[Funland] “Không lý do gì bỏ 500-700 triệu đô để cho đối thủ dùng chung trạm sạc”!

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,546
Động cơ
1,123,069 Mã lực
Tuổi
46
Thằng Tesla kém quá. Bán xe xây trạm cho tất cả xe điện sạc chung. Đúng là Ko bằng anh cháu. ;))
Thằng Tesla ngay bạn đầu nó đã xây trạm cho tất cả xe điện kể cả các hãng khác sạc chung à cụ?
Vâng cụ, Các hãng lớn đều cạnh tranh và hợp tác.
Vì không một lớn nào làm tất cả được tất cả, không hợp tác là tự tiêu diệt diệt.
Về xe điện, có hợp tác thì mạng lưới sạc mới rộng, người dùng thấy tiện lợi sẽ chuyển dần từ xăng, dầu sang điện. Lúc đó thị trường xe điện mới lớn.
Anh vượng phát biểu cho sướng mồm thôi!
Cửa ngon thế này mà không thấy hãng nào bắt tay nhau lập liên minh cụ nhỉ?
 

thanh chung 1

Xe máy
Biển số
OF-833917
Ngày cấp bằng
16/5/23
Số km
52
Động cơ
370 Mã lực
Tuổi
32
Bác cho e thắc mắc là sao các trạm Supercharge của Tesla không đẩy công suất lên nữa. Hay với giới hạn dòng của hạ tầng thì kiến trúc 400v chỉ đạt đc đến tối đa vậy.
Rồi mấy hãng xe đi sau thì xài kiến trúc nào, 400 hay 800v. Côg nghệ bin tiến kỉu này thì chắc vởn mong mổi "sào" nhanh 2 lít !!!
Hiệu điện thế thấp thì cường độ dòng điện cao dẫn tới NÓNGGG dây điện, nóng pin. Tránh nóng dây điện thì chỉ cần làm dây to và tản nhiệt to là dc. Nhưng nóng pin thì khó.
Em cũng nghĩ giống thời sau 2008, khi xăng lên $147. Sau đó là Hybrid, EcoBoost, Turbo, Twin Turbo, PlugIn, EV... :D :D :D :D Bản thân EV cũng chỉ là 1 trong alternative fuels. :)) :)) :)) :))
Cũng như giờ Tesla đang xài kiến trúc 400v (số ít thì 450), Taycan chơi luôn 800v cùng với 1 số hãng mới...Rồi j sắp tới Tesla lên kiến trúc 1000v, trạm sạc nhảy lên 500 900 kW. Đúng như bác nói đầu tư mà không thu lại vốn nhanh thì... >:) >:) >:) >:) Em cũng nghĩ 1 phần Tesla vẫn giữ 400v cho tới khi hết khấu hao, khi đó 1 số ôm công nghệ cũ sẽ... :( :( :( :(
Pin 400 hay 800v nó không khó và cũng ko phải bí quyết gì ghê gớm.
Về trạm sạc, các cây sạc công suất cao bây giờ đều có dải điện áp trải dài từ vài trăm đến hàng nghìn vôn nên không có chuyện nó bị thay thế. Như trạm 250kw của Vf cũng có thể cấp điện 1000v.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,854
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
Vậy tại sao Tesla nó không lên luôn 800v, để tăng cs sạc lên trên 250kW. Rồi như Taycan, những thiết bị còn lại xài 800v hay phải hạ xuống 400v. Rồi như năm sau-2024 Roadster lên 1000v, những ông còn lại cũng 800v thì mấy ông xài 400v bị kẹt lại ah. Không lại phải chạy đua, lần trước anh chỉ thử nghiệm thôi!!!
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,114
Động cơ
382,634 Mã lực
"Mãnh liệt tinh thần VN" thì nên hợp tác win-win, cho tất cả các xe điện vào sạc, nhưng các xe không phải VF phải trả thêm khoản phụ thu khá cao, để bù đắp chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng trạm sạc.

Khoản phụ thu này sẽ khuyến khích người ta mua xe VF vì chi phí sạc thấp hơn nhiều, đồng thời tạo sức ép để các nhà sx xe điện khác phải hạ giá xe (để bù đắp chi phí sạc đắt đỏ) hoặc bỏ tiền ra xây dựng hệ thống trạm sạc.
 

FUN PLUS

Xe buýt
Biển số
OF-713786
Ngày cấp bằng
23/1/20
Số km
918
Động cơ
157,157 Mã lực
Nơi ở
Hệ mặt trời
Em ủng hộ cho xe nào xạc trạm xe đó. Kể cả ở Mỹ. Thế cho máu. :))
 

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,183
Động cơ
385,014 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Đến Apple còn phải dùng sạc chuẩn type-C khi châu Âu ra điều kiện, anh V tuổi gì chứ, mai họ ra cái chuẩn sạc chung cho xe điện khéo lại mất đến mấy lần trăm triệu kia để sửa đổi theo
thì thèng nào quy định chuẩn khác a.V thì ảnh dell vào thị trường đó là xong chứ rề.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,134
Động cơ
184,574 Mã lực
Tuổi
38
"Mãnh liệt tinh thần VN" thì nên hợp tác win-win, cho tất cả các xe điện vào sạc, nhưng các xe không phải VF phải trả thêm khoản phụ thu khá cao, để bù đắp chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng trạm sạc.

Khoản phụ thu này sẽ khuyến khích người ta mua xe VF vì chi phí sạc thấp hơn nhiều, đồng thời tạo sức ép để các nhà sx xe điện khác phải hạ giá xe (để bù đắp chi phí sạc đắt đỏ) hoặc bỏ tiền ra xây dựng hệ thống trạm sạc.
Kinh doanh đâu ai ngu bỏ lợi thế độc quyền của mình. Share thằng khác vào hưởng lợi à. Khoản thu tiền thằng khác sạc chả đáng là bao nếu so với lợi thế độc quyền trạm sạc. 1 chiếc xe mà ko có hệ thống sạc thì chi phỉ đi lòng vòng nhà thôi, và phải có nhà đất
 
Chỉnh sửa cuối:

New Audi R8

Xe buýt
Biển số
OF-555551
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
954
Động cơ
122,032 Mã lực
Nó trả tiền hậu hĩnh thì a lại chả đon đả ngay chứ ở đó mà k lý do
 
Biển số
OF-698169
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
989
Động cơ
119,740 Mã lực
Tuổi
55
dùng chung chạm xạc thì khó gì . cứ thò đít vào cắm là xong mà cc cứ cãi nhau làm gì.
nhìn các chạm xăng kìa, xe nào chả đổ đc, nó có phân biệt xe này xe kia đâu
Ui, nói vậy thì con người yêu (hoặc vợ) của ông anh không ổn rồi. Thằng nào cũng có thể thò... vào "cắm là xong". Em thua ông anh đấy
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
715
Động cơ
181,967 Mã lực
dùng chung chạm xạc thì khó gì . cứ thò đít vào cắm là xong mà cc cứ cãi nhau làm gì.
nhìn các chạm xăng kìa, xe nào chả đổ đc, nó có phân biệt xe này xe kia đâu
Nó quản lý bằng phần mềm, phải quét QR mới sạc được, dễ như cụ nói thì mời cụ ghé đít vào sạc ạ :)
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,546
Động cơ
1,123,069 Mã lực
Tuổi
46
"Mãnh liệt tinh thần VN" thì nên hợp tác win-win, cho tất cả các xe điện vào sạc, nhưng các xe không phải VF phải trả thêm khoản phụ thu khá cao, để bù đắp chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng trạm sạc.

Khoản phụ thu này sẽ khuyến khích người ta mua xe VF vì chi phí sạc thấp hơn nhiều, đồng thời tạo sức ép để các nhà sx xe điện khác phải hạ giá xe (để bù đắp chi phí sạc đắt đỏ) hoặc bỏ tiền ra xây dựng hệ thống trạm sạc.
Kinh doanh đâu ai ngu bỏ lợi thế độc quyền của mình. Share thằng khác vào hưởng lợi à. Khoản thu tiền thằng khác sạc chả đáng là bao nếu so với lợi thế độc quyền trạm sạc. 1 chiếc xe mà ko có hệ thống sạc thì chi phỉ đi lòng vòng nhà thôi, và phải có nhà đất
Chả có ông mãnh con bà liệt nào đâu, thằng nào bỏ tiền túi ra làm đều phải cân đong đo đếm để tối đa hóa lợi ích, và chỉ có thằng ngu mới đi từ bỏ lợi thế cạnh tranh của mình.
Nói túm lại xe VF chả có lợi thế cạnh tranh gì ngoài hệ thống trạm sạc, nên đừng ai mơ tưởng nó sẽ từ bỏ lợi thế này khi nó chưa phủ được thị trường và đạt tới tối thiểu là điểm hòa vốn, trừ khi có sự biến nào đó. Do đó ông Vượng nói cũng đúng thôi, trong vòng 10 năm nữa VF sẽ không từ bỏ lợi thế cạnh tranh này, hoặc có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế nhưng người mua xe VF vẫn là người có lợi thế nhất khi sử dụng hệ thống trạm sạc của VF.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,854
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
E chộ tụi Waymo, ngay gần cái bãi của nó -chơi luôn cái trạm biến áp nho nhỏ luôn. Nghĩ thế mới đủ đc chứ😂😂😂😂
Tính ra gà cùng 1 mẹ đã đá nhau rồi.
KLQ, Ford mới đc sạc ở các trạm Tesla cái xì tốc lên liền🤣🤣🤣🤣
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,854
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
Hum nay tự nhiên thấy tin Tesla cho Ford từ đầu năm sau đc sạc ở SuperCharger, làm xì tốc của Ford tăng gần 7% **== **== **== **== . Lại nhớ ai đó post là đc sạc các trạm Tesla tại Mẽo. Giống như vụ $7500, trong khi báo VN đưa "có thể" & "lên tới", khi thử tìm xe nào đc $7500 hay $3750 đều??? :-/ :-/ :-/ :-/
Thực ra thì các trạm sạc của Tesla đang thí điểm cho các loại EV khác sạc, nhất là tại SuperCharger. Bình thường ai chạy EV tại Mẽo toàn thấy sạc ở nhà, dùng bên ngoài chủ yếu là khi đi xuyên bang. Ngoài cái râu ria đăng ký này nọ, thì muốn sạc đc thì chổ đó phải có Magic Dock. Stall nào không có Magic Dock coi như :( :( :( :( ...Tiền sạc thì khá mắc, gần như là max~ $0.50/kWh =(( =(( =(( =(( trong khi chỉ sạc đc rate tầm 75kW (trong khi đối với Tesla là lên tới 250kW). Thêm 1 cái nhỏ mà vui nữa, Tesla làm chổ sạc phía sau bên tài và cái dây sacj vừa đủ!!!, nên xe nào mà chổ sạc bên phụ thì phải đổ ô này trong khi dùng stall ô bên cạnh :)) :)) :)) :)) =)) =)) =)) =)) .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top