[Thảo luận] Ách tắc giao thông tại nút giao cầu vượt nối cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5 (QL5)

leminhkhuong

Xe tải
Biển số
OF-105948
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
331
Động cơ
397,290 Mã lực
Xem bản đồ nút giao cầu vượt QL5 nối với cầu Thanh Trì:
http://wikimapia.org/#lat=21.0259569&lon=105.9296072&z=17&l=38&m=w

Cầu vượt QL5 nối với cầu Thanh Trì được hoàn thành vài năm gần đây nhưng ngay sau khi được đưa vào sử dụng đã thấy ngay tính bất cập của nó: các giao cắt của các tuyến đường dẫn gây nhiều xung đột cho các phương tiện dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông trên QL5.

Tại nút giao này, các phương tiện từ Hà Nội đi qua cầu vượt, rẽ phải để đi Hải Phòng phải đi cắt vuông góc với QL5, xung đột với các phương tiện trên QL5 đi từ Hải Phòng về Hà Nội. Tương tự, vài dòng xung đột khác như các phương tiện chiều từ cầu Chui (Gia Lâm) đi Lạng Sơn với các phương tiện trên QL5 đi từ Hải Phòng về Hà Nội…

Để giải quyết các xung đột này, người ta đã phải bố trí hai cụm đèn tín hiệu giao thông tại hai nút chia ra từ nút giao thông tổng thể này. Thời gian chờ tín hiệu để qua mỗi nút giao thông này cỡ khoảng 60 hay 90 giây gì đó, hai nút lại rất gần nhau, trong khi mật độ phương tiện giao thông trên QL5 là rất lớn nên thường hay gây ra ùn tắc dài.

Trong khi đó, nút giao cầu vượt QL5 nối với cầu Vĩnh Tuy cách đó khoảng 3km lại không ở trong tình trạng bị tắc đường như vậy. Tại nút giao thông này, không có các giao cắt xung đột, các phương tiện lưu thông trên mọi hướng không bị cản trở, không phải chờ đợi.

Xem bản đồ nút giao cầu vượt QL5 nối với cầu Vĩnh Tuy:
http://wikimapia.org/#lat=21.0364116&lon=105.9017766&z=17&l=38&m=w

Mặc dù dự án cầu Vĩnh Tuy ra đời sau và có nguồn vốn khác nhưng kết quả lưu thông khác nhau trên các nút giao này cho thấy cần phải làm gì đó để cải thiện nút giao cầu vượt QL5 nối với cầu Thanh Trì nay đang trong tình trạng cấp bách.

Không biết trước đây, khi lập dự án do thiếu vốn vay của Nhật, cần phân kỳ đầu tư hay sao mà người ta cho xây dựng nút giao cầu vượt QL5 nối cầu Thanh Trì ở tình trạng ắc tắc giao thông như bây giờ. Nếu vậy, có lẽ bây giờ đã là lúc để xây dựng tiếp các nhánh lên cầu và xuống cầu phía cầu Thanh Trì (như cầu vượt nối với cầu Vĩnh Tuy) để giảm bớt các xung đột tránh ắc tắc giao thông tại đây chăng?

P.S: Lẽ ra những ý kiến người dân kiểu này cần phải được cơ quan quản lý nhà nước xem xét. Nếu cơ quan quản lý nhà nước mở một diễn đàn có phải hay không? Vào các trang web của họ, phần đóng góp ý kiến được gửi vào hộp thư điện tử, ý kiến người dân gửi vào đấy chỉ có người gửi và người nhận biết, không biết người nhận có xem không, cũng chẳng thấy có trả lời phản hồi gì, mù mờ lắm. Cơ quan quản lý nhà nước lẽ ra phải làm tốt hơn những tổ chức xã hội về mặt này mới đúng!
 

kenny.cfyc

Xe tải
Biển số
OF-89104
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
439
Động cơ
409,311 Mã lực
e nghĩ là các cụ NN thiết kế cũng nghĩ nát óc ra rồi chứ chả phải ko suy nghĩ như cụ nói. Nhưng cơ bản chỗ cầu vượt cầu Thanh Trì nó khác chỗ cầu Vĩnh Tuy cụ ah. chỗ cầu Thanh Trì đường 5 và đường sắt nó sát nhau quá, nên ko thể làm nhánh xuống như cầu Vĩnh Tuy đc. còn bây giờ thì e nghĩ khó làm nhánh lên bên đường sắt lắm, vì làm nhánh lên xuống bên đường sắt thì khi có tàu biết đứng đâu để chờ tàu, khi đo đường 5 có khi chen nhau còn tắc hơn. Còn các cụ xxx cũng tính vài năm nữa làm xong cao tốc HN-HP thì đương 5 sẽ vắng hơn và ko bị tắc như hiện nay nữa.
 

tintin0716

Xe tải
Biển số
OF-79453
Ngày cấp bằng
2/12/10
Số km
270
Động cơ
419,840 Mã lực
Tắc ở đây xảy ra thường xuyên nhưng dẫu sao còn đỡ hơn trong phố
 

nobody2011

Xe tải
Biển số
OF-92592
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
389
Động cơ
406,943 Mã lực
Bọn thiết kế cầu vượt đường 5 nhánh này dốt bỏ mẹ. Lẽ ra hướng đi từ cầu Thanh Trì rẽ phải ra đường 5 (hướng đi Hải Phòng), thì việc gì phải phải bắt phương tiện đi vòng lên trên cầu vượt rồi vòng tay phải rồi lại rẽ trái cắt 1 chiều của đường 5 thì gì chả bị xung đột. Mặt khác, đèn đỏ rẽ trái ở đây chỉ có 20 giây, trong khi đèn xanh rẽ phải dài cả phút, lưu lượng xe từ cầu vượt đi đường 5 hướng đi HP lại nhiều. Có hôm em phải chờ đến hàng chục lượt xanh đỏ mới đi được. Bọn giao thông bố trí đền quá chuối. Nghĩ mà đóng thuế để trả lương cho cái bọn ngu dốt này mà tức anh ách.
 

Focus 5 doors

Xe tải
Biển số
OF-105542
Ngày cấp bằng
12/7/11
Số km
267
Động cơ
397,307 Mã lực
e nghĩ là các cụ NN thiết kế cũng nghĩ nát óc ra rồi chứ chả phải ko suy nghĩ như cụ nói. Nhưng cơ bản chỗ cầu vượt cầu Thanh Trì nó khác chỗ cầu Vĩnh Tuy cụ ah. chỗ cầu Thanh Trì đường 5 và đường sắt nó sát nhau quá, nên ko thể làm nhánh xuống như cầu Vĩnh Tuy đc. còn bây giờ thì e nghĩ khó làm nhánh lên bên đường sắt lắm, vì làm nhánh lên xuống bên đường sắt thì khi có tàu biết đứng đâu để chờ tàu, khi đo đường 5 có khi chen nhau còn tắc hơn. Còn các cụ xxx cũng tính vài năm nữa làm xong cao tốc HN-HP thì đương 5 sẽ vắng hơn và ko bị tắc như hiện nay nữa.
Nếu em không nhầm thì hai chỗ giao này khoảng cách từ đường 5 đến đường tàu là như nhau mà. Chỗ cầu vượt Vĩnh Tuy người ta phải nắn đường 5 dịch ra kha khá để đường lên xuống tránh được đường tàu. Còn chỗ cầu Thanh Trì sao không làm thế thì em...chịu, phải chăng chỉ xin được vốn đến vậy thôi?
 

Ga que

Xe buýt
Biển số
OF-87092
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
519
Động cơ
412,820 Mã lực
Nơi ở
Cối xay
e nghĩ là các cụ NN thiết kế cũng nghĩ nát óc ra rồi chứ chả phải ko suy nghĩ như cụ nói. Nhưng cơ bản chỗ cầu vượt cầu Thanh Trì nó khác chỗ cầu Vĩnh Tuy cụ ah. chỗ cầu Thanh Trì đường 5 và đường sắt nó sát nhau quá, nên ko thể làm nhánh xuống như cầu Vĩnh Tuy đc.
Sát nhau thì có thể nắn đường 5 ra một chút như cầu Vĩnh Tuy cơ mà, em không rõ lắm nhưng hình như nhánh xuống cầu Vĩnh Tuy người ta cũng nắn đường 5 thì mới được đường xuống như thế. Rõ ràng vấn đề ở đây thể hiện Tâm và Tầm của người lập và phê duyệt dự án, ít nhất một trong hai, hoặc là cả hai.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,270
Động cơ
468,253 Mã lực
Muốn hạn chế xung đột tại các nút dạng này phải làm cầu vượt liên thông có dạng hình con Át tép (nhìn từ trên cao xuống) trong bộ Tú - lơ - khơ các Cụ nhể. (Em có tí máu cờ bạc để áp dụng trong trường hợp này :))). Triết học ra phết: "Mọi sự vật, hiện tượng có quan hệ biện chứng với nhau", trong trường hợp này nếu bạn chịu khó ngồi mài chiếu, thâu đêm suốt sáng sẽ tìm ra phương án thiết kế cho các nút giao thông cầu vượt :)) :)) :)).
Những chuyện vô tình, ngẫu nhiên thế này đã từng xảy ra trên thế giới. Tại Thượng Hải - Trung Quốc, nhà quản lý đặt đâu bài cho các kiến trúc sư trên toàn thế giới làm 1 cây cầu vựợt qua sông đủ cao để cho tàu, thuyền vẫn qua lại được. Như vậy cầu càng cao thì đường dẫn càng dài, đường dẫn dài thì chi phí cho giải phóng mặt bằng cho 2 bên đầu cầu quá lớn (nhà quản lý ko muốn). Một kiến trúc sư người Trung Quốc vượt qua mọi đối thủ để có được bản thiết kế trúng ý nhà quản lý. Sau nhiều ngày, đêm tìm giải pháp cho bản thiết kế của mình, ông chán nản và bỏ đi ngủ. Ông con kỹ sư (đang học mẫu giáo) thấy bản vẽ của Bố để trên bàn, tính hiếu động thế là cầm cây bút chì vẽ mấy cái vòng tròn xoáy chôn ốc ở 2 đầu chiếc cầu. Sáng dậy, kiến trúc sư nhìn vào bản vẽ của mình và nảy ra ý tưởng cho kiến trúc cây cầu và ông bắt tay ngay vào vẽ lại. Kiến trúc đường dẫn xoáy chôn ốc, muón cầu cao bao nhiêu cũng được lại không tốn chi phí giải phóng mặt bằng cho đường dẫn kéo dài. :))
Đấy các Cụ cứ chịu khó quan sát các sự vật hiện tượng xảy ra quanh mình và có trí tưởng phong phú 1 chút sẽ thấy nó có quan hệ móc xích với nhau ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,835
Động cơ
-61,418 Mã lực
Cấu Thanh trì xây trước, khi đưa vào sử dụng mới thấy sự bất hợp lý của thiết kế đường dẫn kiểu ấy. Cầu Vĩnh Tuy xây sau, rút được kinh nghiệm từ sai lầm của cầu Thanh trì nên mới thiết kế được đường xuống QL5 như hiện nay. Các cụ lại kêu sao cầu Thanh trì ko học cầu Vĩnh Tuy thì là đòi quay ngược thời gian rồi!!!

Thêm 1 chi tiết mà ít cụ quan tâm là nếu các cụ đi từ mạn Sài đồng lên cầu Vĩnh Tuy thì ko có lối rẽ sang QL5 đi về HP mà phải chạy vòng về đường dẫn bên này rồi quay đầu lại! Có thể thiết kế đường dẫn cầu VT ưu tiên hướng đi từ bờ Nam sang hơn.
 

Mitsumi

Xe buýt
Biển số
OF-53132
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
581
Động cơ
457,628 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
nói thật! chẳng hiểu ông nào duyệt bản thiết kế này!
người ta làm đường dẫn ,cầu vượt cho đỡ tắc. đằng này lại tắc thêm.
đúng là ảo tung chảo! :-<
 

quang74

Xe buýt
Biển số
OF-91122
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
907
Động cơ
413,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội nước
Cũng tại cái đường sắt mà ra cả đó cụ. Nếu không có cái đường sắt đấy người ta đã làm cái đường rẽ thẳng vào đường 5 đi HP luôn chứ không phải đi như hiện nay đâu.
 

them xe hop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-100195
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
402
Động cơ
401,570 Mã lực
Nơi ở
Giữa 2 cái C..
cầu Vĩnh Tuy đã khôn hơn: nắn đường 5.
 

Inocent

Xe buýt
Biển số
OF-86133
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
754
Động cơ
416,244 Mã lực
Muốn hạn chế xung đột tại các nút dạng này phải làm cầu vượt liên thông có dạng hình con Át tép (nhìn từ trên cao xuống) trong bộ Tú - lơ - khơ các Cụ nhể. (Em có tí máu cờ bạc để áp dụng trong trường hợp này :))). Triết học ra phết: "Mọi sự vật, hiện tượng có quan hệ biện chứng với nhau", trong trường hợp này nếu bạn chịu khó ngồi mài chiếu, thâu đêm suốt sáng sẽ tìm ra phương án thiết kế cho các nút giao thông cầu vượt :)) :)) :)).
Những chuyện vô tình, ngẫu nhiên thế này đã từng xảy ra trên thế giới. Tại Thượng Hải - Trung Quốc, nhà quản lý đặt đâu bài cho các kiến trúc sư trên toàn thế giới làm 1 cây cầu vựợt qua sông đủ cao để cho tàu, thuyền vẫn qua lại được. Như vậy cầu càng cao thì đường dẫn càng dài, đường dẫn dài thì chi phí cho giải phóng mặt bằng cho 2 bên đầu cầu quá lớn (nhà quản lý ko muốn). Một kiến trúc sư người Trung Quốc vượt qua mọi đối thủ để có được bản thiết kế trúng ý nhà quản lý. Sau nhiều ngày, đêm tìm giải pháp cho bản thiết kế của mình, ông chán nản và bỏ đi ngủ. Ông con kỹ sư (đang học mẫu giáo) thấy bản vẽ của Bố để trên bàn, tính hiếu động thế là cầm cây bút chì vẽ mấy cái vòng tròn xoáy chôn ốc ở 2 đầu chiếc cầu. Sáng dậy, kiến trúc sư nhìn vào bản vẽ của mình và nảy ra ý tưởng cho kiến trúc cây cầu và ông bắt tay ngay vào vẽ lại. Kiến trúc đường dẫn xoáy chôn ốc, muón cầu cao bao nhiêu cũng được lại không tốn chi phí giải phóng mặt bằng cho đường dẫn kéo dài. :))
Đấy các Cụ cứ chịu khó quan sát các sự vật hiện tượng xảy ra quanh mình và có trí tưởng phong phú 1 chút sẽ thấy nó có quan hệ móc xích với nhau ngay.
Kết nhất hình ảnh con át tép này.
E thây nó còn nhiều cái bất cập ở đoạn này, hy vong đó là do việc xây dựng nó chư hoàn thiện chứ không phải do chủ ý người thiết kế. Nếu ai đi từ phía Bắc Ninh về HN sẽ thấy không hề có 1 cái đường rẽ xuống nào kể từ đoạn cắt với đường 5 cho tới hết cầu Thanh Trì (chỉ có 1 đường lên duy nhất tại đầu cầu phía Gia Lâm). Đoạn rẽ này (nếu có) sẽ tiện lợi hơn rất nhiều cho những người muốn đi vào khu Thạch Bàn, Eco Park, Bát Tràng....Thậm chí cả những xe đang đi trên đường 5 cũng có thể đi qua cầu vượt để vào những chỗ này
 

kenny.cfyc

Xe tải
Biển số
OF-89104
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
439
Động cơ
409,311 Mã lực
Cụ nói chuẩn đấy ah. Thức ra e cũng ko bênh mấy ông nghĩ ra cái nút GT này. Nhưng e nghĩ là ko có PA khả dĩ hơn đc mà thôi. Nếu làm nắn đường 5 như cầu Vĩnh Tuy thì như cụ niceshot nói là ko có đường rẽ từ bên Sài Đồng sang hướng đi HP. Mà ở nút Cầu Thanh Trì thì hường từ BN sang HP cũng khá đông xe, có cả xe tải và container đi, mà sau nút này ko có nút GT nào để quay đầu lại đc. các cụ thử nghĩ xem nếu năn đường 5 để mà làm đc cả 2 chiều lên xuống thì độ cong đường sẽ lớn hơn, khi đó thì phải nắn từ xa hơn và chi phí sẽ cao hơn rất nhiều. Còn với PA hiện tại thì có tắc thật, nhưng khi có đường cao tốc HN-HP thì ở nút này sẽ ít xe hơn rất nhiều. Chỉ có cái là hiện tại thì việc bố trí nhịp đèn vẫn hơi bất cập thôi.
E nói vậy có gì các cụ cứ ném đá e ạh
Cấu Thanh trì xây trước, khi đưa vào sử dụng mới thấy sự bất hợp lý của thiết kế đường dẫn kiểu ấy. Cầu Vĩnh Tuy xây sau, rút được kinh nghiệm từ sai lầm của cầu Thanh trì nên mới thiết kế được đường xuống QL5 như hiện nay. Các cụ lại kêu sao cầu Thanh trì ko học cầu Vĩnh Tuy thì là đòi quay ngược thời gian rồi!!!

Thêm 1 chi tiết mà ít cụ quan tâm là nếu các cụ đi từ mạn Sài đồng lên cầu Vĩnh Tuy thì ko có lối rẽ sang QL5 đi về HP mà phải chạy vòng về đường dẫn bên này rồi quay đầu lại! Có thể thiết kế đường dẫn cầu VT ưu tiên hướng đi từ bờ Nam sang hơn.
 

leminhkhuong

Xe tải
Biển số
OF-105948
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
331
Động cơ
397,290 Mã lực
Một nút giao khác cách nút này khoảng 10km, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, gần trạm thu phí, ngã tư - nút giao QL5 với đường ngang vào khu công nghiệp Phố Nối mới mở gần đây cũng thường xuyên xảy ra tình trạng ắc tắc giao thông nghiêm trọng khi các xe tải dài chạy cắt và chắn ngang bề rộng QL5, phải đến cả giờ đồng hồ chờ đợi qua ngã tư này.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lúc đầu em cũng nghĩ tại sao từ hướng cầu TT, ra đường 5 rẽ phải đi HP lại phải vòng vèo và chờ đèn như thế. Hóa ra là còn tuyến đường sắt nữa. Cụ chủ nói đúng, cầu VT đã sửa được lỗi này, rẽ phải là cứ một mạch không phải chờ đèn.
Nhưng còn một lý do nữa là từ cầu Vĩnh tuy xuống, có nhiều ngõ thoát, còn từ cầu TT xuống, chỉ có một lối (tính riêng cho hướng từ HN đi HP)
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,079
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em thấy toàn lý do to hơn lý trấu. Cứ bảo vướng đường tàu, sao không làm cái nhánh rẽ phải xuống trước khi gặp đường tàu. Thà thi thoảng chờ tàu có hơn vạn lần chờ nhau ở bên kia đường 5 không.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy toàn lý do to hơn lý trấu. Cứ bảo vướng đường tàu, sao không làm cái nhánh rẽ phải xuống trước khi gặp đường tàu. Thà thi thoảng chờ tàu có hơn vạn lần chờ nhau ở bên kia đường 5 không.
[FONT=&quot]Theo em người ta chắc cũng phải nghĩ tới phương án này, nhưng nó cũng có điểm khó, đó là đường tầu // và sát ngay đường 5, nếu làm chắn tầu, đoàn xe ra đường 5 là rẽ phải ngay và lại lên dốc – xuống dốc (vì đường tầu cao), như vậy cũng gây mối nguy hiểm tiềm tàng và lượng xe khá đông. Muốn đỡ bị dốc, người ta phải nắn đường 5 xa hơn, và chắc là liên quan tới kinh phí bla bla.. [/FONT]
 

Tài mới

Xe tăng
Biển số
OF-82033
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,640
Động cơ
430,112 Mã lực
Em nghĩ chắc có cầu thanh trì II nên nó mới làm thế chứ xxx Việt nam toàn có đốm hết các cụ à, không lắm. Nếu không khôn sao lại nhà cao cửa đẹp, oto sang/
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top