100km/10lít cho Siena 1.3 !!!

LamQK4

Xe buýt
Biển số
OF-79203
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
622
Động cơ
423,645 Mã lực
Nơi ở
Choa dân 37
Sau hai tháng sử dụng, hôm nay thì em đủ điều kiện để khẳng định là xe em ăn 10lít cho 100km các bác ạ. Khủng khiếp quá phải không các bác? Em toàn đi đường dài thôi, không chạy điều hoà (vì có cũng như không mà...).
- Em đã gọi hỏi bác Hậu, bác ấy bảo:

+ Có thể do cảm biến khí thải hỏng nó báo sai nên ECU cấp không đúng.
+ Cũng có thể do hở ống xăng đâu đó.

- Xe em mới làm lại toàn bộ hơi (thay xec măng, đóng nòng, bạc... Bác Hậu làm).
- Không có khói màu đen...
- Chạy rất bốc, lướt, nhấn nhẹ ga lên 100km/h.
- Rất dễ nổ...
- Em đã kiểm tra, vệ sinh lọc gió...
- Có cái cảm biến gì đó gần bướm ga, em đã làm sạch sẽ...
- Các đường ống dẫn xăng đều bình thường... không thủng.
- 4 lốp tương đối mới, bơm căng (2.5 ký).
- Kỹ thuật chạy xe tốt (bảo đảm tốc độc luôn trên 60 và dưới 80km/h).

- Máy 1.3 mà ăn 10l/100km thì quá khủng khiếp. Nghe mọi người bảo bình thường chỉ tầm 6,5 đến 7.5l/100km thôi (Em cũng nghĩ như thế mới đúng). Nói thật các bác là em cũng nghĩ mua xe phân khối nhỏ để tiết kiệm (thích đi ô tô nhưng lại không kiếm được nhiều tiền), mà như thế này thì muốn bán đi cũng chẳng được (ai dám mua đúng không các bác?). Chán quá.
- May mà Gấu nhà em bảo: "Xe nó đẹp thế, ăn nhiều xăng thì đi ít thôi, để đó ngắm cũng được..."

- Các bác có biết lý do tại sao xe em lại ăn xăng vậy không? Giúp em với...
 
Chỉnh sửa cuối:

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Của em thì chạy trong phố bình quân cũng 10l cả điều hoà (ngày em đi về khoảng 25km) còn chạy đường dài thì 7.5l cả điều hoà (xe em 1.6 đời 202)
 

meoluoi

Xe điện
Biển số
OF-13985
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
2,306
Động cơ
542,864 Mã lực
Kể ra đường trường mà 10l thì cũng căng nhỉ
 
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
Bác thử hỏi xem ở chổ bác gara nào có thợ giỏi, đến tháo bugi ra kiểm tra xem, bệnh xăng - lửa của xe cũng có thể chẩn đoán qua tình trạng bugi. À hình như bác tả còn thiếu triệu chứng nghe mùi xăng "nồng nàn", bác đã kiểm tra các chổ nối giữa ống kim loại với ống cao su ở cả khoang máy và ở chổ lọc xăng chưa? Bác nhớ lúc kiểm tra phải để máy nổ nhé!
Nếu quả cảm biến khí thải không đắt lắm (chắc khoảng 40-50USD) thì bác thử thay mới như bác Hậu chẩn đoán xem như thế nào! Vì nó cũng rất có cơ sở: "
Đặt trên đường ống xả, cảm biến có chức năng đo lượng oxy dư trong khí thải động cơ. Kết quả thu được làm cơ sở điều chỉnh tỷ lệ nhiên liệu và không khí. Khi được nung nóng, cảm biến trở thành pin, sản sinh tín hiệu điện áp tỷ lệ lượng oxy còn lại. Hàm lượng oxy cao thì điện áp thấp. Ngưỡng điện áp trong khoảng 200-800 mV, thời gian phản hồi khoảng 100 mili giây. Cảm biến làm việc không tốt ảnh hưởng tới đặc tính làm việc của động cơ. Khi tín hiệu điện áp thấp, nhiên liệu vào động cơ tăng làm gia tăng mức tiêu thụ nhiên liệu, trầm trọng hơn, bộ chuyển đổi xúc tác có thể gặp nguy hiểm khi oxy thừa nhiều. Tốc độ phản hồi của cảm biến chậm ảnh hưởng tới đặc tính khí xả và tính kinh tế nhiên liệu..."
Xe bác uống xăng như vậy là quá nhiều! Xe em siena 1.6, đời 2001 đã chạy được 15 vạn km, tải 04 người lớn cả lái xe, điều hòa bật 100%, chạy đường trường Quảng Bình - Đà Nẵng tiêu thụ ở mức 6,75lít/ 100km. Nếu chạy loanh quanh trong đường nội thành Đà Nẵng thì cũng tầm 9lít thôi. Từ đó suy ra xe bác 1.3 không điều hòa chắc chắn phải uống ít hơn.
 

CIB

Xe điện
Biển số
OF-35776
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
2,808
Động cơ
499,500 Mã lực
Chắc cụ mới thay séc măng nên mới tốn thế, chạy 1 thời gian chắc sẽ giảm ạ
 

Lada1207

Xe tăng
Biển số
OF-7806
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
1,395
Động cơ
999,048 Mã lực
Nơi ở
Chân cầu Nại Hà
xe của bác chủ thớt ăn thế thì đúng là quá nhiều ạ, ko riêng gì dòng fiat mà các dòng xe khác với phân khối 1.3 trở xuống thì muốn uống nhiều như vậy cũng khó đấy ạ, chảng nhẽ khi làm hơi lại nâng nòng của Bác lên, E thấy Bác nói là máy rất khỏe -----> hơi phải tốt ---> ăn uống hợp lý chứ, e nghĩ Bác Hậu giải thích như vậy cũng chưa chắc chuẩn đặc biệt cái vụ hở ống xăng đâu đó, vì khi hở thì xăng cấp cho máy sao đủ để máy khỏe được
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Bác Lâm đo đạc kiểu gì? Chính xác chưa hay bị tụi bán xăng nó "ăn xăng" ngay từ khi chạy vào bình của xe bác.

Không biết bác tính thế nào? Thường thì người ta làm như này:
Bác đổ xăng đầy bình tới mức ko đổ được nữa, mùa thu này mát trời xăng cũng ko nở ra được như mùa hè. Muốn lợi thì mua vào lúc nhiệt độ thấp nhất trong ngày. Sau đó ghi số công tơ mét lại.
Đi gần hết bình xăng này thì lại bơm đầy như lần trước. Và bơm xong ghi số công tơ mét. Lấy số tiền của lần mua sau chia cho số km chênh lệch giữa hai lần ghi là biết xe "ăn" như thế nào?

Cái đường xăng thừa chạy vòng lại vào cổ hút của xe nhà bác chắc bác Hậu kiểu gì chả vệ sinh sạch sẽ rồi? Ca này khó hiểu nhỉ?
Đọc ECU không biết ca này có báo lỗi không? Mà cũng chả biết nhiệt độ máy của xe bác hiện này như nào?
Bác đọc tạm cái này đi nhiều vấn đề lắm:
http://www.oto-hui.com/a3135/phan-tich-mot-vai-ma-loi-tren-o-to-dan-toi-viec-tieu-hao-nhien-lieu.html
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Túm lại là cắm máy tính vào xem nó báo ntn & xử lý dần từng nguyên nhân là .. ok ngay mà ..
 

LamQK4

Xe buýt
Biển số
OF-79203
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
622
Động cơ
423,645 Mã lực
Nơi ở
Choa dân 37
Bác Lâm đo đạc kiểu gì? Chính xác chưa hay bị tụi bán xăng nó "ăn xăng" ngay từ khi chạy vào bình của xe bác.

Không biết bác tính thế nào? Thường thì người ta làm như này:
Bác đổ xăng đầy bình tới mức ko đổ được nữa, mùa thu này mát trời xăng cũng ko nở ra được như mùa hè. Muốn lợi thì mua vào lúc nhiệt độ thấp nhất trong ngày. Sau đó ghi số công tơ mét lại.
Đi gần hết bình xăng này thì lại bơm đầy như lần trước. Và bơm xong ghi số công tơ mét. Lấy số tiền của lần mua sau chia cho số km chênh lệch giữa hai lần ghi là biết xe "ăn" như thế nào?

Cái đường xăng thừa chạy vòng lại vào cổ hút của xe nhà bác chắc bác Hậu kiểu gì chả vệ sinh sạch sẽ rồi? Ca này khó hiểu nhỉ?
Đọc ECU không biết ca này có báo lỗi không? Mà cũng chả biết nhiệt độ máy của xe bác hiện này như nào?
Bác đọc tạm cái này đi nhiều vấn đề lắm:
http://www.oto-hui.com/a3135/phan-tich-mot-vai-ma-loi-tren-o-to-dan-toi-viec-tieu-hao-nhien-lieu.html
Chân thành cảm ơn các bác!
- Em tính xăng như cách của bác Ocha đó ạ. Em đổ cây xăng đơn vị (xăng miễn phí, tất nhiên không được nhiều), đổ đầy đến mức không thể đổ, đi gần hết đổ tiếp cũng đầy không thể hơn, tính lượng xăng tiêu thụ và km đã đi... Chính xác 10l/100km.
- Nhiệt độ máy xe em từ lúc ở bác Hậu về thì chưa lúc nào lên đến chữ C... rất thấp các bác ạ. Đi làm về đậu xe, sờ nắp capô chỉ thấy hơi âm ấm thôi.
- Các chỗ nối trong khoang máy em đã kiểm tra (thay mới đoạn ống dẫn xăng), chỗ cái lọc thì chưa. Mùi xăng hôm nay không thấy nữa...
- Cái đường xăng dư chạy vòng trở lại cổ hút nó nằm chỗ nào bác nhỉ, cái này em chưa kiểm tra.
- Bác Mèo ơi, chỗ em làm gì có máy mà kiểm tra hả bác...

Bác Trung phân tích quả cảm biến ống xả như kỹ sư Tạch ý, bái phục bác... Để em hỏi bọn MK chỗ em xem nó có giải quyết được vấn đề này không? Thực sự là em không tin bọn này lắm, vì ít xe nên chắc chắn bọn chúng chẳng có kinh nghiệm gì... mà thấy cái biển MK - Fiat cũng nhỏ nhỏ lèo tèo thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Chân thành cảm ơn các bác!
- Em tính xăng như cách của bác Ocha đó ạ. Em đổ cây xăng đơn vị (xăng miễn phí, tất nhiên không được nhiều), đổ đầy đến mức không thể đổ, đi gần hết đổ tiếp cũng đầy không thể hơn, tính lượng xăng tiêu thụ và km đã đi... Chính xác 10l/100km.
- Nhiệt độ máy xe em từ lúc ở bác Hậu về thì chưa lúc nào lên đến chữ C... rất thấp các bác ạ. Đi làm về đậu xe, sờ nắp capô chỉ thấy hơi âm ấm thôi.
- Các chỗ nối trong khoang máy em đã kiểm tra (thay mới đoạn ống dẫn xăng), chỗ cái lọc thì chưa. Mùi xăng hôm nay không thấy nữa...
- Cái đường xăng dư chạy vòng trở lại cổ hút nó nằm chỗ nào bác nhỉ, cái này em chưa kiểm tra.
- Bác Mèo ơi, chỗ em làm gì có máy mà kiểm tra hả bác...

Bác Trung phân tích quả cảm biến ống xả như kỹ sư Tạch ý, bái phục bác... Để em hỏi bọn MK chỗ em xem nó có giải quyết được vấn đề này không? Thực sự là em không tin bọn này lắm, vì ít xe nên chắc chắn bọn chúng chẳng có kinh nghiệm gì... mà thấy cái biển MK - Fiat cũng nhỏ nhỏ lèo tèo thôi
Cụ cho kiểm tra lại nếu không nhầm thì xe của cụ đã bị tháo bỏ van hằng nhiệt cho nên máy dất mát vì cái van này nhiệm vụ vủa nó chỉ mở da để làm mát khi nhiệt độ đến ngưỡng cho phép khi bị tháo bỏ thì lúc nào nước cũng tuần hoàn làm mát máy dẫn đến máy nguội hao xăng (không phải chiên môn) nhưng cũng chém bừa để có thêm cơ sở cho cụ chủ bốc thuốc nếu ko phải xin các cao thủ bỏ quá ạ.X_X
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Sao xe của em cũng không bao giờ lên quá 9 giờ nhỉ? Trừ khi đi trong phố tắc đường tầm hơn 30 phút mà bật điều hòa thì chỉ 9 giờ. Mà đủ tải (4 người kèm nhiều hành lý du lịch), điều hòa, đường dài mùa hè vẫn loanh quanh 6,7 lít thôi.
Bác Phat chỉ cho em nó ở chỗ nào để em tháo ra thử xem nhiệt nó thay đổi thế nào?
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,570
Động cơ
479,737 Mã lực
Nhiệt độ máy xe em từ lúc ở bác Hậu về thì chưa lúc nào lên đến chữ C... rất thấp
Bác xem lại cái này nhé, sao lại chưa lúc nào lên đến C thế thì nó bị liệt rồi, xe Siena cái kim nhiệt nó nhấp nhổm cụ nhá, chạy đường trường mùa đông thì may ra nó mới ở gần chữ C, chứ bình thường nó cũng được 2 vạch, chạy chậm 1 lúc là lên gần vạch giữa ngay, cụ xem lại cái
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Nhiệt độ máy xe em từ lúc ở bác Hậu về thì chưa lúc nào lên đến chữ C... rất thấp
Bác xem lại cái này nhé, sao lại chưa lúc nào lên đến C thế thì nó bị liệt rồi, xe Siena cái kim nhiệt nó nhấp nhổm cụ nhá, chạy đường trường mùa đông thì may ra nó mới ở gần chữ C, chứ bình thường nó cũng được 2 vạch, chạy chậm 1 lúc là lên gần vạch giữa ngay, cụ xem lại cái
Xe em là đúng như bác F.I.A.T mô tả. Chữ C là Cool nếu sát đó thì mát chả nóng tý nào à? Vô lý!!! Bác Lâm có khi hỏi giá Van hằng nhiệt xem bao tiền đi thôi.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Bác chủ thớt cứ từ từ tìm hiểu những nguyên nhân sau:
- Cảm biến Oxy
- Cảm biến nhiệt nước
- Van hằng nhiệt
- Máy bỏ lửa, chập chờn
- Họng hút, van tuần hoàn khí thải
- Bugi
- Kim phun
- Áp lực buồng đốt
- Lọc khí máy
- Ống xả bẩn, bị tắc
- Côn trượt
- Lốp non
- Kẹt phanh tay
- Xe có chở gì nặng quá không ??
- Lái kém ... :D
 

LamQK4

Xe buýt
Biển số
OF-79203
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
622
Động cơ
423,645 Mã lực
Nơi ở
Choa dân 37
Bác chủ thớt cứ từ từ tìm hiểu những nguyên nhân sau:
- Cảm biến Oxy
- Cảm biến nhiệt nước
- Van hằng nhiệt
- Máy bỏ lửa, chập chờn
- Họng hút, van tuần hoàn khí thải
- Bugi
- Kim phun
- Áp lực buồng đốt
- Lọc khí máy
- Ống xả bẩn, bị tắc
- Côn trượt
- Lốp non
- Kẹt phanh tay
- Xe có chở gì nặng quá không ??
- Lái kém ... :D
Cảm ơn bác Kiên và các bác!
Theo hướng dẫn của bác Kiên thì hiện tại em đã biết được một số thứ sau:
- Van hằng nhiệt: Đã bị tháo.
- Cảm biến Ô xy: Em chẳng biết gì...
- Máy bỏ lửa, chập chờn: Chắc không phải vì rất dễ nổ, máy êm...
- Họng hút, van tuần hoàn khí thải: Em chẳng biết là gì...
- Bugi: Em chưa kiểm tra...
- Kim phun: Em chẳng biết là gì...
- Áp lực buồng đốt: Lại cũng chẳng biết.
- Lọc khí máy: Em đã kiểm tra, vệ sinh sạch sẽ.
- Ống xả bẩn, bị tắc: Không bẩn, không tắc...
- Côn trượt: Cái này cũng có thể, vì côn xe em cũng tương đối mòn rồi.
- Lốp bơm đều 4 bánh 2,5kg.
- Kẹt phanh tay: Không, vì phanh tay cũng không ăn lắm.
- Xe chở nặng: Càng không vì thường xuyên em đi một mình.
- Lái kém: Em đã lái xe được 7 năm...
- Máy nguội nhưng nếu dừng một chỗ chừng 10 phút thì kim nhiệt cũng lên đến tầm 8h.

Cuối cùng: Rất mong Bác Kiên cùng các Bác ngoài đó sớm vào Miền Trung hội thảo...
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Cảm ơn bác Kiên và các bác!
Theo hướng dẫn của bác Kiên thì hiện tại em đã biết được một số thứ sau:
- Van hằng nhiệt: Đã bị tháo.
- Cảm biến Ô xy: Em chẳng biết gì...
- Máy bỏ lửa, chập chờn: Chắc không phải vì rất dễ nổ, máy êm...
- Họng hút, van tuần hoàn khí thải: Em chẳng biết là gì...
- Bugi: Em chưa kiểm tra...
- Kim phun: Em chẳng biết là gì...
- Áp lực buồng đốt: Lại cũng chẳng biết.
- Lọc khí máy: Em đã kiểm tra, vệ sinh sạch sẽ.
- Ống xả bẩn, bị tắc: Không bẩn, không tắc...
- Côn trượt: Cái này cũng có thể, vì côn xe em cũng tương đối mòn rồi.
- Lốp bơm đều 4 bánh 2,5kg.
- Kẹt phanh tay: Không, vì phanh tay cũng không ăn lắm.
- Xe chở nặng: Càng không vì thường xuyên em đi một mình.
- Lái kém: Em đã lái xe được 7 năm...
- Máy nguội nhưng nếu dừng một chỗ chừng 10 phút thì kim nhiệt cũng lên đến tầm 8h.

Cuối cùng: Rất mong Bác Kiên cùng các Bác ngoài đó sớm vào Miền Trung hội thảo...
Bác lái 7 năm là toàn lái xe "đơn vị" hay xe gì? Lái xe "đơn vị" thì đa số đi ẩu lắm.
Côn mà trượt thì cứ ga (ăn xăng) nhưng xe không chạy được như số xăng tiêu thụ nhỉ? Theo em côn yếu là thay đi cho sướng.
 

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
con xe 1.3 của em cũng ăn như thế, anh Mèo lưu ý cuối tháng em mang lên, anh tổng đại tu hộ em (nghe thì oai nhưng anh giúp em 2 cái gương bị gẫy là ổn rồi, 0 ông fubon sang tháng hết hạn lại từ chối).
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em lại thẽ thọt lại dơ tay như sau ạ:

- Van hằng nhiệt: Đã bị tháo.
Lắp lại ngay, "máy nóng nó mới bốc" các cụ bảo thế. Không đạt được nhiệt độ thiết kế thì máy bị sượng, không bốc & ăn xăng.

- Cảm biến Ô xy: Em chẳng biết gì...
Nó nằm ở ống xả, tùy loại sẽ có 1 hoặc hai cảm biến. Dựa vào cảm biến này ECU quyết định nồng độ xăng đang mỏng "lean" hay đậm quá "rich" để điều tiết kim phun. Cảm biến này mà kém chế độ phun xăng sẽ chập chờn, máy không đạt công xuất & hao xăng.

- Máy bỏ lửa, chập chờn: Chắc không phải vì rất dễ nổ, máy êm...
Nếu máy thỉnh thoảng mới bỏ thì bác ... không thể phát hiện ra được đâu, phải có máy tính thì mới xác định được

- Họng hút, van tuần hoàn khí thải: Em chẳng biết là gì...
Nó lấy một phần đường khí thải ra trộn vào với đường vào (thường nó chỉ chiếm 6-10% trong tổng tỷ lệ hỗn hợp) để làm giảm nhiệt độ buồng đốt dưới 1500oC. Van này có vấn đề sẽ dẫn đến bỏ lửa máy & hỗn hợp nhiên liệu sai ... nhiều bệnh tật phát sinh từ đấy.

- Bugi: Em chưa kiểm tra...
Kiểm tra đi xem sao, cần thì mượn tạm của xe khác lắp vào đi xem nó có khác không

- Kim phun: Em chẳng biết là gì...
Nghe thử xem tiếng đóng mở của rơ le có đều không .... kim phun kém dẫn đến chế độ nổ kém .. hao xăng.

- Áp lực buồng đốt: Lại cũng chẳng biết.
Thông thường nó phải đạt tầm 10-11Kg. Dưới ngưỡng đó máy bị yếu hơi dẫn đến yếu máy & ăn xăng

- Lọc khí máy: Em đã kiểm tra, vệ sinh sạch sẽ.
- Ống xả bẩn, bị tắc: Không bẩn, không tắc...
- Côn trượt: Cái này cũng có thể, vì côn xe em cũng tương đối mòn rồi.
- Lốp bơm đều 4 bánh 2,5kg.
- Kẹt phanh tay: Không, vì phanh tay cũng không ăn lắm.
- Xe chở nặng: Càng không vì thường xuyên em đi một mình.
- Lái kém: Em đã lái xe được 7 năm...
- Máy nguội nhưng nếu dừng một chỗ chừng 10 phút thì kim nhiệt cũng lên đến tầm 8h.


Em thêm vấn đề nữa là áp lực nhiên liệu nó thường ở tầm 3.2-3.8kg ... dưỡi ngưỡng đó bơm phải thay hoặc xem lại đường ống nhiên liệu xem ntn
 
Chỉnh sửa cuối:

LamQK4

Xe buýt
Biển số
OF-79203
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
622
Động cơ
423,645 Mã lực
Nơi ở
Choa dân 37
Bác lái 7 năm là toàn lái xe "đơn vị" hay xe gì? Lái xe "đơn vị" thì đa số đi ẩu lắm.
Côn mà trượt thì cứ ga (ăn xăng) nhưng xe không chạy được như số xăng tiêu thụ nhỉ? Theo em côn yếu là thay đi cho sướng.
Em lái xe em Bác ạ, xe cũ của em là Toyota Sprinter đời 1987, máy 1.5, chế hoà khí nhưng cũng chỉ ăn tầm 6,5 lít thôi.
Côn thì hơi kém thôi, chưa đến nỗi trượt vì chạy vẫn rất bốc mà..

Em lại thẽ thọt lại dơ tay như sau ạ:

- Van hằng nhiệt: Đã bị tháo.
Lắp lại ngay, "máy nóng nó mới bốc" các cụ bảo thế. Không đạt được nhiệt độ thiết kế thì máy bị sượng, không bốc & ăn xăng. - Cái này bao nhiêu bác? chỗ bác có không?

- Cảm biến Ô xy: Em chẳng biết gì...
Nó nằm ở ống xả, tùy loại sẽ có 1 hoặc hai cảm biến. Dựa vào cảm biến này ECU quyết định nồng độ xăng đang mỏng "lean" hay đậm quá "rich" để điều tiết kim phun. Cảm biến này mà kém chế độ phun xăng sẽ chập chờn, máy không đạt công xuất & hao xăng. - Hình như là 1 cái thôi bác ạ, chắc là cũ quá nên chất lượng không còn đúng theo tiêu chuẩn.

- Máy bỏ lửa, chập chờn: Chắc không phải vì rất dễ nổ, máy êm...
Nếu máy thỉnh thoảng mới bỏ thì bác ... không thể phát hiện ra được đâu, phải có máy tính thì mới xác định được
- Hôm nào bác vào Vinh giúp em nhé
- Họng hút, van tuần hoàn khí thải: Em chẳng biết là gì...
Nó lấy một phần đường khí thải ra trộn vào với đường vào (thường nó chỉ chiếm 6-10% trong tổng tỷ lệ hỗn hợp) để làm giảm nhiệt độ buồng đốt dưới 1500oC. Van này có vấn đề sẽ dẫn đến bỏ lửa máy & hỗn hợp nhiên liệu sai ... nhiều bệnh tật phát sinh từ đấy.

- Bugi: Em chưa kiểm tra...
Kiểm tra đi xem sao, cần thì mượn tạm của xe khác lắp vào đi xem nó có khác không - Cái này thì em làm được, mai mốt em sẽ thử.

- Kim phun: Em chẳng biết là gì...
Nghe thử xem tiếng đóng mở của rơ le có đều không .... kim phun kém dẫn đến chế độ nổ kém .. hao xăng. - - Khó quá bác ạ, không có chuyên môn không nghe được đâu.

- Áp lực buồng đốt: Lại cũng chẳng biết.
Thông thường nó phải đạt tầm 10-11Kg. Dưới ngưỡng đó máy bị yếu hơi dẫn đến yếu máy & ăn xăng - Cái này thì cũng chỉ có bác với cái máy của bác thôi... em chịu..

Em thêm vấn đề nữa là áp lực nhiên liệu nó thường ở tầm 3.2-3.8kg ... dưỡi ngưỡng đó bơm phải thay hoặc xem lại đường ống nhiên liệu xem ntn
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top