[Funland] “Không lý do gì bỏ 500-700 triệu đô để cho đối thủ dùng chung trạm sạc”!

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,849
Động cơ
1,263,499 Mã lực
Tuổi
48
Em chả hiểu sao phải đi xe điện nhỉ. Đi xe xăng lùi đít phát 5 phút là ra đường chạy 5,6 trăm Km. Bỏ tiền ra mua cái xe điện, đi thì được đoạn ngắn , suốt ngày lo hết điện mới tìm chỗ sạc.
Như nhu cầu của em thì thấy xe điện tiện hơn xe xăng. Ngày đi hai ba chục km quanh thành phố, tuần cắm sạc một lần ở nhà (tối về sạc, sáng đi) tính ra còn tiện hơn cả xe xăng vì không phải đi mua xăng :))
Đi du lịch thì toàn đi máy bay, em cũng không có thú vui lái xe năm sáu trăm km phượt phiếc gì cả. Còn đi quanh quanh hai ba trăm km thì xe điện cân tốt.

Lý do duy nhất em chưa mua xe điện là vì em chưa muốn là chuột bạch cho anh V thôi :))
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
817
Động cơ
283,228 Mã lực
Đang ĐHCĐ nên anh tôi trả lời nhiều, mỗi câu trả lời là ra hẳn 1 bài báo. Vì thế tràn ngập tin về VIC, VHM, VRE, đặc biệt là Vinfast. Riêng về xe điện anh tuyên bố thế này là tính chơi độc quyền rồi, tưởng anh thu phế giá cao buộc tư bản phải chơi theo bài anh chia. Mời cc cùng chém !
D784D87C-B5A1-4E0F-9B6E-6414B974E9AD.png
Không hiểu 5-600 triệu USD là tính cho bao nhiêu cột sạc nhỉ? Mỗi cột sẽ phải đầu tư trung bình bao nhiêu tiền?

Hiện nay VF có khoảng 10 ngàn cột, nếu 5-600 trăm triệu chỉ dựng được ngần ấy cột thì suất đầu tư mỗi cột khá cao.
 

tratida2019

Xe tải
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
297
Động cơ
3,079 Mã lực
Tuổi
43
nguyên tắc mấy cái hạ tầng đấy là phải được dùng chung, có quy tắc ăn chia, như viễn thông vậy. Chứ trạm sạc chắc cũng phải được ưu đãi, hưởng lợi về đất, hạ tầng, điện thì phải chia sẻ, tất nhiên còn phải chờ luật.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,634
Động cơ
475,188 Mã lực
Cụ có vẻ cũng không hiểu chính những điều cụ đang viết nhỉ?
Việc Vin không chia sẻ trạm sạc với các công ty khác có thể gây ra chút khó khăn cho các hãng khác trong giai đoạn đầu thâm nhập thị trường VN, nhưng hoàn toàn không có nghĩa là các công ty khác không thể bán xe điện ở VN. Việc các hãng khác chưa bán xe điện ở VN là do họ chưa thấy thị trường đủ tiềm năng để đầu tư thôi.
Tesla to bằng mấy Vin, cũng không chia sẻ trạm sạc trong bao nhiêu năm mà có độc chiếm được thị trường nào đâu! Cụ cho rằng Vin có thể chiếm hết các vị trí có thể xây trạm sạc để không cho các hãng khác thâm nhập thị trường thì thần thánh Vin quá. Ngay trong lĩnh vực lõi là BĐS, chỉ toàn DN nội với nhau mà Vin còn chả 1 mình 1 chợ được nữa là đòi độc chiếm cả thị trường ô tô điện!
Cụ vẽ hộ kịch bản hãng khác nhảy vào xây trạm sạc đập lại Vin ntn với. E chưa hình dung ra.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,634
Động cơ
475,188 Mã lực
Công nghệ pin, công nghệ sạc sẽ phát triển nhanh lắm. Mấy năm nữa cái trụ sạc truyền thống này sẽ lỗi thời mà thôi. Cho thuê khấu hao nhanh mấy cái trụ sạc có khi lại hay
Nhanh như nào thì ko cần trụ sạc nưqx cụ nhỉ.
 

Thèm lấy vợ

Xe buýt
Biển số
OF-801590
Ngày cấp bằng
27/12/21
Số km
762
Động cơ
579 Mã lực
Tuổi
34
Vậy cụ là con hổ trong Avatar phỏng ? Cụ rình mãi mới bắt được con nai, cụ có share con nai đó cho em là con chó sói chén cùng ko ? Hay cụ vả cho em 1 bợp răng môi lẫn lộn ?



Cái gì nó hợp lý thì thôi chớ.
Thế thì con hổ lên xác định là sang nhà con Sói chơi câu trả lời sẽ luôn là No!
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Như nhu cầu của em thì thấy xe điện tiện hơn xe xăng. Ngày đi hai ba chục km quanh thành phố, tuần cắm sạc một lần ở nhà (tối về sạc, sáng đi) tính ra còn tiện hơn cả xe xăng vì không phải đi mua xăng :))
Đi du lịch thì toàn đi máy bay, em cũng không có thú vui lái xe năm sáu trăm km phượt phiếc gì cả. Còn đi quanh quanh hai ba trăm km thì xe điện cân tốt.

Lý do duy nhất em chưa mua xe điện là vì em chưa muốn là chuột bạch cho anh V thôi :))
Loanh quanh 200-300km, xe điện cũng run phết đấy bác ạ.
Nhất là ngày mai, trời dịu mát, có 39 độ thôi ạ.
 

rongnho

Xe tăng
Biển số
OF-15784
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
1,332
Động cơ
532,187 Mã lực
Thì anh ý nói đúng mà. Nhưng sạc xe điện thì nó có 2 cái chân chính để sac, 3 chân phụ để giao tiếp thôi. Nếu xe có dạng pin tương đương nhau thì lại gặp các phá sư trung hoa cho ra cái adapter thôi.
gọi là converter , ko phải adapter
 

NgangNganh

Xe buýt
Biển số
OF-821808
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
522
Động cơ
1,393 Mã lực
Tuổi
124
Nơi ở
Hang giữa bờ Háng
Chưa nặn bụt đã nặn...oài.
Chưa bắt tay nhau tạo dựng thị trường thì đã giữ miếng tại swiching cost.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,546
Động cơ
1,123,069 Mã lực
Tuổi
46

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,443
Động cơ
717,758 Mã lực
Đến cái wifi thuê bao ở nhà còn phải đặt pass
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Cái trạm sạc của Vanh về thiết bị đầu tư như hiện tại chỉ độ $3000 quay đầu, gồm độ 7 súng công suất trong dải 7-22kw là loại sạc mini ken sun đầu tư để giữ chỗ thôi. Hiện ngay đến xe Vin loanh quanh chưa đến 3 vạn thì anh bảo thế.
Còn nếu anh đầu tư đúng chuẩn trạm sạc loại hai súng công suất ở dải 180 - 240 kw để sạc nhanh đúng nghĩa cạnh tranh, mỗi trạm 5 cột 10 súng rẻ nhất Trung cuốc cũng trên $7000 một cột cộng tiền phát sinh trạm biến áp của EVN chưa kể tiền thuê đất nữa mà anh chỉ cho xe Vanh vào sạc thì anh vỡ mồm anh trước. Bán xe chả đủ giả tiền đất mở trạm sạc.
Nếu anh các bác ấy làm đúng như những gì anh các bác ấy nói thì tôi thấy lãng phí cơ sở hạ tầng kinh khủng.

Thằng Apple là nó độc quyền cái dây lightning thôi chứ iPhone mà dùng dây của chính hãng vẫn cắm vào củ sạc của mọi hãng được.

Tầm này cần phải có cơ quan quản lý nhà nước bài tiết, quên, điều tiết chứ để cho tư bản lũng đoạn hết tài nguyên quốc gia thì nhân dân ăn mày hết.
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,613
Động cơ
547,180 Mã lực
Em không giỏi như họ nên nghĩ là lâu nay cái trạm phát sóng BTS của các nhà mạng sát nhau mà vẫn kg dùng chung được; máy ATM của bank thì nhiều thẻ dùng chung, trạm sạc thì giống cái nào trong 2 cái đó, giải ngố em với!
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,546
Động cơ
1,123,069 Mã lực
Tuổi
46

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Em không giỏi như họ nên nghĩ là lâu nay cái trạm phát sóng BTS của các nhà mạng sát nhau mà vẫn kg dùng chung được; máy ATM của bank thì nhiều thẻ dùng chung, trạm sạc thì giống cái nào trong 2 cái đó, giải ngố em với!
Máy ATM đâu có dùng chung bác, Bank của bác đi thuê đấy, có trả xiền hẳn hòi.

Còn trạm sạc thì ta cứ bán thôi bác: Bán cho VF thì 1K/kwh; cho Tét la thì ta gõ 4K.
Thế là ổn.
 

Minh Quoc 79

Xe buýt
Biển số
OF-791026
Ngày cấp bằng
20/9/21
Số km
596
Động cơ
40,097 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhanh như nào thì ko cần trụ sạc nưqx cụ nhỉ.
Các giải pháp thay thế việc thời gian nạp pin quá lâu như có các trạm đổi modul pin sẽ nhanh hơn nhiều. Công nghệ pin phát triển hơn thì các modul pin này cũng sẽ còn gọn, nhẹ hơn nữa làm việc đổi các modul pin này càng dễ dàng.
Phát triển các loại pin dự phòng nhỏ nhẹ để chủ xe tự nạp tại nhà, sau đó mang sẵn theo xe. Khi pin chính báo gần hết pin thì cắm các pin dự phòng này để chạy tiếp...
Phát triển hơn nữa thì dùng động năng của xe để nạp pin cho xe trong khi chạy xe, khỏi phải nạp bằng nguồn điện thông thường
 

LeoMessi85

Xe buýt
Biển số
OF-303107
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
922
Động cơ
310,009 Mã lực
VF đã bộc lộ rõ tham vọng là đối thủ của Tesla (..), vậy mà đối thủ vẫn cho VF dùng chung trạm sạc...==>> Sao VF/Vova không học/tiếp thu tinh thần fairplay của Tesla & thể hiện cho xứng tầm+tâm ở thị trường nội địa nhỉ?(!);)
Khi nào tesla vào VN thì e nghĩ sẽ có qua có lại thôi ;)
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
ĐÚng rồi; ông thích thì đi mà làm cái mới. Đừng tưởng 500 triệu USD mà to. Đừng nói đến tiền với tỷ phú TOP 300 thế giới. Doanh nghiệp nước ngoài vào đây đụng hàng thì chỉ có bán xới thôi!
E sợ a em bán xe ở Mỹ nó cũng không cho sạc chung thì bỏ mẹ.
 

CRV-2015

Xe buýt
Biển số
OF-382343
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
940
Động cơ
271,146 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công nghệ pin, công nghệ sạc sẽ phát triển nhanh lắm. Mấy năm nữa cái trụ sạc truyền thống này sẽ lỗi thời mà thôi. Cho thuê khấu hao nhanh mấy cái trụ sạc có khi lại hay
Từng đấy trụ sạc mới chỉ đáp ứng 50% nhu cầu riêng xe VF , giờ cho đối thủ vào share chi phí sd chung thì các chủ xe VF nó chẳng chửi um lên chứ, rồi xe sx ra sau bán cho ai ?? :D đấy gọi là tham bát bỏ mâm, a ấy đẳng cấp tỉ phú usd chẳng " khôn " thế đâu !
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,849
Động cơ
1,263,499 Mã lực
Tuổi
48
Loanh quanh 200-300km, xe điện cũng run phết đấy bác ạ.
Nhất là ngày mai, trời dịu mát, có 39 độ thôi ạ.
Em có lần đi Be, gặp 1 bác VF34 trong Sài gòn, bác này tự mua tự chạy trước khi có cái thằng taxi điện Xanh. Em ngạc nhiên vì bác ấy chọn xe điện cho cái nghề chạy xe dịch vụ ở đất SG tắc đường và nóng quanh năm nên hỏi khá kỹ về vấn đề pin trời nóng và tắc đường. Thấy bác ta bảo là pin sụt khá chậm khi chạy điều hòa và đi cà nhắc, không đáng ngại như mình nghĩ.

Về vấn đề sạc thì hắn canh me 1 ngày lượn qua Vincom 1,2 lần gì đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top