[Funland] 7h ngày 6/1/2022

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,248
Động cơ
46,670 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
Em dự định quất con E9 các cụ ah; e
Xe e đi cũng 5 năm rồi, e ở chung cư nên mọi cái sạc cũng khá dễ
Rất hâm mộ và tự hào những gì bác V làm dc, chả có gì có mấy đồng tích cóp ủng hộ
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
511
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Em có nói xấu gì đâu cụ. Nhưng cái xe ra được vài năm phải dừng sản xuất để chuyển sang xe điện, sau vài năm nữa xe điện lỡ k may dừng tiếp thì người mua ăn đủ.
Xe vẫn còn đó, pin vẫn cầm trong tay, điện thì nhà có... cứ cắm điện rồi phi thì có gì mà ăn đủ.
 

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
288
Động cơ
196,901 Mã lực
Tuổi
34
các cụ ơi xe điện ra cao tốc có đóng khỏe và tít như xe xăng không nhỉ. Chỉ sợ lại ò ò tà tà như mấy cái xe đạp điện thì chán. Với e nghe nói ngay trong nay trục Cầu giấy - Xuân Thủy - Hồ tùng mậu cấm xe máy và dân phải đi tàu Nhổn à các cụ
 

locve

Xe tăng
Biển số
OF-163835
Ngày cấp bằng
27/10/12
Số km
1,378
Động cơ
364,713 Mã lực
Tuổi
56
Sao anh V ko đẩy mạnh bán xe ô tô điện ở VN các cụ nhỉ?
Bán giá đắt không ai mua, dân mình lại chưa quen, không ưa thử nghiệm cái mới.
Bỏ sx xe động cơ xăng như đem con bỏ chợ. kH mua Lux giờ hoang mang, xe mới down giá ầm ầm 😁
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Xe xăng nói một cách quan thì đang có kết quả tốt so với một hãng mới ra đời vài năm, điều mà hiếm có hãng ô tô nào làm được từ khâu nghiên cứu phát triển đến sản xuất và đưa ra thị trường. Ấy vậy, mà cụ Vượng vẫn quyết cắt cái rụp, dù có thể hơi sớm so với dự định ban đầu (Xe xăng sẽ bị hạn chế dần). Những quyết định thế này có lẽ đã làm nên phong cách riêng của cụ Vượng. Hi vọng rằng cú bẻ lái quyết đoán, dứt khoát này cho thấy cụ ấy và đội ngũ đã nhìn thấy cơ hội thực sự và quyết định dồn toàn lực vào cú đánh cuối cùng để chinh phục khách hàng trong ngành công nghệ xe hơi. Dù nhìn dưới góc độ nào, thì kể cả các hãng xe hơi tầm cỡ toàn cầu thì những đường đi nước bước cũng chưa có hãng nào vượt những gì Vinfast đã làm, nhất là một hãng tay ngang. Hãng Apple tên tuổi đến thế, mà dự án xe điện 5 năm nay chưa có ngày ra mắt.
Phải thừa nhận rằng, Việt Nam cho đến giờ, chưa có doanh nhân nào có gan và đủ sức tham gia vào sân chơi toàn cầu ở tầm mức đến vậy. Mong Vinfast gặt hái được kết quả xứng đáng trên sân chơi này.
Công nhận cụ chuẩn, đến Apple tên tuổi đến thế cũng chẳng làm nổi. Quá đỗi tự hào. Cách đây độ hơn năm, chú việt còn bà á ra sp kít tet, báo chí cũng y bài này, đến trùm thuốc ấn độ còn sang đây mua trước, xuất khẩu toé lóe mấy NC Châu âu. Giờ thì rõ rồi, nghe quen quen.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,533
Động cơ
1,123,212 Mã lực
Tuổi
46
Và những còm như của cụ 3 năm trước nhiều không kể xiết.
Kiểu phân lô Cát Hải à cụ?
Em mà như mấy cụ ấy là bỏ OF chứ xấu hổ bcm ra ấy :))
À quên, còn bài nữa là reg nick mới chém tiếp, ai biết đấy là ai :P

😺😺😺 Trong thớt này nhiều người hoang mang hộ các chủ xe VF quá nhỉ!?
 

Palisade

Xe buýt
Biển số
OF-673482
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
524
Động cơ
110,295 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe xăng bán dưới giá thành nghe đâu gần 300 củ bản Lux SA nên càng bán càng lỗ, nên khai tử nằm trong kịch bản rồi, xe điện mới là lãi cao chắc chi phí sx chỉ bằng nửa xe động cơ
 
Biển số
OF-453674
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
1,213
Động cơ
-152,897 Mã lực
Có cụ nào thấy a Vượng càng ngày càng giống a Đức Gia lai không. May mà a kịp rút kinh nghiệm không từ bỏ hẳn đất
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
387
Động cơ
152,105 Mã lực
Tuổi
33
Trước đây tỷ phú PNVượng đã tuyên bố (với Bloomberg) sẽ bỏ 2 tỷ $ để VF xâm nhập thị trường bắc Mỹ..==>> không biết VF sẽ trợ giá bao nhiêu $ khi bán 1 xe điện VF ở Mỹ nhỉ??:-/
P/S: Theo VF thì ở VN mỗi xe Lux bán với giá chịu lỗ 300triệu/xe...
Bù lỗ để cho dân ta dùng xe ngon là có đấy cụ. Phụ tùng toàn nhập tây thì đương nhiên chả có rẻ. Bán xe chỉ tính chi phí phụ tùng rồi thì lãi vay. Phân phối đến đại lý. Vận hành service sau bán hàng thì lỗ rồi còn gì. Em còn chưa tính khấu hao dây chuyền rồi các thể loại chi phí khác. Xe điện bán thì cũng lỗ thôi. Riêng phần pin nó đắt lòi mà vf phải tính nước cho thuê rồi tính tiền sạc tại cây.khấu hao pin vf chịu cho khách. Bh khai tử xe xăng thì những xưởng hợp phần làm xe xăng như động cơ thì coi như bỏ. Bác vova sở hữu máy in tiền mới nuôi đc quả hãng xe này
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
387
Động cơ
152,105 Mã lực
Tuổi
33
Vì cụ nghĩ theo quan điểm của cụ thôi. Dân mẽo nó k nhìn theo kiểu bình dân, không phải kiểu cứ rẻ là múc. Nó mua hàng, nó cực kỳ quan tâm khâu dịch vụ. Mà cái này thì anh Vova k đủ lực để phục vụ mong muốn của nó.
Start up mẽo vẫn là của nước nó. Nhiều đứa mẽo nó còn nghĩ dân Châu Á là China, Japan, Korea. Chứ Vietnam nó còn chẳng biết là đâu.

Cụ nhìn mấy con hàng nhái của TQ cũng đẹp long lãnh nhưng sang Việt Nam có gây được tiếng vang không? Thì hàng anh Vova sang mẽo cũng vậy thôi. Nỗ lực là 1 chuyện đáng ghi nhận, nhưng phải nhìn thẳng vào sự thật, có những sân chơi k phù hợp với các DN của
mình.
VF đã có kế hoạch dừng sx xe xăng cuối 2022 ltrong khi phản hồi của thị trường về xe điện của VF chưa thực sự rõ ràng. Điều này chứng tỏ đây là canh bạc cuối của cuộc chơi rồi.
Hồi cuối đến nơi rồi còn gì nữa cụ.tất tay cũng chỉ còn đc thời gian nữa thôi. Tiền thì cần rất nhiều mà mọi thứ vì covid nó cũng làm đi xuống nhiều thứ. Thôi thì quá trình vừa qua cũng thấy được sự tài ba của ông vượng. Sau công chuyện toàn cầu này mới thấy rằng tỷ phú của việt nam mà so với thế giới thì còn chưa thấm vào đâu so với họ.
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
4,726
Động cơ
444,371 Mã lực
Xe xăng bán dưới giá thành nghe đâu gần 300 củ bản Lux SA nên càng bán càng lỗ, nên khai tử nằm trong kịch bản rồi, xe điện mới là lãi cao chắc chi phí sx chỉ bằng nửa xe động cơ
e nghe thông tin thì là khác, dù là lỗ nhưng đủ bù chi phí khấu hao và đang trên đà, tuy nhiên để huy động vốn bọn NN thì yêu cầu của 1 số quỹ lại là 100% điện, nên mới bỏ. Câu hỏi đặt ra là làm j với công nghệ đúc máy??? và các khoản đầu tư vào phần điện và điều khiển?? chắc là bỏ đi. Hi vọng là công cuộc huy động vốn chục tỷ USD là thành công để có tiền đốt tiếp vào xe điện để bán...ở NN
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,878
Động cơ
318,677 Mã lực
Và những còm như của cụ 3 năm trước nhiều không kể xiết.
Trước đây 2,3 năm khi xe xăng vf được tung hô tung trời em đã dự có ngày này và ăn đủ gạch đá rồi. Giờ thì vòng xoáy chôn ốc ngày càng nhỏ lại với tốc độ ngày 1 bàn thờ. Cụ cứ chờ xem. Cũng nhanh thôi.😶
 

anhtrangvn

Tháo bánh
Biển số
OF-117009
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
1,051
Động cơ
404,318 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước đây 2,3 năm khi xe xăng vf được tung hô tung trời em đã dự có ngày này và ăn đủ gạch đá rồi. Giờ thì vòng xoáy chôn ốc ngày càng nhỏ lại với tốc độ ngày 1 bàn thờ. Cụ cứ chờ xem. Cũng nhanh thôi.😶
Xe xăng hạn chế là xu hướng rồi mà cụ. Theo tâm lý thông thường thì có thể 2,3 đến 5 năm mới dừng thì đỡ đột ngột. Nhưng đội ngũ của VF đủ tính toán hơn thiệt đến từng chi tiết để so sánh dừng bây giờ và sau mấy năm nữa. Em nghĩ, ở khía cạnh nào đó thì dừng bây giờ và sau mấy năm nữa cũng không quá khác nhau về những con số nếu đặt trong bối cảnh dài hạn.
 

tunglam28062009

Xe tăng
Biển số
OF-509697
Ngày cấp bằng
12/5/17
Số km
1,254
Động cơ
195,441 Mã lực
Xe xăng hạn chế là xu hướng rồi mà cụ. Theo tâm lý thông thường thì có thể 2,3 đến 5 năm mới dừng thì đỡ đột ngột. Nhưng đội ngũ của VF đủ tính toán hơn thiệt đến từng chi tiết để so sánh dừng bây giờ và sau mấy năm nữa. Em nghĩ, ở khía cạnh nào đó thì dừng bây giờ và sau mấy năm nữa cũng không quá khác nhau về những con số nếu đặt trong bối cảnh dài hạn.
Châu âu dự kiến khai tử, cấm bán xe xăng mới vào năm 2035. Thực tế chắc sẽ muộn hơn vài năm. Vậy theo các cụ VN ta sẽ làm trc hay sau Châu âu?
 

Alisoma

Xe buýt
Biển số
OF-736039
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
574
Động cơ
76,987 Mã lực
Và những còm như của cụ 3 năm trước nhiều không kể xiết.
Em không đi VF, em thấy những gì VF làm được đến giờ là đáng nể, về việc thương hiệu tồn tại được bao lâu thì em không bàn.
Em chỉ có ý nhỏ góp với các cụ có ý kiến về việc VF ảo khi bỏ xe xăng, chỉ làm xe điện thì các cụ cứ nhìn giá trị vốn hóa của Tesla (chỉ làm xe điện) so với các ông lớn lâu đời khác. Nhiều khi sản xuất kinh doanh bề mặt chỉ là để phục vụ cho mục đích làm tài chính. Tài chính là cách kiếm tiền nhanh nhất và nhiều nhất mà.
 

Chontenkhac

Xe tải
Biển số
OF-782616
Ngày cấp bằng
5/7/21
Số km
239
Động cơ
2,083 Mã lực
Tuổi
50
Cuối năm mà giao đủ xe cho KH US thì a đầy xèng sau IPO. Chúc a í thành công!
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,878
Động cơ
318,677 Mã lực
Kiểu phân lô Cát Hải à cụ?
Em mà như mấy cụ ấy là bỏ OF chứ xấu hổ bcm ra ấy :))
À quên, còn bài nữa là reg nick mới chém tiếp, ai biết đấy là ai :P

😺😺😺 Trong thớt này nhiều người hoang mang hộ các chủ xe VF quá nhỉ!?
Không, em thì dự là bơm thổi để xoay xiền thôi. Phân lô em không bàn.😶
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,533
Động cơ
1,123,212 Mã lực
Tuổi
46
Không, em thì dự là bơm thổi để xoay xiền thôi. Phân lô em không bàn.😶
Bơm được thì cũng tốt cụ ạ.
Phải tay em em cũng bơm, tiếc là không đủ tuổi :D
Cờ đến tay ai người đấy phất thôi.
Thế mớ sinh ra câu "trâu buộc ghét trâu ăn".
 

Simson 2 xẻng

Xe tăng
Biển số
OF-703338
Ngày cấp bằng
8/10/19
Số km
1,495
Động cơ
-33,840 Mã lực
Tuổi
41
Có cụ nào rành nguồn gốc động cơ điện của xe Vinfast từ đâu không cho em xin thông tin với :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top