[Funland] 7h ngày 6/1/2022

Loxe12a

Xe buýt
Biển số
OF-564343
Ngày cấp bằng
14/4/18
Số km
907
Động cơ
157,528 Mã lực
Hồi smartphone mới ra, cũng còn lâu thay đc cục gạch, pin dùng 3h là tèo, sạc cũng lâu. Nhưng cũng chỉ mất 5 năm là pin smartphone giải quyết đc.
Đâý là cái pin đt, dễ xử lý, còn pin ô tô thì e chịu ko biết công nghệ nó ntn.
Em thấy mỗi con xe điện có cục pin (xe của anh VF) có dung lượng 42kWh. Vậy 1 triệu con xe như vậy thì tiêu thụ một lượng điện cũng to to đó chứ? Để sản xuất ra lượng điện này bản chất cũng phải tốn khá nhiều nhiên liệu hoá thạch như xăng, dầu, than, cồn... và còn nhiều năng lượng khai thác các chất làm pin, tốn công xử lý hoá chất thải khi pin quá đát... về bản chất, năng lượng không tự sinh ra và không tự mất đi, và ô nhiễm cũng vậy... chuyển sang đi xe bò kéo và xe ngựa lôi sẽ là xu thế trong tương lai. :D
 

Loxe12a

Xe buýt
Biển số
OF-564343
Ngày cấp bằng
14/4/18
Số km
907
Động cơ
157,528 Mã lực
Điện hay xăng là cuộc chơi của các tài phiệt, đều do kinh tế của các tay to quyết định. Không phải là lựa chọn của cần lao xe ôm như em và một số cụ. Về bề ngoài cuộc chơi chuyển dịch cần có một lý do cho đa số
thấy hợp lý. :D
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,642
Động cơ
474,847 Mã lực
Tư duy của cụ vẫn là tư duy của tiểu thương thôi. Vd nhé. Cụ có 1 tỷ đầu tư vào quán cafe 800tr. Kinh doanh không được cụ không giám buông bỏ vì bỏ cụ mất hết mà vốn không còn nhiều cụ không thể chuyển sang kinh doanh mặt hàng khác dù có sẵn mặt bằng. Phải cố đấm ăn xôi thôu. Nhưng đại gia thì sao. Họ có trăm tỷ. Buông bỏ 1 tỷ chả nghĩa lý gì. Có sẵn mặt bằng quán Cafe đó họ dễ dàng xoay sang kinh doanh cái khác vị họ còn vốn. Phải xem những mảng Vin buông bỏ chiếm bao nhiêu % giá trị của cả tập đoàn. Nhũng nhà máy chế tạo tivi, điện thoại họ dễ dàng chuyển sang sản xuất các thiết bị điện, điện tử cho ôtô điện. Khi nào Vin bỏ BĐS lúc ấy mới là động trời.
Cụ nói chuẩn về góc tài chính, còn góc độ tâm lý thì dám dứt bỏ cũng là ko đơn giản (tiền ít hay nhiều ko quan trọng bằng uy tín, tâm lý, dân dã còn gọi là sĩ diện)
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,866
Động cơ
252,401 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ nói chuẩn về góc tài chính, còn góc độ tâm lý thì dám dứt bỏ cũng là ko đơn giản (tiền ít hay nhiều ko quan trọng bằng uy tín, tâm lý, dân dã còn gọi là sĩ diện)
Uy tín với sỹ diện mà cứ lỗ chổng vó về vợ nó cũng khinh. Kinh doanh chỉ có hợp tác 2 bên cùng có lợi, lợi nhuận là đích đến cuối cùng. Cứ để tình cảm với cảm tính vào thì sập tiệm. Làm ăn với người ngoài lúc nào cũng dễ và bền hơn so với làm ăn cùng anh em, bạn bè vì không bị tình cảm chi phối.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,642
Động cơ
474,847 Mã lực
Em thấy mỗi con xe điện có cục pin (xe của anh VF) có dung lượng 42kWh. Vậy 1 triệu con xe như vậy thì tiêu thụ một lượng điện cũng to to đó chứ? Để sản xuất ra lượng điện này bản chất cũng phải tốn khá nhiều nhiên liệu hoá thạch như xăng, dầu, than, cồn... và còn nhiều năng lượng khai thác các chất làm pin, tốn công xử lý hoá chất thải khi pin quá đát... về bản chất, năng lượng không tự sinh ra và không tự mất đi, và ô nhiễm cũng vậy... chuyển sang đi xe bò kéo và xe ngựa lôi sẽ là xu thế trong tương lai. :D
cái gì cũng vậy, nhìn từ trước đến bây giờ thì là như vậy,
nhìn bây giờ đến tương lai gần nó khác chút
tương lai xa nó khác nhiều.
Nếu chỉ nhìn quá khứ đến hiện tại thì ko ai đầu tư cho start up đâu. Họ kỳ vọng cái tương lai. Kể cả công nghiệp pin.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,642
Động cơ
474,847 Mã lực
Uy tín với sỹ diện mà cứ lỗ chổng vó về vợ nó cũng khinh. Kinh doanh chỉ có hợp tác 2 bên cùng có lợi, lợi nhuận là đích đến cuối cùng. Cứ để tình cảm với cảm tính vào thì sập tiệm. Làm ăn với người ngoài lúc nào cũng dễ và bền hơn so với làm ăn cùng anh em, bạn bè vì không bị tình cảm chi phối.
thì vấn đề là chỗ nhận ra xu hướng và tương lai nguy cơ lỗ sâu mà dám cắt luôn đó.
Chứ như anh em mình lúc lỗ nhẹ vẫn gân lắm, khi nào sâu quá mới dám cắt.

Tâm lý dám đánh đổi sự an toàn tài chính với sự bè bỉu của dư luận nó khó lắm đấy. Nhất là với ông lớn, còn anh em mình như VD quán cafe kia thì ai biết mình là ai đâu, ngại gì vết bẩn.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,866
Động cơ
252,401 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
thì vấn đề là chỗ nhận ra xu hướng và tương lai nguy cơ lỗ sâu mà dám cắt luôn đó.
Chứ như anh em mình lúc lỗ nhẹ vẫn gân lắm, khi nào sâu quá mới dám cắt.

Tâm lý dám đánh đổi sự an toàn tài chính với sự bè bỉu của dư luận nó khó lắm đấy. Nhất là với ông lớn, còn anh em mình như VD quán cafe kia thì ai biết mình là ai đâu, ngại gì vết bẩn.
Vậy nên câu nói "đừng dạy tỷ phú cách tiêu tiền" là hoàn toàn chính xác.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,642
Động cơ
474,847 Mã lực
Vậy nên câu nói "đừng dạy tỷ phú cách tiêu tiền" là hoàn toàn chính xác.
Nói thì các cụ gán cho chữ Vin nô, ko nói thì ko bày tỏ đc cái mình nghĩ. Em đánh giá ở Việt nam ko ai có đầu óc bán hàng được như lão Vượng. Các điều lão làm thì ta nên chỉ quan sát rồi phân tích để trau dồi học hỏi, cải thiện tư duy bản thân.
Cách lão bán các căn hộ với mức giá ngất ngưởng tại thười điểm ra mắt Times, Royal thật ko mấy làm được.
Cách lão bán Lux A SA thật ko mấy ai làm được.
Cách lão ép nhà thầu, các đơn vị thi công ... cũng ko phải cứ chi tiền là làm được.

Mọi ng bảo lão này có gì cốt lõi mà đòi bán xe sang Mỹ, em thì cho lão có cái đầu bán hàng vả khả năng quản trị là cái cốt lõi.

Em hóng các trang phân tích sâu các vấn đề quản trị của lão này mà ko thấy có mấy. 1 case study đương thời. Chỉ đuổi theo nhận xét cái lão đã làm, chứ ko thể đọc được lão ấy sẽ làm gì. Kể cả cắt nọ bỏ kia, bắt nhân viên mua, đói tác mua ... (các cụ thử đè nhân viên cụ ra mua sp của cụ đi xem có đơn giản ko) Bỏ tiền nhiều ra thuê nhân sự rồi nghĩ ra KPI để khai thác được hết họ (mình gọi là vắt chanh bỏ vỏ ấy) các cụ cứ thử bỏ tiền ra thuê ng đi sẽ biết có làm đc ko hay là phí 1 đống tiền mà thu về chả được mấy.

E đang hóng xe ko bán được ở Mỹ, lão ấy sẽ đi nước nào tiếp theo, rồi khi bị các hãng khác đập, chơi xấu hoặc đè bẹp thì lão làm gì. Đầu lão rất nhiều bài.
Trong những mối quan hệ của em, em thấy gần như tất cả dân làm ăn riêng từ chủ bé đến chủ lớn đều nể những gì anh Vượng đã làm được (chắc do là con buôn giống nhau :D ). Còn anti nhiều khi đến mù quáng thì chỉ có người đi làm thuê.
 
Chỉnh sửa cuối:

Palisade

Xe buýt
Biển số
OF-673482
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
530
Động cơ
110,371 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với dòng điện 400 vonta thì khi mùa mưa bão xe ngập sàn ngập điện cực ắc qui rò ra sàn thì như thế nào các cụ nhỉ?
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Thời điểm này sẽ có cầu truyền hình trực tiếp trên VTV1 về sự kiện Vinfast ra mắt các mẫu xe điện tại Lasvegas. Ghê gớm phết các cụ nhể.
Tiền nhiều để làm gì ???
Để thuê thằng a lô giúp tiền lại tự đẻ ra tiền chứ còn gì nữa :))
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Sẽ đến lúc tìm cây xăng để đổ khó như tìm trạm sạc bây giờ phải không các cụ
Sẽ …
Nhưng là Bao giờ ???
Ngày đấy khéo có khi em sang tiểu rồi vẫn còn chưa tới í chứ :D
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,858
Động cơ
151,808 Mã lực
Tuổi
38
Chậm quá thì😭😭😭😭 mà nhanh quá cũng hok tốt. E vớn nghĩ pin noá có tối ưu xài và nạp, chứ trong 1s mà nhồi 1 đống năng lượng về lâu dài sao bền đc. Y như Iphone, lâu lâu sạc nhanh đc, chứ dùng thường xuyên là 1 trong lý do chai pin.
Dùng sạc 110v/ 2 chấu thì lâu ah, sạc nhanh thỉnh thoảng mới xài- thường khi đi xuyên bang…Còn lại phần lớn e thấy xài 220v/ 3chấu hay xài cho mấy sấy🤣🤣🤣🤣
Mà như bác nào đó nói, kệ đi. Mua đc cái xe điện cũng là dân có xèng nhìu ah, trãi nghiệm tý có sao😂😂😂😂
 

traiHNcodon

Xe tăng
Biển số
OF-2650
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,134
Động cơ
611,846 Mã lực
Giông y cái điện thoại cụ nhể, mất tich luôn
 

banhbeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357617
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
106
Động cơ
261,484 Mã lực
Thời điểm này sẽ có cầu truyền hình trực tiếp trên VTV1 về sự kiện Vinfast ra mắt các mẫu xe điện tại Lasvegas. Ghê gớm phết các cụ nhể.
Khai tử dòng xe xăng Vin
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,107 Mã lực
Tuổi
37
Nhiều cụ cứ nói Vinfast làm mầu ở Mẽo để loè bán cho dân VN, em thì nghĩ với oto điện Vin thật sự muốn bán ở nước ngoài, thị trường VN nói nhỏ thì không phải nhưng tầng lớp văn minh? (Em hơi khó diễn đạt ý này) chưa nhiều, khi mà người ta còn táng nhau chỉ vì tranh giành một chỗ đậu xe trong ngõ hẹp thì ai thèm quan tâm tới môi trường với khói xăng nữa...khói bụi,khói xăng phả ra những thằng nghèo đi xe máy ngửi chứ bố ngồi trong xe hơi có điều hoà thì sợ méo gì? Oto điện có điểm yếu là trạm sạc, nhưng điểm mạnh cũng có thể là trạm sạc, khi có một đường điện đủ tốt thì đâu cũng có thể là trạm sạc. Vin chỉ cần làm sạc nhanh bán rời, chủ nhà chỉ cần một ổ cắm có đo số điện tiêu thụ...muốn bao nhiêu điểm sạc cũng ok!
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,524
Động cơ
467,368 Mã lực
Bảo hành xe xăng 10 năm, quá nhiều thứ để hỏng. Ko hiểu bảo hành ntn.
 

Palisade

Xe buýt
Biển số
OF-673482
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
530
Động cơ
110,371 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,954
Động cơ
447,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chắc vậy à, em thì cho rằng còn xaaa.😁
E cũng cho rằng là còn xa, nhưng ko phủ nhận là tương lai sẽ là xe điện. Cả 2 ông lớn của thế giới ô tô là Toyota và Wolkswagen đều bắt đầu ném cả trăm tỷ đô để phát triển xe điện rồi
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,954
Động cơ
447,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy vụ xe điện Vin toàn cung cấp các thông tin về chỉ số, thông số kỹ thuật. Tuyệt không có nhắc đến nguồn gốc động cơ, linh kiện.
Những phần quan trọng của xe điện như động cơ, pin, invertor không nói rõ sản xuất ở đâu, nguồn gốc thế nào. Có mấy ông ù ù cạc cạc bảo động cơ điện đơn giản, rẻ, hỏng thì thay .. Ok nhưng phiền toái và giá rổ thế nào ai chịu ? Nói ngờ u bỏ mẹ. Dell ai bỏ tiền ra mua cái bực mình.
Còn Pin và Invertor liên quan trực tiếp đến cháy nổ an toàn, là thứ cực kỳ quan trọng. Ai dám dùng 1 quả bom làm phương tiện di chuyển cơ chứ.
Vinfast đưa ra mức bảo hành 10 năm cho xe điện là họ cũng tính cả rồi, nhất là bán cho tt Mỹ và Châu Âu, nên cụ có thể yên tâm về chất lượng.
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,954
Động cơ
447,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều cụ cứ nói Vinfast làm mầu ở Mẽo để loè bán cho dân VN, em thì nghĩ với oto điện Vin thật sự muốn bán ở nước ngoài, thị trường VN nói nhỏ thì không phải nhưng tầng lớp văn minh? (Em hơi khó diễn đạt ý này) chưa nhiều, khi mà người ta còn táng nhau chỉ vì tranh giành một chỗ đậu xe trong ngõ hẹp thì ai thèm quan tâm tới môi trường với khói xăng nữa...khói bụi,khói xăng phả ra những thằng nghèo đi xe máy ngửi chứ bố ngồi trong xe hơi có điều hoà thì sợ méo gì? Oto điện có điểm yếu là trạm sạc, nhưng điểm mạnh cũng có thể là trạm sạc, khi có một đường điện đủ tốt thì đâu cũng có thể là trạm sạc. Vin chỉ cần làm sạc nhanh bán rời, chủ nhà chỉ cần một ổ cắm có đo số điện tiêu thụ...muốn bao nhiêu điểm sạc cũng ok!
E cũng nghĩ như cụ, bán ở VN thị trường quá bé, cơ sở hạ tầng cho xe điện yếu, muốn sử dụng xe điện chủ yếu là nhà nào có biệt thự sân rộng lắp đx trạm sạc tại gia, hoặc khu cccc có hệ thống xạc của Vinfast, chứ nhà trong ngõ ngách hay trên phố, kiếm chỗ gửi xe xăng truyền thống còn vất vả nữa là xe điện. Mảng xe xăng của a Vượng dẹp e nghĩ là đúng. Dù bán được nhiều nhưng vẫn lỗ, còn phải cạnh tranh với quá nhiều tên tuổi như Hàn, Nhật, Đức ở VN. Dù sao e vẫn mong Vinfast sẽ thành công
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top