Em xin mạn phép thông tin với cụ 1 chút ạ. wigo và đa số mẫu xe giá rẻ khác đều dùng ĐIỀU HÒA CƠ. Cơ ở đây ko phải là cơ học như cụ nghĩ. Nó khác với điều hòa ở nhà. Điều hòa cơ điều chỉnh nhiệt độ thông qua TRỘN GIÓ NÓNG TỪ HƠI NƯỚC NÓNG trong động cơ. Vì thế nên với ĐIỀU HÒA CƠ cụ có để điều hòa ở mức gió nào, mức lạnh nào thì cái lốc lạnh của cụ VẪN CHỈ HOẠT ĐỘNG ĐÓNG NGẮT ĐÚNG 1 KIỂU. Cụ có để ở mức nào đi chăng nữa thì vẫn TỐN XĂNG NHƯ NHAU, có chăng cụ bật quạt gió mạnh hơn thì tốn điện hơn thôi. Vì vậy. Cụ ko bao giờ thấy trên cái xe điều hòa cơ họ để mức nhiệt độ cả ví dụ 20 25 độ, mà chỉ là các vạch xanh. Vạch xanh cuối cùng - tương ứng mức MAX, là khi đó GIÓ NÓNG KHÔNG ĐƯỢC TRỘN VÀO. Có bao nhiêu hơi lạnh từ giàn lạnh sẽ được thổi cả vào bên trong khoang lái, và sẽ giữ mãi như vậy ko bao giờ nó tự giảm bớt cho cụ ngoài cách cụ phải tự trả nút về. Lốc lạnh chỉ ngắt luôn khi cụ vặn cái nút sang đỏ - nóng. Khi đó xe sẽ chỉ lấy hơi nóng từ nước làm mát động cơ để thổi vào mà ko cần lốc lạnh hoạt động.
Điều hòa cơ có 1 cái cảm biến nhiệt đặt ở trên giàn lạnh, nó sẽ ngắt khi giàn này đóng đá.
Điều hòa tự động: lấy nhiệt độ cài đặt trong khoang theo đó để làm việc. Thêm cảm biến trong khoang, khi nhiệt độ báo về đạt thì lốc ngắt. Nó khá giống điều hòa ở nhà tuy nhiên là điều hòa thường chứ ko phải inverter. Nó tiết kiệm xăng hơn ở chỗ đó.