Thảo luận “WIGO - Con xe méo có gì để hỏng”.

Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,129
Động cơ
188,280 Mã lực
Tuổi
43
có sao đâu, xe này e dùng thay xe máy mà 1-2km e cũng đi. từ bỏ xe máy luôn nhá :))
Vâng thế thì em thấy bác chuẩn bài, chứ lại tưởng mua để sau này bán giữ giá. Điều mà anh em dùng xe hãng khác luôn nhìn các bác chơi Toy với ánh mắt .... ngưỡng mộ :))
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

pajero v6

Xe tải
Biển số
OF-521895
Ngày cấp bằng
17/7/17
Số km
328
Động cơ
178,590 Mã lực
Tuổi
49
Em hóng wigo giờ giá nhiêu nhỉ . Để cuối tháng lấy một em . MT hoặc AT. Bác sale nào cho em giá tốt nhé
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Em không bàn tán gì về cái xe này, nhưng em thấy cách dùng điều hòa của cụ và 1 số cụ không ổn tí nào. Các cụ đang nhầm lẫn giữa quạt và lốc đh. Vì các cụ đang dùng đh kiểu vặn vặn nên dẫn đến nhầm. Giả dụ max xanh tức là lúc đó cái đh phải gồng hết sức làm mát (vd 18 độ chẳng hạn) trong khi đó lại điều chỉnh tăng giảm độ lạnh bằng quạt. Vậy thì khi nào lốc đh được nghỉ, vì nguyên tắc là đạt tới max (18 độ) lúc đó đh mới đc nghỉ.
Em nghĩ các cụ ấy ko nhầm đâu. Đối với xe điều hoà cơ thì cảm biến nhiệt độ nó đặt ngay cạnh dàn lạnh, khi lốc chạy đến nhiệt độ đo được xuống mức nào đó thì lốc ngăt, mức này cố định. Khi bật gió mạnh thì sẽ cuốn hơi lạnh đi nganh hơn, nhiệt độ sẽ giảm chậm hơn và lốc chạy lâu hơn mới ngắt. Giảm gió thì ngược lại, lốc nhanh ngắt.
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,129
Động cơ
188,280 Mã lực
Tuổi
43
Em nghĩ các cụ ấy ko nhầm đâu. Đối với xe điều hoà cơ thì cảm biến nhiệt độ nó đặt ngay cạnh dàn lạnh, khi lốc chạy đến nhiệt độ đo được xuống mức nào đó thì lốc ngăt, mức này cố định. Khi bật gió mạnh thì sẽ cuốn hơi lạnh đi nganh hơn, nhiệt độ sẽ giảm chậm hơn và lốc chạy lâu hơn mới ngắt. Giảm gió thì ngược lại, lốc nhanh ngắt.
:)) gần dàn lạnh nhưng trên cửa gió vào dàn chứ không phải từ dàn ra cụ nhỉ :))
Điều hòa ca bin mà không cảm biến nhiệt từ môi trường khoang làm lạnh thì đúng thật là kỳ diệu từ người dùng cho tới hãng công nghệ thần thánh.
Thôi em đi ngủ đơi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
:)) gần dàn lạnh nhưng trên cửa gió vào dàn chứ không phải từ dàn ra cụ nhỉ :))
Điều hòa ca bin mà không cảm biến nhiệt từ môi trường khoang làm lạnh thì đúng thật là kỳ diệu từ người dùng cho tới hãng công nghệ thần thánh.
Thôi em đi ngủ đơi.
Cụ cứ cười to đi, em trực tiếp nhìn thợ tháo dàn lạnh, nó chỉ cách bề mặt dàn lạnh không tới 1cm và tất cả nằm gọn trong cái hốc nhỏ. Nếu trời quá nóng mà cứ căn cứ vào nhiệt độ đầu hút thì lốc sẽ chạy quá lâu ko xuống được nhiệt độ cửa gió thì dàn lạnh đóng đá ngay.
Cụ đang nói cái nguyên lý điều hoà gia đình đấy, xe nó khác nhé. Điều hoà tự động của xe có lẽ nó mới tương tự điều hoà gia đình, đóng ngắt theo nhiệt độ cửa hút.
PS: nút vặn xanh đỏ của điều hoà cơ không phải mức nhiệt độ, nó là tỷ lệ pha trộn nóng lạnh sinh ra bởi dàn lạnh và dàn sưởi.
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,439
Động cơ
167,129 Mã lực
Em không bàn tán gì về cái xe này, nhưng em thấy cách dùng điều hòa của cụ và 1 số cụ không ổn tí nào. Các cụ đang nhầm lẫn giữa quạt và lốc đh. Vì các cụ đang dùng đh kiểu vặn vặn nên dẫn đến nhầm. Giả dụ max xanh tức là lúc đó cái đh phải gồng hết sức làm mát (vd 18 độ chẳng hạn) trong khi đó lại điều chỉnh tăng giảm độ lạnh bằng quạt. Vậy thì khi nào lốc đh được nghỉ, vì nguyên tắc là đạt tới max (18 độ) lúc đó đh mới đc nghỉ.
Em xin mạn phép thông tin với cụ 1 chút ạ. wigo và đa số mẫu xe giá rẻ khác đều dùng ĐIỀU HÒA CƠ. Cơ ở đây ko phải là cơ học như cụ nghĩ. Nó khác với điều hòa ở nhà. Điều hòa cơ điều chỉnh nhiệt độ thông qua TRỘN GIÓ NÓNG TỪ HƠI NƯỚC NÓNG trong động cơ. Vì thế nên với ĐIỀU HÒA CƠ cụ có để điều hòa ở mức gió nào, mức lạnh nào thì cái lốc lạnh của cụ VẪN CHỈ HOẠT ĐỘNG ĐÓNG NGẮT ĐÚNG 1 KIỂU. Cụ có để ở mức nào đi chăng nữa thì vẫn TỐN XĂNG NHƯ NHAU, có chăng cụ bật quạt gió mạnh hơn thì tốn điện hơn thôi. Vì vậy. Cụ ko bao giờ thấy trên cái xe điều hòa cơ họ để mức nhiệt độ cả ví dụ 20 25 độ, mà chỉ là các vạch xanh. Vạch xanh cuối cùng - tương ứng mức MAX, là khi đó GIÓ NÓNG KHÔNG ĐƯỢC TRỘN VÀO. Có bao nhiêu hơi lạnh từ giàn lạnh sẽ được thổi cả vào bên trong khoang lái, và sẽ giữ mãi như vậy ko bao giờ nó tự giảm bớt cho cụ ngoài cách cụ phải tự trả nút về. Lốc lạnh chỉ ngắt luôn khi cụ vặn cái nút sang đỏ - nóng. Khi đó xe sẽ chỉ lấy hơi nóng từ nước làm mát động cơ để thổi vào mà ko cần lốc lạnh hoạt động.
Điều hòa cơ có 1 cái cảm biến nhiệt đặt ở trên giàn lạnh, nó sẽ ngắt khi giàn này đóng đá.

Điều hòa tự động: lấy nhiệt độ cài đặt trong khoang theo đó để làm việc. Thêm cảm biến trong khoang, khi nhiệt độ báo về đạt thì lốc ngắt. Nó khá giống điều hòa ở nhà tuy nhiên là điều hòa thường chứ ko phải inverter. Nó tiết kiệm xăng hơn ở chỗ đó.
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,439
Động cơ
167,129 Mã lực
e biết chứ nhưng e để ý rồi, lốc nó ngắt mở nhanh lắm :D mình mua xe để nó phục vụ mình mà cụ, e cứ để max cho lạnh sâu, lạnh quá e ưu tiên giảm quạt , sau đó mới giảm lốc ;)
chính xác bác ạ. ng ta cài đặt đóng ngắt đâu đó 5-7s gì đó, cụ nghe đóng ngắt liên tục. dù là lúc nóng hay là đã lạnh thì nó cũng đóng kiểu y vậy.
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,439
Động cơ
167,129 Mã lực
Nhìn chung trong cái khoang lái bé tí. Điều hòa tự động cứ nhả hơi thật lạnh vào rồi sau đó chờ hơi người hay cái xe làm nóng lên lại nhả hơi lạnh tiếp. Ngồi gần cửa gió cũng mệt lắm, tại vì ở cửa gió lúc nào cũng lạnh ngắt
 

bangtam

Xe tải
Biển số
OF-341932
Ngày cấp bằng
7/11/14
Số km
227
Động cơ
275,818 Mã lực
Em xin mạn phép thông tin với cụ 1 chút ạ. wigo và đa số mẫu xe giá rẻ khác đều dùng ĐIỀU HÒA CƠ. Cơ ở đây ko phải là cơ học như cụ nghĩ. Nó khác với điều hòa ở nhà. Điều hòa cơ điều chỉnh nhiệt độ thông qua TRỘN GIÓ NÓNG TỪ HƠI NƯỚC NÓNG trong động cơ. Vì thế nên với ĐIỀU HÒA CƠ cụ có để điều hòa ở mức gió nào, mức lạnh nào thì cái lốc lạnh của cụ VẪN CHỈ HOẠT ĐỘNG ĐÓNG NGẮT ĐÚNG 1 KIỂU. Cụ có để ở mức nào đi chăng nữa thì vẫn TỐN XĂNG NHƯ NHAU, có chăng cụ bật quạt gió mạnh hơn thì tốn điện hơn thôi. Vì vậy. Cụ ko bao giờ thấy trên cái xe điều hòa cơ họ để mức nhiệt độ cả ví dụ 20 25 độ, mà chỉ là các vạch xanh. Vạch xanh cuối cùng - tương ứng mức MAX, là khi đó GIÓ NÓNG KHÔNG ĐƯỢC TRỘN VÀO. Có bao nhiêu hơi lạnh từ giàn lạnh sẽ được thổi cả vào bên trong khoang lái, và sẽ giữ mãi như vậy ko bao giờ nó tự giảm bớt cho cụ ngoài cách cụ phải tự trả nút về. Lốc lạnh chỉ ngắt luôn khi cụ vặn cái nút sang đỏ - nóng. Khi đó xe sẽ chỉ lấy hơi nóng từ nước làm mát động cơ để thổi vào mà ko cần lốc lạnh hoạt động.
Điều hòa cơ có 1 cái cảm biến nhiệt đặt ở trên giàn lạnh, nó sẽ ngắt khi giàn này đóng đá.

Điều hòa tự động: lấy nhiệt độ cài đặt trong khoang theo đó để làm việc. Thêm cảm biến trong khoang, khi nhiệt độ báo về đạt thì lốc ngắt. Nó khá giống điều hòa ở nhà tuy nhiên là điều hòa thường chứ ko phải inverter. Nó tiết kiệm xăng hơn ở chỗ đó.
em đi xe bao năm mà không tìm hiểu vụ này. Vậy mùa hè nóng thì nên để núm điều kiển ở vạch max phải không ạ. Cảm ơn cụ.
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,439
Động cơ
167,129 Mã lực
em đi xe bao năm mà không tìm hiểu vụ này. Vậy mùa hè nóng thì nên để núm điều kiển ở vạch max phải không ạ. Cảm ơn cụ.
Việc để ở vị trí nào ko ản hưởng xăng cộ. Do vậy bác cứ để ở vị trí nào bác thấy dễ chịu
 

namnhhi13pro

Xe tải
Biển số
OF-179447
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
221
Động cơ
340,317 Mã lực
Việc để ở vị trí nào ko ản hưởng xăng cộ. Do vậy bác cứ để ở vị trí nào bác thấy dễ chịu
Bậy. Càng để lạnh càng tốn xăng. Để lạnh lốc nó sẽ hoạt động lâu để nhiệt độ lạnh hơn. Để ít lạnh nó sẽ hoạt động ít hơn. Lốc thì hoạt động cùng 1 công suất khác nhau chỗ thời gian chạy.
 

namnhhi13pro

Xe tải
Biển số
OF-179447
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
221
Động cơ
340,317 Mã lực
Ví dụ ông để max lạnh thì lốc nó chạy liên tục 20p để đạt đc. Gần max thì lốc nó chạy 15p. Xong rồi nó tự động ngắt. Xong lại bật lên khi nhiệt độ tăng lên. Để max lạnh lốc sẽ phải bật thường xuyên hơn nên tốn xăng hơn. Còn trời mùa hè thì để mức nào cũng ko ăn thua vì lốc luôn chạy liên tục mà ko đạt đủ độ lạnh.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,176
Động cơ
517,828 Mã lực
Các cụ đi rồi cho em hỏi là con Wigo AT này đi trong phố trời nóng thì ăn xăng so với I10 với morning thế nào. Sau đợt ổn định xong nhà cửa em cũng muốn làm con AT về chạy lâu dài.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,176
Động cơ
517,828 Mã lực
Em xin mạn phép thông tin với cụ 1 chút ạ. wigo và đa số mẫu xe giá rẻ khác đều dùng ĐIỀU HÒA CƠ. Cơ ở đây ko phải là cơ học như cụ nghĩ. Nó khác với điều hòa ở nhà. Điều hòa cơ điều chỉnh nhiệt độ thông qua TRỘN GIÓ NÓNG TỪ HƠI NƯỚC NÓNG trong động cơ. Vì thế nên với ĐIỀU HÒA CƠ cụ có để điều hòa ở mức gió nào, mức lạnh nào thì cái lốc lạnh của cụ VẪN CHỈ HOẠT ĐỘNG ĐÓNG NGẮT ĐÚNG 1 KIỂU. Cụ có để ở mức nào đi chăng nữa thì vẫn TỐN XĂNG NHƯ NHAU, có chăng cụ bật quạt gió mạnh hơn thì tốn điện hơn thôi. Vì vậy. Cụ ko bao giờ thấy trên cái xe điều hòa cơ họ để mức nhiệt độ cả ví dụ 20 25 độ, mà chỉ là các vạch xanh. Vạch xanh cuối cùng - tương ứng mức MAX, là khi đó GIÓ NÓNG KHÔNG ĐƯỢC TRỘN VÀO. Có bao nhiêu hơi lạnh từ giàn lạnh sẽ được thổi cả vào bên trong khoang lái, và sẽ giữ mãi như vậy ko bao giờ nó tự giảm bớt cho cụ ngoài cách cụ phải tự trả nút về. Lốc lạnh chỉ ngắt luôn khi cụ vặn cái nút sang đỏ - nóng. Khi đó xe sẽ chỉ lấy hơi nóng từ nước làm mát động cơ để thổi vào mà ko cần lốc lạnh hoạt động.
Điều hòa cơ có 1 cái cảm biến nhiệt đặt ở trên giàn lạnh, nó sẽ ngắt khi giàn này đóng đá.

Điều hòa tự động: lấy nhiệt độ cài đặt trong khoang theo đó để làm việc. Thêm cảm biến trong khoang, khi nhiệt độ báo về đạt thì lốc ngắt. Nó khá giống điều hòa ở nhà tuy nhiên là điều hòa thường chứ ko phải inverter. Nó tiết kiệm xăng hơn ở chỗ đó.
Nếu nguyên lý như thế thì trộn nhiều gió nóng vào lượng gió đi qua giàn lạnh nó ít hơn nó sẽ lạnh hơn và ngắt chứ cụ.
 

bangtam

Xe tải
Biển số
OF-341932
Ngày cấp bằng
7/11/14
Số km
227
Động cơ
275,818 Mã lực
Các cụ đi rồi cho em hỏi là con Wigo AT này đi trong phố trời nóng thì ăn xăng so với I10 với morning thế nào. Sau đợt ổn định xong nhà cửa em cũng muốn làm con AT về chạy lâu dài.
Ít hơn hai xe kia cụ ạ, vì xác nhẹ hơn, dung tích xy lanh nhỏ hơn, lại máy dual vtt i của toy. Xem mức tiêu thụ nhiên liệu công bố thì nó đã ít hơn hai xe kia rồi cụ. Nếu đi Thực tế là tốn ít hơn.
 

namnhhi13pro

Xe tải
Biển số
OF-179447
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
221
Động cơ
340,317 Mã lực
Các cụ đi rồi cho em hỏi là con Wigo AT này đi trong phố trời nóng thì ăn xăng so với I10 với morning thế nào. Sau đợt ổn định xong nhà cửa em cũng
muốn làm con AT về chạy lâu dài.
Cứ 100km thì cụ tiết kiệm đc 1-1.5 lít so với i 10 và morning. Theo thời gian thì đội xe hàn sẽ nhai nhiều dần đều. Nếu đen thì đc khuyến mại thêm mùi xăng lọt zô cabin
 

xe than

Xe tăng
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
1,928
Động cơ
469,123 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Ngủ đã,mai đọc.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Bậy. Càng để lạnh càng tốn xăng. Để lạnh lốc nó sẽ hoạt động lâu để nhiệt độ lạnh hơn. Để ít lạnh nó sẽ hoạt động ít hơn. Lốc thì hoạt động cùng 1 công suất khác nhau chỗ thời gian chạy.
Với điều hoà cơ nhận định này là không chính xác. Để lạnh nhất (vặn hết về xanh) là tiết kiệm xăng nhất. Càng vặn về đỏ thì chỉ là trộn thêm gió nóng vào mà thôi. Khi cảm thấy lạnh thì giảm quạt gió, dàn lạnh ít gió thổi qua sẽ lạnh nhanh hơn và nhanh đạt đến điểm ngắt lốc hơn.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Nếu nguyên lý như thế thì trộn nhiều gió nóng vào lượng gió đi qua giàn lạnh nó ít hơn nó sẽ lạnh hơn và ngắt chứ cụ.
Dàn sưởi và dàn lạnh nằm cạnh nhau, cách bởi vách ngăn, điều chỉnh trộn chỉ là mở cái vách này to hay bé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top