80km chiều dài biên giới

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Nhà cháu hóng và cũng máu theo chân Bác rồi đấy. Trường mang tên Liệt sĩ Hoàng Thị Hồng Chiêm đổi tên khác rồi Bác ạ http://linhsinhvien.vnweblogs.com/post/33592/445667
Cháu đợi Tập 3 mãi mà chẳng thấy đâu?
Chậc chậc! Gần năm nay rồi mà cháu quên bẵng cái thớt này thế mới ác chứ! :))
Nhà cháu đi nốt tập 3 rồi! Cứ nghĩ là đã post ảnh rồi hóa ra vẫn chưa!
Chết dở! Chưa già đã lẫn rồi! :)) Để cháu biên tập ảnh rồi post tiếp! Tuy không còn mang tính "thời sự" nữa, nhưng dù sao cũng gọi là có để cho trọn vẹn 1 cung đường!
 

hilander2004

Xe hơi
Biển số
OF-203932
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
154
Động cơ
321,840 Mã lực

hilander2004

Xe hơi
Biển số
OF-203932
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
154
Động cơ
321,840 Mã lực
Tối nay cháu đi du lịch ấn độ với một cụ, vừa được đi dọc biên giới cùng cụ chủ. Cháu phải ngủ đây mai còn 300km an toàn. Cảm ơn cụ chủ có phóng sự tuyệt vời
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
TẬP 3: TRÀNG VĨ.

Tiếp tục chuyến đi, em tiến về phía TP Móng Cái:





Và đến nơi địa đầu tổ quốc, nơi đầu tiên "đặt bút" để tạo ra hình chữ S:

 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Đường vào TP Móng Cái:











Cầu Ka Long:





Vì lúc này đã về cuối buổi chiều, nên em chạy thẳng ra Tràng Vĩ. Thành phố và cửa khẩu Móng Cái em "mượn" tạm ảnh cũng do chính tay em chụp trong 1 chuyến đi khác hồi đầu năm:

Đường ra cửa khẩu Móng Cái:







Cầu Bắc Luân bắc qua sông Ka Long nối 2 cửa khẩu của Việt Nam và tung cẩu:





Bên kia là đất tung cẩu:





Từ bên đất tung cẩu, đứng dưới chân cầu Bắc Luân nhìn về phía Việt Nam:


Cột mốc biên giới:
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Em tiếp tục độc hành tới đích đến tiếp theo:



Con phố này dẫn ra Trà Cổ, hình như gọi là phố Vẫy thì phải: :D



Sau cơn mưa đường sạch bong, không 1 hạt bụi:




 

thanght76

Xe đạp
Biển số
OF-102035
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
49
Động cơ
397,955 Mã lực
đẹp quá, bao giờ có thời gian phai đi môt chuyến như bác mới được
 

hoangtunglaptop

Xe máy
Biển số
OF-101159
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
98
Động cơ
398,580 Mã lực
Em lại thấy nhớ núi rừng rồi. Cảm ơn bác đã post hình
 

starex

Xe tăng
Biển số
OF-48914
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
1,556
Động cơ
472,245 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Cảnh sát giao thông nào cũng được như cụ thì có phải tốt không :D Cám ơn cụ
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Em xin tiếp tục:

Đến Trà Cổ:


Theo biển chỉ dẫn em xuống bãi biển:
Bờ biển dài và đẹp, tuy nhiên du lịch vẫn chưa phát triển lắm:










Còn đây là đảo Vĩnh Thực (phía bên phải). Để ra được đây thì phải đến Mũi Ngọc (địa danh ghi trên tấm biển chỉ dẫn em post ở bài trước):







Hướng đi của các Vệt kều êu nước! :D
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Quay lên, em tiếp tục chạy về Tràng Vĩ:







Nhà văn hóa (thì phải) đang được xây dựng. Chi tiết ở trên đỉnh, lúc thì em hình dung là chiếc lá dừa (miền Nam), lúc thì em hình dung ra rừng dương (địa đầu Móng Cái)! :D



Nơi địa đầu tổ quốc đây rồi:






Trong 1 chuyến đi khác sau đó mấy tháng! Em thấy cột km được ghi lại như này:
Giờ em mới biết chiều dài bờ biển Việt Nam là 3.260km.


Từ bờ kè Tràng Vĩ nhìn thẳng ra biển: đất nhà thằng hàng xóm chềnh ềnh trước mặt:







Nhìn thẳng ra biển còn có 1 chi tiết quan trọng mà em không có điều kiện ra được, đó là cột mốc biên giới! Em xin mượn tạm của 1 tác giả khác để "treo" lên đây:


Tác giả và tác phẩm đây ợ: :D
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Chuyến đi của em kết thúc, em xin tổng kết chuyến đi:


Kể ra tuyến đường chạy dọc đường biên này thông một mạch đến tận A Pa Chải (qua Quảng Ninh-Lạng Sơn-Cao Bằng-Hà Giang-Lào Cai-Lai Châu-Điện Biên) thì tốt quá các cụ nhề.

 
Chỉnh sửa cuối:

hilander2004

Xe hơi
Biển số
OF-203932
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
154
Động cơ
321,840 Mã lực
Chuyến đi của em kết thúc, em xin tổng kết chuyến đi:


Kể ra tuyến đường chạy dọc đường biên này thông một mạch đến tận A Pa Chải (qua Quảng Ninh-Lạng Sơn-Cao Bằng-Hà Giang-Lào Cai-Lai Châu-Điện Biên) thì tốt quá các cụ nhề.

Cảm ơn cụ đã chia sẻ, cháu thèm quá đến bao giờ mới được có hành trình như cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top