Xe xăng nói một cách quan thì đang có kết quả tốt so với một hãng mới ra đời vài năm, điều mà hiếm có hãng ô tô nào làm được từ khâu nghiên cứu phát triển đến sản xuất và đưa ra thị trường. Ấy vậy, mà cụ Vượng vẫn quyết cắt cái rụp, dù có thể hơi sớm so với dự định ban đầu (Xe xăng sẽ bị hạn chế dần). Những quyết định thế này có lẽ đã làm nên phong cách riêng của cụ Vượng. Hi vọng rằng cú bẻ lái quyết đoán, dứt khoát này cho thấy cụ ấy và đội ngũ đã nhìn thấy cơ hội thực sự và quyết định dồn toàn lực vào cú đánh cuối cùng để chinh phục khách hàng trong ngành công nghệ xe hơi. Dù nhìn dưới góc độ nào, thì kể cả các hãng xe hơi tầm cỡ toàn cầu thì những đường đi nước bước cũng chưa có hãng nào vượt những gì Vinfast đã làm, nhất là một hãng tay ngang. Hãng Apple tên tuổi đến thế, mà dự án xe điện 5 năm nay chưa có ngày ra mắt.
Phải thừa nhận rằng, Việt Nam cho đến giờ, chưa có doanh nhân nào có gan và đủ sức tham gia vào sân chơi toàn cầu ở tầm mức đến vậy. Mong Vinfast gặt hái được kết quả xứng đáng trên sân chơi này.