hướng của Vingroup về phát triển từ retail sang new retail - mô hình bán lẻ O2O (online to offline).

Vingroup có lẽ đang đi theo chiến lược và Amazon và Walmart đã và đang làm từ giai đoạn 2016 - 2017. Amazon mạnh về thương mại điện tử và có tham vọng vươn vòi ra cả thị trường bán lẻ truyền thống bằng việc mua lại chuỗi siêu thị thực phẩm Whole Foods. Sản phẩm của Amazon có thể được bày bán tại WholeFoods và ngược lại. Thương vụ được công bố vào 15/6/2017 với trị giá vào khoảng 13.7 tỷ USD.
Ở phía còn lại, Walmart là công ty bán lẻ với chuỗi cửa hàng, siêu thị lớn nhất nước Mỹ cũng bỏ hơn 300 triệu USD để mua Bonobos, một hãng quần áo nam đã kết hợp rất tốt cả hai hình thức là bán online và offline.

Quay về với retail của Vingroup, để lên được O2O sẽ cần sự kết hợp với ví điện tử (VinID), hệ thống bán lẻ cực lớn (Vinmart, Vinmart+) và nền tảng ecommerce (adayroi). Nhưng Vingroup khó ôm bom cảm tử vì VinFast và Vinsmart đang cần đốt cực nhiều tiền và chuẩn bị chịu lỗ dài + khiếp.
Quyết định chọn mặt gửi vàng bán lẻ cho Masan giúp Vingroup san sẻ được gánh nặng. Mảng bán lẻ là mảng gồng lỗ khá lớn của Vin, uớc tính trong 5 năm triển khai, Vingroup lỗ gần 17.500 tỷ đồng cho mảng này. Adayroi về với VinID là đúng định hướng mô hình O2O.
-----

2. VinID sớm về tay Techcombank?

Có một thông tin khác được đồn là VinID sớm về tay Techcombank. Techcombank và Masan có mối quan hệ khá thân mật. Chủ tịch Hồ Hùng Anh và Phó Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang của Techcombank từng lần lượt là Phó Chủ tịch và Chủ tịch HĐQT Masan.
Ở phía còn lại, Techcombank là chủ nợ lớn thứ 2 của Vingroup bên cạnh Vietcombank và Techcombank cũng là trái chủ của Tập đoàn khi nắm giữ gần 300 tỷ đồng trái phiếu Vingroup phát hành ra.

----

Nhớ theo dõi page để không bỏ lỡ các ebook độc quyền, dòng bài phân tích chuyên sâu cùng bộ case study private label về kinh doanh thương mại điện tử.
 

cobra77

Xe buýt
Biển số
OF-44306
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
610
Động cơ
470,088 Mã lực
Bác chém kinh, thằng ku em làm quản lý siêu thị của Trần Anh trong khu TTTM ở Royal và Times quá mừng vì được thằng Vin mua lại, doanh số thấp nhất trong các st Trần Anh, chỉ đc cái hay bán được loại đắt tiền, bù lỗ lòi tù và. Lấy đâu mà xuống dốc do 2 st đó, như cắt được khối U, cũng như Vin bây giờ cắt Vinpro.


Chính xac

Và Trần Anh bị xuống dốc một phần cũng từ sự kiện bị đẩy ra đó.

Luc khu siêu đô thị chưa có ai thì mời ngta vào thuê, luc đông rồi thì nhảy vào thế chỗ.

Giờ thì..
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Các cụ xôm qua nhỉ. Em thấy việc cải tổ của Vin lần này thực sự rất đúng. Là dấu hiệu tốt chứ sao mà sụp được.

- VinPro trước đây ko hiểu sao vẫn mở ồ át thế khi mà giá cao, khách ít, ko cạnh tranh được với TGDD, FPT.
- Adayroi thì chỉ có 1 số mặt là ổn còn lại chất lượng bình bình, khó phát triên lên được.
=> ra đi là đúng khi ko còn là cốt lõi. Theo em đoán thì trước đây Vin định tập trung vào bán lẻ nên có thể lấy lãi bên BĐS để bù lỗ. Khoai quá nên chuyển sang công nghiệp công nghệ. Em nghĩ đấy là hướng cực kỳ đúng đắn và đúng thời điểm, em rất ủng hộ (dù chưa mua được cái gì của Vin :P)

- về Vinfast thì thực sự là đánh cược khi cần vốn lớn và phải cạnh tranh với toàn hàng khủng đủ các phân khúc. Ô tô là tài sản lớn nên cũng cần nhiều thời gian để đánh giá hơn.
- còn về Vinsmart thì em nghỉ khả năng thành công cực cao, nếu không nói là chắc chắn thành công. Đầu tư bài bản, giá hợp lý chắc chắn sẽ có chỗ đứng nhất định. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, Âu Mỹ đang e dè a Tàu, nên 1 sản phẩm từ 1 nước ko phải TQ sẽ dễ được lựa chọn hơn. Chỉ cần lấy được 1 vài điểm % của các anh Tàu là đã đủ sống ngon rồi. Chưa kể nếu là ODM cho anh nào nữa thì càng ngon.

Vì vậy theo em có thể 1-2 năm tới Vin sẽ hơi khó khăn khi mà mới đầu tư (dàn trải) và phải thắt lưng buộc bụng, nhưng sau đó em tin sẽ gặt hái được thành công nhất định. Em rất ko mong muốn thấy 1 tập đoàn VN nào sụp đổ, mà hy vọng rằng chúng ta sẽ có 1 tập đoàn công nghiệm, công nghệ tầm thế giới
Còn Vinschool thì sao bác?
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,441
Động cơ
183,443 Mã lực
Tuổi
38
Nguồn/Copy

1. Adayroi, ơ toang à? - Chưa biết được!

Thông tin sáng nhất mạng xã hội suốt hôm qua là Adayroi sát nhập vào VinID còn Vinpro thì đóng cửa. Liệu Adayroi có toang và die thật sự không hay chỉ do vấn đề sát nhập với masan và định hướng O2O của tập đoàn mẹ?

Adayroi là website thương mại điện tử của Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương Mại Tổng hợp VinCommerce.
Ta đã biết thông tin là Vingroup rút tay khỏi mảng bán lẻ và nông sản, trao các con là VinCommerce (Vinmart, Vinmart+) và Vineco cho Masan để tập trung vào ô tô và AI. Theo nội dung thỏa thuận, Vingroup sẽ hoán đổi toàn bộ cổ phần trong VinCommerce thành cổ phần của Công ty mới sau sáp nhập. Masan Group sẽ nắm quyền kiểm soát hoạt động, và Vingroup là cổ đông.

Khi sát nhập, chúng ta sẽ có một công ty mới và có khi nào adayroi sẽ được khai thác phục vụ cho cả hệ sinh thái của Vingroup và công ty mới với Masan hay không? Trong khi đó, Adayroi khi sát nhập với VinID nằm trong định hướng của Vingroup về phát triển từ retail sang new retail - mô hình bán lẻ O2O (online to offline).

Vingroup có lẽ đang đi theo chiến lược và Amazon và Walmart đã và đang làm từ giai đoạn 2016 - 2017. Amazon mạnh về thương mại điện tử và có tham vọng vươn vòi ra cả thị trường bán lẻ truyền thống bằng việc mua lại chuỗi siêu thị thực phẩm Whole Foods. Sản phẩm của Amazon có thể được bày bán tại WholeFoods và ngược lại. Thương vụ được công bố vào 15/6/2017 với trị giá vào khoảng 13.7 tỷ USD.
Ở phía còn lại, Walmart là công ty bán lẻ với chuỗi cửa hàng, siêu thị lớn nhất nước Mỹ cũng bỏ hơn 300 triệu USD để mua Bonobos, một hãng quần áo nam đã kết hợp rất tốt cả hai hình thức là bán online và offline.

Quay về với retail của Vingroup, để lên được O2O sẽ cần sự kết hợp với ví điện tử (VinID), hệ thống bán lẻ cực lớn (Vinmart, Vinmart+) và nền tảng ecommerce (adayroi). Nhưng Vingroup khó ôm bom cảm tử vì VinFast và Vinsmart đang cần đốt cực nhiều tiền và chuẩn bị chịu lỗ dài + khiếp.
Quyết định chọn mặt gửi vàng bán lẻ cho Masan giúp Vingroup san sẻ được gánh nặng. Mảng bán lẻ là mảng gồng lỗ khá lớn của Vin, uớc tính trong 5 năm triển khai, Vingroup lỗ gần 17.500 tỷ đồng cho mảng này. Adayroi về với VinID là đúng định hướng mô hình O2O.
-----

2. VinID sớm về tay Techcombank?

Có một thông tin khác được đồn là VinID sớm về tay Techcombank. Techcombank và Masan có mối quan hệ khá thân mật. Chủ tịch Hồ Hùng Anh và Phó Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang của Techcombank từng lần lượt là Phó Chủ tịch và Chủ tịch HĐQT Masan.
Ở phía còn lại, Techcombank là chủ nợ lớn thứ 2 của Vingroup bên cạnh Vietcombank và Techcombank cũng là trái chủ của Tập đoàn khi nắm giữ gần 300 tỷ đồng trái phiếu Vingroup phát hành ra.

----

Nhớ theo dõi page để không bỏ lỡ các ebook độc quyền, dòng bài phân tích chuyên sâu cùng bộ case study private label về kinh doanh thương mại điện tử.
có 300 tỷ bọ mà cũng nói à , vin nó quăng nghìn tỷ qua cửa sổ mà chẳng ghê tay kìa. Nợ vin chủ yếu ở nước ngoài , nợ vài tỷ đô chứ vnd chả là cái gì
 

ChanNhoiBong

Xe máy
Biển số
OF-96617
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
80
Động cơ
400,800 Mã lực
theo em thấy thì mặc dù Vin bán 1 số mảng, nhưng những mảng đó có vẫn hỗ trợ cho hệ sinh thái của Vin. Ví dụ như bán Vinmart nhưng Vinmart vẫn hỗ trợ tốt cho Vincom, Vinhomes (ngược lại, hình như VinID vẫn hỗ trợ Vinmart thì phải). Mô hình này em thấy giống giống ông Xiaomi (tức là 1 số sản phẩm mang tiếng của Xiaomi nhưng do các đơn vị khác sản xuất). Các cụ cho ý kiến với
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Thực ra từ đầu năm ở cái "Đường Trường Chinh vanh làm rất nhanh" đã thấy dấu hiệu rồi!
Không chỉ đêm mà cả ban ngày, trời mưa cũng như trời khô, cả cái công trường thì 10 cái máy chỉ thỉnh thoảng có 1 cái chạy lọc xọc, còn nằm chờ bảo dưỡng.
Hồi đó mấy bà bán nước ven đường bảo là mấy ông thầu không nhận được tiền nên cho máy bảo dưỡng.
Những dấu hiệu của dục tốc!!!
Chả bít cái thớt "Đường Trường Chinh vanh làm rất nhanh" này là do óp phờ nào mở í nhuề ???
Và mở với mục đích gì ???
Vãi cho dân cái làng Ô Phở này =))=))=))=))=))=))=))
 

vanbangbmw

Xe đạp
Biển số
OF-16212
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
16
Động cơ
510,960 Mã lực
Adayroi, vinPro yếu quá rồi thì bỏ thôi! Điều đó em nghĩ cũng hiển nhiên.
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Vinschool ngon mà bác. Ở ngoài xin vào nhiều khi còn khó đấy ah.
Trẻ Vanh cun ra đường cứ lơ ngơ như bò đội nón, chỉ tài tinh tướng bắt nạt người nhà :P
 
Chỉnh sửa cuối:

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,320
Động cơ
636,103 Mã lực
Nhiều cụ bảo Vin chuyển sang sx và ví dụ cửa sáng nhất của họ là cái điện thoại.
Em xin hầu các cụ câu chuyện này:
- Tầm 2 -3 tuần trước, em định mua 1 cái đt cho bà già thay thế cho con Hoa Vĩ P9 cổ lỗ sĩ. Trong nhà đã có mấy cái Xiaomi nên thú thật là em không muốn mua Xiaomi nữa mà chuyển qua con Vsmart live đang bán tầm 3-3,5 củ (lúc mới ra thì hình như 7củ thì phải). Em định mua trên Tiki nhưng trước khi mua, để chắc ăn em phi sang Vin Pro (lúc này chưa có thông tin giải tán) xem trước. Cậu nhân viên bán hàng bảo em là con này hết hàng rồi và chỉ em xem con thấp hơn (em chả nhớ tên, giá tầm 1,9 củ). Tuy nhiên, em vẫn thấy có con hàng mẫu sờ mát live (giá 3,5 củ) nên cầm lên xem thử trước khi quyết định xuống tiền mua trên Tiki. Ngay sau đó là em thả nó xuống luôn và đi về, chấm dứt ngay ý định mua.
- Con hàng về cấu hình/ mức giá khá ổn nhưng cảm giác trên tay rất nhẹ và ọp ẹp, khác hẳn với những con hàng rẻ tiền tương tự của bọn mì xào, realme... Hôm nay xem video xe vin fast em thấy cái xe giống cái điện thoại quá.

Câu chuyện này của em có 2 ý nghiã:
1. Nếu đt bán cháy hàng, không có hàng để bán trong VinPro thì tại sao không sx thêm mà bán (lúc này chưa có thông tin giải tán). Câu trả lời: SX ko kịp (khả năng này rất thấp) hoặc là SX bán với giá đó thì lỗ (khả năng này cao) nên không sx nữa.
2. Sx bất cứ thứ gì, không phải cứ có tiền là đc. Có rất nhiều vấn đề mà thông qua quá trình sx sản phẩm, chủ doanh nghiệp mới nhận ra và khắc phục từ từ. Hôm qua lỗi này, sửa xong, mai lại lòi lỗi khác, cứ sửa liên tục cho đến khi sản phẩm tương đối ổn. Vì thế không có chuyện cầm cục tiền đập xuống phát là ra hàng xịn ngay. Ngay cả bọn TQ, đc ưu đãi đủ thứ, được người ta thuê sản xuất mà cũng phải mất thời gian chục niên phát triển để có 1 cái đt tạm gọi là ổn. Cái đt ọp ẹp và cả cái xe méo cửa kia là một minh chứng cho mục số 2 này.
 

nscd

Xe buýt
Biển số
OF-312243
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
738
Động cơ
304,806 Mã lực
Nhiều cụ bảo Vin chuyển sang sx và ví dụ cửa sáng nhất của họ là cái điện thoại.
Em xin hầu các cụ câu chuyện này:
- Tầm 2 -3 tuần trước, em định mua 1 cái đt cho bà già thay thế cho con Hoa Vĩ P9 cổ lỗ sĩ. Trong nhà đã có mấy cái Xiaomi nên thú thật là em không muốn mua Xiaomi nữa mà chuyển qua con Vsmart live đang bán tầm 3-3,5 củ (lúc mới ra thì hình như 7củ thì phải). Em định mua trên Tiki nhưng trước khi mua, để chắc ăn em phi sang Vin Pro (lúc này chưa có thông tin giải tán) xem trước. Cậu nhân viên bán hàng bảo em là con này hết hàng rồi và chỉ em xem con thấp hơn (em chả nhớ tên, giá tầm 1,9 củ). Tuy nhiên, em vẫn thấy có con hàng mẫu sờ mát live (giá 3,5 củ) nên cầm lên xem thử trước khi quyết định xuống tiền mua trên Tiki. Ngay sau đó là em thả nó xuống luôn và đi về, chấm dứt ngay ý định mua.
- Con hàng về cấu hình/ mức giá khá ổn nhưng cảm giác trên tay rất nhẹ và ọp ẹp, khác hẳn với những con hàng rẻ tiền tương tự của bọn mì xào, realme... Hôm nay xem video xe vin fast em thấy cái xe giống cái điện thoại quá.

Câu chuyện này của em có 2 ý nghiã:
1. Nếu đt bán cháy hàng, không có hàng để bán trong VinPro thì tại sao không sx thêm mà bán (lúc này chưa có thông tin giải tán). Câu trả lời: SX ko kịp (khả năng này rất thấp) hoặc là SX bán với giá đó thì lỗ (khả năng này cao) nên không sx nữa.
2. Sx bất cứ thứ gì, không phải cứ có tiền là đc. Có rất nhiều vấn đề mà thông qua quá trình sx sản phẩm, chủ doanh nghiệp mới nhận ra và khắc phục từ từ. Hôm qua lỗi này, sửa xong, mai lại lòi lỗi khác, cứ sửa liên tục cho đến khi sản phẩm tương đối ổn. Vì thế không có chuyện cầm cục tiền đập xuống phát là ra hàng xịn ngay. Ngay cả bọn TQ, đc ưu đãi đủ thứ, được người ta thuê sản xuất mà cũng phải mất thời gian chục niên phát triển để có 1 cái đt tạm gọi là ổn. Cái đt ọp ẹp và cả cái xe méo cửa kia là một minh chứng cho mục số 2 này.
cụ chê cái điện thoại thế là quá đáng.
giá giao dịch cụ có thể mua ngay lúc này là 2,7 triệu cho bản 6g64gb.
em không thấy chê gì vì giá đó hợp lý rồi.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,441
Động cơ
183,443 Mã lực
Tuổi
38
Nhiều cụ bảo Vin chuyển sang sx và ví dụ cửa sáng nhất của họ là cái điện thoại.
Em xin hầu các cụ câu chuyện này:
- Tầm 2 -3 tuần trước, em định mua 1 cái đt cho bà già thay thế cho con Hoa Vĩ P9 cổ lỗ sĩ. Trong nhà đã có mấy cái Xiaomi nên thú thật là em không muốn mua Xiaomi nữa mà chuyển qua con Vsmart live đang bán tầm 3-3,5 củ (lúc mới ra thì hình như 7củ thì phải). Em định mua trên Tiki nhưng trước khi mua, để chắc ăn em phi sang Vin Pro (lúc này chưa có thông tin giải tán) xem trước. Cậu nhân viên bán hàng bảo em là con này hết hàng rồi và chỉ em xem con thấp hơn (em chả nhớ tên, giá tầm 1,9 củ). Tuy nhiên, em vẫn thấy có con hàng mẫu sờ mát live (giá 3,5 củ) nên cầm lên xem thử trước khi quyết định xuống tiền mua trên Tiki. Ngay sau đó là em thả nó xuống luôn và đi về, chấm dứt ngay ý định mua.
- Con hàng về cấu hình/ mức giá khá ổn nhưng cảm giác trên tay rất nhẹ và ọp ẹp, khác hẳn với những con hàng rẻ tiền tương tự của bọn mì xào, realme... Hôm nay xem video xe vin fast em thấy cái xe giống cái điện thoại quá.

Câu chuyện này của em có 2 ý nghiã:
1. Nếu đt bán cháy hàng, không có hàng để bán trong VinPro thì tại sao không sx thêm mà bán (lúc này chưa có thông tin giải tán). Câu trả lời: SX ko kịp (khả năng này rất thấp) hoặc là SX bán với giá đó thì lỗ (khả năng này cao) nên không sx nữa.
2. Sx bất cứ thứ gì, không phải cứ có tiền là đc. Có rất nhiều vấn đề mà thông qua quá trình sx sản phẩm, chủ doanh nghiệp mới nhận ra và khắc phục từ từ. Hôm qua lỗi này, sửa xong, mai lại lòi lỗi khác, cứ sửa liên tục cho đến khi sản phẩm tương đối ổn. Vì thế không có chuyện cầm cục tiền đập xuống phát là ra hàng xịn ngay. Ngay cả bọn TQ, đc ưu đãi đủ thứ, được người ta thuê sản xuất mà cũng phải mất thời gian chục niên phát triển để có 1 cái đt tạm gọi là ổn. Cái đt ọp ẹp và cả cái xe méo cửa kia là một minh chứng cho mục số 2 này.
vấn đề là so sánh giữa 2 cục xương thì vsmart là dễ gặm nhất thôi. Với lại dt vsmart già giá rẻ thì ko a quan tâm tới việc ộp ep đâu, chỉ quan tâm tới cấu hình thôi.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,320
Động cơ
636,103 Mã lực
cụ chê cái điện thoại thế là quá đáng.
giá giao dịch cụ có thể mua ngay lúc này là 2,7 triệu cho bản 6g64gb.
em không thấy chê gì vì giá đó hợp lý rồi.
Chê là ý kiến cá nhân thôi vì cùng tầm tiền đó bọn mì xào nó ko có ọp như vậy.
 

nscd

Xe buýt
Biển số
OF-312243
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
738
Động cơ
304,806 Mã lực
Chê là ý kiến cá nhân thôi vì cùng tầm tiền đó bọn mì xào nó ko có ọp như vậy.
thế à cụ.
em mới chuyển sang android từ iphone.
có nhiều thứ chắc phải có thời gian mới biết, nhưng lúc mới dùng thì có vẻ ổn.
thay vì dùng một con iphone 20 triệu trong 8 năm thì e dùng 8 con điện thoại mỗi cái 1 năm.
hàng công nghệ dùng lâu chán lắm.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,017
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Nhiều cụ bảo Vin chuyển sang sx và ví dụ cửa sáng nhất của họ là cái điện thoại.
Em xin hầu các cụ câu chuyện này:
- Tầm 2 -3 tuần trước, em định mua 1 cái đt cho bà già thay thế cho con Hoa Vĩ P9 cổ lỗ sĩ. Trong nhà đã có mấy cái Xiaomi nên thú thật là em không muốn mua Xiaomi nữa mà chuyển qua con Vsmart live đang bán tầm 3-3,5 củ (lúc mới ra thì hình như 7củ thì phải). Em định mua trên Tiki nhưng trước khi mua, để chắc ăn em phi sang Vin Pro (lúc này chưa có thông tin giải tán) xem trước. Cậu nhân viên bán hàng bảo em là con này hết hàng rồi và chỉ em xem con thấp hơn (em chả nhớ tên, giá tầm 1,9 củ). Tuy nhiên, em vẫn thấy có con hàng mẫu sờ mát live (giá 3,5 củ) nên cầm lên xem thử trước khi quyết định xuống tiền mua trên Tiki. Ngay sau đó là em thả nó xuống luôn và đi về, chấm dứt ngay ý định mua.
- Con hàng về cấu hình/ mức giá khá ổn nhưng cảm giác trên tay rất nhẹ và ọp ẹp, khác hẳn với những con hàng rẻ tiền tương tự của bọn mì xào, realme... Hôm nay xem video xe vin fast em thấy cái xe giống cái điện thoại quá.

Câu chuyện này của em có 2 ý nghiã:
1. Nếu đt bán cháy hàng, không có hàng để bán trong VinPro thì tại sao không sx thêm mà bán (lúc này chưa có thông tin giải tán). Câu trả lời: SX ko kịp (khả năng này rất thấp) hoặc là SX bán với giá đó thì lỗ (khả năng này cao) nên không sx nữa.
2. Sx bất cứ thứ gì, không phải cứ có tiền là đc. Có rất nhiều vấn đề mà thông qua quá trình sx sản phẩm, chủ doanh nghiệp mới nhận ra và khắc phục từ từ. Hôm qua lỗi này, sửa xong, mai lại lòi lỗi khác, cứ sửa liên tục cho đến khi sản phẩm tương đối ổn. Vì thế không có chuyện cầm cục tiền đập xuống phát là ra hàng xịn ngay. Ngay cả bọn TQ, đc ưu đãi đủ thứ, được người ta thuê sản xuất mà cũng phải mất thời gian chục niên phát triển để có 1 cái đt tạm gọi là ổn. Cái đt ọp ẹp và cả cái xe méo cửa kia là một minh chứng cho mục số 2 này.
Một thằng mua linh kiện lắp ráp thì chi phí lúc nào chả cao. Và tất nhiên cùng phân khúc thì mẫu mã, bền chắc là sao bằng thằng chính hãng. Nhưng bà con nên bỏ 1 ít tiền để phát triển thương hiệu Việt
Theo mình mất cái Vinpro thì rất khó phân phối ra thị trường.
Nói chung là Vin khá ảo tưởng vì nghĩ điện thoại xe như BĐS
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top