- Biển số
- OF-833917
- Ngày cấp bằng
- 16/5/23
- Số km
- 52
- Động cơ
- 370 Mã lực
- Tuổi
- 32
Ở Việt Nam thì lấy đâu ra lịch sử trăm năm của trạm xăng? Những năm 80 đánh nhau với Tàu, dân Hà Nội toàn đi xe đạp. Hơn chục năm sau đó xe máy, xe lam, ô tô bắt đầu xuất hiện và trạm xăng cũng theo đó mọc lên. Đến những năm 2000 thì trạm xăng đầy rẫy. Đó là ngày xưa dân ta nghèo, bây giờ thì tốc độ mua xe cao hơn nhiều thời đó nên tốc độ mở rộng trạm sạc sẽ nhanh hơn.Trạm xăng đã mất cả trăm năm để hoàn thiện như bây giờ. Và trạm xăng dầu ngoài bán cho xe con thì bán cho xe máy, xe tải và rất nhiều xe khác. Và xe nào cũng được.
Bên Mỹ chính phủ Mỹ hỗ trợ rất nhiều cho trạm sạc và xe điện.
Thì nhiều hãng bán xe điện ở Việt Nam rồi đấy. Cụ thấy chiếc nào chạy ở ngoài đường chưa. Sạc công suất cao ở nhà cũng vậy thôi. Cũng chỉ dám loanh quanh tp. Đi xa thì sạc ở đâu.
Bỏ ra vài trăm triệu USD để lỗ 5-7 năm thì em chưa nghĩ được ai đâu.
Bây giờ chỉ có Porsche, Audi, HongQi đã giao xe. Những hãng đó thì doanh số xe xăng cũng lèo tèo chứ đừng nói xe điện. Do vậy chưa có cú hích thị trường. Hiện tại, số trạm sạc đã lắp đặt cao hơn nhiều so với nhu cầu.
Vài năm nữa có xe điện của BYD, Hyundai, wuling, Toy, Honda, Mercedes, vân vân, mây mây thì mọi chuyện sẽ sôi động hơn nhiều.
Các nhà cung cấp trạm sạc khác sẽ không mở tràn lan mà sẽ mở rộng dần dần. Bắt đầu từ những nơi có nhu cầu cao trước.