Cháu đọc chưa hết nhưng thấy các cụ cãi nhau chí chóe, cháu ném thêm cục xuơng - à quên, cục gạch cho nó xôm:
Đề được hay không phụ thuộc 2 thứ cực kỳ quan trọng: Dòng tiêu thụ của Motor đề khi hoạt động (Ith) và dòng phóng cực đại của Accu (Iacc). Nếu đảm bảo Iacc >= Ith thì là ok.
Ith thì phụ thuộc vào từng xe rồi, xe to thườn Ith to, xe nhỏ thì Ith nhỏ, xe hịn thì Ith nhỏ, xe ít tiền thì Ith to...
Iacc phụ thuộc vào kiểu accu, chất lượng Accu. Cùng 1 loại thì tuổi thọ khác nhau sẽ có Iacc khác nhau. Iacc này nó phụ thuộc rất nhiều vào nội trở của Accu nữa.
Không hẳn số "Ah" to mà Iacc to đâu nhé, với Accu thường cho xe máy, ô tô và hàng dân dụng thì cháu thấy đa số dòng Iacc nó ~10C, tức là Dòng cực đại = 10 lần dung lượng Accu, ví dụ Accu 50Ah thì dòng có thể phóng là 500A. Còn "khủng" nhất cháu từng thấy là mấy cục pin cho các cụ chơi máy bay mô hình, phóng đến 30, 40C --> cục pin 2Ah bé bằng ngón chân cái mà đã phóng đến 80A.
Dưa góp cho các cụ rõ thêm tí, còn túm váy là nó có dùng được 1 nhát rồi tắt cho oto không thì cháu k biết, chờ 20 năm nữa cháu mua ô tô rồi confirm với các cụ nhé!