[Funland] “Không lý do gì bỏ 500-700 triệu đô để cho đối thủ dùng chung trạm sạc”!

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,673
Động cơ
273,548 Mã lực
Bao nhiêu kệ bố anh ấy chứ. Liên quan gì đến mọi người. Đây là trả lời cổ đông chứ có phải báo cáo tài chính đâu. Thời buổi này thích thì cụ cũng tính ra được làm 1 trạm hết bao nhiêu tiền mà. Ngon thì vào mà xơi.
Các cụ ấy chỉ phân tích theo kiểu lấy đạo ný làm cơ xở, với tiên đề VF cái giề cũng bố náo chém gioá.
Nên mới ra nông nổi toàn comment rác.
 

Accent3590

Xe tải
Biển số
OF-743136
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
300
Động cơ
61,081 Mã lực
Tuổi
42
Trạm sạc vin xây thì vin có quyền, nhưng thằng khác tràn vào nó cũng làm thế với xe Vin thôi
Chuyện này là bình thường, điều hoà lợi ích các hãng thì CP mới làm được. Còn tài sản ai người đó dùng vẫn là hợp pháp hợp lý
 

Accent3590

Xe tải
Biển số
OF-743136
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
300
Động cơ
61,081 Mã lực
Tuổi
42
Em chả hiểu sao phải đi xe điện nhỉ. Đi xe xăng lùi đít phát 5 phút là ra đường chạy 5,6 trăm Km. Bỏ tiền ra mua cái xe điện, đi thì được đoạn ngắn , suốt ngày lo hết điện mới tìm chỗ sạc.
Bao giờ sạc nhanh 10p, sạc chậm 1 tiếng và chạy tầm 500km thì xe điện lên ngôi, bóp chết xe xăng. Chứ như bây giờ em hay chạy đường trường thì e ngại xe điện lắm
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,084
Động cơ
548,678 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Xây trạm sạc rẻ như bùn và thổi giá như cụ mô tả thì EVN làm trước anh Vượng để gửi gắm chi phí từ lâu. Ai chứ đội quốc doanh nghề làm tiền này mới là chính hiệu.
Gì chứ 13.000 trạm họ làm phút mốt. Chứ đâu chỉ 13 trạm để đâu còn lâu mới nói.
Cụ lắc lắc tí xem có động cái não không?

Bác rút lại câu đề nghị em lắc não đi. Em mà lắc, chỉ cần chỗ mịn nhất của em thôi, phiền lắm!

Lời qua tiếng lại cho vui vỉa hè thôi sao phải đến mức nặng lời thế.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,673
Động cơ
273,548 Mã lực
Bác rút lại câu đề nghị em lắc não đi. Em mà lắc, chỉ cần chỗ mịn nhất của em thôi, phiền lắm!
Lời qua tiếng lại cho vui vỉa hè thôi sao phải đến mức nặng lời thế.
Ừ rút lại nhé!
Cụ cứ để nguyên vậy! Lắc quá nó stroke thì phiền. Tôi thì cứ fact mà triển chứ không dám khen chê ai ngu khôn. Cụ lấy chỗ có nếp nhăn trả lời tôi đi:
"Xây trạm sạc rẻ như bùn và thổi giá như cụ mô tả thì EVN làm trước anh Vượng để gửi gắm chi phí từ lâu. Gì chứ 13.000 trạm họ làm phút mốt. Chứ đâu chỉ 13 trạm để đâu còn lâu mới nói.
Vậy sao tới giờ vẫn chỉ có VF làm (trạm sạc) hả cụ? Rẻ và đong xèng ngon thế mà? EVN đông tiền hơn VG cụ nhé"
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,848
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Chưa đến thời điểm để hãng khác đầu tư trạm sạc cho ô tô điện. Quan trọng là số lượng xe điện vẫn còn ít.
 

Văn Quân 33

Xe máy
Biển số
OF-483915
Ngày cấp bằng
13/1/17
Số km
92
Động cơ
194,198 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các hãng cho nhau dùng chung trạm sạc thì coa lợi nhất là khách hàng !!!.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,084
Động cơ
548,678 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Ừ rút lại nhé!
Cụ cứ để nguyên vậy! Lắc quá nó stroke thì phiền. Tôi thì cứ fact mà triển chứ không dám khen chê ai ngu khôn. Cụ lấy chỗ có nếp nhăn trả lời tôi đi:
"Xây trạm sạc rẻ như bùn và thổi giá như cụ mô tả thì EVN làm trước anh Vượng để gửi gắm chi phí từ lâu. Gì chứ 13.000 trạm họ làm phút mốt. Chứ đâu chỉ 13 trạm để đâu còn lâu mới nói.
Vậy sao tới giờ vẫn chỉ có VF làm (trạm sạc) hả cụ? Rẻ và đong xèng ngon thế mà? EVN đông tiền hơn VG cụ nhé"

Em dùng chỗ não mịn nhất để giảng đúng đối tượng về một vài chi tiết. Em hơn bác ở chỗ là cách đây 3 năm đã tình cờ làm nghiên cứu giúp một bạn Trung cuốc đánh giá cơ hội đầu tư hệ thống trạm sạc tại Việt Nam ta.
Khái toán theo yêu cầu đầu tư cho 1 trạm cơ bản tối giản:

Thiết bị: 4 cột 8 súng loại $380/cột thêm thuế phí tạm tính thành tiền $2204 khấu hao 5 năm. Báo giá theo MOQ 1000 pcs.
Combo điện: $1200 khấu hao 5 năm. Ấyanh là theo phương án rẻ nhất như Vanh đang làm. Nếu không riêng môn này cứ thêm $20k mua cái trạm biến áp thêm vào chưa tính dây dợ.
Combo bảng biển vạch kẻ, cục chèn cục chặn $147 khấu hao 5 năm
Combo 4 cái bình xịt cứu hỏa $80 chưa có phí đổi bình hàng năm
Giá mua điện AC trên hệ thống đường dây và trạm không biến động theo quy định hiện hành
Giá cước thu tiền sạc như giá Vanh gúp đang áp dụng
Mặt bằng 100m2 không bao gồm giao thông tiếp cận thành tiền $900/tháng
Đưa vào kế hoạch năm đầu 300 trạm tăng 105% mỗi năm, sau 5 năm đủ 1650 trạm phủ toàn quốc tổng đầu tư 102 tỷ tiền thiết bị. Nếu riêng về thiết bị, bác nói rẻ như bùn thì lộng ngôn, tính ra cũng mấy triệu đô đó. Còn như anh em chém sáu bảy trăm triệu đô thì bác đoán đúng rồi. Em khen!

Tiền đất thì hơi khó nói vì em không đoán được Vanh tính dư lào. Nhưng như em tính hộ bạn TQ rằng nếu không phải giả tiền đất, chỉ cần năm đầu mỗi ngày 300 khứa đến năm thứ năm mỗi ngày 5000 khứa toàn hệ thống thì NPV với IRR đẹp nõn. Nhưng ở ta, tấc đất tấc vàng, cái này không óc kinh doanh nào tính nổi.

Tại sao EVN chưa làm rầm rộ, vì chỉ khi dung lượng EV đạt đến 5% tổng số phương tiện liu hành theo số liệu Việt Nam, tức khoảng 25 vạn xe lúc bấy đầu tư kinh doanh mới có doanh số để tính đúng tính đủ. Hiện giờ tổng VF, Hin đai, Ki a, Bốt chơ, Mờ Gờ, Ủ lính mới chưa đến 3 vạn trong đó, trừ VF còn các hãng kia anh nào cũng kèm một bộ sạc theo xe cắm điện ở nhà.
Vả lại, EVN là chủ tể ngành điện, hệ thống trạm sạc của bất cứ đứa nào đầu tư đúng chuẩn cạnh tranh đều phải có phép EVN về quy hoạch ngành, về nâng cấp mạng lưới biến áp đường dây các cái. Vội gì! EVN có trót loa đài vào cái môn EV như ai đó đâu mà vội, chạy lên giời thì cũng qua EVN đã.

Em giảng thế, hơi lộn xộn vì trót mấy cốc bia cỏ. Nếu bác thông cảm, hôm nào em mời bác uống bia.
 
Chỉnh sửa cuối:

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,872
Động cơ
482,495 Mã lực
Như nhu cầu của em thì thấy xe điện tiện hơn xe xăng. Ngày đi hai ba chục km quanh thành phố, tuần cắm sạc một lần ở nhà (tối về sạc, sáng đi) tính ra còn tiện hơn cả xe xăng vì không phải đi mua xăng :))
Đi du lịch thì toàn đi máy bay, em cũng không có thú vui lái xe năm sáu trăm km phượt phiếc gì cả. Còn đi quanh quanh hai ba trăm km thì xe điện cân tốt.

Lý do duy nhất em chưa mua xe điện là vì em chưa muốn là chuột bạch cho anh V thôi :))
Sạc ở nhà còn nguy cơ nổ pin nữa cụ ạ, ghê răng phết!
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em dùng chỗ não mịn nhất để giảng đúng đối tượng về một vài chi tiết. Em hơn bác ở chỗ là cách đây 3 năm đã tình cờ làm nghiên cứu giúp một bạn Trung cuốc đánh giá cơ hội đầu tư hệ thống trạm sạc tại Việt Nam ta.
Khái toán theo yêu cầu đầu tư cho 1 trạm cơ bản tối giản:

Thiết bị: 4 cột 8 súng loại $380/cột thêm thuế phí tạm tính thành tiền $2204 khấu hao 5 năm. Báo giá theo MOQ 1000 pcs.
Combo điện: $1200 khấu hao 5 năm
Combo bảng biển vạch kẻ, cục chèn cục chặn $147 khấu hao 5 năm
Combo 4 cái bình xịt cứu hỏa $80 chưa có phí đổi bình hàng năm
Giá mua điện AC trên hệ thống đường dây và trạm không biến động theo quy định hiện hành
Giá cước thu tiền sạc như giá Vanh gúp đang áp dụng
Mặt bằng 100m2 không bao gồm giao thông tiếp cận thành tiền $900/tháng
Đưa vào kế hoạch năm đầu 300 trạm tăng 105% mỗi năm, sau 5 năm đủ 1650 trạm phủ toàn quốc tổng đầu tư 102 tỷ tiền thiết bị. Nếu riêng về thiết bị, bác nói rẻ như bùn thì lộng ngôn, tính ra cũng mấy triệu đô đó. Còn như anh em chém sáu bảy trăm triệu đô thì bác đoán đúng rồi. Em khen!

Tiền đất thì hơi khó nói vì em không đoán được Vanh tính dư lào. Nhưng như em tính hộ bạn TQ rằng nếu không phải giả tiền đất, chỉ cần năm đầu mỗi ngày 300 khứa đến năm thứ năm mỗi ngày 5000 khứa toàn hệ thống thì NPV với IRR đẹp nõn. Nhưng ở ta, tấc đất tấc vàng, cái này không óc kinh doanh nào tính nổi.

Tại sao EVN chưa làm rầm rộ, vì chỉ khi dung lượng EV đạt đến 5% tổng số phương tiện liu hành theo số liệu Việt Nam, tức khoảng 25 vạn xe lúc bấy đầu tư kinh doanh mới có doanh số để tính đúng tính đủ. Hiện giờ tổng VF, Hin đai, Ki a, Bốt chơ, Mờ Gờ, Ủ lính mới chưa đến 3 vạn trong đó, trừ VF còn các hãng kia anh nào cũng kèm một bộ sạc theo xe cắm điện ở nhà.
Vả lại, EVN là chủ tể ngành điện, hệ thống trạm sạc của bất cứ đứa nào đầu tư đúng chuẩn cạnh tranh đều phải có phép EVN về quy hoạch ngành, về nâng cấp mạng lưới biến áp đường dây các cái. Vội gì! EVN có trót loa đài vào cái môn EV như ai đó đâu mà vội, chạy lên giời thì cũng qua EVN đã.

Em giảng thế, hơi lộn xộn vì trót mấy cốc bia cỏ. Nếu bác thông cảm, hôm nào em mời bác uống bia.
Sao ngon thế mà chưa thấy ai làm trạm sạc vậy?
3 năm trước mà đội tàu sang làm trạm sạc và bán xe điện. Chắc Vinfast không dám ra xe điện đâu nhỉ.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,084
Động cơ
548,678 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Sao ngon thế mà chưa thấy ai làm trạm sạc vậy?
3 năm trước mà đội tàu sang làm trạm sạc và bán xe điện. Chắc Vinfast không dám ra xe điện đâu nhỉ.

Hiện giờ, về xe điện và trạm sạc thì Việt Nam chưa có tên trên bản đồ sản xuất của thế giới. Chỉ là bài xe máy tàu thôi mà, có gì đáng lo cho Trung cuốc đâu. Bởi thế, phần vì hộ chiếu lưỡi bò, phần vì đã có thằng seo nên người Tàu chả tội gì phải sang đây, cứ ngồi bên bển mà thu tiền thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

lamdainhan

Xe đạp
Biển số
OF-822004
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
30
Động cơ
512 Mã lực
Tuổi
40
Yên tâm, vin sắp thành lập công tỷ trạm sạc xe điện rồi, lúc đó sẽ ipo tiếp bên hoa kỳ
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Hiện giờ, về xe điện và trạm sạc thì Việt Nam chưa có tên trên bản đồ sản xuất của thế giới. Chỉ là bài xe máy tàu thôi mà, có gì đáng lo cho Trung cuốc đâu. Bởi thế, phần vì hộ chiếu lưỡi bò, phần vì đã có thằng seo nên người Tàu chả tội gì phải sang đây, cứ ngồi bên bển mà thu tiền thôi.
Thế nó nhờ cụ tính toán chi phí kia để làm gì nhỉ?
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,673
Động cơ
273,548 Mã lực
Em dùng chỗ não mịn nhất để giảng đúng đối tượng về một vài chi tiết. Em hơn bác ở chỗ là cách đây 3 năm đã tình cờ làm nghiên cứu giúp một bạn Trung cuốc đánh giá cơ hội đầu tư hệ thống trạm sạc tại Việt Nam ta.
Khái toán theo yêu cầu đầu tư cho 1 trạm cơ bản tối giản:

Thiết bị: 4 cột 8 súng loại $380/cột thêm thuế phí tạm tính thành tiền $2204 khấu hao 5 năm. Báo giá theo MOQ 1000 pcs.
Combo điện: $1200 khấu hao 5 năm. Ấyanh là theo phương án rẻ nhất như Vanh đang làm. Nếu không riêng môn này cứ thêm $20k mua cái trạm biến áp thêm vào chưa tính dây dợ.
Combo bảng biển vạch kẻ, cục chèn cục chặn $147 khấu hao 5 năm
Combo 4 cái bình xịt cứu hỏa $80 chưa có phí đổi bình hàng năm
Giá mua điện AC trên hệ thống đường dây và trạm không biến động theo quy định hiện hành
Giá cước thu tiền sạc như giá Vanh gúp đang áp dụng
Mặt bằng 100m2 không bao gồm giao thông tiếp cận thành tiền $900/tháng
Đưa vào kế hoạch năm đầu 300 trạm tăng 105% mỗi năm, sau 5 năm đủ 1650 trạm phủ toàn quốc tổng đầu tư 102 tỷ tiền thiết bị. Nếu riêng về thiết bị, bác nói rẻ như bùn thì lộng ngôn, tính ra cũng mấy triệu đô đó. Còn như anh em chém sáu bảy trăm triệu đô thì bác đoán đúng rồi. Em khen!

Tiền đất thì hơi khó nói vì em không đoán được Vanh tính dư lào. Nhưng như em tính hộ bạn TQ rằng nếu không phải giả tiền đất, chỉ cần năm đầu mỗi ngày 300 khứa đến năm thứ năm mỗi ngày 5000 khứa toàn hệ thống thì NPV với IRR đẹp nõn. Nhưng ở ta, tấc đất tấc vàng, cái này không óc kinh doanh nào tính nổi.

Tại sao EVN chưa làm rầm rộ, vì chỉ khi dung lượng EV đạt đến 5% tổng số phương tiện liu hành theo số liệu Việt Nam, tức khoảng 25 vạn xe lúc bấy đầu tư kinh doanh mới có doanh số để tính đúng tính đủ. Hiện giờ tổng VF, Hin đai, Ki a, Bốt chơ, Mờ Gờ, Ủ lính mới chưa đến 3 vạn trong đó, trừ VF còn các hãng kia anh nào cũng kèm một bộ sạc theo xe cắm điện ở nhà.
Vả lại, EVN là chủ tể ngành điện, hệ thống trạm sạc của bất cứ đứa nào đầu tư đúng chuẩn cạnh tranh đều phải có phép EVN về quy hoạch ngành, về nâng cấp mạng lưới biến áp đường dây các cái. Vội gì! EVN có trót loa đài vào cái môn EV như ai đó đâu mà vội, chạy lên giời thì cũng qua EVN đã.

Em giảng thế, hơi lộn xộn vì trót mấy cốc bia cỏ. Nếu bác thông cảm, hôm nào em mời bác uống bia.
Chắc cụ nói tới trạm sạc công suất nhỏ nhất, cấp 1 chăng?
...
Screenshot_20230521-144829.png

Với trạm sạc cấp 3, loại mà VF đầu tư nơi công cộng, loanh từ 50.000 đô trở lên.
TQ có phép thuật gì đầu tư 1650 trạm sạc kiểu đó mà chỉ tốn 4 triệu đô hả cụ?
Chưa kể mấy trạm sạc công suất cho phép sạc đầy dưới 1h phải có trạm biến áp nữa. Ai trả?
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,084
Động cơ
548,678 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Thế nó nhờ cụ tính toán chi phí kia để làm gì nhỉ?
Bác giả vờ không biết hay sao? Nó cần hiểu khác hàng để nó bán hàng thôi, đứa nào bán hàng chả phải tìm hiểu chân tơ kẽ tóc của khách hàng.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,084
Động cơ
548,678 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Chắc cụ nói tới trạm sạc công suất nhỏ nhất, cấp 1 chăng?
...
Screenshot_20230521-144829.png

Với trạm sạc cấp 3, loại mà VF đầu tư nơi công cộng, loanh từ 50.000 đô trở lên.
TQ có phép thuật gì đầu tư 1650 trạm sạc kiểu đó mà chỉ tốn 4 triệu đô hả cụ?
Chưa kể mấy trạm sạc công suất cho phép sạc đầy dưới 1h phải có trạm biến áp nữa. Ai trả?
Thế là bác chưa có thông tin chiên mân rồi.
Trạm như giờ Vanh đương đầu tư nó chỉ là cháu của cấp 1. Mà cứ trung bình 10 cột thì 2 cột chưa (không) hoạt động.
Còn nếu đúng cấp 3, riêng tiền nâng cấp trạm biến áp và dây dợ cấp điện cũng đã vãi thằn lằn rồi. Tổng 4 cột 2 súng cấp trạm 3 thì rẻ nhất Trung cuốc cũng $10k/ cột chưa thuế phí.
Rồi combo PCCC không khác cái sốp binh cen tơ là mấy.
Xe tải hay xe bít điện vào 25 phút ra luôn, loại EV cá nhân có nhẽ đi xiên Việt chỉ mất khoảng 2 giờ sạc với loại bin Li thi um đời ơ kìa.
Bác cứ hình dùng cái bể 20 khối trên tầng 20 nó tuôn vào cái xô 20 lít so với cái xô hai mươi lít trên tầng 3 nó rót vào cái chậu 30 lít thì nó khác nhau dư lào.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bác giả vờ không biết hay sao? Nó cần hiểu khác hàng để nó bán hàng thôi, đứa nào bán hàng chả phải tìm hiểu chân tơ kẽ tóc của khách hàng.
Cụ biết Vinfast nhập những gì của tàu không?
 

Tyrion99

Xe tải
Biển số
OF-648400
Ngày cấp bằng
8/5/19
Số km
333
Động cơ
110,098 Mã lực
Độc quyền ko đúng rồi, ai thik thì cứ xây trạm sạc riêng, ai cấm đâu mà bảo độc quyền?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thế là bác chưa có thông tin chiên mân rồi.
Trạm như giờ Vanh đương đầu tư nó chỉ là cháu của cấp 1. Mà cứ trung bình 10 cột thì 2 cột chưa (không) hoạt động.
Còn nếu đúng cấp 3, riêng tiền nâng cấp trạm biến áp và dây dợ cấp điện cũng đã vãi thằn lằn rồi. Tổng 4 cột 2 súng cấp trạm 3 thì rẻ nhất Trung cuốc cũng $10k/ cột chưa thuế phí.
Rồi combo PCCC không khác cái sốp binh cen tơ là mấy.
Xe tải hay xe bít điện vào 25 phút ra luôn, loại EV cá nhân có nhẽ đi xiên Việt chỉ mất khoảng 2 giờ sạc với loại bin Li thi um đời ơ kìa.
Bác cứ hình dùng cái bể 20 khối trên tầng 20 nó tuôn vào cái xô 20 lít so với cái xô hai mươi lít trên tầng 3 nó rót vào cái chậu 30 lít thì nó khác nhau dư lào.
Trạm này là cấp mấy vậy cụ.
tin-tức-15.1.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top