- Biển số
- OF-105948
- Ngày cấp bằng
- 16/7/11
- Số km
- 331
- Động cơ
- 397,290 Mã lực
Xem bản đồ nút giao cầu vượt QL5 nối với cầu Thanh Trì:
http://wikimapia.org/#lat=21.0259569&lon=105.9296072&z=17&l=38&m=w
Cầu vượt QL5 nối với cầu Thanh Trì được hoàn thành vài năm gần đây nhưng ngay sau khi được đưa vào sử dụng đã thấy ngay tính bất cập của nó: các giao cắt của các tuyến đường dẫn gây nhiều xung đột cho các phương tiện dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông trên QL5.
Tại nút giao này, các phương tiện từ Hà Nội đi qua cầu vượt, rẽ phải để đi Hải Phòng phải đi cắt vuông góc với QL5, xung đột với các phương tiện trên QL5 đi từ Hải Phòng về Hà Nội. Tương tự, vài dòng xung đột khác như các phương tiện chiều từ cầu Chui (Gia Lâm) đi Lạng Sơn với các phương tiện trên QL5 đi từ Hải Phòng về Hà Nội…
Để giải quyết các xung đột này, người ta đã phải bố trí hai cụm đèn tín hiệu giao thông tại hai nút chia ra từ nút giao thông tổng thể này. Thời gian chờ tín hiệu để qua mỗi nút giao thông này cỡ khoảng 60 hay 90 giây gì đó, hai nút lại rất gần nhau, trong khi mật độ phương tiện giao thông trên QL5 là rất lớn nên thường hay gây ra ùn tắc dài.
Trong khi đó, nút giao cầu vượt QL5 nối với cầu Vĩnh Tuy cách đó khoảng 3km lại không ở trong tình trạng bị tắc đường như vậy. Tại nút giao thông này, không có các giao cắt xung đột, các phương tiện lưu thông trên mọi hướng không bị cản trở, không phải chờ đợi.
Xem bản đồ nút giao cầu vượt QL5 nối với cầu Vĩnh Tuy:
http://wikimapia.org/#lat=21.0364116&lon=105.9017766&z=17&l=38&m=w
Mặc dù dự án cầu Vĩnh Tuy ra đời sau và có nguồn vốn khác nhưng kết quả lưu thông khác nhau trên các nút giao này cho thấy cần phải làm gì đó để cải thiện nút giao cầu vượt QL5 nối với cầu Thanh Trì nay đang trong tình trạng cấp bách.
Không biết trước đây, khi lập dự án do thiếu vốn vay của Nhật, cần phân kỳ đầu tư hay sao mà người ta cho xây dựng nút giao cầu vượt QL5 nối cầu Thanh Trì ở tình trạng ắc tắc giao thông như bây giờ. Nếu vậy, có lẽ bây giờ đã là lúc để xây dựng tiếp các nhánh lên cầu và xuống cầu phía cầu Thanh Trì (như cầu vượt nối với cầu Vĩnh Tuy) để giảm bớt các xung đột tránh ắc tắc giao thông tại đây chăng?
P.S: Lẽ ra những ý kiến người dân kiểu này cần phải được cơ quan quản lý nhà nước xem xét. Nếu cơ quan quản lý nhà nước mở một diễn đàn có phải hay không? Vào các trang web của họ, phần đóng góp ý kiến được gửi vào hộp thư điện tử, ý kiến người dân gửi vào đấy chỉ có người gửi và người nhận biết, không biết người nhận có xem không, cũng chẳng thấy có trả lời phản hồi gì, mù mờ lắm. Cơ quan quản lý nhà nước lẽ ra phải làm tốt hơn những tổ chức xã hội về mặt này mới đúng!
http://wikimapia.org/#lat=21.0259569&lon=105.9296072&z=17&l=38&m=w
Cầu vượt QL5 nối với cầu Thanh Trì được hoàn thành vài năm gần đây nhưng ngay sau khi được đưa vào sử dụng đã thấy ngay tính bất cập của nó: các giao cắt của các tuyến đường dẫn gây nhiều xung đột cho các phương tiện dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông trên QL5.
Tại nút giao này, các phương tiện từ Hà Nội đi qua cầu vượt, rẽ phải để đi Hải Phòng phải đi cắt vuông góc với QL5, xung đột với các phương tiện trên QL5 đi từ Hải Phòng về Hà Nội. Tương tự, vài dòng xung đột khác như các phương tiện chiều từ cầu Chui (Gia Lâm) đi Lạng Sơn với các phương tiện trên QL5 đi từ Hải Phòng về Hà Nội…
Để giải quyết các xung đột này, người ta đã phải bố trí hai cụm đèn tín hiệu giao thông tại hai nút chia ra từ nút giao thông tổng thể này. Thời gian chờ tín hiệu để qua mỗi nút giao thông này cỡ khoảng 60 hay 90 giây gì đó, hai nút lại rất gần nhau, trong khi mật độ phương tiện giao thông trên QL5 là rất lớn nên thường hay gây ra ùn tắc dài.
Trong khi đó, nút giao cầu vượt QL5 nối với cầu Vĩnh Tuy cách đó khoảng 3km lại không ở trong tình trạng bị tắc đường như vậy. Tại nút giao thông này, không có các giao cắt xung đột, các phương tiện lưu thông trên mọi hướng không bị cản trở, không phải chờ đợi.
Xem bản đồ nút giao cầu vượt QL5 nối với cầu Vĩnh Tuy:
http://wikimapia.org/#lat=21.0364116&lon=105.9017766&z=17&l=38&m=w
Mặc dù dự án cầu Vĩnh Tuy ra đời sau và có nguồn vốn khác nhưng kết quả lưu thông khác nhau trên các nút giao này cho thấy cần phải làm gì đó để cải thiện nút giao cầu vượt QL5 nối với cầu Thanh Trì nay đang trong tình trạng cấp bách.
Không biết trước đây, khi lập dự án do thiếu vốn vay của Nhật, cần phân kỳ đầu tư hay sao mà người ta cho xây dựng nút giao cầu vượt QL5 nối cầu Thanh Trì ở tình trạng ắc tắc giao thông như bây giờ. Nếu vậy, có lẽ bây giờ đã là lúc để xây dựng tiếp các nhánh lên cầu và xuống cầu phía cầu Thanh Trì (như cầu vượt nối với cầu Vĩnh Tuy) để giảm bớt các xung đột tránh ắc tắc giao thông tại đây chăng?
P.S: Lẽ ra những ý kiến người dân kiểu này cần phải được cơ quan quản lý nhà nước xem xét. Nếu cơ quan quản lý nhà nước mở một diễn đàn có phải hay không? Vào các trang web của họ, phần đóng góp ý kiến được gửi vào hộp thư điện tử, ý kiến người dân gửi vào đấy chỉ có người gửi và người nhận biết, không biết người nhận có xem không, cũng chẳng thấy có trả lời phản hồi gì, mù mờ lắm. Cơ quan quản lý nhà nước lẽ ra phải làm tốt hơn những tổ chức xã hội về mặt này mới đúng!