- Biển số
- OF-556417
- Ngày cấp bằng
- 3/3/18
- Số km
- 1,439
- Động cơ
- 167,129 Mã lực
các bác để áp suất bánh xe bao nhiêu vậy? E để bánh trước 2.5 mà nhìn vẫn hơi non. Có khi nào đồng hồ của e hỏng. e mua cái đồng hồ đo áp có 60k.
Vớ vẩn , cụ mở cửa kính ra sẽ nghe rõ tiếng lốc điều hòa ngắt tạch tạch . và hãy thử ở mọi chế độEm xin mạn phép thông tin với cụ 1 chút ạ. wigo và đa số mẫu xe giá rẻ khác đều dùng ĐIỀU HÒA CƠ. Cơ ở đây ko phải là cơ học như cụ nghĩ. Nó khác với điều hòa ở nhà. Điều hòa cơ điều chỉnh nhiệt độ thông qua TRỘN GIÓ NÓNG TỪ HƠI NƯỚC NÓNG trong động cơ. Vì thế nên với ĐIỀU HÒA CƠ cụ có để điều hòa ở mức gió nào, mức lạnh nào thì cái lốc lạnh của cụ VẪN CHỈ HOẠT ĐỘNG ĐÓNG NGẮT ĐÚNG 1 KIỂU. Cụ có để ở mức nào đi chăng nữa thì vẫn TỐN XĂNG NHƯ NHAU, có chăng cụ bật quạt gió mạnh hơn thì tốn điện hơn thôi. Vì vậy. Cụ ko bao giờ thấy trên cái xe điều hòa cơ họ để mức nhiệt độ cả ví dụ 20 25 độ, mà chỉ là các vạch xanh. Vạch xanh cuối cùng - tương ứng mức MAX, là khi đó GIÓ NÓNG KHÔNG ĐƯỢC TRỘN VÀO. Có bao nhiêu hơi lạnh từ giàn lạnh sẽ được thổi cả vào bên trong khoang lái, và sẽ giữ mãi như vậy ko bao giờ nó tự giảm bớt cho cụ ngoài cách cụ phải tự trả nút về. Lốc lạnh chỉ ngắt luôn khi cụ vặn cái nút sang đỏ - nóng. Khi đó xe sẽ chỉ lấy hơi nóng từ nước làm mát động cơ để thổi vào mà ko cần lốc lạnh hoạt động.
Điều hòa cơ có 1 cái cảm biến nhiệt đặt ở trên giàn lạnh, nó sẽ ngắt khi giàn này đóng đá.
Điều hòa tự động: lấy nhiệt độ cài đặt trong khoang theo đó để làm việc. Thêm cảm biến trong khoang, khi nhiệt độ báo về đạt thì lốc ngắt. Nó khá giống điều hòa ở nhà tuy nhiên là điều hòa thường chứ ko phải inverter. Nó tiết kiệm xăng hơn ở chỗ đó.
-Kt áp suất lốp tốt nhất là khi xe để qua đêm và ko chạy quá 1,5km, áp suất lốp thì xem tem dán trên khung cửa bên lái, còn đồng hồ thì bác ship trên Amazon về 1 cái kt áp suất lốp điện tử tầm loanh quanh 10 usd. Còn cái loại 60k thì độ chính xác của nó chắc cũng ở tầm rẻ tiền thôi, à mà nếu bác bơm 2,5kg thì cần phải ngó lại catalog đi, e dự là quá căng đấy?các bác để áp suất bánh xe bao nhiêu vậy? E để bánh trước 2.5 mà nhìn vẫn hơi non. Có khi nào đồng hồ của e hỏng. e mua cái đồng hồ đo áp có 60k.
Thì nó đóng cạch cạch theo chu kì đâu liên quan nhiệt độ trong xe.Vớ vẩn , cụ mở cửa kính ra sẽ nghe rõ tiếng lốc điều hòa ngắt tạch tạch . và hãy thử ở mọi chế độ
Hic, càng đọc càng thấy vi diệu cụ nhỉ, vi diệu tới mức chỉ đọc và thưởng lãm cái các cụ gõ ra chứ chẳng biết gõ gì cảThì nó đóng cạch cạch theo chu kì đâu liên quan nhiệt độ trong xe.
e hỏi cụ ngược lại nếu như điều hòa cơ nó thông minh được như cụ nói, thì điều hòa tự động theo cụ hiểu nó thế nào? tại vì ae có chuyên môn tí đọc mới hiểu cụ ạ.Hic, càng đọc càng thấy vi diệu cụ nhỉ, vi diệu tới mức chỉ đọc và thưởng lãm cái các cụ gõ ra chứ chẳng biết gõ gì cả
Em không hiểu cụ nói tới chuyên môn là chuyên môn thế nào, chứ theo em hiểu tất cả hoạt động của xe, của động cơ nói chung đều phải tuân thủ nguyên tắc vật lý. Còn về đào tạo thì nguyên tắc là học hết lớp 9 (cấp 2) là có thể đi học nghề được rồi, còn lại những người học lên cấp 3, đại học và hơn thế nữa thì họ cũng vẫn am hiểu các nguyên tắc về vật lý, thậm trí còn hiểu sâu hơn mấy anh hết cấp 2 đi làm nghề (cái họ không bằng đó là kỹ năng tháo lắp mà thôi).e hỏi cụ ngược lại nếu như điều hòa cơ nó thông minh được như cụ nói, thì điều hòa tự động theo cụ hiểu nó thế nào? tại vì ae có chuyên môn tí đọc mới hiểu cụ ạ.
Tùy cụ nghĩ thôi, e chỉ là chia sẻ cái em biết. cụ có thể cứ bảo lưu quan điểm nhưng thực sự hiện nay cái điều hòa mà cụ nói rẻ tiền nó còn dùng trên kha khá xe ở VN. E có gặp và có tìm hiểu mới dám nói, ko nói bừa.Em không hiểu cụ nói tới chuyên môn là chuyên môn thế nào, chứ theo em hiểu tất cả hoạt động của xe, của động cơ nói chung đều phải tuân thủ nguyên tắc vật lý. Còn về đào tạo thì nguyên tắc là học hết lớp 9 (cấp 2) là có thể đi học nghề được rồi, còn lại những người học lên cấp 3, đại học và hơn thế nữa thì họ cũng vẫn am hiểu các nguyên tắc về vật lý, thậm trí còn hiểu sâu hơn mấy anh hết cấp 2 đi làm nghề (cái họ không bằng đó là kỹ năng tháo lắp mà thôi).
Trở lại với cái điều hòa vặn vặn, như cụ nói ấy thì nó là thứ đáng bị đào thải (trên thực tế nó hầu như chỉ còn tồn tại ở các dòng xe rẻ tiền), có đời thủa nhà ai mà cái điều hòa lại không căn cứ theo nhiệt độ môi trường làm lạnh, điều hòa gì lại gồng mình lên chạy ra sản phẩm là hơi lạnh, lại bị trộn với hơi nóng để điều chỉnh nhiệt.
Còn về giải thích của cụ, em không bàn tán gì vì cụ nói gì là quyền của cụ, tuy nhiên cụ nên xem lại cách giải thích ở các bài. Em cũng ghi nhận là cụ có tìm hiểu và có hiểu biết về hoạt động của điều hòa, nhưng cụ cũng nên xem lại.
Viós G của cụ là điều hòa tự động rồi. bản E mới là chỉnh tay giống gogoChốt nhé. Cứ chỉnh theo điều hòa tự động. Mới đầu vào quạt gió cao, max lạnh, xong rồi sẽ nhỏ dần. Để mức quạt gió thấp nhất và điều chỉnh độ lạnh phù hợp với mình để đỡ tốn xăng. Nhà em có con Vios G và wigo nên rút ra như vậy.
Đây chính xác là đặc điểm của điều hòa cơ (chữ đậm). Tất nhiên là điều hòa cơ thì nó vẫn đóng ngắt khác nhau tùy thuộc vào chế độ sử dụng, nhưng việc nó ngắt lốc hoàn toàn chỉ dựa vào cảm biến nhiệt nằm trong hốc dàn lạnh chứ không dựa vào nhiệt độ của không khí bên trong cabin xe. Nhiệt độ bên trong xe sẽ phụ thuộc vào việc phối trộn giữa dàn lạnh và dàn sưởi. Mời cụ cứ ra các cơ sở sửa chữa điều hòa ô tô mà tham khảo.Em không hiểu cụ nói tới chuyên môn là chuyên môn thế nào, chứ theo em hiểu tất cả hoạt động của xe, của động cơ nói chung đều phải tuân thủ nguyên tắc vật lý. Còn về đào tạo thì nguyên tắc là học hết lớp 9 (cấp 2) là có thể đi học nghề được rồi, còn lại những người học lên cấp 3, đại học và hơn thế nữa thì họ cũng vẫn am hiểu các nguyên tắc về vật lý, thậm trí còn hiểu sâu hơn mấy anh hết cấp 2 đi làm nghề (cái họ không bằng đó là kỹ năng tháo lắp mà thôi).
Trở lại với cái điều hòa vặn vặn, như cụ nói ấy thì nó là thứ đáng bị đào thải (trên thực tế nó hầu như chỉ còn tồn tại ở các dòng xe rẻ tiền), có đời thủa nhà ai mà cái điều hòa lại không căn cứ theo nhiệt độ môi trường làm lạnh, điều hòa gì lại gồng mình lên chạy ra sản phẩm là hơi lạnh, lại bị trộn với hơi nóng để điều chỉnh nhiệt.
Còn về giải thích của cụ, em không bàn tán gì vì cụ nói gì là quyền của cụ, tuy nhiên cụ nên xem lại cách giải thích ở các bài. Em cũng ghi nhận là cụ có tìm hiểu và có hiểu biết về hoạt động của điều hòa, nhưng cụ cũng nên xem lại.
Thì bật chế độ lạnh nó đóng liên tục. Còn bật mát thì nó đóng lốc thưa hơnThì nó đóng cạch cạch theo chu kì đâu liên quan nhiệt độ trong xe.
-E thấy đh auto nó có cái hay là nếu trời nóng mà để nhiệt độ là 20 độ thì nó toả ra gió mát, nhưng nếu thời tiết bên ngoài chuyển sang lạnh thì nó cũng auto chuyển sang thổi hơi nóng ngay mà ko cần phải chỉnh gì cả?Đây chính xác là đặc điểm của điều hòa cơ (chữ đậm). Tất nhiên là điều hòa cơ thì nó vẫn đóng ngắt khác nhau tùy thuộc vào chế độ sử dụng, nhưng việc nó ngắt lốc hoàn toàn chỉ dựa vào cảm biến nhiệt nằm trong hốc dàn lạnh chứ không dựa vào nhiệt độ của không khí bên trong cabin xe. Nhiệt độ bên trong xe sẽ phụ thuộc vào việc phối trộn giữa dàn lạnh và dàn sưởi. Mời cụ cứ ra các cơ sở sửa chữa điều hòa ô tô mà tham khảo.
Xe có điều hòa tự động thì nó có việc chỉnh nhiệt độ hiện rõ bằng con số, lúc đó lốc điều hòa hoạt động mới dựa vào nhiệt độ trong ca bin.
Điều hòa cơ chưa bị đào thải là vì nó rẻ tiền, đơn giản. Xe rẻ thì nó lắp thôi. Đa số các xe rẻ tiền ở VN vẫn còn lắp, con xe đang rất hot như Xpander cũng lắp, nếu nó mà lắp ĐH tự động thì giá không còn tốt nữa.
Vâng, cái hay và ưu điểm của điều hoà tự động mà.-E thấy đh auto nó có cái hay là nếu trời nóng mà để nhiệt độ là 20 độ thì nó toả ra gió mát, nhưng nếu thời tiết bên ngoài chuyển sang lạnh thì nó cũng auto chuyển sang thổi hơi nóng ngay mà ko cần phải chỉnh gì cả?
bộ chuột để mở cửa sau = mô tơ giá 500k. tuy nhiên nó lại phải đi kèm với cụ phải đổi cái chìa sang dạng keyless. hiện trọn gói 10 chức năng gồm cả gập gương, đề từ xa....mở cửa bằng remote tầm 5tr hàng cắm jack ko xẻ dây. ko biết ngoài bắc thế nào, trong nam gắn nhiều rồi bác. gói cơ bản nhất tầm 3tr ko có gập gương và mở cốp remoteCó cụ nào ngâm cứu cách chế mở cửa sau gâu gâu bằng điều khiển được chưa ạ. Hay chỉ có mỗi cách dùng chìa hoặc kéo lẫy trong xe ợ?
Thấy bảo màu cam sau này bán kén khách á bác. E cũng đi màu camEm muốn mua Wigo 1.2 AT màu cam. Cụ nào sale cho em cái báo giá ạ. Em cảm ơn!
Nếu coi nó chỉ là cái phương tiện thì chả có gì là ko thể cả bác ah. Với em thì phân khúc xe hạng A đấy thằng nào cũng như nhau, chung giá trị sử dụng là nắng không phải mặc áo chống nắng và mưa thì cầm ô chui vào xe ko phải mặc áo mưaChẳng có ông nào đổi đến 3 đời xe lại "nâng cấp" lên chuồng gà cả vì đơn giản đang ở mức cơm bình dân 30k/suất thì khó mà tiêu hóa được suất cơm sinh viên 15k.