[Funland] “Không lý do gì bỏ 500-700 triệu đô để cho đối thủ dùng chung trạm sạc”!

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
775
Động cơ
2,648 Mã lực
Vầng, em cũng nghĩ như bác nên mới ngạc nhiên và tra hỏi hắn khá nhiều vụ đó. Hắn có chém hay không thì em không biết, chắc cũng có chút :))
Tắc đường thì pin sụt không đáng kể nhưng nắng nóng như mấy ngày nay thì sụt khá nhanh. Có bác tài bảo chạy được tầm 200km là phải sạc.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
Cứ độc quyền là em đếch chơi.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,173
Động cơ
121,218 Mã lực
Thế thì tôi cũng ngạc nhiên.
Vfi thông thường thì cái điều hòa nó ngốn điện kinh khủng, cả ở nhà bác và trong xe bác.
Bác đang để máy chạy không tải 800rpm, bật điều hòa là nó vọt lên trông thấy ngay.

Bù lại, cái sự Uống xăng khi tắc đường thì xe điện hơn hẳn xe xăng.
Không gian xe ô tô nhỏ cụ ạ.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,914
Động cơ
86,428 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đang ĐHCĐ nên anh tôi trả lời nhiều, mỗi câu trả lời là ra hẳn 1 bài báo. Vì thế tràn ngập tin về VIC, VHM, VRE, đặc biệt là Vinfast. Riêng về xe điện anh tuyên bố thế này là tính chơi độc quyền rồi, tưởng anh thu phế giá cao buộc tư bản phải chơi theo bài anh chia. Mời cc cùng chém !
D784D87C-B5A1-4E0F-9B6E-6414B974E9AD.png
Cũng như Tesla, chục năm rồi mới cho xe hãng khác sạc
 

DreamingFighter

Xe hơi
Biển số
OF-402187
Ngày cấp bằng
22/1/16
Số km
146
Động cơ
228,788 Mã lực
Tuổi
38
Mở trạm thì dễ, đóng lại mới khó. Nếu mở trạm rồi 1 cái xe của huynhdai nó cháy khi đang xạc, 3 tháng sau điều tra do chủ xe độ chế làm lỗi ắc quy, thì vinfast thiệt hại như thế nào?

Sent from M2007J3SG via OTOFUN
 

HoangNhi1803

Xe hơi
Biển số
OF-52279
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
163
Động cơ
454,003 Mã lực
Vin làm gì e cũng ủng hộ và mong họ thành công, nhưng riêng mảng "gặm" đất thì e không ủng hộ
 

Natsumi07

Xe tải
Biển số
OF-129219
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
293
Động cơ
376,984 Mã lực
Đang ĐHCĐ nên anh tôi trả lời nhiều, mỗi câu trả lời là ra hẳn 1 bài báo. Vì thế tràn ngập tin về VIC, VHM, VRE, đặc biệt là Vinfast. Riêng về xe điện anh tuyên bố thế này là tính chơi độc quyền rồi, tưởng anh thu phế giá cao buộc tư bản phải chơi theo bài anh chia. Mời cc cùng chém !
Chắc anh ấy đã có kế hoạch phủ kín trạm sạc ở Mỹ và châu Âu rồi nếu anh Mớt cũng làm như vậy?
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,087
Động cơ
548,512 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Nước ngoài nó lại lắp trên mỗi xe điện một bộ đổi nguồn dùng điện 220V thì ăn hại, 600-700 triệu đô thì ăn chơi quá
Nếu anh các bác ấy làm đúng như những gì anh các bác ấy nói thì tôi thấy lãng phí cơ sở hạ tầng kinh khủng.

Thằng Apple là nó độc quyền cái dây lightning thôi chứ iPhone mà dùng dây của chính hãng vẫn cắm vào củ sạc của mọi hãng được.

Tầm này cần phải có cơ quan quản lý nhà nước bài tiết, quên, điều tiết chứ để cho tư bản lũng đoạn hết tài nguyên quốc gia thì nhân dân ăn mày hết.

Nếu hiểu theo kiểu của đội lái thì gần một tỷ đô đấy, của để rình kinh chưa.

Ti diên em ví dụ phát, hai cái loại cột một súng của Vanh giá đâu đấy 150 Bai Đần La đến 300 Bai Đần La. Em không check được vì nó là đời ơ kìa về kiểu dáng mẫu mã của Trung cuốc.
Không hiểu tính kiểu gì ra bảy tám trăm triệu Bai Đần La, nó tương đương khoảng 15 triệu cột sạc Vanh khắp Việt Nam.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Trụ sạc đểu mà tinh tướng, bên Đức có công nghệ nó lắp bộ Adapter và cột đèn là sạc được ô tô, nhiều xe điện là ôm công nghệ đó về thì đầy chỗ sạc
Đơn giản vậy á. Chỗ đó có được đậu xe không. Hạ tầng điện chỗ đó có đủ không.
Đức đây này.
2-1652.jpg
Taycan-Charging-Pedestal-5-960x640.jpg
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,227
Động cơ
1,064,725 Mã lực
Nó nhiều khi liên quan đến cả chỗ đỗ xe mà hằng ngày các cụ vẫn cãi nhau trên OF:D
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Đang ĐHCĐ nên anh tôi trả lời nhiều, mỗi câu trả lời là ra hẳn 1 bài báo. Vì thế tràn ngập tin về VIC, VHM, VRE, đặc biệt là Vinfast. Riêng về xe điện anh tuyên bố thế này là tính chơi độc quyền rồi, tưởng anh thu phế giá cao buộc tư bản phải chơi theo bài anh chia. Mời cc cùng chém !
D784D87C-B5A1-4E0F-9B6E-6414B974E9AD.png
Hợp lý thôi. VinFast phải bỏ tiền ra xd trạm sạc ....chứ có được cho không đâu.
Tôi mà là Lãnh đạo VinFast tôi tuyên bố luôn " không bao giờ cho xe Hãng khác sạc ", chứ ông V nói " 10 năm sau cho xe Hãng khác sạc " là quá tử tế. :))
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,141
Động cơ
82,976 Mã lực
Trạm sạc bên thứ 3. Bên đấy có vài hãng làm trạm sạc thu tiền dịch vụ.
Bên họ có vẻ chuyên nghiệp hóa hơn; mỗi đơn vị làm một khâu!
Đơn giản vậy á. Chỗ đó có được đậu xe không. Hạ tầng điện chỗ đó có đủ không.
Đức đây này.
2-1652.jpg
Taycan-Charging-Pedestal-5-960x640.jpg
Cụ không so nước Tây với Việt được cụ ạ; riêng Tây thì họ bố trí không gian luôn thoải mái vì họ có tiền!
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bên họ có vẻ chuyên nghiệp hóa hơn; mỗi đơn vị làm một khâu!

Cụ không so nước Tây với Việt được cụ ạ; riêng Tây thì họ bố trí không gian luôn thoải mái vì họ có tiền!
Không phải mình không có tiền. Mà họ quy hoạch tốt hơn mình. Nên có nhiều không gian.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,364
Động cơ
727,304 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
phần mềm nó éo nhận pin ấy Lão
hoặc nhận nhưng cắm 3 ngày mới lên 20%
cháu cứ nghĩ nó như điện thoại, phần mềm điều khiển sạc pin là trên ô tô, chứ ko phải ở trạm sạc, như cụ nói hóa ra không phải, vậy phương án thay đầu cắm vẫn ko khả thi!
 

giradeo

Xe tải
Biển số
OF-297869
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
434
Động cơ
315,895 Mã lực
Thế là anh ấy chọn đối thủ là xe điện, chứ không phải xe xăng.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
cháu cứ nghĩ nó như điện thoại, phần mềm điều khiển sạc pin là trên ô tô, chứ ko phải ở trạm sạc, như cụ nói hóa ra không phải, vậy phương án thay đầu cắm vẫn ko khả thi!
Khi cắm đầu sạc vào xe. Mất vài giây để xe và trụ sạc liên lạc với nhau. Khi tất cả cảm biến báo về ECU của xe ( xe không có gì bất thương). ECU sẽ báo cho trạm sạc lúc này trạm sạc mới cho mở nguồn và sạc vào pin.
Vì là điện áp cao Vinfast, Tesla là 400v, Porsche là 800V. Nên nếu xảy ra mất an toàn là rất nguy hiểm.
1633541-53d5fae94ed76c0279c5d2fd8d5c0a2f.jpg

Như thế này mà phóng điện ra thì chủ xe khác gì bị kích cá.
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,080
Động cơ
153,642 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái trạm sạc của Vanh về thiết bị đầu tư như hiện tại chỉ độ $3000 quay đầu, gồm độ 7 súng công suất trong dải 7-22kw là loại sạc mini ken sun đầu tư để giữ chỗ thôi. Hiện ngay đến xe Vin loanh quanh chưa đến 3 vạn thì anh bảo thế.
Còn nếu anh đầu tư đúng chuẩn trạm sạc loại hai súng công suất ở dải 180 - 240 kw để sạc nhanh đúng nghĩa cạnh tranh, mỗi trạm 5 cột 10 súng rẻ nhất Trung cuốc cũng trên $7000 một cột cộng tiền phát sinh trạm biến áp của EVN chưa kể tiền thuê đất nữa mà anh chỉ cho xe Vanh vào sạc thì anh vỡ mồm anh trước. Bán xe chả đủ giả tiền đất mở trạm sạc.
Nhà cụ ở đâu, cho em qua dùng ké điều hòa với nhé, mấy hôm nay trời nóng quá
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top