- Biển số
- OF-141021
- Ngày cấp bằng
- 8/5/12
- Số km
- 171
- Động cơ
- 366,630 Mã lực
Bẩm các cụ là em đang chuẩn bị thay ắc qui mà đang băn khoăn không biết thay loại bao nhiêu ah(60ah,65ah,70ah).Các cụ cho em xin chút ý kiến
Đúng như thế đó cụ,máy 3.5 cụ có cao kiến gì không?Xe của cụ có phải giống như tên của cụ ko ạ
Nếu khay đựng lắp vừa thì cụ nên xài bình 70AH (kt: 260 x 171x225 mm) hoặc 80AH (kt: 303x171x225 mm)Đúng như thế đó cụ,máy 3.5 cụ có cao kiến gì không?
Cụ có thể giải thích cho em hiểu là tại sao nên dùng loại đó (ưu nhược điểm) với ạ.Nếu khay đựng lắp vừa thì cụ nên xài bình 70AH (kt: 260 x 171x225 mm) hoặc 80AH (kt: 303x171x225 mm)
Theo kinh nghiệm của em bình nguyên bản của xe 3.5 thường là bình 65AH hoặc 70AH.Cụ có thể giải thích cho em hiểu là tại sao nên dùng loại đó (ưu nhược điểm) với ạ.
cụ cứ xui dại cụ ý, dòng cao thì bộ nạp của xe có nạp vào mắt. cái gì cũng phải có thông số kỹ thuật chứ cụCụ thay 100ah. 200ah cũng được. Miễn điện áp 12v. Chỉ số ah càng lớn khả năng tích điện càng tốt dùng càng lâu. Nhưng giá sẽ cao. Cụ cứ làm quả atlat 200ah 4,5 củ dùng mấy năm ko phải nghĩ
Tại sao lại không nạp được? cụ không hiểu gì về điện à? về lý thuyết: dòng nạp của bộ nạp nhỏ thì nạp lâu đầy hơn, tuy nhiên do dung lượng lớn nên độ sụt giảm dung lượng gần như không đáng kể, do vậy thời gian nạp cũng rất nhanh. Dòng nạp nhỏ ắcqquy bền hơn, dung lượng ăcquy lớn nên khả năng tích điện lớn. sử dụng được lâu. cụ để cả năm bình 200ah cũng không hết điện nhé.cụ cứ xui dại cụ ý, dòng cao thì bộ nạp của xe có nạp vào mắt. cái gì cũng phải có thông số kỹ thuật chứ cụ
Dòng nạp tối ưu là 1/10 giá trị Ah của bình điện, nhà SX đã tính bộ sạc cho phù hợp, nếu cụ chơi acquy to quá, acquy khó được nạp đầy, mà nạp không đầy thì acquy cũng dễ bị chai. Nếu thừa độ 10 - 20% dung lượng acquy theo xe thì em nghĩ ok.Tại sao lại không nạp được? cụ không hiểu gì về điện à? dòng nạp của bộ nạp nhỏ thì nạp lâu đầy hơn, bù lại ắcqquy bền hơn, dung lượng ăcquy lớn nên khả năng tích điện lớn. sử dụng được lâu.
Dòng nạp tối ưu là 20% tức 1/5 chứ không phải 1/10. Em chuyên sản xuất tủ điện nạp ắcqquyy dùng trong công nghiệp đây. một tủ của em có thể nạp một lúc 18 bình atlat 200ah. tất nhiên dòng nạp nhỏ quá thì nạp lâu đầy chứ không phải không đầy. Nhưng cụ nên nhớ rằng dung lượng 200ah cụ chỉ đề nổ động cơ thì chẳng hết bao nhiêu điện. chạy một lúc là lại nạp đầy thôi mặc dù dòng nhỏ. điều nên phân vân ở đây là khay để ăcquy nhỏ không đặt được bình 200ah. ha haDòng nạp tối ưu là 1/10 giá trị Ah của bình điện, nhà SX đã tính bộ sạc cho phù hợp, nếu cụ chơi acquy to quá, acquy khó được nạp đầy, mà nạp không đầy thì acquy cũng dễ bị chai. Nếu thừa độ 10 - 20% dung lượng acquy theo xe thì em nghĩ ok.
Cho cụ xem đoạn trích này:Dòng nạp tối ưu là 20% tức 1/5 chứ không phải 1/10. Em chuyên sản xuất tủ điện nạp ắcqquyy dùng trong công nghiệp đây. một tủ của em có thể nạp một lúc 18 bình atlat 200ah. tất nhiên dòng nạp nhỏ quá thì nạp lâu đầy chứ không phải không đầy. Nhưng cụ nên nhớ rằng dung lượng 200ah cụ chỉ đề nổ động cơ thì chẳng hết bao nhiêu điện. chạy một lúc là lại nạp đầy thôi mặc dù dòng nhỏ. điều nên phân vân ở đây là khay để ăcquy nhỏ không đặt được bình 200ah. ha ha
Khả năng cụ sản xuất tủ điện nạp cho acquy không phải acquy chì, hoặc nếu là acquy chì thì với dòng nạp 1/5 Ah, sẽ tiết kiệm thời gian, nhưng tuổi thọ acquy sẽ ảnh hưởng và chắc chắn không thể nạp đầy. Đôi khi tính toán kinh tế thì thời gian cũng rất quan trọng.Lead acid charging uses a voltage-based algorithm that is similar to lithium-ion. The charge time of a sealed lead acid battery is 12–16 hours, up to 36–48 hours for large stationary batteries. With higher charge currents and multi-stage charge methods, the charge time can be reduced to 10 hours or less; however, the topping charge may not be complete. Lead acid is sluggish and cannot be charged as quickly as other battery systems.
Em có tí thông tin về Ắc quy cũng xin chia sẻ cùng cụ.Bẩm các cụ là em đang chuẩn bị thay ắc qui mà đang băn khoăn không biết thay loại bao nhiêu ah(60ah,65ah,70ah).Các cụ cho em xin chút ý kiến
Em xin "hóng" tí như này:Cho cụ xem đoạn trích này:
Khả năng cụ sản xuất tủ điện nạp cho acquy không phải acquy chì, hoặc nếu là acquy chì thì với dòng nạp 1/5 Ah, sẽ tiết kiệm thời gian, nhưng tuổi thọ acquy sẽ ảnh hưởng và chắc chắn không thể nạp đầy. Đôi khi tính toán kinh tế thì thời gian cũng rất quan trọng.
Giả sử xe em chạy acquy 55Ah, dòng nạp là 5.5. Nếu thay acquy 100, dòng nạp sẽ xấp xỉ 1/20, đương nhiên là lâu đầy, và nếu bật đèn buổi tối thì khả năng không đầy càng cao, dẫn tới acquy bị đói điện và hiện tượng sulphat hóa nẩy sinh làm giảm tuổi thọ.
có thể kiểm tra tiêu điện cụ ạ ,cụ dùng đồng hồ đo điện hoặc bóng đèn thử cụ nhé.lắp thêm Sub chính là hiện tượng hay gây tiêu điện trên xe .Các Bác cho ý kiến. Xe em hôm trước đang đi ngon lành nhưng đề có vẻ hơi yếu. Thế mà 2 ngày sau ra Ắc quy hết điện là sao nhỉ. Ắc quy bình khô em thấy mắt thần vẫn xanh mới lạ chứ ( vì e nghe nói khi mắt thần bị đen thì ắc quy mới hỏng)
Bây giờ e mới thay bình mới chạy 3 hôm nay thì chưa thấy vấn đề gi. Đề xe khỏe hơn. Nhưng e vẫn đang lo không biết xe có hiện tượng tiêu điện do hở mát đâu không vì em mới lắp thêm đôi đèn gầm và cái loa sub gầm ghế. Liệu có cách nào để kiểm tra khi xe tắt chiều khóa mà vẫn thấy ắc quy tiêu điện k nhỉ?
Cánh đơn giản lắm.Cụ tắt hết các loại đèn và tắt chìa khóa rút ra ngoài.Các Bác cho ý kiến. Xe em hôm trước đang đi ngon lành nhưng đề có vẻ hơi yếu. Thế mà 2 ngày sau ra Ắc quy hết điện là sao nhỉ. Ắc quy bình khô em thấy mắt thần vẫn xanh mới lạ chứ ( vì e nghe nói khi mắt thần bị đen thì ắc quy mới hỏng)
Bây giờ e mới thay bình mới chạy 3 hôm nay thì chưa thấy vấn đề gi. Đề xe khỏe hơn. Nhưng e vẫn đang lo không biết xe có hiện tượng tiêu điện do hở mát đâu không vì em mới lắp thêm đôi đèn gầm và cái loa sub gầm ghế. Liệu có cách nào để kiểm tra khi xe tắt chiều khóa mà vẫn thấy ắc quy tiêu điện k nhỉ?