- Biển số
- OF-159649
- Ngày cấp bằng
- 6/10/12
- Số km
- 9,177
- Động cơ
- 455,145 Mã lực
Chắc không khởi động được vì dòng cấp không đủ, điện trở tải lại nhỏ giống như bị ngắn mạch có khi còn nổ ac quy.
vậy nó có liên can j đến cái Ah mà cụ bôi đỏ của cháu ko hả cụ??? Ah là đại lượng đo điện lượng của ắc quy ko lquan j đến dòng khởi động cảCụ không thể dùng cái máy phát điện công suất nhỏ để khởi động động cơ có công suất lớn hơn.
con Epower Elite có 2Ah thôi cụ nhé. và nó được dùng để đề nổ ô tô đấy cụ. bình của cháu 5ah là còn gấp hơn 2 lần đấy ạBác cứ tưởng tượng đơn giản: 1 cốc sữa cắm cái ống hút vào và hút. Cùng cốc sữa đấy, bác đổ ộc 1 phát vào mồm. Cách nào nhanh hết sữa hơn.
Đề oto hay xe máy cần có thời gian nhất định để nổ, mấy giây thì em chả rõ, nhưng 1 cái 5ah và 1 cái 80ah sẽ duy trì cho động cơ đề bao lâu? Em dự cái 5ah chắc chỉ kịp bật chìa khóa lên để ECU nó test cũng đã tèo chứ đừng nói quay tiếp nửa vòng nữa cho động cơ đề.
có cụ kinh doanh chuyên nghiệp vào confirm thế này cháu an tâm chuột bạch hơn hẳn rồiTrước em xem bác Julie dùng bình xe máy đề suốt mà,
thì cháu cũng tính trường hợp cấp cứu thôi mà cụ. 1 lần về vứt bình đi là đủ nhưng chắc cũng ko đến mức thế đúng ko cụ???Xài đc kụ chủ nhé, có điều cháu kg biết dùng đc mấy lần thôi. Cách đây 4 năm, cháu đã cấp cứu một lần thế rồi, cháu cg chả biết dòng của ác quy là bao nhiêu, xe cháu là Mazda Premacy, con xe máy là Spacy, cháu kiếm đoạn dây điện trong nhà, đề nổ cái xoạch phát là oki
Em không biết xe máy bác nói là loại nào và xe hơi là loại nào, nhưng xe em (Ếch) ngày xưa hay để lâu không đi nên cạn nhờ mấy xe nhỏ nhỏ kiểu Vios hay Morning đấu nối (các xe đó đều nổ máy) để câu bình mà không đề nổi vì nó sụt kinh quá.e đang tính mua 1 con để dự phòng. câu hỏi đặt ra là có đủ để đề ít nhất 1 lần và có gây nguy hiểm j ko ạ???
// srry mod nếu post sai chỗ. e cũng ngắm kỹ rồi mà chả bít post vào đâu cả ạ
Thưa cụ
Cụm "đề" khởi động cho xe con nằm tầm 1000 VA đến 2.000VA tuỳ theo dung tích xi lanh xe
Với xe tải nhỏ nằm từ 2000VA đến 8.000VA
Tuy cụm "đề" chỉ hoạt động trong vòng vài giây, nhưng dòng phải đảm bảo, ta tạm lấy xe con làm ví dụ. Với cụm đề 1000VA thì dòng khởi động đã trên 85A, với 2000VA thì dòng khởi động lên tới 170A
Về Ắc quy: Có nhiều loại khác nhau với dung lượng Ah (Amper.giờ) khác nhau
Thí dụ loại 45Ah có thể cho dòng 120A trong vòng vài giây. Nếu sử dụng ắc quy 45Ah cho động cơ to hơn, dòng lên tới 180A, thì ắc quy còn mới cũng có thể đề được, nhưng bản cực ắc quy bị nóng sẽ vênh và tuổi thọ giảm rất nhanh.
Vì thế nhà sản xuất yêu cầu ắc quy đúng mức để sử dụng lâu dài
Ắc quy xe máy 5Ah đến 6Ah về nguyên tắc lúc mới có thể tạo ra dòng 60A, nhưng chỉ một vài lần là cong hết bản cực và vứt đi, không những thế dòng 60A là quá yếu, không nổ được máy
Cụ có biết ắc quy kiềm không? Nó rất bền, nhưng không được sử dụng để khởi động vì dòng cấp cho khởi động chỉ bằng 0,5 trị số Ah của ắc quy
Phần đông xe tải lớn (từ IFA trở lên) sử dụng ắc quy 150Ah đến 240Ah, cho dòng khởi động tương ứng từ 400A đến 700A
Với những xe tải lớn thì họ sử dụng 2 bình ắc quy 240Ah nối tiếp nhau để có điện áp 24V và dòng khởi động 700A tạo ra công suất 16.000VA mới khởi động nổi động cơ
Xe VIOS dung tích xi lanh 1,5L cần ắc quy 45Ah
Trong khi đó xe INNOVA dung tích xi lanh 2.0L lại sử dụng Ắc quy 35Ah
Tại sao có sự ngược đời này?
Cả hai động cơ trên đều có xi lanh đặt thẳng hình I
Nhưng ở INNOVA thì cụm động cơ đặt ngang, lực khởi động nhỏ hơn nên cụm đề cũng nhỏ hơn
VIOS máy đặt thẳng, đòi hỏi công suất khởi động lớn hơn
Ở xứ lạnh như nước Nga, mùa đông nhiệt độ trung bình âm 17 đến âm 30 độ, khiến ắc quy không tạo nổi dòng khởi động.
Chắc các cụ biết, khi nhiệt độ giảm xuống 10 độ, thì phản ứng giảm từ 2 đến 3 lần
Bình thường ắc quy thiết kế làm việc ở 20 độ C, khi xuống âm 30 độ C, ắc quy sẽ yếu đi từ 8 đến 27 lần
Vì thế người Nga trước khi đi ngủ, thường tháo ắc quy mang lên nhà. Trong thời gian ban ngày, thỉnh thoảng phải ra xe khởi động để nhiệt độ ắc quy không bị nguội lạnh và dầu mỡ không bị đông cứng
Trước đây máy kéo Liên Xô như MTZ, KhTZ của Liên Xô đều không có ắc quy (em nói trước đây đấy nhé) mà thay bằng máy nổ chạy xăng. Để khởi động, người ta giật cho máy nổ chạy và lai máy chính chạy, vì thế động cơ này gọi là máy lai. Rất phù hợp khi làm việc trong rừng sâu và lạnh
Thuở trước máy bay Ý sử dụng động cơ lai Lambretta. Sau chiến tranh động cơ lai thừa hàng đống, họ lắp lên xe ba bánh bán ở Sài gòn mà ta gọi là xe lam
vậy cụ giải thik sao khi con này https://m.facebook.com/nguondienduphong?_rdr chỉ có 1.2Ah(một phẩy hai) mà vẫn đề nổ được ạ???Thưa cụ
Cụm "đề" khởi động cho xe con nằm tầm 1000 VA đến 2.000VA tuỳ theo dung tích xi lanh xe
Với xe tải nhỏ nằm từ 2000VA đến 8.000VA
Tuy cụm "đề" chỉ hoạt động trong vòng vài giây, nhưng dòng phải đảm bảo, ta tạm lấy xe con làm ví dụ. Với cụm đề 1000VA thì dòng khởi động đã trên 85A, với 2000VA thì dòng khởi động lên tới 170A
Về Ắc quy: Có nhiều loại khác nhau với dung lượng Ah (Amper.giờ) khác nhau
Thí dụ loại 45Ah có thể cho dòng 120A trong vòng vài giây. Nếu sử dụng ắc quy 45Ah cho động cơ to hơn, dòng lên tới 180A, thì ắc quy còn mới cũng có thể đề được, nhưng bản cực ắc quy bị nóng sẽ vênh và tuổi thọ giảm rất nhanh.
Vì thế nhà sản xuất yêu cầu ắc quy đúng mức để sử dụng lâu dài
Ắc quy xe máy 5Ah đến 6Ah về nguyên tắc lúc mới có thể tạo ra dòng 60A, nhưng chỉ một vài lần là cong hết bản cực và vứt đi, không những thế dòng 60A là quá yếu, không nổ được máy
Cụ có biết ắc quy kiềm không? Nó rất bền, nhưng không được sử dụng để khởi động vì dòng cấp cho khởi động chỉ bằng 0,5 trị số Ah của ắc quy
Phần đông xe tải lớn (từ IFA trở lên) sử dụng ắc quy 150Ah đến 240Ah, cho dòng khởi động tương ứng từ 400A đến 700A
Với những xe tải lớn thì họ sử dụng 2 bình ắc quy 240Ah nối tiếp nhau để có điện áp 24V và dòng khởi động 700A tạo ra công suất 16.000VA mới khởi động nổi động cơ
Xe VIOS dung tích xi lanh 1,5L cần ắc quy 45Ah
Trong khi đó xe INNOVA dung tích xi lanh 2.0L lại sử dụng Ắc quy 35Ah
Tại sao có sự ngược đời này?
Cả hai động cơ trên đều có xi lanh đặt thẳng hình I
Nhưng ở INNOVA thì cụm động cơ đặt ngang, lực khởi động nhỏ hơn nên cụm đề cũng nhỏ hơn
VIOS máy đặt thẳng, đòi hỏi công suất khởi động lớn hơn
Ở xứ lạnh như nước Nga, mùa đông nhiệt độ trung bình âm 17 đến âm 30 độ, khiến ắc quy không tạo nổi dòng khởi động.
Chắc các cụ biết, khi nhiệt độ giảm xuống 10 độ, thì phản ứng giảm từ 2 đến 3 lần
Bình thường ắc quy thiết kế làm việc ở 20 độ C, khi xuống âm 30 độ C, ắc quy sẽ yếu đi từ 8 đến 27 lần
Vì thế người Nga trước khi đi ngủ, thường tháo ắc quy mang lên nhà. Trong thời gian ban ngày, thỉnh thoảng phải ra xe khởi động để nhiệt độ ắc quy không bị nguội lạnh và dầu mỡ không bị đông cứng
Trước đây máy kéo Liên Xô như MTZ, KhTZ của Liên Xô đều không có ắc quy (em nói trước đây đấy nhé) mà thay bằng máy nổ chạy xăng. Để khởi động, người ta giật cho máy nổ chạy và lai máy chính chạy, vì thế động cơ này gọi là máy lai. Rất phù hợp khi làm việc trong rừng sâu và lạnh
Thuở trước máy bay Ý sử dụng động cơ lai Lambretta. Sau chiến tranh động cơ lai thừa hàng đống, họ lắp lên xe ba bánh bán ở Sài gòn mà ta gọi là xe lam
Em chả tin. Nếu cái cục bé tí ấy mà đề được như thế thì các hãng ắc quy cho ô tô nó bán cho ai ạ.vậy cụ giải thik sao khi con này https://m.facebook.com/nguondienduphong?_rdr chỉ có 1.2Ah(một phẩy hai) mà vẫn đề nổ được ạ???
Chả biết đúng sai thế nào cứ vốt cụ phát đãThưa cụ
Cụm "đề" khởi động cho xe con nằm tầm 1000 VA đến 2.000VA tuỳ theo dung tích xi lanh xe
Với xe tải nhỏ nằm từ 2000VA đến 8.000VA
Tuy cụm "đề" chỉ hoạt động trong vòng vài giây, nhưng dòng phải đảm bảo, ta tạm lấy xe con làm ví dụ. Với cụm đề 1000VA thì dòng khởi động đã trên 85A, với 2000VA thì dòng khởi động lên tới 170A
Về Ắc quy: Có nhiều loại khác nhau với dung lượng Ah (Amper.giờ) khác nhau
Thí dụ loại 45Ah có thể cho dòng 120A trong vòng vài giây. Nếu sử dụng ắc quy 45Ah cho động cơ to hơn, dòng lên tới 180A, thì ắc quy còn mới cũng có thể đề được, nhưng bản cực ắc quy bị nóng sẽ vênh và tuổi thọ giảm rất nhanh.
Vì thế nhà sản xuất yêu cầu ắc quy đúng mức để sử dụng lâu dài
Ắc quy xe máy 5Ah đến 6Ah về nguyên tắc lúc mới có thể tạo ra dòng 60A, nhưng chỉ một vài lần là cong hết bản cực và vứt đi, không những thế dòng 60A là quá yếu, không nổ được máy
Cụ có biết ắc quy kiềm không? Nó rất bền, nhưng không được sử dụng để khởi động vì dòng cấp cho khởi động chỉ bằng 0,5 trị số Ah của ắc quy
Phần đông xe tải lớn (từ IFA trở lên) sử dụng ắc quy 150Ah đến 240Ah, cho dòng khởi động tương ứng từ 400A đến 700A
Với những xe tải lớn thì họ sử dụng 2 bình ắc quy 240Ah nối tiếp nhau để có điện áp 24V và dòng khởi động 700A tạo ra công suất 16.000VA mới khởi động nổi động cơ
Xe VIOS dung tích xi lanh 1,5L cần ắc quy 45Ah
Trong khi đó xe INNOVA dung tích xi lanh 2.0L lại sử dụng Ắc quy 35Ah
Tại sao có sự ngược đời này?
Cả hai động cơ trên đều có xi lanh đặt thẳng hình I
Nhưng ở INNOVA thì cụm động cơ đặt ngang, lực khởi động nhỏ hơn nên cụm đề cũng nhỏ hơn
VIOS máy đặt thẳng, đòi hỏi công suất khởi động lớn hơn
Ở xứ lạnh như nước Nga, mùa đông nhiệt độ trung bình âm 17 đến âm 30 độ, khiến ắc quy không tạo nổi dòng khởi động.
Chắc các cụ biết, khi nhiệt độ giảm xuống 10 độ, thì phản ứng giảm từ 2 đến 3 lần
Bình thường ắc quy thiết kế làm việc ở 20 độ C, khi xuống âm 30 độ C, ắc quy sẽ yếu đi từ 8 đến 27 lần
Vì thế người Nga trước khi đi ngủ, thường tháo ắc quy mang lên nhà. Trong thời gian ban ngày, thỉnh thoảng phải ra xe khởi động để nhiệt độ ắc quy không bị nguội lạnh và dầu mỡ không bị đông cứng
Trước đây máy kéo Liên Xô như MTZ, KhTZ của Liên Xô đều không có ắc quy (em nói trước đây đấy nhé) mà thay bằng máy nổ chạy xăng. Để khởi động, người ta giật cho máy nổ chạy và lai máy chính chạy, vì thế động cơ này gọi là máy lai. Rất phù hợp khi làm việc trong rừng sâu và lạnh
Thuở trước máy bay Ý sử dụng động cơ lai Lambretta. Sau chiến tranh động cơ lai thừa hàng đống, họ lắp lên xe ba bánh bán ở Sài gòn mà ta gọi là xe lam
mời cụ đọc ạ. hàng của tư bổn thối nát luôn nhé. ko cụ lại bảo ko tin. con này khác với con kia là dung lượng cao hơn 1 chút(6Ah= ắc quy xe máy như kiểu Ju, Wave), và hàng chính hãng thôi ạEm chả tin. Nếu cái cục bé tí ấy mà đề được như thế thì các hãng ắc quy cho ô tô nó bán cho ai ạ.
Mà qua cách cụ cm thì em nghĩ ngay từ ban đầu cụ đã quyết phương án ắc quy xe máy đề được cho ô tô rồi. Vậy sao cụ không thực hiện luôn cho rồi ạ. Cụ lập thớt tư vấn làm gì cho mất công.
Cụ nói thế thì cháu chịu. Tư bổn nó bảo làm dc thì cháu nghĩ là làm dcKể cả cụ dùng ắc quy Spacy loại 9A câu vào con Matiz thì vặn khóa 1 phát hết điện ngay. Tầm 4 cục nối song song nhau câu vào thì may ra đề được 1 phát.
Còn mấy cái loại 1,2A với 2A mà đề nổ được 4b cụ đưa link em chả tin lắm quảng cáo thôi chứ đã có ai thực tế đâu cụ.