[Thảo luận] ắc quy xe máy có đề nổ được cho ô tô ko các cụ nhỉ????

dothanhvantnut

Xe máy
Biển số
OF-321885
Ngày cấp bằng
1/6/14
Số km
88
Động cơ
290,280 Mã lực
Thế cụ ko đọc bài viết của cụ chủ thớt ah, cụ ấy hỏi bình xe máy có đề cho ô tô đc ko thì tôi mới lấy ví dụ thế, không đúng sao.
cụ ko nói bình to hay nhỏ thì cụ lôi cái 45ah vào làm j??? hay cụ còn ko biết cái 45ah đấy nó biểu hiện cho cái j :| , mà trong pót trước của cụ rõ ràng chình ình ra cái chữ "bình to" đấy thôi
 

tonthienlong

Xe tải
Biển số
OF-154055
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
279
Động cơ
355,659 Mã lực
Thôi các cụ ạ. Tranh luận suốt rồi lại thành cãi nhau to.
Giờ cứ phải có 1 cụ chuột bạch thì ra hết vấn đề ý mà.
Các cụ nguôi nguôi hạ hoả.
 

haitm

Xe buýt
Biển số
OF-329602
Ngày cấp bằng
2/8/14
Số km
562
Động cơ
388,848 Mã lực
Một lần em đi làm bị mưa to nên bật đèn để đi. Đến bãi đỗ xe quên không tắt, vì mưa to nên không nghe tiếng kêu báo tắt đèn.
Lúc tối định về thì ôi thôi hết sạch ắc qui. Định nhờ mấy bác cùng bãi đỗ nhưng không có dây. Cuối cùng mượn xe máy chạy khoảng 100 m ra ngoài ghé tiệm sửa xe máy. 1 chú xách 1 bình ắc qui xe máy và dây theo. Kết luận là được, máy nổ ngon lành. Em chở chú ý về tiệm, hỏi lấy bao nhiêu? Chú kia bảo cho em 20K.
Vậy là có kết quả rồi các cụ nhé. Cminh bằng thực tiễn này :)
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
NGÀY MAI CỤ BẢO cái anh bạn của cụ là về ngủ thêm tý rùi hãy mơ nhé.bây giờ cháu mới hiểu ra tại sao VN mình đứng đầu thế giới về lý thuyết ạ,
cháu xin lỗi cụ,không phải cháu chửi cụ là NG* đâu ạ,nhưng mà cụ cư thử mua về rùi vất vào cốp xe đi đi ạ,chưa kể tới chuyện nó chảy nước ra làm rỉ hết cả cốp xe của cụ,thì cụ đã mất toi 300k tiền mua bình rùi ạ,rùi đấu nhì nhằng không khéo còn cháy cả xe ấy chứ.tiền đấy chi bằng cụ có thằng em nào nó làm thợ ô tô ấy,cụ xin ngay cái SDT của nó,khi nào cụ hỏng bình,hay hết điện,gọi nó ra nó câu cho,rùi chi cho nó 100k,cháu thấy còn tiện hơn ấy ạ.

chung quy lại là cháu đảm bảo là không câu nổ được ạ,vì nó thiếu A,không đủ A thì không đề nổ được ạ.chân thanh!
Uầy, nguy hiểm quá nhỉ.
 

Tuan Photo

Xe tải
Biển số
OF-17565
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
474
Động cơ
511,570 Mã lực
Tuổi
54
Làm sao đủ dòng điện được. Mua cái dây câu điện acqui thôi
 

xethocu

Xe máy
Biển số
OF-201466
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
91
Động cơ
323,110 Mã lực
Trước em xem bác Julie dùng bình xe máy đề suốt mà,
Đấy là bác mới xem chứ bác chưa làm, bác thử đi rồi chia sẻ với ae, chấu dự phải 6 bình xe máy may ra thì nổ néu như cụ đấu cẩn thận và dây dẫn tốt
 

xethocu

Xe máy
Biển số
OF-201466
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
91
Động cơ
323,110 Mã lực
Làm sao đủ dòng điện được. Mua cái dây câu điện acqui thôi
Mua dây, mua thêm cái xe để dự phòng xe này hết điện câu cho xe kia à cụ,tốt nhất là loanh quanh trong nội thành cụ kiếm mấy chỗ gửi xe hoặc rửa xe là sẵn đồ câu, ới ra câu hộ xong nhét cho 2 tờ 50k vào là ok,chấ bị mấy phát ròi, đỗ giữa mấy thằng, có dây cau tren xe mà chẳng nhờ được thằng cờ hó nào
 

Tuan Photo

Xe tải
Biển số
OF-17565
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
474
Động cơ
511,570 Mã lực
Tuổi
54
Mua dây câu. Chẳng may bị hỏng nhờ taxi cho câu. Bồi dưỡng họ là đươc. Mấy khi bị hỏng đâu.
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
999
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
e ko đọc kỹ cái bài đầu tiên của cụ. và cụ cũng ko đọc kỹ cái bài đầu của e. lúc đầu cụ bảo e nhầm giữa A và Ah là cụ hơi bị nhầm đấy nhé. còn cái cụ nói bên trên thì e cũng khẳng định ngay từ đầu rồi. mời cụ đọc lại thôi. e ko có gì tranh luận ở đây cả.
còn 40A là theo hiểu biết của cụ thôi. theo hiểu biết của cháu chắc chắn ắc quy xe máy nó cho dòng CA>100A đấy ạ
Gu gồ cũng cần phải có cái đầu và kinh nghiệm cụ nhé. Cụ gúc ra cái CA mà chém kinh quá.

Trong thức tế người ta dựa vào dung lượng ắc quy và chất liệu bản cực, điện môi để xác định CA nhé.
Thông thường nhà sản xuất thường ghi dung lượng bình và dòng xả tức thời theo đơn vị là C (Cycle). Ví dụ 5000mA 40C nghĩa là dòng xả tức thời đạt 200A mà không ảnh hưởng đến tuổi thọ. Nên nói như cụ cái Ah không liên quan gì là không hoàn toàn chính xác đâu nhé. Người có kinh nghiệm thực tế họ chỉ cần dựa vào số Ah in trên vỏ bình và chất liệu của bình là biết được CA. Khác với anh hùng bàn phím ở chỗ đấy.
Cụ đào đâu ra cái ắc quy xe máy CA > 100A mất gì cháu cũng chịu.

Lead-acid battery thường dòng xả tối đa 5C.
Li-po battery dòng xả có thể lên đến 100C.
Mấy loại nguồn dự phòng để nổ mà các cụ nói đến chỉ có 2Ah mà đề được là vì nó chính là Li-Po battery đấy.
 

Phung Thuy

Xe buýt
Biển số
OF-140891
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
752
Động cơ
372,521 Mã lực
Câu bình xe máy nổ ngon. Em đã làm nhưng bình sẽ nhanh tèo (cong cực do không đủ dòng) và chỉ đề được 1 lần sau đó phải sạc bổ sung.
Em đã thử đề đến lần thứ 2 thì hết điện.
 

firstsafe

Xe tải
Biển số
OF-192741
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
406
Động cơ
332,660 Mã lực
Gu gồ cũng cần phải có cái đầu và kinh nghiệm cụ nhé. Cụ gúc ra cái CA mà chém kinh quá.

Trong thức tế người ta dựa vào dung lượng ắc quy và chất liệu bản cực, điện môi để xác định CA nhé.
Thông thường nhà sản xuất thường ghi dung lượng bình và dòng xả tức thời theo đơn vị là C (Cycle). Ví dụ 5000mA 40C nghĩa là dòng xả tức thời đạt 200A mà không ảnh hưởng đến tuổi thọ. Nên nói như cụ cái Ah không liên quan gì là không hoàn toàn chính xác đâu nhé. Người có kinh nghiệm thực tế họ chỉ cần dựa vào số Ah in trên vỏ bình và chất liệu của bình là biết được CA. Khác với anh hùng bàn phím ở chỗ đấy.
Cụ đào đâu ra cái ắc quy xe máy CA > 100A mất gì cháu cũng chịu.

Lead-acid battery thường dòng xả tối đa 5C.
Li-po battery dòng xả có thể lên đến 100C.
Mấy loại nguồn dự phòng để nổ mà các cụ nói đến chỉ có 2Ah mà đề được là vì nó chính là Li-Po battery đấy.
Cụ này nói chuẩn đấy ah. Vì vậy có một số loại pin sử dụng để đề dự phòng oto mặc dù dung lượng Ah nó bé hơn cái acquy xe máy nhưng dòng tức thời rất lớn.
Ai chới mô hình thì sẽ hay xài loại pin này
 
Chỉnh sửa cuối:

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,846
Động cơ
544,830 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Dòng điện lớn phụ thuộc chính vào điện trở của thiết bị tiêu thụ nhé, còn Trên ắc quy là ghi chỉ số dung lượng và dòng tối đa để ắc quy hoạt động bình thường.
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
999
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM

wireless8668

Xe tải
Biển số
OF-337189
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
479
Động cơ
281,261 Mã lực
theo cái của cụ thì
So what does the C rating on a lipo mean? For starters, the C in C Rating stands for capacity. To break it down to its simplest terms, the C rating is the maximum safe continuous discharge rate of a pack. If you see 10C on your battery, it means it can be discharged at 10 times that pack's capacity. Capacity refers to the milliamp-hour rating of the battery, which will be listed as a number followed by mAh (2000mAh, for example).
cháu ko nhầm thì cái C-rating này chỉ áp dụng cho pin LIPO
11.1 volt 2000mAh -10C
2000 milliamps = 2 amps
2 Amps x 10 = 20 amps continuous discharge

This means that you can safely draw up to 20 amps continuously from that 11.1V 2000mAh 10C without doing damage to your battery. Our packs have all the discharge information printed right on the label. You can check out one of our labels right here. We hope this helps clarify the most misunderstood aspect of electric flight.
hiểu nôm na là có thể chịu được 10 lần kích trước khi làm hỏng ắc quy.
suy ra cái c-rating này của cụ chỉ cho biết pin LIPO có thể chịu được bao nhiêu lần kích trước khi làm hỏng cái pin(without doing damage to your battery). còn cái CCA, CA kia cho biết pin-ắc quy có thể dùng để kích được hay ko. kích 1 lần vứt ắc quy đi cũng ok. điều này là rất cần thiết khi đi rừng núi, trong trường hợp emergency thì vứt luôn 1 cái cục ắc quy đi để đề nổ được máy có ý nghĩa hơn nhiều so với việc giữ cho cái cục ắc quy đấy còn dùng được sau bao nhiều lần kích. 2 chỉ số CCA và C hoàn toàn ko liên quan đến nhau. 1 cái là kích được hay ko, 1 cái là kích bao nhiêu lần thì hỏng. mong cụ đọc lại cho kỹ.
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
999
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
Hehe, không liên quan đến số lần xả đâu cụ, ý của nó là có thể xả với dòng gấp 10 lần dòng định mức mà không làm hỏng ắc quy, tất nhiên là xả đến kiệt, và xả như vậy bao nhiêu lần lad phụ thuộc vào life time của pin chứ không phải xả đc 10 lầm là hỏng đâu.
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
999
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
theo cái của cụ thì

cháu ko nhầm thì cái C-rating này chỉ áp dụng cho pin LIPO

hiểu nôm na là có thể chịu được 10 lần kích trước khi làm hỏng ắc quy.
suy ra cái c-rating này của cụ chỉ cho biết pin LIPO có thể chịu được bao nhiêu lần kích trước khi làm hỏng cái pin(without doing damage to your battery). còn cái CCA, CA kia cho biết pin-ắc quy có thể dùng để kích được hay ko. kích 1 lần vứt ắc quy đi cũng ok. điều này là rất cần thiết khi đi rừng núi, trong trường hợp emergency thì vứt luôn 1 cái cục ắc quy đi để đề nổ được máy có ý nghĩa hơn nhiều so với việc giữ cho cái cục ắc quy đấy còn dùng được sau bao nhiều lần kích. 2 chỉ số CCA và C hoàn toàn ko liên quan đến nhau. 1 cái là kích được hay ko, 1 cái là kích bao nhiêu lần thì hỏng. mong cụ đọc lại cho kỹ.
Cụ đọc hiểu tiếng tây hơi có vấn đề rồi.
Cụ đọc chỗ nào mà bảo C rating là chỉ số lần xả của battery thế?
Còn cụ bảo battery nào cũmg xả được dòng cao chỉ có điểu là xả xong hỏng luôn thì cụ nhầm to rồi đấy. Đố cụ lấy lead acid battery 9Ah bình thường mà xả được dòng 100A đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top