[Funland] 7h ngày 6/1/2022

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,491
Động cơ
475,923 Mã lực
Em thấy vụ xe điện Vin toàn cung cấp các thông tin về chỉ số, thông số kỹ thuật. Tuyệt không có nhắc đến nguồn gốc động cơ, linh kiện.
Những phần quan trọng của xe điện như động cơ, pin, invertor không nói rõ sản xuất ở đâu, nguồn gốc thế nào. Có mấy ông ù ù cạc cạc bảo động cơ điện đơn giản, rẻ, hỏng thì thay .. Ok nhưng phiền toái và giá rổ thế nào ai chịu ? Nói ngờ u bỏ mẹ. Dell ai bỏ tiền ra mua cái bực mình.
Còn Pin và Invertor liên quan trực tiếp đến cháy nổ an toàn, là thứ cực kỳ quan trọng. Ai dám dùng 1 quả bom làm phương tiện di chuyển cơ chứ.
hãng nào chả nói mấy thông số kia,
chả hãng nào tự nhiên nói tất tật chi tiết này làm ở đâu, cái kia chỗ nào.
Ko phải là ko có, nhưng tự dưng nói thế làm gì, nói bao lâu cho đủ.
Còn khi đó là 1 điếm nhấn, 1 sự khác biệt thì họ mới nói.

Cụ bắt bẻ hơn là thắc mắc của 1 khách hàng bình thường. Trừ khi cụ tìm ko ra, hoặc email hỏi hãng, hãng ko reply hoặc bảo tao ko nói.
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,540
Động cơ
242,367 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
hãng nào chả nói mấy thông số kia,
chả hãng nào tự nhiên nói tất tật chi tiết này làm ở đâu, cái kia chỗ nào.
Ko phải là ko có, nhưng tự dưng nói thế làm gì, nói bao lâu cho đủ.
Còn khi đó là 1 điếm nhấn, 1 sự khác biệt thì họ mới nói.

Cụ bắt bẻ hơn là thắc mắc của 1 khách hàng bình thường. Trừ khi cụ tìm ko ra, hoặc email hỏi hãng, hãng ko reply hoặc bảo tao ko nói.
Bảo cụ ấy mua Rolls-Royce ấy. Được vào nhà máy chọn kỹ sư lắp ráp, chọn phụ tùng và tận tay lắp ráp cũng được.
 

dungla1976

Xe tải
Biển số
OF-37909
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
262
Động cơ
471,658 Mã lực
Em copy từ facebook nhà văn Đỗ Trí Hùng
TÌNH YÊU VỚI VINH NỔ.

Trước hết, như một số bạn vàng khuyên tôi “ Đừng dạy đại gia xài tiền” hoặc “ Chỉ có ngu mới nghèo, bọn giàu đầu đều có sỏi cả”, trong khi tôi là thằng nghèo nên rất biết thân biết phận, không bao giờ xen vào chuyện các đại gia.

Tuy nhiên, tôi may mắn được kết giao với nhiều anh đại gia thuộc hàng trọc phú cộm cán, thỉnh thoảng hóng kiến thức của các anh ý, bổ ích lắm. Một trong số đại gia bạn tôi, ngay từ thời đầu khi quả vinh phát ra lò, anh mua ngay cái xe suv hình như tầm trên hai tỷ, tôi hỏi với số xèng đó anh có thể mua những quả xe thương hiệu rất lừng danh như Mẹc, Au đì hoặc ít là Toyota Landcruse…

Anh bảo “ Mình mua xe này là mua cùng với tình yêu và niềm tự hào. Tình yêu và niềm tự hào, vì mình người việt đi xe việt, và xe việt cũng xịn và đắt như bất kỳ loại xe sang nào của thế giới!”

Tôi cũng băn khoăn, không hiểu làm thế nào mà trong thời gian chớp mắt, anh vinh sáng tác nhanh thế, ra ngay quả kiệt tác thương hiệu việt!

Thời gian sau, tôi thấy trên mạng, giới chuyên môn hẳn hoi, cũng chia hai phe, một phe ca tụng vinh phát hết lời, một phe chê bai hết lời. Các anh đều giới trọc phú cả, tôi không xen vào, bèn về hỏi bạn tôi

“ Này ông, xét cho cùng quả vinh phát ông cưỡi có xứng tầm siêu xe tiền tỷ không?”

Anh bạn đại gia trầm ngâm như nhà triết học rồi hỏi lại:

“ Anh có yêu vợ không? ( Tôi gật) Vậy nếu so sánh vợ anh với ngọc trinh thì sao?"
" So sánh bậy bạ!" Tôi cáu
" Thấy chưa, tôi biết là anh sẽ mắng tôi là so bậy bạ, anh ngủ với vợ anh vẫn sướng hơn ngủ với ngọc trinh nhỉ? Vì ngủ với vợ có tình cảm tình yêu, ngủ với ngọc trinh thì không, mặc dù vợ anh chân ngắn, đít sệ, bụng mỡ bồng bềnh như sóng trường giang….”
“ Đkm, đừng nó về vợ tôi nữa!” Tôi bắt đầu nóng gáy.
“ Tôi xin lỗi, là tôi đang cố giải thích cho anh hiểu vấn đề, khi anh hỏi tôi đi xe vinh phát thấy thế nào, tôi trả lời mẹ luôn, Mẹc mủng, Bê mờ vê, Lếch xù … *** so được với vinh của tôi nhé, vinh là nhất, mặc dù… mặc dù… ư hừm… nó như vợ mình thôi! Nhưng tôi yêu nó, tôi tự hào vì nó là xe thương hiệu việt, vậy nó là nhất, thế thôi!”
“ Nếu quả thực nó nhất, hơn cả Mẹc mủng, lếc xù lếc xủng, thì anh vinh đâu khải tử nó sớm thế có phỏng? Trên thế giới có thương hiệu bốn bánh nào ra đời phát lừng danh ngay như vinh, bán đắt vãi đái ngay như vinh, và kết thúc sứ mệnh nhanh … hơn cả tôi ngủ với vợ, như vinh của ông chưa nhỉ?”

Bạn tôi lại trầm ngâm như nhà triết học:

“ Chắc là chưa… vinh của tôi có lẽ là duy nhất, thế mới đau! Mà thôi, có tình yêu nào là mãi mãi…. Niềm tự hào cũng vậy!”

Tôi lại hỏi:

“ Người đi xe vinh đang lo sốt vó vì anh vinh không làm xe nữa thì số phận xe họ sẽ ra sao…”

Thằng bạn đại gia trọc phú của tôi bỗng dưng ôm bụng cười lăn cười bò, cười chảy nước mắt, cười vãi cả rắm.

“ Họ lo cái *** gì không biết! Xe họ vẫn đấy, và biết đâu nó nổi tiếng hơn bởi là thương hiệu xe duy nhất trong lịch sử, tồn tại có mấy năm!”
“ Ý tôi là, họ lo rồi sau này hỏng hóc, phụ tùng đâu thay, thợ đâu sửa….”
“ Lại ngu! Nếu ông đi xe Mẹc, khi cần thay phụ tùng ông phải chờ người ta chuyển từ chính nước Đức về, riêng xe vinh…he he…. Bởi sự sáng tạo khá tổng hợp nên lắp phụ tùng *** nào vào cũng ok hết, từ Đức sang Nhật tới Tào … đầy phụ tùng, đừng lo! Thậm chí ắc qui Đồng Nai lắp mẹ vào, cũng được!”

*

Tình yêu, khi bạn đã chọn, bạn phải yêu hết lòng, yêu bất chấp lý lẽ thì mới gọi là yêu

Tương tự như tôi kể, khi yêu vợ rồi dù vợ có mồm thối nách hôi, bụng dập dềnh vì mỡ. thì với tôi nàng vẫn là người quyến rũ nhất thế giới.

Còn không yêu, thì đừng quan tâm, nguẩy đít quay đi là xong, tranh cãi, tranh luận, tranh khôn…. Làm cái *** gì he he.

Cóa phỏng!

Với anh vinh, tôi vẫn thần phục lắm, vì anh từng nói “ Trót sinh làm người phải làm đẹp cho đời” thật là diễn ngôn tầm socrat chứ chả đùa.

Nhưng, ngoài việc làm đẹp cho đời, anh còn làm đầy tài khoản đến mức cứ đọc con số ấy lên là thằng hãm lờ như tôi lại tăng sông.

Nên tôi chỉ thần phục vừa vừa thôi, chứ không sùng bái anh ấy đến mức coi anh ấy như phụ thân, sẵn sàng choảng nhau, đào mả bố nhau lên vì anh ấy, như vài bạn….
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Vinfast động đến nồi cơm của ai ko các cụ nhỉ.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,459
Động cơ
1,130,519 Mã lực
Tuổi
46

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
520
Động cơ
42,422 Mã lực
Sản phẩm có vòng đời hơn 1 năm có được là động đến nồi cơm không
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Sản phẩm có vòng đời hơn 1 năm có được là động đến nồi cơm không
Em cũng nghĩ số lượng Fadil, Lux A Sa bán ra 1 năm vừa rồi ko làm ảnh hưởng tới ai.
 

Đá Ốp Lát

Xe điện
Biển số
OF-374233
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,109
Động cơ
267,730 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Vào thớt này thấy đội làm truyền thông cho vinh phét quá chán.
 

Đá Ốp Lát

Xe điện
Biển số
OF-374233
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,109
Động cơ
267,730 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Các cụ mua đi để đấy biết đâu vin 3 năm nữa dừng sản xuất xe điện tập trung phóng tên lửa phân lô trên sao hỏa,xe điện vin lại thành hàng limited tăng giá ầm ầm
Cụ chuẩn thật 😀😀😀
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
520
Động cơ
42,422 Mã lực
Truyền thống văn hóa xây dựng theo hàng năm , chứ không xây 1 năm , k có nghĩ ở đây , chỉ có tầm nhìn thôi
 

Alisoma

Xe buýt
Biển số
OF-736039
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
572
Động cơ
76,966 Mã lực
Bảo cụ ấy mua Rolls-Royce ấy. Được vào nhà máy chọn kỹ sư lắp ráp, chọn phụ tùng và tận tay lắp ráp cũng được.
Trong những mối quan hệ của em, em thấy gần như tất cả dân làm ăn riêng từ chủ bé đến chủ lớn đều nể những gì anh Vượng đã làm được (chắc do là con buôn giống nhau :D ). Còn anti nhiều khi đến mù quáng thì chỉ có người đi làm thuê.
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,540
Động cơ
242,367 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Trong những mối quan hệ của em, em thấy gần như tất cả dân làm ăn riêng từ chủ bé đến chủ lớn đều nể những gì anh Vượng đã làm được (chắc do là con buôn giống nhau :D ). Còn anti nhiều khi đến mù quáng thì chỉ có người đi làm thuê.
Xét dưới góc độ nhà đầu tư (con buôn) thì những quyết định của Vin hoàn toàn chính xác. Cái gì không hiệu quả thì dẹp bỏ. Càng sớm càng tốt vì càng ôm càng mất tiền. Dưới góc độ khách hàng là lừa đảo và nuốt lời. Chấp nhận hi sinh những cái nhỏ để đạt đựơc cái lớn hơn. Chiến thắng trận cuối cùng mới là nhà vô địch. Họ bỏ xe xăng nhưng vẫn bảo hành và cung cấp dịch vụ, phụ tùng trong suốt vòng đời của xe thì cũng không là lừa đảo, nuốt lời. Có thể mất 1 lượng khách hàng ở Việt Nam để có được 1 lượng lớn khách hàng ở Mỹ và Châu Âu thì có đáng không? Nên nhớ thị trường xe hơi ở Việt Nam là rất bé so với thị trường Mỹ.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Trong những mối quan hệ của em, em thấy gần như tất cả dân làm ăn riêng từ chủ bé đến chủ lớn đều nể những gì anh Vượng đã làm được (chắc do là con buôn giống nhau :D ). Còn anti nhiều khi đến mù quáng thì chỉ có người đi làm thuê.
Riêng đoạn bảo Vượng làm nhanh vì lão có tiền là e thấy chỉ mấy cụ chưa làm chủ bao giờ mới chém vậy.
Cứ làm riêng, sẽ biết đổ tiền nhiều xem có nhanh đc ko, hay thất thoát nhiều là chính.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Xét dưới góc độ nhà đầu tư (con buôn) thì những quyết định của Vin hoàn toàn chính xác. Cái gì không hiệu quả thì dẹp bỏ. Càng sớm càng tốt vì càng ôm càng mất tiền. Dưới góc độ khách hàng là lừa đảo và nuốt lời. Chấp nhận hi sinh những cái nhỏ để đạt đựơc cái lớn hơn. Chiến thắng trận cuối cùng mới là nhà vô địch. Họ bỏ xe xăng nhưng vẫn bảo hành và cung cấp dịch vụ, phụ tùng trong suốt vòng đời của xe thì cũng không là lừa đảo, nuốt lời. Có thể mất 1 lượng khách hàng ở Việt Nam để có được 1 lượng lớn khách hàng ở Mỹ và Châu Âu thì có đáng không? Nên nhớ thị trường xe hơi ở Việt Nam là rất bé so với thị trường Mỹ.
Dám buông bỏ, chấp nhận rủi ro, chấp nhận lãng phí. Thì cụ bỏ tiền túi làm chủ sẽ thấy ko đơn giản. Chả mấy ng dám làm. Đa phần sẽ cố thủ, tiếc và dây dưa đến khi nào ko chịu đc nữa. Góc nhìn bỏ tiền đầu tư thôi. Chứ góc nhìn khách hàng thì nhiều ng ko chấp nhận đc là dễ hiểu.
 

Loxe12a

Xe buýt
Biển số
OF-564343
Ngày cấp bằng
14/4/18
Số km
907
Động cơ
157,528 Mã lực
Xe điện còn lâu mới thay thế đc xe xăng (em chạy xe ôm) khi thời gian xạc điện quá dài so với thời gian đổ xăng. Đầu tư trạm xăng rẻ hơn trạm xạc điện. Vì thời gian xạc càng dài thì cần càng nhiều không gian cho xe chờ. Riêng xe tải để chở hàng mà mang khối lượng pin rất lớn để đủ công suất cũng thấy rất mệt. Nhật nùn (nay cao rồi) vẫn đang kiên quyết:D nghiên cứu xe chạy khí nén, Hydro....xe điện cần tích hợp sẵn tấm pin năng lượng mặt trời để giảm thiểu thời gian nạp pin thì may ra. Em dự 2050 xe điện chiếm 30% xe:D
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Xe điện còn lâu mới thay thế đc xe xăng (em chạy xe ôm) khi thời gian xạc điện quá dài so với thời gian đổ xăng. Đầu tư trạm xăng rẻ hơn trạm xạc điện. Vì thời gian xạc càng dài thì cần càng nhiều không gian cho xe chờ. Riêng xe tải để chở hàng mà mang khối lượng pin rất lớn để đủ công suất cũng thấy rất mệt. Nhật nùn (nay cao rồi) vẫn đang kiên quyết:D nghiên cứu xe chạy khí nén, Hydro....xe điện cần tích hợp sẵn tấm pin năng lượng mặt trời để giảm thiểu thời gian nạp pin thì may ra. Em dự 2050 xe điện chiếm 30% xe:D
Hồi smartphone mới ra, cũng còn lâu thay đc cục gạch, pin dùng 3h là tèo, sạc cũng lâu. Nhưng cũng chỉ mất 5 năm là pin smartphone giải quyết đc.
Đâý là cái pin đt, dễ xử lý, còn pin ô tô thì e chịu ko biết công nghệ nó ntn.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,540
Động cơ
242,367 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Dám buông bỏ, chấp nhận rủi ro, chấp nhận lãng phí. Thì cụ bỏ tiền túi làm chủ sẽ thấy ko đơn giản. Chả mấy ng dám làm. Đa phần sẽ cố thủ, tiếc và dây dưa đến khi nào ko chịu đc nữa. Góc nhìn bỏ tiền đầu tư thôi. Chứ góc nhìn khách hàng thì nhiều ng ko chấp nhận đc là dễ hiểu.
Tư duy của cụ vẫn là tư duy của tiểu thương thôi. Vd nhé. Cụ có 1 tỷ đầu tư vào quán cafe 800tr. Kinh doanh không được cụ không giám buông bỏ vì bỏ cụ mất hết mà vốn không còn nhiều cụ không thể chuyển sang kinh doanh mặt hàng khác dù có sẵn mặt bằng. Phải cố đấm ăn xôi thôu. Nhưng đại gia thì sao. Họ có trăm tỷ. Buông bỏ 1 tỷ chả nghĩa lý gì. Có sẵn mặt bằng quán Cafe đó họ dễ dàng xoay sang kinh doanh cái khác vị họ còn vốn. Phải xem những mảng Vin buông bỏ chiếm bao nhiêu % giá trị của cả tập đoàn. Nhũng nhà máy chế tạo tivi, điện thoại họ dễ dàng chuyển sang sản xuất các thiết bị điện, điện tử cho ôtô điện. Khi nào Vin bỏ BĐS lúc ấy mới là động trời.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top